giảm cân

Sự Thật ” Ăn Bún Tươi Giảm Cân Được Không, Xin Bác Sĩ Tư Vấn

Bún là thực phẩm đượclàmtừbột gạo trắng, bún được bán rấtphổ biến, bạn thường có thểtậuthấyvô thiên lủngcácloạibún tươi trongcáccửa hàng cũng như trong mọi siêu thị. Giả dụbạn làmộtcô nàngchăm chỉ, bạn cũng có thểlàm chobún ở nhà. Bún thường đượchài hòacộngnhữngdòngprotein hoặc rau xanh đểmang lạilượng calocần yếu cho cơ thể. Ăn bún thay cơm có giảm cânkhông hay bún có là “cứu tinh” chonhữngchiếcbụngrộng rãi mỡ thừa? Hãy cùng Thể Thảo Khỏe tìm hiểu trong bài viết dưới đây nha.

Đang xem: ăn bún tươi giảm cân

Ăn bún có béo khônglà câu hỏi thắc mắc của đa số các bạn “khoái nghiện” bún nhưng lo sợ bị tăng cân, béo phì. Bài viết sau đây của sẽ giải đáp băn khoăn này của bạn và chia sẻ cách ăn bún không sợ tăng cân. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé !

1. Ăn bún có béo không?

Ăn bún có béo khôngkhibúnlàmtrong khoảnggạo có kết cấu và hương vị tinh tế hơnphổ biếnso với cơm vàhoàn hảocho công thức bún gạoyêu thíchcủa bạn, xào hoặc súp. Với thành phần calo ít chất béo và khôngcấtgluten, búncấtcáckhoáng vậtđem đếních lợicho sức khỏe cũng nhưhỗ trợcông đoạngiảm béo.

1.1 Bún có bao nhiêu calo?

1khẩu phần100 g bún tươi thìcất110 kcal, theo chỉ số Viện Dinh dưỡngphân phối. Chỉ số này cũngđựng3,4 g protein, ít hơnmộtg chất xơ,gần46 g carbohydrate và lượngtuyến đườngkhông đángnói.ngoài ra, nó có hơn 100 miligam natri mỗi khẩu phần. Bún tươi đượcchuyên dụng chođa dạngnhất vớinhữngthành phần khác,cùngvớicáchnấu bếp, sẽtác độngđếnhàm lượng calo, chất béo, protein, carbohydrate và natri của món ănkhicuốicộng.

1.2 Ăn bún tươi có béo không?

Làmộtcarbohydrate ít chất béotrùng hợp, bún có thểcung cấphàm lượng kcalcấp thiếtcho1bữa ăn màchẳng phảilo lắngviệcnâng caophổ biếnchất béo.không những thế,cáchnấu ăn,cáchchế biến có thểkhiếntăngđángnóihàm lượng chất béo.ví dụ,tiêu dùngbún trongmộtmón xào như bún bò Nam Bộ có thểkhiến chotăngđángkểhàm lượng chất béo. Để có thể áp dụng hiệu quảbiện phápăn búngiảm cân, hãysử dụngbún với súp hoặc hấp với rau tươi để giảm lượng chất béothiết yếu.

*

Ăn bún tươi có béo không

Trênthực tiễn,nhữngsợi bún đượcthu nhậnqua hệ thống tiêu hóa của bạn rất chậm, giúp bạn cảm thấy no và trì hoãn sựtiếp nhậnchất dinh dưỡng vào máu.tuy nhiên, chất xơ trong bún có chức năng như1prebiotic. Nó nuôi dưỡngcácvi khuẩn sống trong ruột kết của bạn, còn được gọi là hệ thực vậttrục đườngruột hoặc microbiota. Trongđại tràngcủa bạn, vi khuẩn lên men chất xơ thànhcácaxit béo chuỗi ngắn, có thể chống viêm,nâng caocường chức năngmiễn dịchvàphân phốinhữnglợi íchsức khỏe khác,hỗ trợtối đa việc ăn búngiảm cân.

Ăn bún có béo bụng không? Khihàm lượng calo có trong 100g bún chỉcất110 calo,đólà lượng calohơithấp, nên việc ăn bún sẽ không lo béo bụng và ăn búngiảm cânlà điều hoàn toàn có thể.

2. Cách ăn bún không lo tăng cân.

Bún là món ăn rất dễ ăn, dễ tiêu hóa nên được mọi người rất ưa chuộng. Thực tế, có nhiều người có thể ăn bún hàng ngày mà không ngán. Nhưng do bún là thực phẩm giàu tinh bột nên ăn nhiều rất dễ bị tăng cân, béo phì.

Làm sao để ăn bún mà không lo béo là nỗi trăn trở của các “tín đồ” yêu thích bún. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, để ăn bún không sợ tăng cân, bạn nên áp dụng cách ăn bún như sau nhằm đạt hiệu quả như mong muốn.

2.1 Ăn bún tươi.

Xem thêm: Giảm Cân Bà Vần Có Tốt Không, Cẩn Trọng Với Sản Phẩm Giảm Cân Bà Vần

Các tài liệu dinh dưỡng chứng minh, ăn bún tươi sẽ giúp bạn kiểm soát cân nặng, không lo béo lên mà còn hỗ trợ giảm cân khá hữu hiệu. Khi ăn bún tươi, bạn không nên sử dụng quá nhiều các thực phẩm ăn kèm nhiều đường, chất béo và tinh bột. Thay vào đó, bạn nên ăn bún tươi cùng với rau củ quả chứa nhiều chất xơ, vitamin, giúp cung cấp đủ dinh dưỡng lại giúp giảm cân nặng.

*

bún tuoi2.2 Ăn bún gạo lứt.

Có một cách nữa giúp bạn ăn bún hoài mà không tăng cân chính là sử dụng bún làm bằng gạo lứt. So với gạo tẻ trắng, gạo lứt có hàm lượng calo thấp hơn, lượng chất xơ dồi dào, có tác dụng giúp bạn giảm cân.

*

Bún gạo lứt2.3 Chọn thời điểm ăn bún thích hợp.

Chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo, do đặc điểm và thành phần của các loại bún, bạn chỉ nên ăn bún vào bữa sáng hoặc bữa phụ, đồng thời kết hợp giảm khẩu phần ăn ở các bữa ăn chính nhằm tránh dư thừa calo.

Nếu ăn bún vào buổi tối sẽ khiến bạn bị đầy bụng, chướng bụng, không tiêu hao hết năng lượng, làm tích tụ mỡ thừa, gây béo bụng, tăng cân.Theo đó, để đảm bảo sức khỏe và phòng ngừa tăng cân thìbạn nên ăn bún vào 2 – 3 bữa sáng/tuần.

3. Lưu ý khi ăn bún giảm cân.

Nhìn chung, bún là món ăn chứa nhiều tinh bột, calo nên rất dễ bị tăng cân. Để ăn bún không lo bị béo, bạn cần lưu ý một số điều quan trọng sau:

Những người mắc các bệnh liên quan đến dạ dày, đại tràng không nên quá ăn nhiều sẽ ảnh hưởng không tốt cho đường tiêu hóa.Đối với các trường hợp nữ nặng trên 65kg và nam nặng trên 75kg không nên ăn bún giảm cân bởi nó không mang lại hiệu quả cao, lại khiến cơ thể bị mệt mỏi, suy nhược.Khi chế biến món bún giảm cân, bạn nên hạn chế sử dụng các loại gia vị có thể gây nóng, khó tiêu.

Xem thêm: Uống Nước Cây Nhọ Nồi Có Tác Dụng Gì, 9 Tác Dụng Của Cây Nhọ Nồi Trong Điều Trị Bệnh

4. Tổng kết.

Vậy là, thắc mắcăn bún có béo khôngđã đượcgiải đáp khá đầy đủ thông qua bài viết trên đây. Từ nay, bạn đã biết cách ăn bún mà không lo bị béo hay tăng cân rồi đúng không nào?

Những kiến thức về cách ăn bún giảm cân của chúng tôi xin kết thúc tại đây. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi !

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: giảm cân

Related Articles

Trả lời

Back to top button