giảm cân

Những Bí Quyết Của Những Người Đã Giảm Cân Thành Công Cho Những Người Dễ Béo

1 Bí quyết giảm cân cho người dễ béo phì1.3 Một số mẹo nhỏ giúp giảm cân cho người dễ béo

Bí quyết giảm cân cho người dễ béo phì

Cơ địa mỗi người mỗi khác. Với mỗi cơ thể khác nhau, tốc độ chuyển hóa năng lượng, tiêu thụ chất dinh dưỡng và lưu trữ chất béo cũng khác nhau.Với những người “hít không khí cũng béo” phải làm sao khi muốn có thân hình thon gọn?Giảm cân đã khó, giảm câncho cơ địa dễ béo khó giảm càng khó hơn. Vì thế, đã không ít người bỏ cuộc. Trên thực tế thì các bạn đã áp dụng sai cách. Dưới đây là những bí quyết giảm cân dành cho những người có cơ địa có giảm.

Đang xem: Bí quyết của những người đã giảm cân thành công

*

Bí quyết giảm cân thành công cho những người dễ béo phì

Người dễ béo là như thế nào?

Có nhiều kiểu người, người chẳng ăn gì cũng tăng cân và người ăn cả thế giới mà vẫn gầy. Những tạng người phổ biến có thể được chia thành 3 dạng: Ectomorph (khó tăng cân), Mesomorph (dễ tăng cơ) và Endomorph (dễ tăng cân).

Người thuộc dang Endomorph rất khó kiểm soát cân nặng. Vì vậy số cân có xu hướng gia tăng bất kể ăn nhiều hay ít, tập thể dục hay không. Với nhóm người này, tốc độ chuyển hóa chậm của các phần trong cơ thể gây dư thừa calo. Đồng thời làm tăng khả năng lưu trữ chất béo trong cơ thể. Vậy nên mới có chuyện ăn kiêng 1 tháng chẳng giảm được kí lô nào. Nhưng ăn một bữa thôi là đã tăng ngay được.

*

Người dễ tăng cân

Ở tạng người dễ tăng cân thường có các đặc điểm như phần sườn dày, vai và hông rộng, chân tay ngắn hơn so với hai tạng người còn lại. Do tốc độ chuyển hóa chậm dễ gây ra tình trạng tích tụ chất béo và calories dư thừa nên tạng người này thường dễ béo.

Các bí quyết giảm cân cần biết cho người béo phì

Nguyên tắc giảm cân mà hội Endor phải ghi nhớ gồm những đặc điểm dưới đây:

– Chế độ dinh dưỡng: Nguyên tắc đầu tiên để có thể giảm cân là phải cắt giảm phần ăn. Đây là một trong những nguyên tắc vô cùng khó khăn .Bởi ăn là nhu cầu phổ biến của mọi người.

– Vận động nhiều hơn: Cùng với việc thắt chặt chế độ ăn uống, bạn cần duy trì thực hiện các bài tập. Nó giúp tiêu hao các năng lượng dư thừa từ việc ăn uống.

– Kiểm soát lượng calories: Tạng người này thường dễ bị tích tụ mỡ thừa do tốc độ chuyển hóa chậm. Việc điều chỉnh lượng calories nạp vào sẽ hạn chế tối đa tình trạng dư thừa gây tích mỡ.

– Theo dõi cân nặng thường xuyên: Việc theo dõi cân nặng đều đặn sẽ giúp bạn nhanh chóng điều chỉnh chế độ ăn,chế độ tập luyện ngay khi có những thay đổi bất thường.

Xem thêm: Trẻ 6 Tháng Tuổi Ăn Được Những Gì Các Mẹ Có Biết Chưa? Thực Đơn Ăn Dặm Cho Bé 6 Tháng Tuổi

*

Theo dõi cân nặng thường xuyên

Một số mẹo nhỏ giúp giảm cân cho người dễ béo

Sở hữu một thân hình đẹp và thon thả là một trong những mơ ước lớn của nhiều người. Tuy nhiên, không phải ai cũng thành công đạt được mong muốn đó.

Ăn đủ bữa và nhiều rau xanh, củ, quả và trái cây

Ăn đủ và đúng bữa, ăn nhiều rau củ, quả trái cây hơn. Trái cây và rau củ là những thực phẩm giàu chất xơ và vitamin. Chúng sẽ giúp hỗ trợ tiêu hóa và đốt cháy chất béo dư thừa hiệu quả. Ngoài ra giúp cơ thể giúp no nhanh nhằm giảm bớt sự thèm ăn các thực phẩm khác.

Ăn thêm các bữa nhẹ trong ngày

Nhiều người nghĩ rằng ăn thêm các bữa nhỏ khi giảm cân là điều không nên. Tuy nhiên, ăn nhẹ lành mạnh có tác dụng cung cấp dinh dưỡng giúp bạn không bị quá đói mà ăn quá nhiều vào bữa chính. Một bữa ăn nhẹ lí tưởng bằng các loại hoa quả tự nhiên hoặc các loại hạt như hạnh nhân, óc chó, hạt điều… và lưu ý không nên ăn các thực phẩm đã qua chế biến nhiều.

*

Giảm cân bằng những thực phẩm giàu vitaminUống nhiều nước

Đây là một nguyên tắc khá quen thuộc. Bởi khi cơ thể thiếu nước, ta dễ bị đánh lừa bởi cảm giác đói và ăn nhiều hơn. Vì vậy, uống nhiều nước vừa giúp cơ thể giảm cảm giác đói, đẹp da và giảm cân hiệu quả.

Uống trà xanh

Không chỉ có tác dụng làm đẹp, thanh lọc cơ thể mà trà xanh còn có tác dụng giảm cân rất tốt. Bên trong nước trà chứa catechin giúp thúc đẩy quá trình phân hủy mô có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa. Làm giảm quá trình hấp thụ chất béo của thức ăn, giúp giảm mỡ bụng, giảm cân hiệu quả.

Tập thể dục đều đặn

Rèn luyện thể dục thể thao đều đặn để hình thành thói quen tốt cho cơ thể. Dành 15 – 30 phút mỗi ngày cho những bài tập như đi bộ hoặc gym cũng giúp đốt cháy năng lượng dư thừa. Đây cũng là yếu tố cần thiết để hạn chế chất béo tích tụ ở người dễ béo này.

Chỉ ăn tại nhà bếp của mình

Thay vì ăn vặt mọi lúc, mọi nơi, bạn có thể tập cho mình thói quen chỉ ăn khi ở bếp của mình. Điều này sẽ giúp tạo thói quen không thèm ăn tại những nơi không phù hợp. Và sẽ chỉ ăn khi có mặt ở trong phòng bếp. Khi đã quen với điều này, chắc chắn lượng thức ăn nạp vào cơ thể sẽ giảm đi đáng kể.

Xem thêm: Mùng 1 Đầu Tháng Nên Ăn Gì Cho May Mắn, Nên Làm Và Ăn Gì Cho May Mắn

*

Chỉ ăn tại bếp của mình là như thế nào

Hiểu cơ thể bạn đang cần gì là một bước đệm quan trọng trong công cuộc đốt cháy mỡ thừa ! Thừa cân, béo phì sẽ khiến cơ thể nặng nề, có thế là nguyên nhân gây ra các bệnh nguy hiểm liên quan đến tim mạch, tiểu đường, xương khớp, rối loạn nội tiết, ung thư…

Hy vọng nhưng thông tin học viện sắc đẹp – Queenđem đến hôm nay sẽ mang lại lợi ích cho các bạn ! Chúc bạn có một vóc dáng chuẩn đến từng cen-ti-mét.

*

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: giảm cân

Related Articles

Trả lời

Back to top button