giảm cân

Chế Độ Ăn 1 Bữa 1 Ngày Giảm Cân Điên Rồ Không ? Có Nên Ăn Một Bữa Một Ngày

Mỗi ngày một bữa là phương pháp tự nhiên bảo vệ sức khỏe, được đưa ra bởi bác sĩ người Nhật Yoshinori Nagumo (xem những cuốn sách về ăn uống của tác giả người Nhật này tại đây). Mỗi ngày một bữa – tia sáng cuối đường hầm bảo vệ sức khỏe. Với phương pháp này, bạn sẽ có một làn da đẹp cũng như diện mạo trẻ trung – những biểu hiện của sức khỏe nội tại dồi dào và tràn đầy năng lượng.

Đang xem: ăn 1 bữa 1 ngày giảm cân

Vì sao không ăn lại tốt cho sức khỏe?

Ngày nay, ai cũng nghĩ việc ăn một ngày ba bữa là điều đương nhiên, hầu hết người dân hiện đang sống ở Nhật cũng nghĩ như vậy và không có chút nghi ngờ gì. Tuy nhiên, lần theo dấu vết của 170.000 năm lịch sử loài người, việc con người ăn một ngày ba bữa và quan niệm ăn tới no bụng chỉ là những suy nghĩ mới có khoảng vài chục năm trở lại đây.

Và trải qua quãng thời gian dài, cơ thể con người, để kéo dài sự sống, đã luôn tiềm tàng khả năng sinh tồn mà không cần phải ăn no căng bụng. Nguồn gốc của khả năng này chính là “gen sinh mệnh” bao gồm rất nhiều loại gen như “gen đói”, “gen sống lâu”, “gen miễn dịch”,…

*

“Gen đói” giúp hấp thụ nguồn dinh dưỡng nhiều nhất có thể từ chút ít thức ăn. Bên cạnh đó, “gen Sirtuin” ( gen trường thọ) giúp phục hồi những tế bào bị hỏng, tổn thương. Và đặc biệt là “Khi chúng ta đói bụng, năng lực sinh tồn sẽ được kích hoạt, và cơ thể được trẻ hóa”.

Đó cũng chính là lí do mọi người lại thực hiện “Pháp nhịn ăn” của đạo Phật hay “Tháng Ramadan” của đạo Hồi. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, bằng cách giảm 40% lượng thức ăn, hiệu quả duy trì sự sống của các loài động vật, bao gồm con người, được kéo dài 1,4 – 1,6 lần so với thông thường.

Ăn 1 bữa 1 ngày giảm cân và những điều cần lưu ý

– TRÁNH các loại thực phẩm dán nhãn “ăn kiêng”. Các công ty sản xuất ra chúng không hề muốn bạn giảm cân hay khỏe mạnh. Họ chỉ muốn bạn chi tiền mua sản phẩm.

– ĐỪNG để người khác ảnh hưởng đến chế độ ăn của bạn. Nếu tôi nói rằng tôi đã bỏ bữa sáng, đồng nghiệp của tôi chắc chắn sẽ bình luận đôi điều về hành động đó. Cho nên, thỉnh thoảng bạn nên đáp lại bằng một lời nói dối vô hại, rằng bạn đã ăn một bữa sáng no nê rồi.

– LUÔN LUÔN mang theo mình một quả táo và một nắm quả hạnh, phòng trường hợp bạn quá buồn mồm và thèm ăn. Đừng lo lắng bởi đây là hai món ăn vặt lành mạnh.

Xem thêm: cái gì có răng mà không biết ăn

– LUYỆN TẬP sức mạnh ý chí. Các nhà khoa học tin rằng sức mạnh ý chí của chúng ta cũng giống như cơ bắp, chúng ta có thể rèn luyện nó thông qua việc luyện tập. Mỗi lần bạn nói không với bánh ngọt, khả năng từ chối những buổi tiệc tùng lớn cũng sẽ tăng lên.

– TỰ NHẮC với bản thân rằng cảm thấy đói không phải là điều gì tồi tệ. Nó sẽ không khiến các chức năng trong cơ thể bạn dừng hoạt động. Thực tế thì tổ tiên chúng ta thời tiền sử vẫn làm được nhiều điều (vẽ các bức họa trên đá, săn voi ma mút, phát minh ra bánh xe…), và đa số thời gian trong cuộc đời họ là nhịn đói.

Chúng ta đều có thể thực hiện phương pháp “Mỗi ngày một bữa”!

Điểm quan trọng nhất của chế độ ăn uống lành mạnh là kiểm soát lượng calo chúng ta đưa vào. Do đó, bạn không cần lên thực đơn riêng khi ăn với gia đình. Chỉ cần ăn đến 80% khả năng, tức là chế độ ăn tám phần, hoặc 60%, tức là chế độ ăn sáu phần. Đó chính là “phương pháp ăn kiêng kiểu Bữa ăn cơ bản”.

*

Trong phương pháp này, bạn chỉ cần chuẩn bị các phần cơm, canh và thức ăn theo phần cơm cho trẻ em. Các bạn có thể chuẩn bị một bát cơm nhỏ, có thể là gạo trắng hoặc gạo lứt đều được. Canh và các phần thức ăn cũng nên chuẩn bị vào đĩa nhỏ tầm đĩa lót cốc cà phê. Bởi vì lượng calo đã được kiểm soát nên bạn hãy chú trọng vào những món ăn mà mình thích. Nếu tuân thủ đúng phương pháp này, người béo có thể gầy đi và người gầy có thể béo lên.

Phương pháp ăn kiểu Bữa ăn cơ bản chính là bước khởi động để các bạn dần tiếp cận với phương pháp “Mỗi ngày một bữa”. Theo đó, chúng ta có thể bỏ bữa sáng, nhưng vẫn cần duy trì nước cho cơ thể bằng các loại nước hoa quả. Không nên ngủ đến sát giờ làm, bỏ hoàn toàn bữa sáng rồi vội đi làm, việc này chả khác gì chúng ta đang tự sát. Việc uống nước hoa quả thay bữa sáng rất tốt cho cơ thể. Ngoài ra, bạn cần chuẩn bị trong cặp một ít bánh quy để khi đói có thể ăn hai, ba miếng là được.

Xem thêm: Tất Tần Tật Địa Chỉ Quán Ăn Gì Ở Quy Nhơn 2018 ), Top 10 Địa Điểm Ăn Uống Ngon 2021

Ăn 1 bữa 1 ngày giảm cân, phương pháp giảm cân khoa học dành cho bạn

Chế độ “Mỗi bữa một ngày” áp dụng vào thời gian chúng ta đói bụng để kích thích các gen sinh trưởng (Ghrelin), gen trường thọ (Sirtuin) và đốt cháy mỡ nội tạng. Do đó, lượng chất dinh dưỡng cần thiết phải đưa vào cơ thể lại càng quan trọng. Thường thì khi ta đói, cơ thể sẽ dễ thèm ăn thứ gì đó, đấy chính là các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Do đó, với phương pháp này, bạn có thể ăn mọi thứ mình muốn.

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: giảm cân

Related Articles

Trả lời

Back to top button