giảm cân

Bí Quyết Giảm Cân Dễ Dàng Và, 15 Cách Giảm Cân Hiệu Quả Và Nhẹ Nhàng Tại Nhà

Bí quyết giảm cân nhanh thực tế không hề khó khăn như tưởng tượng. Việc này thực sự chỉ tập trung ở vài chữ: ăn ít đi, vận động nhiều hơn. Điều này sẽ giúp bạn hạn chế việc tích lũy năng lượng trong cơ thể, đốt cháy mỡ thừa và lấy lại một thân hình thon gọn.

Đang xem: Bí quyết giảm cân dễ dàng và

Có rất nhiều phương pháp giảm cân nhanh được chia sẻ để mọi người cùng học theo. Tuy nhiên, các nhà khoa học về dinh dưỡng đã chỉ ra rằng, bạn chỉ cần thay đổi một vài thói quen của mình đã là biện pháp giảm cân hiệu quả. Vậy đó là những thói quen nào? Hãy cùng theo dõi 10 bí quyết giảm cân tại nhà nhanh được khuyên áp dụng dưới đây để xem chúng có phù hợp với bạn không nhé.

*

Ăn ít đi, vận động nhiều hơn

1. Bày biện thức ăn vào các đĩa nhỏ

Đây là biện pháp đánh lừa thị giác rất hiệu quả. Với cách này, cùng một lượng thức ăn, bạn có thể giảm tới 22% lượng calo tiêu thụ mà vẫn cảm thấy no và thỏa mãn. Nếu bạn để ý, đây cũng chính là cách bày biện đồ ăn của người Nhật và đã trở nên nổi tiếng thế giới. Nhờ mẹo giảm cân này, phụ nữ Nhật luôn có thân hình thon thả và quyến rũ. Đây là một minh chứng rõ ràng cho thấy việc bày thức ăn vào các đĩa nhỏ có tác dụng giảm cân.

2. Tăng cường thức ăn màu xanh và bày thức ăn trong dụng cụ khác màu

Lời khuyên ăn rau xanh giảm cân không đơn thuần chỉ dựa trên việc loại thực phẩm này giàu chất xơ và ít calo mà còn bởi có những tác động tâm lý. Theo đó, những thức ăn màu xanh luôn được đánh giá là kém hấp dẫn hơn so với những thức ăn màu khác, do đó bạn sẽ ít ăn hơn và đương nhiên, việc đó giúp bạn giảm đáng kể năng lượng nạp vào cơ thể. Ngoài ra, việc bày thức ăn trong những chiếc đĩa, chén khác màu cũng sẽ khiến người ta ăn ít đi. Hãy nhớ mẹo này để việc giảm cân của bạn có thể diễn ra thuận lợi.

Xem thêm: Bệnh Liệu Tiếng Anh Là Gì – 15 Từ Vựng Chỉ Triệu Chứng Bệnh Trong Tiếng Anh

*

Bày thức ăn vào các đĩa khác màu

3. Nhai kỹ thức ăn

Lại tiếp tục là một phương pháp giảm cân cực kỳ tinh tế nữa của người Nhật mà chúng ta hoàn toàn có thể áp dụng dễ dàng. Vì sao nhai kỹ thức ăn giúp giảm cân? Bởi vì nhai kỹ sẽ khiến tốc độ ăn của bạn chậm lại và đủ thời gian để cho não bộ của bạn cảm nhận được cơ thể bạn đã no, và thời gian này là khoảng 20 phút. Hẳn bạn đã từng trải nghiệm cảm giác khi đang ăn vẫn còn thấy đói nhưng vừa dừng lại đã cảm thấy quá no? Đây chính là do tốc độ làm việc “chậm chạp” của não bộ nên bạn cần thích nghi dần. Việc ăn nhanh không chỉ khiến bạn ăn nhiều hơn mà còn có nguy cơ đau dạ dày, ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa.

4. Ăn nhiều thức ăn chứa đạm

Có lẽ bạn sẽ ngạc nhiên về cách giảm cân nhanh này nhưng thực tế thì chúng đã được chứng minh là rất có hiệu quả. Những thức ăn giàu đạm – hay còn gọi là protein – giúp sản sinh tế bào và ảnh hưởng rất lớn đến tỷ lệ mỡ trong cơ thể. Nếu tăng cường các loại thức ăn có chứa đạm, cơ thể bạn sẽ phải tăng cường hoạt động để đốt cháy năng lượng và chuyển hóa chúng thành protein nhằm xây dựng phần cơ. Chính điều đó sẽ giúp giảm lượng mỡ thừa và bạn sẽ có thân hình săn chắc hơn. Một số loại thức ăn nhiều protein như trứng, thịt gà, yến mạch, đậu nành… là loại bạn nên bổ sung vào khẩu phần ăn.

Xem thêm: Viêm Dạ Dày Cấp Kiêng Ăn Gì Và Kiêng Gì Nhanh Khỏi, Viêm Loét Dạ Dày Nên Ăn Gì

*

Bí quyết giảm cân: Ăn các thức ăn chứa đạm

5. Tăng cường ăn cà chua, các loại đậu, rau quả, hạn chế thực phẩm ngọt, nhiều tinh bột

Cà chua và các loại đậu cũng như rau quả thường nhiều chất xơ. Chúng cũng thường chứa nhiều vitamin cùng các khoáng chất có khả năng làm giảm chất béo hoặc tăng quá trình phân hủy, giải phóng mỡ thừa. Ngược lại, các loại thực phẩm có vị ngọt chứa nhiều đường và tinh bột như bánh mì, cơm, thức ăn nhanh… Sẽ không chỉ làm tăng cân mà còn dẫn đến nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, tim mạch… Chính vì vậy, mẹo giảm cân nhanh mà bạn có thể áp dụng đơn giản hằng ngày là tăng khẩu phần các loại rau củ quả, đặc biệt là cà chua, đậu cove và giảm cơm xuống trong bữa ăn chính.

admin
the authoradmin

Trả lời