giảm cân

Các Bài Tập Thể Dục Buổi Sáng Giúp Giảm Cân, Các Bài Tập Thể Dục Giảm Mỡ Vào Buổi Sáng

Chỉ cần dành ra 5 phút mỗi ngày để tập thể dục buổi sáng cũng đủ giúpbạn bắt đầu ngày mới một cách sảng khoái và tràn đầy năng lượng. Cùng Thiên Trường Sport tham khảo 10 bài tập thể dục buổi sáng giảm cân, nâng cao sức khỏe hiệu quả nhé!

Tập thể dục buổi sáng là cách hữu ích giúp “đánh thức” các cơ quan trong cơ thể sau giấc ngủ dài. Chỉ với những động tác vận động nhẹ nhàng cùng bản nhạc du dương sẽ giúp bạn cảm thấy hứng khởi cho 1 ngày tuyệt vời. Tham khảo ngay bài thể dục buổi sáng sau đây và áp dụng cho mình bạn nhé!

1. Lợi ích của việc tập thể dục buổi sáng tại nhà.

Đang xem: Các bài tập thể dục buổi sáng giúp giảm cân

Tập thể dục buổi sáng có rất nhiều lợi ích đối với cơ thể, dễ dàng kể tới như:

Giúp cải thiện vóc dáng: Thực hiện các bài tập thể dục buổi sáng đặc biệt thích hợp với mục tiêu giảm cân. Nhiều nghiên cứu cho thấy cơ thể đốt cháy chất béo làm năng lượng hiệu quả nhất khi tập luyện trước khi ăn sáng.Cải thiện tâm trạng: Khi tập thể dục, não bộ tích cực điều tiết hormone endorphin như một liệu pháp giảm căng thẳng tự nhiên. Tập luyện cũng giúp bạn loại bỏ cảm xúc tiêu cực như lo lắng, buồn bực để bắt đầu ngày mới bằng những suy nghĩ lạc quan.Nâng cao chất lượng giấc ngủ: Khi tập luyện thường xuyên bạn sẽ dễ ngủ, ngủ sâu giấc hơn. Tiếp xúc với ánh sáng mặt trời buổi sáng sớm có khả năng cải thiện mức độ melatonin vào ban đêm, từ đó nâng cao chất lượng giấc ngủ.Nâng cao sức khỏe tổng thể: Trong quá trình tập thể dục, oxy và các chất dinh dưỡng được vận chuyển nhiều hơn đến tim và phổi, tăng cường hoạt động hệ tim mạch và sức khỏe tổng thể, cải thiện sức bền.

*

Lợi ích của việc tập thể dục buổi sáng tại nhà.

2. Các bài tập thể dục buổi sáng.

Hình thức tập thể dục buổi sáng tại nhà với các bài tập dưới đây cực kỳ đơn giản. Bạn không cần chuẩn bị dụng cụ quá đắt tiền hay tới phòng Gym, chỉ cần thân người là đủ.

2.1. Squat.

Squat mang đến nhiều công dụng cho sức khỏe như tăng khả năng giữ thăng bằng, tác động sâu rộng đến toàn bộ thân người, đặc biệt là vùng bụng, mông. Bạn không chỉ sở hữu vóc dáng quyến rũ với vòng 3 căng tròn, vùng eo thon gọn mà sức khỏe cũng cải thiện đáng kể, đồng thời tăng sự dẻo dai, linh hoạt cho cơ thể.

Thực hiện:

Đứng thẳng, 2 chân đặt rộng hơn vai không đáng kể, căng cứng cơ bụng.Từ từ hạ thấp thân người xuống bằng cách khuỵu gối, từ từ đẩy hông ra sau cho đến khi đùi song song với sàn. Dừng khoảng vài giây sau đó dần nâng người về vị trí ban đầu.

*

Squat

2.2. Hít đất (Push – up).

Chống đẩy tác động toàn diện đến phần thân trên, đặc biệt là cơ ngực. Với nam giới, thường xuyên thực hiện bài tập này sẽ giúp phái mạnh sở hữu cơ ngực săn chắc, khỏe mạnh.

Thực hiện:

Chống tay và 2 mũi chân xuống sàn, 2 tay thẳng, hơi rộng hơn vai.Hít vào, hạ thân người xuống cho đến khi khuỷu tay và ngực tạo thành góc 90 độ, dừng lại khoảng 1 – 3 giây. Giữ khuỷu tay gần cơ thể.Thở ra, dùng lực của cánh tay đẩy cơ thể ngược về vị trí ban đầu.Thực hiện 2 hiệp, 10-12 cái/hiệp.

*

Hít đất (Push – up)

2.3. Plank.

Plank là bài tập cải thiện sức bền cơ bắp cực kỳ hiệu quả, đồng thời còn hỗ trợ giảm mỡ, tạo cơ bụng săn chắc chỉ trong thời gian ngắn.

Xem thêm: Giảm Cân Bằng Yến Mạch Và Khoai Lang, Cách Đơn Giản Và Hiệu Quả Nhất

Thực hiện:

Vào tư thế nằm sấp, 2 mũi chân hướng xuống.Chống hai tay rộng bằng vai để tạo thành góc 90 độ, song song với nhau. Nhẹ nhàng nâng người và chân khỏi sàn, toàn bộ trọng lượng cơ thể dồn lên đôi tay và hai mũi bàn chân.Giữ lưng và bụng thẳng, không quá cao hoặc không quá thấp, thẳng đầu, mắt hướng về phía trước. Giữ tư thế trong khoảng 10 giây khi mới bắt đầu tập và tăng dần theo khả năng khi đã quen, hít thở đều.Để thoát khỏi tư thế này, bạn từ từ hạ tay để cơ thể chạm sàn.

*

Plank

2.4. Bicycle Crunches.

Đây chính là bài tập khiến nhiều bạn cảm thấy chán nản và dễ bỏ cuộc nhất. Bạn cần tập gập bụng đúng cách thì mới đạt hiệu quả cao và tránh chấn thương vùng lưng. Đổi lại, chỉ cần dành ra khoảng 30 phút gập bụng sẽ giúp đốt cháy 300 calo.

Thực hiện:

Hai tay để sau gáy hoặc đan trước ngực, 2 chân chạm sàn, đầu gối song song với nhau.Nâng gối về phía ngực. Từ từ di chuyển từng chân để cùi chỏ tay này chạm đầu gối chân kia khi vặn người.

*

2.5. Hít xà.

Bạn có thể “tự chế” cho mình 1 dàn xà đơn hoặc mua xà đơn ở các cửa hàng bán dụng cụ thể dục thể thao hoặc tập luyện trong công viên gần nhà.

Tập xà đơn tác động chủ yếu tới nhóm cơ ở tay như cơ tay trước, tay sau, cơ vai, cơ ngực và cả cơ bụng.

Thực hiện:

2 tay nắm chắc thanh xà, đặt rộng hơn vai không đáng kể.Bắt đầu nhấc người lên, hai chân co càng cao càng tốt cho đến khi mặt bạn song song với thanh xà.Giữ tư thế trong khoảng 2 – 3 giây, sau đó trở về vị trí ban đầu.Lặp lại động tác khoảng 15 – 20 lần.

*

Hít xà

2.6. Lắc vòng.

Bài tập này được rất nhiều chị em ưa thích, lựa chọn. Chắc chắn vòng 2 của bạn sẽ thon gọn săn chắc khi bạn kiên trì tập luyện. Tuy nhiên, nếu bạn muốn giảm mỡ bụng nhanh thì nên kết hợp lắc vòng với các bài tập bụng khác để đốt nhiều calo hơn.

*

Lắc vòng

2.7. Nhảy dây.

Nhảy dây trong 10 phút đốt cháy lượng calo tương đương với 30 phút chạy chậm và 20 phút khiêu vũ thể thao. Bài tập này giúp tăng tuần hoàn máu, tăng cường hoạt động hệ tim mạch đặc biệt là hỗ trợ giảm béo rất tốt.

Các động tác bật nhảy đều đặn của đôi chân kết hợp với động tác xoay cổ tay để dây di chuyển sẽ giúp cơ bụng, cơ bắp chân và cơ bắp tay được vận động, từ đó đốt cháy mỡ thừa nhanh chóng.

*

Nhảy dây

2.8. Đi bộ hoặc chạy bộ.

Xem thêm: bệnh thoát vị đĩa đệm ăn gì tốt

Đây là bài tập thường được áp dụng nhiều nhất dụng vì sự đơn giản và đặc biệt an toàn, phù hợp mọi đối tượng. Chạy bộ sẽ phù hợp hơn cho giới trẻ, trong khi đi bộ lại rất phổ biến với những người cao tuổi hoặc có vấn đề về xương khớp.

Nếu muốn tiết kiệm thời gian, bạn chỉ cần đi bộ nhanh trong 60 giây và chạy hết tốc lực trong 45 giây rồi lặp lại quá trình trên, rất đơn giản phải không nào!

admin
the authoradmin

Trả lời