giảm cân

Ăn Yến Mạch Giảm Cân Bằng Yến Mạch Hiệu Quả 2, Yến Mạch Giảm Cân Siêu Hiệu Quả 2020

Yến mạch cực kỳ giàu protein và rất ít chất béo nên chúng thường được sử dụng để giảm cân. Trong bài viết dưới đây, chúng ta hãy cùng tìm hiểu những kinh nghiệm sử dụng yến mạch giảm cân được chia sẻ lại từ những người đã áp dụng thành công phương pháp này nhé.

Đang xem: ăn yến mạch giảm cân

Phương pháp ăn yến mạch giảm cân có rất nhiều cách như nấu cháo, làm sinh tố yến mạch… Cho dù bạn áp dụng với công thức chế biến nào thì yến mạch cũng đảm bảo dinh dưỡng và giúp chúng ta lấy lại vóc dáng thon gọn. Vậy vì sao yến mạch có tác dụng giảm cân? Hãy cùng thương hiệu thdcanada.com.vn đi tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây.

1. Yến mạch là gì? Yến mạch có công dụng gì?

Yến mạch có công dụng gì?

Bạn hẳn đã nghe người ta nói rất nhiều lần về yến mạch nhưng đã hiểu rõ nó là gì chưa? Yến mạch là một loại ngũ cốc có nguồn gốc từ thực vật, được trồng ở những đất nước có khí hậu ôn đới như Nga, Úc, Mỹ, Canada,… Cấu tạo của nó bao gồm hạt yến mạch thường được dùng để chế biến thực phẩm, lá, thân và cám được dùng làm thuốc.

Loại ngũ cốc nguyên hạt mang tên yến mạch này sẽ cung cấp cho cơ thể hàm lượng chất xơ khá cao. Ăn một nửa chén cháo yến mạch đồng nghĩa với việc bạn đã nạp vào cơ thể một lượng lớn các dưỡng chất như 3 gam chất đạm, 2 gam chất xơ và hoàn toàn không có gam đường nào. Thêm vào đó, yến mạch có chứa đến 2% lượng canxi được khuyến nghị hàng ngày, 6% chất sắt cùng các chất dinh dưỡng thiết yếu khác có thể kể đến là magie, photpho, selen, đồng và kali. Ngoài ra, yến mạch còn cung cấp cho cơ thể một lượng thấp calo và 1.5 gam chất béo. 

Video hướng dẫn cách dùng bột yến mạch để giảm cân

Vậy với nhiều thành phần dinh dưỡng như thế thì bột yến mạch có công dụng gì cho sức khỏe? Cả yến mạch nguyên chất và cám yến mạch được khuyên dùng cho những bệnh nhân mắc bệnh huyết áp cao, nồng độ cholesterol trong máu cao, người mắc bệnh tiểu đường hay những người có bệnh liên quan đến vấn đề tiêu hóa có kể kể đến như bệnh chi nang ruột non, hội chứng ruột kích thích, viêm ruột, tiêu chảy hoặc táo bón. Bên cạnh đó, loại thực phẩm này còn có công dụng giúp ngăn ngừa các bệnh sỏi mật, bệnh tim, ung thư đại tràng và cả ung thư dạ dày.

Chính nhờ những công dụng của yến mạch là vô cùng to lớn nên nhiều chị em phụ nữ muốn cải thiện cân nặng và ước mơ sở hữu vóc dáng hoàn hảo đã tìm đến loại thực phẩm này để giảm cân. Liệu việc sử dụng phương pháp ăn yến mạch giảm cân có đúng hay không? Bạn hãy tham khảo nội dung những phần sau nhé!

2. Dùng bột yến mạch giảm cân có đúng hay không?

Yến mạch có công dụng giảm cân hiệu quả

Lượng chất xơ có trong thành phần của yến mạch là khá lớn, vì thế người ta thường sử dụng loại thực phẩm này như một phương pháp giảm cân, giúp no lâu hơn so với khi ăn các thực phẩm khác. Hàm lượng chất xơ này cũng có tác dụng hỗ trợ hệ tiêu hóa, giảm cảm giác thèm ăn, ngăn bạn không nạp quá nhiều lượng calories dư thừa từ các loại thực phẩm khác. Một điều bạn cần biết là lượng calories nạp vào cơ thể bị thâm hụt là điều quan trọng nhất của quá trình giảm cân.

Tuy không cung cấp năng lượng cho cơ thể nhưng lượng chất xơ vô cùng lớn trong thành phần yến mạch sẽ đòi hỏi cơ thể bạn phải tiêu tốn rất nhiều calories để tiêu hóa chúng, điều này có tác dụng cải thiện sức khỏe của hệ tiêu hóa và làm calories từ bên trong cơ thể bị đốt cháy một cách hiệu quả.

Trong những phương pháp giảm cân bằng con đường ăn uống thì yến mạch chính là một lựa chọn lý tưởng, vừa mất chi phí thấp, giá thành rẻ để bạn dễ dàng tiết kiệm chi phí lại vừa cung cấp cho cơ thể một nguồn chất xơ, tinh bột đảm bảo tốt cho hệ tiêu hóa, phù hợp với chế độ giảm cân. Ăn yến mạch để giảm cân cũng không làm bạn bị thiếu hụt dinh dưỡng bởi bản thân loại thực phẩm này cũng đã chứa một nguồn dưỡng chất quan trọng đáp ứng đủ nhu cầu của cơ thể.

Dùng bột yến mạch giảm cân có tác dụng tốt hay không? Câu trả lời là có và giải pháp này không có hại gì với cơ thể. Tuy nhiên, bạn không chỉ nên ăn mỗi yến mạch giảm cân hoặc áp dụng duy nhất một chế độ ăn kiêng mà còn cần phải tuân theo một lối sống lành mạnh, siêng năng tập luyện thể dục thể thao hàng ngày. Phương pháp này sẽ giúp lượng calo cơ thể cần đốt cháy tăng lên, giảm khả năng khối lượng cơ bắp trong cơ thể bị mất.

Xem thêm: Bụng Nhão Sau Giảm Cân – Khắc Phục Làn Da Chùng Nhão Sau Giảm Cân

3. Vì sao nên sử dụng yến mạch giảm cân?

Vì sao nên ăn yến mạch để giảm cân?

Thông thường, với một loại lương thực như yến mạch, ít người biết chúng có thể giảm cân. Tuy nhiên, thành phần của yến mạch nhiều tinh bột nhưng lại không hề béo và rất ít calo. Chính vì vậy, khi sử dụng yến mạch, bạn không cần lo lắng về việc chúng sẽ khiến bạn tăng cân. Ngoài ra, yến mạch còn vì chúng giàu chất xơ nên khi ăn vào, bạn sẽ có cảm giác nhanh no hơn các loại thực phẩm khác. 

Ngoài ra, với phương pháp giảm mỡ bụng cho thấy rằng chất xơ hòa tan rất dễ tiêu hóa, yến mạch cũng còn được yêu thích vì chúng giàu protein – một loại chất làm tăng cơ, giảm mỡ – và các vitamin thiết yếu cho cơ thể. Với những lý do này, hẳn bạn đã hiểu vì sao chúng ta nên dùng yến mạch để lấy lại vóc dáng thon thả cho mình.

4. Thực đơn giảm cân với yến mạch trong 7 ngày

Cần kiên trì ăn yến mạch trong 7 ngày để giảm cân

Để thực đơn giảm cân bằng yến mạch đạt hiệu quả cao nhất, ép cân cấp tốc và phát huy tác dụng chỉ sau 7 ngày thực hiện, bạn cần tuân thủ đúng theo nguyên tắc “chỉ ăn duy nhất bột yến mạch”. Chế độ ăn uống này được khuyến cáo là chỉ dành riêng cho những cô nàng hay anh chàng có nhu cầu giảm cân nhanh chóng nhưng có sức khỏe tốt. Tuy nó khá nghiêm khắc trong ăn uống, cần bạn kiên trì nhưng hãy yên tâm vì nó vẫn đảm bảo an toàn cho cơ thể.

Dưới đây là thực đơn giảm cân giảm cân bằng yến mạch bạn có thể tham khảo:

Bữa sáng: Sau khi thức dậy, bạn hãy uống một ly nước lọc để thanh lọc cơ thể. Tiếp theo, bạn hãy ăn một chén cháo yến mạch cùng một quả trứng gà luộc. Khẩu phần ăn này sẽ đủ năng lượng cho bạn hoạt động đến trưa lại còn no lâu, không có cảm giác đói.Nửa buổi sáng: Bạn có thể nạp thêm vitamin cho cơ thể bằng cách uống nước ép bưởi hoặc nước ép táo không đường.Bữa trưa: Bạn ăn một chén cháo yến mạch cùng với hai quả trứng gà luộc hoặc trứng gà đánh cùng với cháo đều được, tùy theo khẩu vị của bạn.Bữa ăn xế: Nếu cảm thấy đói, bạn có thể ăn hạt ngũ cốc với nguồn năng lượng dồi dào như hạt hạnh nhân, hạt điều hoặc ăn một trái táo.Bữa tối: Ăn một chén cháo yến mạch rồi đi ngủ, không ăn thêm gì nữa.

Một điểm quan trọng bạn cần lưu ý khi áp dụng kế hoạch ăn bột yến mạch giảm cân này chính là không nên cho thêm đường hoặc bơ khi nấu cháo yến mạch, có như vậy thì thực đơn giảm cân mới đạt hiệu quả tốt nhất. Ngoài ra, bạn nên ăn cháo yến mạch khi còn nóng và chỉ nên ăn kết hợp cháo với trái cây, rau củ. Trong trường hợp vẫn cảm thấy đói, bạn có thể tăng thêm khẩu phần cháo mỗi ngày.

Chỉ cần kiên trì, chịu khó thực hiện ăn uống theo thực đơn ăn yến mạch giảm cân nêu trên, chúng tôi đảm bảo rằng chỉ trong vòng 1 tuần ngắn ngủi, bạn sẽ giảm được từ 5 – 7kg tùy theo trọng lượng và cơ địa của mỗi người.

5. Rủi ro khi thực hiện chế độ ăn giảm cân bằng yến mạch

Cần biết cách ăn yến mạch để tránh rủi ro

Chúng ta ai cũng biết những lợi ích to lớn của yến mạch dành cho sức khỏe, thế nhưng cái gì dùng nhiều quá cũng không tốt và nếu bạn ăn yến mạch không đúng cách cũng xảy ra rủi ro. Để tránh tình trạng này xảy ra, bạn hãy xây dựng một chế độ ăn bột yến mạch giảm cân phù hợp với cơ địa của từng cá nhân bằng cách gặp bác sĩ dinh dưỡng để được tư vấn kỹ càng nhất. Bởi vì chế độ ăn yến mạch giảm cân có rất ít calo nên bạn cần tăng thêm lượng calo nạp vào cơ thể mỗi ngày bằng cách tăng thêm vào khẩu phần ăn uống nhiều loại thực phẩm khác vào thực đơn ăn kiêng với bột yến mạch.

Thực đơn ăn giảm cân bằng yến mạch có thể bị hạn chế do sự đơn điệu của nó. Mỗi ngày ăn 3 bữa chỉ có bột yến mạch có thể gây trở ngại cho việc duy trì của bạn, tuy nhiên, chỉ cần bạn không tuân thủ thì công sức giảm cân sẽ đổ sông đổ biển.

Xem thêm: bầu tháng cuối không nên ăn gì

Bạn có thể giảm thiểu những rủi ro của chế độ ăn bột yến mạch giảm cân bằng giải pháp điều chỉnh kế hoạch bữa ăn. Bên cạnh khuyến nghị tăng lượng calo trong khẩu phần ăn mỗi ngày theo ý kiến của chuyên gia dinh dưỡng, bạn cũng cần ăn thêm các loại thực lành mạnh phẩm khác như tiêu thụ thêm rau củ quả và trái cây. Bằng cách này, bạn đã làm đa dạng hơn chế độ ăn kiêng của mình mà vẫn giữ nguyên vai trò và hiệu quả của nó.

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: giảm cân

Related Articles

Trả lời

Back to top button