giảm cân

Bí Quyết Giảm Cân Nhanh Và Hiệu Quả : Cách Nào Hợp Với Bạn? 15 Cách Giảm Cân Hiệu Quả Và Nhẹ Nhàng Tại Nhà

Giảm cân là một hành trình không hề dễ dàng và cần nhiều sự kiên trì, vậy nên có phải đôi lúc bạn đã muốn bỏ cuộc? Nhưng đừng lo, với 15 cách mà chuyên mục Mẹo vào bếp cung cấp cho bạn trong bài viết này sẽ giúp hành trình giảm cân của bạn nhẹ nhàng nhưng vẫn đạt hiệu quả. Cùng vào xem thử đó là những cách gì nào?

1. Ăn đủ bữa và chia nhỏ các bữa ăn

Để giảm cân hiệu quả thì nhịn ăn, bỏ bữa để cắt giảm lượng calories không phải là cách, quan trọng hơn hết bạn cần phải tập trung vào các bữa ăn của mình bằng cách ăn đủ các bữa trong ngày để bổ sung đủ dinh dưỡng cho cơ thể hoạt động.Nhịn ăn, bỏ bữa sẽ làm cho quá trình trao đổi chất của bạn kém hiệu quả, khiến cơ thể mất đi năng lượng khiến người luôn trong trạng thái lờ đờ, uể oải, kém tập trung.Ngược lại với bỏ bữa thì bạn nên chia nhỏ các bữa ăn trong ngày thành 4 – 5 bữa, dù là ăn kiêng nhưng việc có nhiều bữa ăn trong ngày khiến bạn luôn được nạp thêm năng lượng, tránh để bụng đói cồn cào và dẫn tới tình trạng ăn quá độ.

Đang xem: Bí quyết giảm cân nhanh và hiệu quả

Ăn đủ bữa và chia nhỏ các bữa ăn

2.

Xem thêm: Ợ Chua, Nóng Cổ Là Triệu Chứng Của Bệnh Gì ? Nguyên Nhân, Cách Chữa Ra Sao

Ăn nhiều các thực phẩm giàu protein

Trong quá trình giảm cân, khuyến khích các bạn ăn nhiều thực phẩm nhiều protein hơn vì những loại thực phẩm này giúp bạn no lâu và tăng quá trình trao đổi chất do cơ thể cần sử dụng nhiều năng lượng hơn để tiêu hóa.Các thực phẩm giàu protein còn giúp bạn xây dựng cơ bắp, từ đó giúp tăng cơ giảm mỡ hiệu quả, điều này hỗ trợ rất nhiều cho việc tập luyện thể thao để giảm cân của bạn.Ức gà, các loại thịt nạc, trứng gà, sữa tươi, cá,…là những nguồn protein rất tốt mà bạn có thể sử dụng để chế biến và bổ sung vào thực đơn giảm cân của mình.

Xem thêm: Khổ Qua Xào Trứng Có Tác Dụng Gì, Ăn Nhiều Mướp Đắng Xào Trứng Có Tốt Không

Ăn nhiều các thực phẩm giàu protein

3. Ăn thêm nhiều chất xơ

Chất xơ trong các loại thực vật là nguồn dinh dưỡng rất tốt mà bất cứ ai cũng cần nạp vào cơ thể.Đa phần nguồn chất xơ từ rau, củ, quả chiếm rất ít calorie nên bạn có thể ăn nhiều từ đó giúp cho lấp một phần lớn khoảng trống trong dạ dày ở mỗi bữa ăn, điều đó khiến bạn có cảm giác no nhanh hơn. Hạn chế việc nạp thêm các loại thực phẩm ít dinh dưỡng và không tốt cho sức khỏeChất xơ còn giúp làm giảm sự hấp thụ các chất béo xấu, bổ sung thêm thêm nhiều các loại vitamin như vitamin A, vitamin C, vitamin E,…cần thiết để giúp cơ thể khỏe mạnh.

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: giảm cân

Related Articles

Trả lời

Back to top button