giảm cân

Ăn Miến Dong Có Giảm Cân Không, Ăn Miến Có Béo Không

Miến là món ăn yêuthích của nhiều người hiện nay. Với đặc điểm được tạo ra từ gạo, khoai dong nênnhiều người vẫn hết sức băn khoăn không biết ăn miến có béo không? Đang giảmcân có ăn miến được không? Bài viết sau đây sẽ giúp các bạn giải đáp thắc mắcnày.

Đang xem: ăn miến dong có giảm cân không

1. Miến được sản xuất như thế nào?

Miến được làm từ gạo, củ dong, trong đó miến dong là sản phẩmnổi tiếng nhất khi nhắc đến món ăn từ miến. Những củ dong được tuyển chọn kỹcàng, làm sạch, gọt vỏ và xay nhuyễn thành bột, trải qua nhiều công đoạn phức tạpmới có thể cho ra được sợi miến màu trắng ngà hoặc ngả nâu mềm mịn, ngon miệngvà đẹp mắt.

Nếu mì phải thông qua công đoạn chiên thì mới có thể bảo quảnđược lâu thì miến dong chỉ cần sấy khô nên giá trị dinh dưỡng trong miến được bảotoàn tối đa. Sợi miến dài, không bị nát dù bị nấu nhừ hay để lâu, nhờ đó miếnkhông chỉ ăn ngon miệng mà còn giàu dinh dưỡng.

*

Miến dong

2. Ăn miến có béo không?

Ăn miến có béo không hay ăn miến dong có béo không là câu hỏicủa khá nhiều người. Nguồn gốc miến vẫn được tạo ra từ các thực phẩm có hàm lượngtinh bột cao nên lo lắng này là hoàn toàn có cơ sở.

Tuy nhiên, quá trình nghiên cứu đã chứng minh, trải qua quátrình sản xuất, miến không còn chứa nhiều tinh bột như nguyên liệu tạo ra nó nữanhưng vẫn có khả năng cung cấp nguồn năng lượng nhất định. Do đó, khi ăn miến,các bạn không phải lo lắng đến việc giảm cân.

Ước tính, 100g miến khô sẽ bổ sung cho cơ thể 332calo, khoảng0,7g chất đạm, 1,5g chất xơ và 82g tinh bột. Tuy nhiên, sợi miến khi được sấykhô rất nhẹ nhưng gặp nước lại nở ra nhanh chóng nên để có được một tô miến thànhphẩm chỉ cần một lượng nhỏ sợi miến khô là đã đủ khẩu phần ăn cho một bữa.

*

Miến trộn

Có thể bạn quan tâm:

3. Ăn miến có giảm cân không?

Khi đã giải đáp được băn khoăn ăn miến có mập không, chắc chắnnhiều người sẽ chuyển hướng qua chủ đề vậy ăn miến có giảm cân không?

Thực tế, miến mang lại cho cơ thể nhiều năng lượng nhưng chỉcung cấp 1 lượng calo ít ỏi. Do đó, miến chính là một sự lựa chọn vô cùng tuyệtvời cho thực đơn giảm cân của bạn đấy nhé. Miến có thể kết hợp với nhiều loạithực phẩm để tạo thành những món ăn ngon miệng, đủ chất và giúp cân nặng đượcđiều chỉnh nhanh chóng. Do đó, nếu đang lo ngại với cân nặng của mình, các bạncó thể tính toán đến phương pháp ăn miến dong để giảm cân nhanh chóng nhé.

Xem thêm: Những Em Bé Cả Đời Gắn Với Bệnh Gì Mà Phải Truyền Máu : Khi Nào Cần Thực Hiện?

4. Các món ăn từ miến hỗ trợ giảm cân nhanh chóng

Để giảm cân nhanh, các bạn có thể lựa chọn một trong các mónăn từ miến hấp dẫn sau đây:

Miến trộn:

Tùy vào khẩu vị và sở thích ăn uống của từng người mà nguyênliệu món miến trộn sẽ ít nhiều có sự thay đổi. Tuy nhiên, một khi đã giảm cân,tốt nhất các bạn nên hạn chế tối đa lượng calo nạp vào cơ thể bằng cách ăn mónmiến trộn “giản dị” nhất có thể.

Nguyên liệu: Cải ngọt, miến, muối, dấm, vừng rang.

Cách thực hiện: Đầu tiên chúng ta rửa sạch cải ngọt, cắt miếngnhỏ vừa ăn và chần qua nước sôi để cải chín tới. Miến cũng đem rửa sạch và luộcsơ để sợi miến chín mềm vừa ăn. Khi đã chuẩn bị xong nguyên liệu, chúng ta chomiến và cải ngọt vào một tô lớn, trộn các gia vị vào theo tỉ lệ vừa ăn (tùy sởthích mỗi người) và rải vừng lên trên mặt. Vậy là chúng ta đã chế biến xong mónmiến trộn ngon miệng giúp giảm cân nhanh rồi đấy nhé.

Canh miến:

Món ăn này thì cầu kỳ hơn và tất nhiên cũng sẽ cung cấp chocơ thể lượng calo nhiều hơn. Do đó, nếu lựa chọn canh miến, các bạn nên tiết chếcác món ăn khác lại để đảm bảo cơ thể không xảy ra tình trạng dư thừa calo nhé.

*

Canh miến lòng gà

Nguyên liệu cho món canh miến bao gồm: Lòng gà hoặc vịt, miến,gia vị…

Đầu tiên, chúng ta cắt nhỏ lòng, ướp với gia vị và gừng đậpdập, xào sơ để lòng chín và săn lại. Sau đó thêm nước sôi và bỏ miến vào nấuchín. Khi cho canh miến ra tô, đừng quên cho vào một ít hành lá để giúp món ănđẹp mắt và hấp dẫn hơn nhé.

Xem thêm: Mọi Người Ai Đã Dùng Trà Giảm Cân Vy Tea Review, Vy & Tea Natural Herbal Tea Help Weight Loss

Đây là 2 món ăn từ miến giảm cân nhanh chóng đã được nhiềungười áp dụng thành công. Các bạn có thể thử trổ tài chế biến 2 món ăn này đểthưởng thức nhé. Ngoài miến ra, có khá nhiều thực phẩm khác cũng rất có lợitrong việc giảm cân, các bạn có thể luân phiên thay đổi để không bị ngán nhé.Bên cạnh đó, nên giảm tối đa lượng cơm trong mỗi bữa ăn, tích cực uống các loạisinh tố giúp giảm cân nhanh như trà xanh, bưởi, táo… Nghiêm túc áp dụng thựcđơn giảm cân và tập luyện thể dục thể thao thường xuyên, sau một thời gian ngắn,các bạn sẽ nhận lại những tín hiệu tích cực về cân nặng, sở hữu vóc dáng quyếnrũ, tự tin hơn.

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: giảm cân

Related Articles

Trả lời

Back to top button