giảm cân

Tiết Lộ 6 Cách Ăn Salad Giảm Cân Đơn Giản Ngon Như Ăn Nhà Hàng

Phải làm sao khi bạn là một cô nàng vừa có tâm hồn ăn uống mà lại vừa muốn giảm cân? Có món gì vừa ngon miệng mà lại giúp hạ cân hay không? Salad chính là câu trả lời dành cho bạn. Thử những cách làm salad giảm cân được gợi ý dưới đây để xem chúng có giúp ích cho công cuộc giảm béo của bạn không nhé!

*

Hướng dẫn cách làm salad giảm cân tại gia ngon như nhà hàng

Salad là một món ăn đến từ châu Âu, là một hỗn hợp các loại nguyên liệu khác nhau, chủ yếu là rau củ, trái cây tươi. Đây là món ăn nhẹ được nhiều người ưa thích bởi sự tươi ngon, thanh đạm, ít dầu mỡ, ít béo.

Đang xem: Cách ăn salad giảm cân

Salad luôn được ưu tiên đưa vào thực đơn của người đang ăn kiêng, vì chứa ít calo nhưng vẫn cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cho cơ thể, đặc biệt là vitamin và chất xơ. Các chuyên gia dinh dưỡng đã chỉ ra rằng một phần salad trước bữa ăn chính sẽ giúp làm giảm đến 12% lượng calo tiêu thụ tổng thể.

Sản phẩm khuyên dùng

*

Viên Uống Đốt Mỡ Giảm Cân Hydroxycut Hardcore Next Gen
Là một sản phẩm mới chiết xuất từ cà phê xanh, được giới thiệu bởi một tạp chí Pháp. Họ chứng minh rằng thành phần trong cà phê xanh có khả năng giúp người tiêu dung dễ dàng giảm cân mà không gây ra tác dụng phụ gì với cơ bắp.
TÌM HIỂU THÊM »

Tìm hiểu những cách làm món salad cho người giảm cân để có một thực đơn salad thật phong phú nhé!

1. Salad súp lơ trắng với sốt mayonnaise

*

Súp lơ trắng chứa một lượng lớn các chất có khả năng chống oxy hóa, vitamin C và chất xơ, nhưng lại rất ít calo (chỉ khoảng 25 calo/ bông). Một điều đặc biệt nữa là glucosinolate trong súp lơ trắng là một hợp chất chống ung thư. Vì vậy, nếu bạn đang nghiên cứu một loại salad rau củ giảm cân thì đừng quên loại rau này.

Nguyên liệu

5 thìa sốt mayonnaise, tìm mua loại có thành phần ít béo để phù hợp với mục đích giảm cân nhé2 thìa giấm1 củ hành tím¼ thìa cà phê hạt tiêu xayBông súp lơ trắngXà lách1 trái táo đỏ

Thực hiện

Rửa sạch các loại rau củHành tím lột vỏ và xắt nhỏBông súp lơ trắng và táo thái hạt lựuXà lách thái vừa ănCho tất cả nguyên liệu rau củ và một tô lớnCho sốt mayonnaise, giấm, tiêu, hành tím vào một chén nhỏ và khuấy đều tay đến khi hỗn hợp sánh đềuRưới hỗn hợp nước sốt vào tô rau củ, đảo nhẹ cho thấm đều là bạn đã có một bữa ăn lành mạnh mà không kém phần hấp dẫn

2. Salad giấm, rau củ và trứng

*

Trứng là một nguồn bổ sung protein quan trọng, nên sử dụng kèm trong các bữa ăn thuần rau củ để cơ thể vẫn tiếp nhận đủ protein cần thiết. Ngoài ra, omega 9 trong lòng đỏ trứng còn có tác dụng phòng chống các bệnh tim mạch. Vậy đưa trứng vào thực đơn giảm cân với salad như thế nào?

Nguyên liệu

1 thìa giấmVài tép tỏiMuối và tiêu xay2 thìa nước cốt chanh3-4 miếng thịt phi lê cá cơm biển (nếu thích)Dầu oliu nguyên chấtCác loại rau củ có vị đắng như rau diếp xoăn, bắp cải tím, rau cúc đắng3 quả trứng luộc

Thực hiện

Tỏi lột vỏ và băm nhuyễn, cho vào tô, thêm muối và tiêuThêm một ít nước cốt chanh và giấm, đợi 5 phútTrộn đều hỗn hợp, cho thêm dầu oliu vào khuấy đềuCho rau củ đã rửa và thái, cá và trứng luộc vào tô, trộn đều để có hỗn hợp rau củ ngon nhất

3. Salad rau mầm

*

Rau mầm là loại rau sạch và non, nên có hàm lượng dinh dưỡng tương đối cao, gấp 5 lần rau thường, đặc biệt là vitamin B, C, E, amino axit và chất xơ. Một số loại rau mầm có vị đắng, ban đầu sẽ không quen miệng, nhưng sử dụng trong một thời gian, rất có thể bạn sẽ yêu thích hương vị đặc biệt này. Tham khảo cách làm salad rau trộn giảm cân với rau mầm ngay thôi!

Nguyên liệu

200g rau mầm1 củ cà rốt200g thịt bò50g hành phi1 thìa tỏi băm100g đậu phộng1 thìa giấm1 thìa đường2 thìa dầu ăn2 thìa nước mắm1 trái ớt

Thực hiện

Thịt bò làm sạch, thái mỏngCà rốt gọt vỏ, thái sợiRau mầm nhặt, rửa sạchPhi thơm tỏi, cho thịt bò vào đảo đều 2 phútCho nước mắm, giấm, đường, ớt vào chén, khuấy đềuĐậu phộng giã nhỏCho rau mầm, cà rốt, thịt bò vào tôRưới nước sốt lên vào trộn đềuRắc thêm đậu phộng, hành phi lên trên cho thêm phần hấp dẫn

4. Salad ức gà sữa chua

*

Ức gà là một trong 21 loại thực phẩm hỗ trợ giảm cân được cả thế giới công nhận. Bạn có thể tìm thấy ức gà trong thực đơn của những người mẫu, ngôi sao nổi tiếng. Ức là phần thịt rất nạc, không chứa chất béo, giúp bạn cắt giảm lượng mỡ đưa vào cơ thể. Có nhiều cách sáng tạo ra món salad ức gà giảm cân, ở đây chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn món salad ức gà sữa chua lạ miệng.

Xem thêm: Top 12 Thuốc Giảm Cân Secret Body Giá Khuyến Mãi, Thanh Toán

Nguyên liệu

80g ức gà4 trái nho2 trái cà chua bi1 cây xà lách1 hộp sữa chua không đường

Thực hiện

Ức gà bỏ da, luộc chín, xé nhỏ vừa ănCắt đôi nho và cà chua biXà lách rửa sạch, để ráo rồi cho vào tôTrang trí cà chua và nho xung quanh cho đẹp mắt, ức gà xé đặt chính giữaCuối cùng rưới sữa chua không đường lên phần ức gà, bạn đã có một món mới toanh từ những nguyên liệu quen thuộc thường ngày

5. Salad hoa quả trộn

*

Các loại trái cây theo mùa vừa giàu vitamin, chất xơ, vừa thơm ngon mà các nàng ăn bao nhiêu cũng không thấy chán. Sao không thử kết hợp những loại trái bạn yêu thích thành một món xà lách hoa quả trộn giảm cân nhỉ, một công đôi việc.

Nguyên liệu

500g các loại trái cây mà bạn yêu thích như thanh long, xoài, thơm, bưởi, nho, dâu…50g hạnh nhân nguyên hạt, nếu không có hạnh nhân, bạn có thể thay thế bằng hạt điều2 thìa canh sốt trộn salad, hoặc sốt mayonnaise

Thực hiện

Trái cây thái miếng vuông vừa ănCho trái cây vừa thái vào tôThêm hạnh nhân và 2 thìa sốt mayonnaiseNên xóc nhẹ cho đều chứ không trộn bằng tay hoặc thìa vì dễ làm nát tráiBạn có thể sử dụng món này cho bữa sáng hoặc ăn nhẹ vào bữa tối, rất ngon miệng và tốt cho tiêu hóa

6. Salad cá hồi

*

Đây là món salad dành riêng cho những cô nàng yêu thích hương vị của cá. Trong cá hồi có nhiều omega 3 giúp tăng cường trao đổi chất béo, giúp đào thải lượng mỡ dư ra khỏi cơ thể. Cá hồi cho bạn một lượng đạm ngang với các loại thịt nhưng ít béo hơn hẳn, không những vậy, nó còn giúp kích thích vị ngon của món rau trộn.

Nguyên liệu

200g cá hồi150g xà lách100g bí đỏ½ củ cà rốt1 trái bơNước sốt mè

Thực hiện

Cá hồi thái lát mỏng to bản, làm sạch, hấp chínXà lách cắt khúc vừa ănCà rốt bào hoặc thái sợi, trụng qua nước sôiBí đỏ thái sợ, luộc chínBơ thái miếng vừa ănTrộn các loại rau củ với nước sốt, đợi 15 phút cho ngấm gia vị, có thể bảo quản ở ngăn mát tủ lạnh để giữ độ tươi ngonĐể cá hồi lên trên cho bắt mắtNhững lưu ý khi sử dụng salad trộn giảm cân

Tuy đây là món bạn có thể thỏa sức biến tấu với nhiều thành phần và phương thức chế biến khác nhau, nhưng cũng nên chú ý để không biến món salad giảm cân của bạn thành một nguồn năng lượng và chất béo khổng lồ.

Chú ý đến thành phần nguyên liệu của món ăn. Đừng vì ngon miệng mà thêm vào quá nhiều các loại thịt, cá giàu calo.Không nên sơ chế bằng cách chiên, vì việc này sẽ vô tình làm tăng lượng chất béo đưa vào cơ thể. Bạn có thể hấp hoặc luộc, chúng sẽ giữ được vị ngon không kém gì các món chiên.Salad thiếu nước sốt thì không gọi là salad, nhưng hãy cân nhắc lựa chọn loại nước sốt nào thích hợp cho việc giảm béo. Nếu bạn ăn salad hằng ngày với sốt từ bơ hay phô mai thì việc giảm cân dễ thành ra công cốc. Sốt mayonnaise thì khá ngon và tiện lợi, nhưng nếu không tìm mua được loại ít béo, bạn cũng có thể tự chế biến nước sốt bằng một vài công thức đơn giản, từ những nguyên liệu như dầu oliu, giấm, nước cốt chanh, vừng, tiêu hay mù tạt…Có những cô nàng lúc nào cũng tham lam cho thật nhiều sốt vào món ăn. Tuy nhiên, quá nhiều sốt khiến các loại rau củ mất đi hương vị tự nhiên, đặc biệt là những loại sốt nhiều chất béo và calo lại càng tai hại.Những món ăn kèm với salad như mì xào hay bánh mì chiên, nướng cũng không phải là người bạn đồng hành tốt trên con đường giảm cân đâu.

Xem thêm: Mẹ Cho Con Bú Không Nên Ăn Gì, Mẹ Cho Con Bú Không Nên ăN Gì

Nếu bạn đang khổ sở vì phải ăn kiêng giảm béo, hãy thử nghiên cứu và thực hiện những cách làm salad giảm cân cực kì đơn giản này để giúp bữa ăn thêm phần ngon miệng nhé. Chúc các đầu bếp tại gia thành công với món salad của mình.

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: giảm cân

Related Articles

Trả lời

Back to top button