giảm cân

Bài Tập Gym Cho Nam Giảm Cân Cho Nam Cực Nhanh Và Hiệu Quả, Giáo Án Tập Gym Giảm Cân Trong 12 Tuần

Tập gym giảm cân nam là lựa chọn của khá nhiều nam giới bị thừa cân, béo phì. Nghe tưởng chừng đơn giản, nhưng không phải cứ lao đầu vào tập luyện là bạn sẽ giảm được cân, dù bạn có quyết tâm hay thật chăm chỉ. Muốn đạt kết quả giảm cân tốt nhất, bạn phải xây dựng một chế độ tập luyện đúng cách và một thực đơn tập gym cho nam thật hợp lý và khoa học.

Đang xem: Bài tập gym cho nam giảm cân

*

Giảm cân cho nam là một việc khó không tưởng, điều mà cho dù bạn có là thằng đàn ông cực kỳ kiên định, lý trí và quyết tâm thì cũng sẽ vẫn gục ngã bởi những bữa tiệc nhậu linh đình, là thói quen thức khuya hoặc là ăn uống quá độ. Tập gym giảm cân cho nam không phải khó, cũng không dễ, miễn là bạn nắm chắc được cơ chế giảm cân của cơ thể.

09 sai lầm tai hại mà những chàng trai vẫn mắc phải khi tập gym giảm cân nam:

1. Tập quá sớm

*

Nhiều bạn nam biết đến gym từ rất sớm, chỉ 13, 14 tuổi khi đi theo anh trai tới phòng tập. Vì tò mò, bạn nam đã xin cho tập thử và đam mê gym khi nào không hay.

Trước đây, tài liệu và người hướng dẫn về gym không nhiều, nhiều bạn nam béo phì cũng không có điều kiện tìm hiểu kỹ lưỡng nên phương pháp tập sai khoa học, gây ảnh hưởng không tốt tới cơ thể, đặc biệt là sự phát triển của xương.

Bên cạnh đó, độ tuổi có thể bắt đầu tập gym là 16, tôi tập sớm hơn 3 năm là chưa đúng. Tập gym sớm với các bài tập như đứng gánh tạ hay nâng tạ nặng sẽ đè nén nên các khớp sụn với cường độ thường xuyên sẽ phản tác dụng, ảnh hưởng đến quá trình phát triển chiều cao. Sai lầm này sẽ khiến bạn khó đạt được chiều cao tối đa.

Bạn đã ập gym 6 tháng ? 1 năm hay vàu năm ? Nhưng bạn đã thật sự hiểu rõ vềTất tần tật thông tin ít ai biết đến về MÁY TẬP GYM IMPULSE chưa?

2. Không có chương trình tập luyện

Tập tạ tuy đơn giản nhưng không phải cứ muốn hay thích tập gì là tập. Bạn phải xác định được mục tiêu cụ thể như việc tán gái vậy: Dự định giảm bao nhiêu KG, giảm bao nhiêu calo, ăn bao nhiêu calo và tập luyện để giảm bao nhiêu calo. Nhiều người tập tạ không xác định được thời khóa biểu, phân chia lịch tập luyện cho các nhóm cơ nên dẫn đến việc tập luyện theo ý thích. Chẳng hạn tập phần thân trên rất nhiều nhưng lại bỏ qua phần thân dưới hay các nhóm quan quan trọng các nhưng bụng, thắt lưng hay cơ liên sườn.Việc thiếu chương trình lập luyện rõ ràng dễ khiến người tập tạ giảm cân một cách thật ngẫu hứng và không hiệu quả cao.

Bạn sẽ cần xem ngay lịch tập gym cho nam giảm cân với 6 buổi 1 tuần đầy đủ nhất, tất cả sẽ giải đáp cho bạn về tập gì, tập bao lâu, tập như thế nào!

3. Tập luyện quá sức, dục tốc bất đạt

*

Tập gym giảm cân nam thường được thực hiện theo chu trình “vượt ngưỡng” dần dần, bạn bắt đầu tập ở trọng lượng nhẹ đến nặng cho cơ bắp quen dần. Khi đạt đến một ngưỡng cao nhất, bạn sẽ tăng thêm một khố lượng nhỏ và cố gắng thiết lập ngưỡng mới để cơ bắp phát triển.

Tuy nhiên có một số người do nôn nóng hoặc háo thắng muốn thể hiện mình thường lắp tạ quá nặng, tập quá sức nên dễ dẫn đến chân thương, đau cơ và dây chằng. Đặc biệt là những anh chàng béo phì lâu năm lại ít vận động. Hậu quả chấn thương cơ bắp, dây chằng nếu không chữa trị kịp thời để lại nhiều di chứng tai hại và có thể khiến bạn chấm dứt việc tập tạ vĩnh viễn.

4. Ngủ không đúng giờ, đủ giấc

Cơ bắp của bạn sẽ phát triển ở trên giường, chứ không phải ở ngoài phòng tập. Sau khi tập luyện cơ bắp cần được bổ sung dinh dưỡng và sau đó là nghỉ ngơi để hồi phục và phát triển. Để cơ bắp được nghỉ ngơi không có gì hơn là bạn phải có giấc ngủ đủ lâu và sâu nên việc thức đêm thức hôm sẽ khiến bạn trở nên mệt mỏi và cơ bắp do vậy cũng không có đủ thời gian để hồi phục nên kết quả tập luyện sẽ rất hạn chế.

5. Ăn uống không khoa học

*

Việc tập gym giảm cân nam có hiệu quả hay không, điều này phụ thuộc tới 70% ở chế độ ăn uống của bạn. Một chế độ ăn uống lành mạnh với ít calo, low carb sẽ giúp giảm lượng calo cơ thể cần hấp thụ và cơ thể phải sử dụng mỡ dự trữ để vận hành.Cơ chế của quá trình giảm cân xảy ra khi việc cơ thể sử dụng nhiều năng lượng cho công việc, vận động hoặc chuyển hóa nhiều hơn việc cơ thể hấp thụ năng lượng khi ăn uống và bổ sung chất dinh dưỡng. Khi đó, cơ thể sẽ sử dụng các năng lượng dự trữ bên trong của nó như chất béo của mỡ thừa hoặc cơ bắp dẫn đến giảm trọng lượng cải thiện trạng thái béo phì.

Thực tế rằng rất nhiều bạn nam có chế độ ăn uống kém khoa học: ăn nhậu nhiều, uống nhiều rượu bia, chất kích thích, ăn nhiều thịt…Đây là một trong những sai lầm lớn nhất khi tập gym giảm cân nam giới. Về thực đơn giảm cân cho nam tập gym, chúng tôi sẽ nêu đầy đủ ngay dưới bài viết này!

6. Thiếu kiên nhẫn

Dễ làm khó bỏ, điều mà ai trong chúng ta cũng rất hay mắc phải khi đối diện với một việc làm khó khăn. Đối với tập gym giảm cân nam thì đây còn là điều khó khăn gấp nhiều lần. Bạn sẽ trải qua các cơn đau cơ khủng khiếp, phải nhịn ăn một cách thòm thèm những món ăn mà bạn vô cùng nghiền, phải chịu cơn đói bụng cồn cào ruột gan, cơ thể lả đi vì không còn sức lực. Nhưng bạn tôi ơi, không khổ luyện, không thành tài!

7. Ham tập ngực, bỏ tập chân

*

Phái mạnh thường cho rằng một khuôn ngực đẹp chính là điểm tạo nên sự cuốn hút đối với bạn khác giới. Điều này đúng nhưng chưa đủ. Một đôi chân săn chắc với những đường cơ rõ nét và vòng ba cong vút mới chính là vũ khí khiến phái đẹp phải siêu lòng. Do vậy mà khi bỏ qua ngày tập chân, phái mạnh đã phạm phải một sai lầm đáng trách.

Xem thêm: Chứng Tiểu Đêm Là Bệnh Gì ? Tiểu Đêm Nhiều Lần Ở Nữ Giới Gây Ảnh Hưởng Gì

Phần thân dưới của cơ thể với cơ chân và cơ mông được xếp vào nhóm cơ lớn nhất, mạnh nhất của cơ thể và đương nhiên tiêu hao nhiều năng lượng nhất khi thực hiện các bài tập. Một buổi tập chân hiệu quả có thể giúp bạn đốt cháy calo hiệu quả gấp hai lần các buổi tập thân trên. Do vậy nếu chỉ tập các bài tập của nhóm cơ trên bạn rất khó để tạo ra được phần năng lượng thiếu hụt này nên việc đốt mỡ thừa càng trở nên khó khăn hơn rất nhiều.

8. Nghỉ quá ít giữa các hiệp

“Nghỉ càng ít cơ bắp càng to nhanh”, câu nói này nghe có vẻ hợp lý và chắc bạn cũng nghe có người nói đến rồi. Nhưng có một vấn đề là nó HOÀN TOÀN SAI. Nhgiên cứu gần nhất cho biết tăng thời gian nghỉ giữa các hiệp từ 30 giây lên đến 1 phút sẽ giúp bạn tăng cơ bắp nhanh hơn gấp đôi so với bình thường.

Nhưng lý thuyết này không áp dụng cho những bài tập Warm-up (khởi động). Vì bạn không cần tập quá nặng và những bài tập này không tạo sự căng cứng cho cơ bắp, không cần thiết phải nghỉ quá lâu. Nhưng khi bạn đã bắt đầu vào các bài tập đòi hỏi tạ nặng hơn và đủ để tác động cơ bắp thì việc kéo dài thêm thời gian nghĩ sẽ là 1 lựa chọn đúng đắn và khôn ngoan.

9. Lạm dụng TPBS hỗ trợ giảm cân đốt mỡ

*

Thuốc giảm cân khi vào cơ thể sẽ tác động trực tiếp vào hệ tiêu hoá và những bộ phận có liên quan nhằm giảm hấp thu và gây cảm giác chán ăn. Nhờ đó, lượng dinh dưỡng hàng ngày giảm xuống gây thâm hụt calo và cơ thể giảm được cân.

Các loại thuốc giảm cân đốt mỡ có chứa nội tiết tố tuyến giáp thyroxin, là một chất có khả năng gia tăng chuyển hóa các chất béo. Thuốc chỉ có công hiệu với những người béo phì do thiếu thyroxin. Nó có nguy cơ làm tổn hại tim, ức chế chức năng tuyến giáp nên người dùng dễ bị bướu cổ.Người ngưng thuốc sẽ tăng cân trở lại rất nhanh, thậm chí còn mập hơn trước khi sử dụng. Trường hợp này chiếm 70-80%.Sau một thời gian dùng thuốc giảm cân, cơ thể bạn bị thiếu hụt dinh dưỡng trầm trọng. Khi dừng thuốc, cơ thể sẽ bật chế độ “dự trữ năng lượng dưới dạng mỡ”. Vì vậy, bạn ăn vào cơ thể lại tích mỡ và tăng cân ngay.

Và đây là giáo án 14 bài tập gym nam giảm cân tốt nhất mà bạn nên tập:

Các bài tập hướng tới sức mạnh bùng nổ làm tăng tỷ lệ trao đổi khi chất nghỉ ngơi của bạn tới 18% – theo nghiên cứu được công bố trên tạp chí Journal of Strength & Conditioning Research. Điều đó có nghĩa là bạn sẽ tiếp tục đốt cháy chất béo mặc dù đã rời khỏi phòng tập. Hãy sẵn sàng thắt chặt dây đai của bạn với những bài tập sức mạnh năng động sau để giảm cân và tăng sinh cơ bắp ngay:

Các bài tập được thdcanada.com.vn tham khảo tại nguồn uy tín:http://www.menshealth.co.uk/lose-weight/the-14-best-exercises-for-weight-loss

1. Tập gym giảm cân nam với Deadlift

*

Hướng dẫn thực hiện:Đứng đằng sau một thanh tạ đòn. Uốn cong đầu gối để có thể cầm được vào thanh tạ, giữ cho đôi chân, lưng và hông thẳng. Không uốn cong lưng, hãy đẩy hông về phía trước để nhấc thanh lên. Từ đứng thẳng người, đẩy hông của bạn trở lại để hạ thấp thanh tạ.

2. Tập gym giảm cân cho nam hiệu quả với Barbell Bench Press

*

Hướng dẫn thực hiện:Nằm ngửa trên một băng ghế phẳng giữ tạ khi vai mở rộng. Nhấc thanh tạ ra khỏi giá đỡ và giơ nó lên trước ngực của bạn với cánh tay được căng sải hoàn toàn. Từ vị trí bắt đầu, hít vào và hạ thấp thanh tạ từ từ cho đến khi nó gần chạm vào giữa ngực. Đẩy thanh trở lại vị trí ban đầu khi bạn thở ra.

3.Barbell Lunge giúp nam giới giảm cân nhanh vùng bụng, mông, chân

*

Hướng dẫn thực hiện: Chọn một trọng lượng tạ thích hợp và đặt tạ trên lưng của bạn. Bước về phía trước với bàn chân phải và khụy gối trái xuống. Thực hiện đổi bên và lặp lại ở chân bên kia.

4. Bài Bent Over Rows

*

Hướng dẫn thực hiện:Giữ một quả tạ trong mỗi tay uốn cong đầu gối của bạn một chút và bản lề ở hông để cơ thể của bạn gần như song song với sàn nhà. Giữ lõi của bạn chặt chẽ và lưng của bạn thẳng khi bạn hàng các trọng lượng lên đến ngực của bạn. Thấp hơn và lặp lại.

Xem thêm: 7 Đặc Sản ” Ăn Gì Ở Hồ Ba Bể, 7 Đặc Sản Ăn Là Mê Tại Hồ Ba Bể

5.Sit-Ups – Bài gập bụng giảm cân cho nam thần thánh

*

Hướng dẫn thực hiện:Nằm xuống sàn nhà, đầu gối uốn cong. Nếu có thể hãy móc chân của bạn vào một điểm tựa thật chắc chắn. Đặt tay của bạn phía sau đầu, nhấc thân mình lên để thân trên tạo thành hình chữ V với đùi. Hạ cơ thể trở lại vị trí bắt đầu.

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: giảm cân

Related Articles

Trả lời

Back to top button