giảm cân

các món ăn làm từ yến mạch giảm cân

Yến mạch là một trong những nguồn thực phẩm tuyệt vời dành cho bạn trong quá trình chinh phục vóc dáng thon gọn trong thời gian ngắn nhất. Và dưới đây sẽ là 8 công thức giảm cân với yến mạch cấp tốc tại tại nhà. Nào, lên kế hoạch giảm cân ngay!

Với mỗi chúng ta, có lẽ sở hữu một thân hình xinh đẹp đúng không nào. Thế nhưng quá trình chinh phục vóc dáng thon gọn đòi hỏi bạn phải thật kiên trì và kết hợp với nhiều phương pháp khác nhau thì mới mang lại hiệu quả cao. Hiện nay, với cuộc sống hiện đại, bạn có thể tìm hiểu nhiều cách giảm cân khác nhau. Và một trong những nguồn nguyên liệu có thể hỗ trợ bạn rất nhiều trong việc đốt cháy mỡ thừa chính là yến mạch. Thế nhưng giảm cân với yến mạch bạn nên thực hiện như thế nào để mang lại hiệu quả cao nhất? Đừng quá lo lắng, tập đoàn thể thao thdcanada.com.vn sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc qua những vấn đề dưới đây.

1. Cháo yến mạch

*

Cháo yến mạch

Món ăn đầu tiên được chế biến từ yến mạch có thể giúp bạn giảm cân hiệu quả đó chính là món cháo thơm ngon bổ dưỡng. Như bạn đã biết, trong yến mạch có chứa một lượng lớn chất xơ để thúc đẩy quá trình chuyển hóa năng lượng trong cơ thể được diễn ra nhanh hơn để nhanh chóng đốt cháy calo, hỗ trợ việc giảm cân đạt hiệu quả cao hơn. Và giảm cân với yến mạch bằng cách nấu cháo chính là một trong những cách đơn giản mà bạn hoàn toàn có thể áp dụng tại nhà. Cách thực hiện như sau:

Bước 1: Chuẩn bị khoảng 130 g yến mạch và 500 ml nước để nấu cháo

Bước 2: Bạn đun yến mạch với nước khoảng 5-7 phút để yến mạch nở ra.

Và như thế là xong rồi đấy! Bạn thấy yến nở ra vừa là có thể sử dụng thay cho lượng đạm trong gạo. Vì cháo yến mạch có vẻ hơi khó ăn nên bạn có thể kết hợp với các món mặn để giúp bạn giảm cân như thịt nạc băm, rau luộc, trứng gà… Và một lưu ý dành cho bạn đó là với món cháo yến mạch, bạn nên hạn chế cho thêm gia vị vào cháo, và tốt nhất là không nên cho thêm bất kỳ gia vị nào khác.

Đang xem: Các món ăn làm từ yến mạch giảm cân

Xem thêm

5 Cách giảm cân với mật ong vào buổi sáng như thế nào 5 công thức giảm cân bằng cần tây đánh tan mỡ bụng, giảm béo Bảng tính calo và cách tính 1 ngày cần bao nhiêu calo để giảm cân Thực đơn Keto chuẩn giảm cân siêu tốc 7 – 28 ngày

2. Yến mạch trứng gà

*

Yến mạch trứng gà

Nếu như trong yến mạch có chứa nhiều chất xơ để giúp bạn giảm cân nhanh chóng thì lượng protein trong trứng gà sẽ là một dưỡng chất rất cần thiết để cùng chất xơ thúc đẩy việc chuyển hóa năng lượng diễn ra nhanh hơn. Theo đó, với 2 nguồn năng lượng này, bạn có thể sử dụng thay thế cho bữa sáng mỗi ngày để giúp bạn giảm cân nhanh chóng. Và việc chuẩn bị giảm cân với yến mạch cùng trứng gà cũng không mất quá nhiều thời gian. Việc bạn cần làm đó là chuẩn bị yến mạch khô hoặc nấu cháo và trứng gà luộc. Như vậy là xong, bữa sáng giảm cân của bạn đã hoàn thành.

3. Cháo bí đỏ yến mạch

*

Cháo bí đỏ yến mạch

Bạn biết không, cháo yến mạch kết hợp với bí đỏ là một trong những cách có thể hỗ trợ bạn giảm cân cực kỳ hiệu quả. Món ăn này được ví như những món ăn “thần thánh” trong thực đơn giảm cân của mỗi người. Bí đỏ và yến mạch chắc hẳn là 2 nguyên liệu khá dễ tìm do vậy, bạn hoàn toàn có thể tìm mua những nguyên liệu này để chế biến thành món ăn giảm cân cực kỳ hiệu quả. Theo đó, cả 2 nguồn nguyên liệu này đều là những dưỡng chất rất giàu protein, chất xơ cùng nhiều vitamin để đốt cháy calo trong cơ thể.

Cách giảm cân với yến mạch và bí đỏ, bạn có thể thực hiện theo trình tự dưới đây.

Bước 1: Bạn cần chuẩn bị 100gr bí đỏ, 30gr yến mạch, kem tươi, bơ, dầu oliu, bột sắn để nấu cháo.

Bước 2: Bí đỏ bạn rửa sạch, cắt thành miếng nhỏ và hấp chín, yến mạch bạn đem ngâm cho nở ra.

Bước 3: Đun sôi nước yến mạch đã được xay, để sau 2 phút rồi bạn cho thêm bí đỏ hấp chín đã nghiền và bơ vào khuấy đều. 

Bước 4: Bạn đợi tiếp 3 phút, sau đó cho tiếp bột sắn dây hòa với yến mạch và bí đỏ, đảo đều tay.

Bước 5: Đợi hỗn sánh mịn thì tắt bếp, cho thêm vài giọt dầu ô liu vào cháo rồi múc ra bát và thưởng thức.

4. Yến mạch khoai lang

*

Yến mạch khoai lang

Một nguồn năng lượng tiếp theo mà tôi muốn giới thiệu đến bạn trong quá trình chinh phục vóc dáng thon gọn đó chính là sự kết hợp giữa yến mạch và củ khoai lang.

Xem thêm: Giới Thiệu Tổng Quan Và Cách Sử Dụng Máy Cứu Ngải Chữa Bệnh Gì

Xem thêm: Top 15+ Bài Tập Thể Dục Buổi Sáng Giảm Cân Hiệu Quả Nhất, Bài Tập Thể Dục Giảm Cân Buổi Sáng

Chắc hẳn khoai lang không còn là một nguồn năng lượng quá xa lạ trong cuộc sống hàng ngày của mỗi chúng ta. Nhưng ít ai biết được rằng nguồn năng lượng trong loại củ này sẽ giúp bạn kiểm soát được cân nặng của mình một cách hiệu quả. Để giảm cân với yến mạch bạn có thể thực hiện bằng nhiều cách khác nhau, và dưới đây sẽ là một số gợi ý dành cho bạn.

Đầu tiên, chỉ đơn giản là bạn luộc khoai và ăn kèm với yến mạch trong mỗi buổi sáng. Cách này khá dễ. Bạn chỉ cần ngâm cho yến mạch nở ra, ăn thay đổi giữa yến mạch và củ khoai là được. Hoặc bạn có thể chế biến thành món sinh tố khá lạ miệng. Sau khi khoai luộc chín, yến mạch ngâm nở vừa đủ, bạn cho 2 nguồn thực phẩm đó vào côi xay, cho thêm 1 ít sữa chua không đường để làm dịu vị nếu bạn thích. Hoặc bạn có thể xay nhuyễn yến, khoai lang và đem ép để nướng thành bánh ăn cho đỡ ngán

5. Yến mạch gạo lứt

Nếu như chấm điểm yến mạch trong cách giảm cân đạt 8 điểm thì số điểm gạo lứt nhận được là 6 điểm. Và đương nhiên, sự kết hợp 2 dưỡng chất này lại với nhau sẽ mang đến hiệu quả giảm cân tuyệt vời. Như bạn đã biết gạo lứt là thực phẩm rất giàu dinh dưỡng, giàu chất xơ và đặc biệt là rất ít calo và chất béo. Khi sử dụng, thành phần dinh dưỡng trong gạo lứt sẽ giúp hệ tiêu hóa của bạn hoạt động ổn định, giảm huyết áp, giảm lượng cholesterol xấu trong cơ thể để cải thiện sức khỏe, giảm cân, giữ dáng, mang đến hiệu quả đẹp da bất ngờ.

Với yến mạch và gạo lứt, bạn có thể chế biến thành món cháo gạo lứt. Trước tiên, bạn hầm gạo lứt trước, khi cháo gần chín thì bạn cho bột yến mạch vào trộn cùng để tạo thành món ăn giảm cân với yến mạch cực hiệu quả. Bạn có thể ăn kèm với rau, thịt, trứng tùy thích để đỡ ngán và làm đa dạng thực đơn của mình.

6. Yến mạch sữa tươi

Bên cạnh những nguồn nguyên liệu tôi đã nêu ở trên thì sữa tươi cũng là một trong những nguồn dinh dưỡng có thể hỗ trợ bạn giảm cân hiệu quả. Nhiều người cho rằng sữa tươi sẽ khiến bạn bị mập lên nên thường hay có thói quen cắt giảm bữa sáng để muốn giảm cân mà không biết rằng đây là một suy nghĩ hoàn toàn sai lầm. Bạn biết không bữa sáng vô cùng quan trọng đối với mỗi chúng ta. Sau những giờ nghỉ ngơi thì cơ thể cân một nguồn năng lượng để sẵn sàng cho một ngày làm việc. Do vậy, bạn tuyệt đối đừng nên bỏ bữa sáng nhé!

Qua đó, giảm cân với yến mạch và sữa tươi không đường là một trong những cách cực hữu ích để giúp bạn kiểm soát cân nặng của mình. Vào mỗi sáng, hãy chuẩn bị một ít yến mạch và 1 ly sữa tươi không đường, bạn sẽ thấy hiệu quả giảm cân bất ngờ chỉ sau một thời gian ngắn. Mỗi sáng, một bát cháo yến mạch và 1 cốc sữa tươi không đường khoảng 350 ml sẽ giúp cơ thể bạn nạp thêm một lượng calo đạt mức cho phép. Qua đó, cơ thể sẽ không bị đói, không bị mệt sau 1 đêm dài. Và khi vận động nhiều, toàn bộ các lớp mỡ tích tụ  khiến bạn bị mập sẽ được chuyển hóa thành calo để tạo ra năng lượng tích cực để giúp bạn cải thiện cân nặng và vóc dáng của mỗi người.

7. Yến mạch sữa chua

Tiếp theo sẽ là một gợi ý hữu ích dành cho bạn trong quá trình chinh phục vóc dáng thon gọn. Và nguồn nguyên liệu đó không phải là món gì đó quá xa lạ – sữa chua không đường. Sự kết hợp giữa yến mạch giảm cân và sữa chua không đường sẽ mang đến tác dụng hoàn hảo trong quá trình giúp bạn chinh phục vóc dáng của mình. Nếu như giảm cân với yến mạch giúp cơ thể bổ sung một lượng chất xơ dồi dào thì sữa chua lại rất giàu các loại acid và lợi khuẩn để giúp cơ thể tăng sức đề kháng, đốt cháy lượng calo thừa để giúp bạn kiểm soát cân nặng của mình. Với sữa chua và yến mạch, bạn có thể kết hợp theo nhiều cách khác nhau. Dưới đây sẽ là gợi ý:

Cháo yến mạch và 1 cốc sữa chua không đường

Sinh tố yến mạch kết hợp với sữa chua không đường

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: giảm cân

Related Articles

Trả lời

Back to top button