giảm cân

Tác Hại Đáng Sợ Của Việc Ăn Mì Tôm Sống Có Giảm Cân Không ? Ăn Mì Tôm Sống Có Béo Không

Ăn mì tôm sống có tăng cân không? Mì tôm sống là món ăn vặt vui miệng quen thuộc mà ai cũng từng thử qua. Vậy ăn mì như thế nào để không bị tăng cân? Câu trả lời sẽ được chia sẻ đến bạn qua thông tin trong bài viết này.

Đang xem: ăn mì tôm sống có giảm cân không

Mì tôm có thể xem như là một món ăn vô cùng quen thuộc với người dân Việt Nam, nhất là đối với những bạn sinh viên sống xa nhà. Ngoài việc ăn mì tôm theo cách thông thường, nhiều người còn có sở thích ăn mì tôm sống vì vị ngon lại vui miệng. Tuy nhiên, bạn chắc hẳn đã nghe nhiều cuộc nghiên cứu báo cáo rằng mì tôm là nguyên nhân khiến chúng ta bị nổi mụn hoặc ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa. Thực hư vấn đề này thế nào? Bài viết này sẽ giải đáp giúp bạn thắc mắc ăn mì tôm sống có tăng cân không cùng với các vấn đề liên quan đến mì tôm sống.

1. Một gói mì tôm có chứa bao nhiêu calo?

*

Một gói mì tôm có chứa bao nhiêu calo?

Để xác định được việc ăn một loại thực phẩm có gây béo hay không thì bạn cần dựa vào mức calo mà món ăn đó cung cấp. Thông thường, khẩu phần calo chuẩn mà cơ thể người phụ nữ cần nạp vào cho mỗi bữa ăn là từ 300 đến 500 calo và nhu cầu nạp calo ở nam giới là từ 400 đến 600 calo. Trong mỗi gói mì tôm có chứa 190 calo và hàm lượng này có thể tăng thêm nếu bạn ăn mì tôm nấu với thịt, cá, trứng…

Thành phần dinh dưỡng của mì tôm có chứa khá ít chất xơ, chất đạm và vitamin, ngược lại, mì tôm có nguồn carbohydrates và chất béo bão hòa dồi dào nên khi ăn, bạn hãy nấu kèm với thịt và rau xanh nhằm bổ sung đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể.

Xem thêm: Đắp Mặt Nạ Bột Trà Xanh Có Tác Dụng Gì Cho Làn Da? Mặt Nạ Trà Xanh Matcha Có Tác Dụng Gì

2. Ăn mì tôm sống có tăng cân không?

Ăn mì tôm sống có thể tăng cân. Bởi vì calo trong mì tôm có chứa nhiều carbohydrate khiến cơ thể tăng 33,7% chất béo, 10,7 % protein. Và thế nhưng mì tôm rất nghèo chất dinh dưỡng nên cho dù chứa chất béo thì các chất trong mì tôm lại không tốt cho cơ thể bạn.

Chất béo có trong mì tôm lại là chất béo dư thừa, không hề tốt cho sức khỏe. Hơn nữa, ăn mì tôm thường xuyên cũng sẽ gây chán ăn và chuyện bỏ bữa là việc hoàn toàn có thể xảy ra. Do đó, chuyện tăng cân là điều không thể khẳng định nếu như bạn ăn mì tôm thường xuyên.

Xem thêm: Hạt Mắc Mật Có Tác Dụng Gì, Lá Mắc Mật (Móc Mật) Là Lá Có Tác Dụng Gì

Sử dụng mì tôm thay thế cho bữa chính mà không kết hợp với các loại thịt cá hay rau canh thì cơ thể sẽ bị thiếu chất. Nguy cơ mắc các bệnh cũng sẽ cao hơn:

Mì tôm làm từ bột mì và dầu chiên giòn nên cơ thể sẽ dễ bị nóng nếu như bạn không sử dụng đúng cách.Mì tôm chứa nhiều muỗi gây nên bệnh sỏi thận, huyết áp cao.Mì tôm chứa phosphate khiến cho người dùng dễ bị loãng xương, thiếu canxi, răng yếu.Quá trình chiên mì tôm ở nhiệt độ quá cao cũng làm sản sinh ra các chất độc hại dẫn đến bệnh ung thư, đẩy nhanh quá trình lão hoá…..

Chính vì những lý do đó, nếu bạn có ý định tăng cân bằng mì tôm thì điều đó phản khoa học. Còn nếu ai muốn giảm cân thì biện pháp này không nên sử dụng. Bởi nó ảnh hưởng xấu tới sức khỏe sau này. 

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: giảm cân

Related Articles

Trả lời

Back to top button