giảm cân

Chế Độ Ăn Gì Để Giảm Cân Khi Tập Gym, Tập Gym Giảm Cân Nên Ăn Gì

Tập gym đúng là có thể đem lại những kết quả tuyệt vời cho vóc dáng, nhưng bạn có biết chế độ ăn uống cũng góp phần quan trọng không kém trong việc quyềt định hiệu quả cho việc luyện tập? Vậy câu hỏi đặt ra là ăn gì sau khi tập gym giảm cân? Nếu mới bắt đầu luyện tập và đang xây dựng một thực đơn cho người tập gym thì tham khảo ngay những lưu ý dưới đây bạn nhé.

Đang xem: ăn gì để giảm cân khi tập gym

Quy tắc “măm măm” khi tập gym giảm cân

Khác với tập gym tăng cân, tập gym với mục đích đốt mỡ cần đặc biệt lưu ý đến chế độ ăn kiêng giảm cân đi kèm. Sẽ có những loại thực phẩm bạn chỉ nên ăn trước hoặc sau khi luyện tập để có thể thu được kết quả như ý. 

Ăn trước khi tập gym có tác dụng:

Cung cấp năng lượng cho hoạt động của cơ thể.Ngăn ngừa và chống lại sự dị dạng mất cân đối ở cơ.

*

Ăn sau tập gym có tác dụng:

Bổ sung năng lượng đã tiêu hao trong lúc tập luyện.Cung cấp nguyên liệu cho quá trình tổng hợp protein cho cơ thể săn chắc và gọn gàng.Ngăn chặn và hạn chế việc phá hủy protein có trên cơ thể làm dị cơ, biến dạng cơ.Giảm đau nhức sau khi tập luyện.

*

Nên ăn gì khi tập gym để đốt mỡ nhanh?

Việc chọn chế độ ăn cho người tập gym giảm cân rất quan trọng, vì đây là yếu tố liên quan không ít đến hiệu quả của việc luyện tập. Dưới đây là những thực phẩm bạn nên ưu tiên chọn cho thực đơn của mình nhằm hỗ trợ quá trình giảm cân cấp tốc, đốt mỡ hiệu quả.

Xem thêm: Thuốc Giảm Cân Golean Có Tốt Không ? Có Nên Sử Dụng Không? Có Nên Sử Dụng Không

Ăn gì trước khi tập gym?

Trước khi tập gym bạn cần bổ sung thực phẩm chứa carbon hydrate và protein cho cơ thể. Lưu ý là nên ăn trước khi tập 1-2 tiếng để cơ thể có đủ thời gian tiêu hóa nhé.

Carbon hydrate có nhiều trong: bánh mì nguyên hạt, bơ đậu phộng, sữa không đường, các loại trái cây như chuối, dâu tây…

*

Ăn sau khi tập gym? 

Các bài tập đốt cháy calo và mỡ thừa đồng thời cũng lấy đi năng lượng hoạt động của cơ thể. Chính vì vậy, không nên để cơ thể đói lúc này. Vì sao ư? Có thể hiểu đại loại quá trình tập luyện như một hoạt động “đập đi, xây lại” hệ thống mô và cơ mới cho cơ thể và nếu không được bổ sung đầy đủ năng lượng để cơ phục hồi thì quá trình xây mới này sẽ không mang lại hiệu quả, đồng nghĩa với việc bạn sẽ không đạt được mục tiêu giảm cân như mong muốn.

Để quá trình giảm cân đạt hiệu quả trong quá trình tập luyện, bạn nên chọn những chế độ ăn cho người tập gym giảm cân với loại thực phẩm sau:

*

Protein: Các loại ngũ cốc, các loại thịt, cùng các loại rau xanh chứa nhiều protein với tác dụng đốt cháy mỡ, giúp cơ thể sản sinh thay thế cơ bắp mới.

Xem thêm: Các Triệu Chứng Bệnh Xã Hội Là Bệnh Gì, Cảnh Báo Sự Tấn Công Của Bệnh Xã Hội

Tinh bột: Tinh bột sẽ không khiến bạn tăng cân mà ngược loại, thành phần này sẽ cung cấp glycemic giúp cơ bắp phát triển cũng như phục hồi năng lượng cho cơ thể ngay sau khi tập luyện.

Bên cạnh sự kiên trì tập luyện mỗi ngày, bạn đừng quên bổ sung những loại thực phẩm và chất dinh dưỡng cần thiết để thu về hiệu quả tốt nhất nhé. Một thực đơn dinh dưỡng hợp lý không những hỗ trợ rất nhiều trong mục tiêu giảm cân mà còn giúp cơ thể và làn da thêm phần khỏe mạnh đấy. Theo dõi Đẹp365 mỗi ngày để bỏ túi thêm nhiều thông tin hay ho cho một body siêu chuẩn bạn nhé!

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: giảm cân

Related Articles

Trả lời

Back to top button