giảm cân

Ăn Đậu Để Giảm Cân Vèo Vèo Trong 1 Tuần, Khám Phá Cách Giảm Cân Hữu Hiệu Bằng Đậu Phụ

Ăn đậu phụ có béo không, giảm cân có nên ăn đậu phụ là thắc mắc của những ai đang loay hoay chọn loại thực phẩm giảm cân phù hợp. Hãy cùng thdcanada.com.vn đi tìm câu trả lời ngay nhé!

Ăn đậu phụ có béo không, giảm cân có nên ăn đậu phụ là thắc mắc của những ai đang loay hoay chọn loại thực phẩm giảm cân phù hợp. Hãy cùng thdcanada.com.vn đi tìm câu trả lời ngay nhé!

Có lẽ vị béo ngậy của đậu phụ là nguyên nhân chính dẫn đến thắc mắc ăn đậu phụ có béo không của bạn. Thực tế, ăn gì cũng có thể gây béo phì mà cũng có thể không bởi yếu tố quyết định là liều lượng và cách ăn của chúng ta.

Đang xem: ăn đậu để giảm cân

Lợi ích vàng đối với sức khỏe của đậu phụ

Đậu phụ là loại thực phẩm bổ dưỡng và phổ biến được chế biến từ đậu nành. Nó cung cấp hàm lượng protein thực vật dồi dào, hàm lượng carbohydrate thấp, không chứa gluten, rất ít chất béo và cholesterol nên cũng được biết đến là một trong những “siêu” thực phẩm đối với sức khỏe. Vì giàu dinh dưỡng và có hàm lượng dưỡng chất tương đương nên đậu phụ thường được dùng để thay thế thịt trong các chế độ ăn đặc biệt như thuần chay, thực dưỡng…

*

Nhắc đến đậu phụ, người ta thường không bỏ qua những tác dụng tốt đối với sức khỏe như:

Giảm các triệu chứng mãn kinh ở phụ nữ nhờ có chứa isoflavone, một hợp chất phytoestrogen có thể tác dụng tương tự hormone estrogen ở phụ nữ. Giảm nguy cơ mắc bệnh tim vì đậu phụ ít chất béo. 100g đậu phụ chỉ chứa 3,3g chất béo và hầu hết là chất béo không bão hòa có lợi cho sức khỏe tim mạch, nhờ vậy còn giúp ngăn ngừa tình trạng cao huyết áp và xơ vữa động mạch hiệu quả. Phòng chống loãng xương nhờ cung cấp nguồn canxi và sắt tốt. Một 100g đậu phụ có thể cung cấp 14% nhu cầu canxi hàng ngày của bạn, 5% nhu cầu sắt và 4 % lượng kali khuyến nghị hàng ngày.

Cách ăn đậu phụ giảm cân hiệu quả có lẽ bạn chưa biết

Đậu phụ vốn ít chất béo nên thắc mắc ăn đậu phụ có béo không của bạn hẳn đã được giải đáp một phần? Thật ra, đậu phụ chính là một trong những thực phẩm ăn kiêng được nhiều người lựa chọn thay thế cho các loại thịt vì giàu nguồn đạm thực vật – ít nguy cơ gây bệnh tật hơn đạm động vật lại chứa rất ít calorie. Dưới đây là 3 cách ăn đậu phụ mà nhiều người khắp thế giới đã áp dụng để giảm cân thành công, bạn có thể tham khảo và chọn cách áp dụng phù hợp với mình:

Chọn đậu phụ để kiểm soát calorie trong chế độ ăn keto

Bản chất của giảm cân là giảm lượng calorie nạp vào cơ thể mà bạn vẫn không cảm thấy đói. Đậu phụ chính là loại thực phẩm tuyệt vời giúp bạn kiểm soát những gì bạn ăn. 100g đậu phụ dạng cứng chỉ cung cấp 76 calorie, cùng một lượng nhưng đậu phụ mềm chỉ có khoảng 61 calorie. Và hầu như các loại đậu phụ đều cung cấp ít calorie hơn so với nhiều loại thực phẩm ăn kiêng điển hình từ động vật như ức gà không xương (100g cung cấp 128 calorie) hay thăn bò (100g cung cấp tới 168 calorie).

Chỉ số BMI của bạn là?

Chỉ số BMI còn được gọi là chỉ số khối lượng cơ thể (Body Mass Index). Chỉ số BMI của một người sẽ cho biết người đó béo, gầy hay cân đối giúp bạn có chế độ dinh dưỡng và tập luyện phù hợp.

Bắt đầu tính

Ăn đậu phụ để no lâu hơn

Ăn thực phẩm giàu protein như đậu phụ thay vì một loại thực phẩm giàu carbohydrate hoặc chất béo sẽ giúp bạn cảm thấy no lâu hơn và nhờ thế có thể dễ dàng gắn bó với chế độ ăn giảm cân. Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Dinh dưỡng Mỹ năm 2018 cho thấy, những người ăn nhiều protein từ đậu phụ thường cảm thấy no lâu hơn và cũng ít suy nghĩ về việc ăn uống hơn so với những người nạp ít protein.

Xem thêm: Phụ Nữ Mang Thai 3 Tháng Cuối Nên Ăn Gì, Nên Ăn Gì Trong 3 Tháng Cuối Của Thai Kỳ

Đậu phụ có thể giúp giảm chất béo trong cơ thể

Theo nhiều nghiên cứu mới, ăn đậu phụ không những không béo mà một chế độ ăn tập trung vào protein từ đậu phụ có thể giúp giảm chất béo và lượng cholesterol trong cơ thể chúng ta nhiều hơn đáng kể so với việc tiêu thụ protein chủ yếu từ động vật. Ngoài ra, vì đậu phụ cũng chứa lượng protein cao, nó còn có thể giúp cải thiện sự phục hồi cơ bắp sau một loạt các bài tập thể chất cường độ cao.

Để giảm cân, giảm mỡ hay tăng cường sức khỏe bằng đậu phụ, bạn không nhất thiết phải chọn chế độ ăn thuần chay với toàn đậu phụ mà có thể luân phiên chọn đậu phụ trong 3 bữa chính hàng ngày với cách chế biến đa dạng, tăng sự kích thích cho vị giác.

Xem thêm: Bị Bệnh Gút Kiêng Rau Gì Và Kiêng Ăn Gì? 10 Loại Nên Bổ Sung Hàng Ngày

*

Một số lưu ý khi ăn đậu phụ thường xuyên

Đậu phụ lành tính và an toàn cho hầu hết mọi người nếu được sử dụng trong một thời gian ngắn. Tuy nhiên, nếu muốn sử dụng lâu dài với liều lượng lớn, đậu phụ cũng có “chống chỉ định” cần lưu ý:

Phụ nữ có nguy cơ hoặc đang điều trị bệnh ung thư vú hoặc gặp rắc rối với vấn đề hormone, nội tiết tố nên trao đổi cụ thể với bác sĩ điều trị trước khi quyết định ăn đậu phụ lâu dài, chẳng hạn như ăn chay trường với đậu phụ. Ăn quá nhiều đậu phụ cũng có thể dẫn đến các vấn đề về tiêu hóa như gây nặng bụng, khó tiêu, táo bón… Vì vậy, dù với mục đích giảm cân hay vì thích thú, bạn nên kết hợp đậu phụ với nhiều loại thực phẩm để làm phong phú thực đơn ăn uống của mình. Những người đang bị bệnh tuyến giáp như cường giáp, suy giáp cũng nên cân nhắc khi dùng đậu phụ. Tốt nhất là hãy xin lời khuyên của bác sĩ điều trị về liều lượng sử dụng hợp lý với tình trạng sức khỏe của bạn. Đối tượng đang dùng thuốc trầm cảm, thuốc điều trị ung thư hoặc các liệu pháp hormone thay thế cũng nên hạn chế ăn đậu phụ vì thành phần trong đậu nành có thể làm giảm hiệu quả của thuốc điều trị.

*

Bạn thấy đấy, chỉ riêng về thắc mắc ăn đậu phụ có béo không và cách ăn đậu phụ giảm cân sao cho hợp lý thôi mà đã có nhiều vấn đề cần lưu ý như vậy.

Ăn đậu phụ có béo không sẽ chẳng còn là điều khiến bạn băn khoăn nếu bạn biết cách ăn uống khoa học và chế biến đậu phụ thành những món ngon ít calorie. Thật khó để xác định hàm lượng calorie và không mấy thoải mái khi phải cân đo đong đếm khi ăn nhưng vì sức khỏe và sắc vóc “vạn người mê”, một chút tính toán và ghi chép sẽ luôn được đền đáp xứng đáng bạn nhỉ?

admin
the authoradmin

Trả lời