giảm cân

Kế Hoạch Ăn Bánh Ngọt Giảm Cân Không? Cách Ăn Uống Khoa Học Top 10 Loại Bánh Ngọt Giảm Cân Cho Dân Văn Phòng

Ăn đồ ngọt có tăng cân không? Liệu rằng món ăn yêu thích của tất cả mọi người sẽ mang đến lợi ích hay ảnh hưởng đến sức khỏe chúng ta. Nếu ăn nhiều đồ ngọt thường xuyên sẽ dẫn đến những vấn đề gì cho sức khỏe! Cùng tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé!

Nhiều người rất thích việc ăn uống đặc biệt là các món ngọt vô cùng hấp dẫn. Nhưng liệu ăn đồ ngọt có tăng cân không và chúng ta có thể ăn đồ ngọt được không sẽ là vấn đề mà chúng tôi sẽ đề cập đến!

1. Đồ ngọt được làm từ thành phần gì?

Đồ ngọt là những thực phẩm có hương vị ngọt, được làm từ các chất tạo ngọt nhân tạo và cung cấp nhiều calo. Các loại đồ ngọt phổ biến là: thức ăn nhanh, trà sữa, bánh mì ngọt, bánh quy, bánh cupcake, bánh kem, các loại thức uống mang đi khác.

Đang xem: ăn bánh ngọt giảm cân

*

Đồ ngọt được làm từ thành phần gì?

Đồ ngọt có thành phần khá đa dạng, các chất góp phần tạo ra vị ngọt cho các loại bánh kẹo thường là đường mía, đường mật, xi rô, nước trái cây hóa học, đường fructose. Đồng thời để tạo ra màu sắc đẹp mắt cho các loại đồ ngọt, người sản xuất còn dùng thêm các loại màu thực phẩm. 

Đồ ngọt là những thực phẩm được yêu thích và được nhiều người lựa chọn nhất, đặc biệt là trẻ em và phụ nữ. Các món ngọt còn khiến nhiều người bị nghiện và khó thể bỏ được chúng ra khỏi thói quen ăn uống hằng ngày. Bởi vị ngọt có trong đồ ăn ngọt có thể khiến não của bạn tiết ra hormone dopamine, một loại hormone hạnh phúc. 

Loại hormone này khiến bạn cảm thấy hạnh phúc khi ăn những món ngọt và gây nghiện nếu sử dụng đồ ngọt thường xuyên. Vậy thì ăn ngọt có tăng cân không?

2. Ăn đồ ngọt có tăng cân không?

Chúng ta đã biết đồ ngọt có thể khiến người ăn bị nghiện và khó dứt ra khỏi. Điều đó có nghĩa là bạn sẽ liên tục ăn và nạp vào cơ thể một lượng lớn thực phẩm để thỏa mãn cơn thèm của mình. Cứ như vậy, dần dần cơ thể bạn sẽ ngày một béo lên, cân nặng ngày một tăng không kiểm soát được do đống đồ ngọt mà bạn đã ăn kia.

*

Ăn nhiều đồ ngọt có tăng cân không?

Một số loại đồ ngọt có khả năng gây tăng cân hàng đầu đó là:

2.1. Nước có ga và trà sữa là thủ phạm gây ra béo phì hàng đầu

Nước có ga và trà sữa là hai thức uống được ưa chuộng nhất đối với mọi người hiện nay. Trong các loại nước ngọt chủ yếu là chứa đường và không cung cấp bất kỳ chất dinh dưỡng nào có lợi cho cơ thể. 

Uống nước có ga và trà sữa có thể không chỉ làm tăng nguy cơ béo phì mà còn cả bệnh tiểu đường loại 2, bệnh tim và ung thư. Đồng thời đồ ngọt còn khiến bạn tăng quá trình lão hóa da lên gấp 2 lần. 

2.2. Bánh quy

Bánh quy là đồ ngọt được làm từ bột mì tinh chế, chất béo tổng hợp và đường. Bánh quy chứa nhiều calo, trung bình một hộp bánh quy khoảng 100g cung cấp khoảng 200 calo.

Xem thêm: Lợi Ích Không Ngờ Của Gạo Nếp Cẩm Rang Có Tác Dụng Gì, Lợi Ích Không Ngờ Của Gạo Nếp Cẩm

Bánh quy được xem là một món ăn vặt thông dụng mà ai cũng thích ăn mỗi khi xem phim hoặc đọc sách. Ăn trong lúc xem phim hoặc đọc sách sẽ dẫn dẫn đến việc bạn dễ ăn quá nhiều bánh. Trước khi bạn kịp nhận ra là bản thân ăn quá nhiều thì dạ dày đã nạp lượng lớn bánh ngọt rồi!

Để giữ cân nặng trong tầm kiểm soát thì bạn nên hạn chế việc ăn bánh ngọt, bánh quy trong khi đang xem phim, đọc sách, hoặc ăn các loại hạt thay thế cho bánh ngọt.

2.3. Ăn kem có tăng cân không?

Kem có vị ngọt, mát và mang lại sảng khoái cho người ăn. Kem có chứa một số protein và canxi. Nó cũng chứa một lượng lớn chất béo và đường, làm tăng hàm lượng calo trong món ăn. Do đó, ăn đồ ngọt có tăng cân không thì kem chắc chắn là thực phẩm khiến bạn tăng cân nếu bạn ăn quá nhiều.

Xem thêm: Sữa Chua Kết Hợp Với Những Thực Phẩm Này Giảm Cân Với Táo Và Sữa Chua

Lượng calo trong 1 phần kem hương vani lên tới 137 calo cùng với 7,2 gam chất béo. Kem socola chứa tới 143 calo. Điều này đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải đi bộ trong khoảng 30 phút để đốt cháy hết năng lượng sau khi ăn 1 cốc kem.

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: giảm cân

Related Articles

Trả lời

Back to top button