giảm cân

Cách Ăn Uống Giảm Cân Hiệu Quả Nhất Được Khoa Học Chứng Minh Đúng 100%

Nhiều người lầm tưởng cách ăn uống để giảm cân là phải nhịn ăn và bỏ bữa càng lâu càng hiệu quả. Tuy nhiên, theo các chuyên gia dinh dưỡng, người ăn kiêng vẫn phải ăn uống đầy đủ các nhóm dinh dưỡng để vẫn có thể đáp ứng tốt nhu cầu công việc hàng ngày. Dưới là 5 chế độ ăn uống giúp giảm béo, có thể giúp cơ thể bạn giữ được độ cân bằng cần thiết, kích thích quá trình trao đổi chất và thải được một số chất độc ra ngoài.

Đang xem: Cách ăn uống giảm cân hiệu quả

Hãy cùng tham khảo cách ăn uống để giảm cân dưới đây mà chúng tôi cho là tốt và hiệu quả nhất.

Chế độ ăn kiêng chất béo cao

Kiểu ăn phù hợp với bạn (và những người từng thực hiện giảm cân nhưng thất bại): Bữa ăn có chất béo nhưng ít đường. Các nghiên cứu cho thấy, mặc dù những người tuân thủ thực đơn này hấp thu được hơn 600 calo mỗi ngày nhưng lại giảm 33% trọng lượng so với trước kia. Kiểu giảm cân này là không hạn chế sự nạp năng lượng và chất béo, nhưng lại hạn chế nạp đường vào cơ thể.

*

ăn uống đúng cách để giảm cân hiệu quả

Trong tuần đầu, thực đơn sẽ giúp bạn ổn định lượng đường trong máu, giảm nồng độ insulin, khiến cơ thể phải đốt cháy nhiều chất béo để có năng lượng. Thế nhưng việc hạn chế hấp thu đường vào cơ thể lại không tạo cảm giác đói, vì lượng chất béo và calo được hấp thu sẽ tạo cảm giác no.

Thực đơn tham khảo:

Bữa sáng: Một ít thịt nướng và trứng gà; Khoảng 28 g phô-mai, trà sữa hoặc cà phê sữa.

Bữa Trưa: Bánh mì nướng, có thể thêm 1 lát thịt nướng, một ít phô-mai và cà chua sống, 1 trái dưa leo, trà không đường.

Bữa tối: Cá nướng, một nửa chén salad gồm rau, thịt nướng xắt nhỏ và một ít bơ, dùng thức uống không đường.

Chế độ ăn kiểu dinh dưỡng

Một nghiên cứu của các nhà khoa học Đức cho thấy, những người hằng ngày dùng các thực phẩm thay thế có thành phần dinh dưỡng tương đương với thịt sẽ giảm cân hiệu quả hơn 7 lần so với những người áp dụng cách khống chế lượng calo hấp thu. Để lập được một cách ăn uống giảm cân với những thực phẩm thay thế thịt nhưng có thành phần dinh dưỡng không thua kém thịt, bạn nên lưu ý những thức ăn dưới đây:

Những sản phẩm từ sữa ít béo chứa nhiều calci và lại có tác dụng thúc đẩy tốc độ đốt cháy lượng mỡ thừa trong cơ thể.

Chất đạm (trong đậu nành và phô-mai ít béo) có thể khống chế cảm giác đói và thèm ăn.

Trái cây – nguồn vitamin phong phú và rất có lợi cho sức khỏe.

Với những cách ăn uống trên, bạn sẽ có thể giảm được 2kg trong vòng 1 tuần.

Thực đơn tham khảo:

Bữa sáng: Những món ăn giàu đạm thay thịt, trà hoặc cà phê.

Bữa trưa: Những món ăn giàu đạm thay thịt, trà hoặc cà phê.

Bữa tối: Khoảng 150 g thịt bò, rau xào ít dầu hoặc tôm nướng (hấp) và một ít salad trộn giấm.

Ăn uống 1 cách khoa học mà không theo 1 chế độ ăn kiêng đặc biệt có giúp giảm cân hay không?

*

chọn ra cách ăn uống để giảm cân có khó không?

Cách ăn uống lành mạnh để giảm cân hiệu quả: Ăn uống lành mạnh

Tạo ra nhật ký về thực phẩm và chế độ ăn:

Theo nghiên cứu những người có nhật ký về chế độ ăn uống của bản thân có thể giảm hơn 2,75kg so với những người đang muốn giảm cân khác. Vì vậy, hãy tập làm quen bản thân mình với những vấn đề tốt – xấu của thực phẩm để viết ra cách ăn uống tốt nhất cho bản thân mình ngay bây giờ.

Viết đầy đủ. Nhớ rằng bạn đang viết cho bản thân vì thế đừng bỏ qua những chi tiết dù là nhỏ nhất.

Viết càng chính xác càng tốt. Điều này muốn nói đến vấn đề khối lượng, mặc dù bạn không thể cân đo đong đếm tất cả các loại thức ăn nhưng hãy so sánh với một khối lượng chuẩn như bát hoặc cốc.

Xem thêm: Một Số Nguyên Nhân Gây Đau Vai Gáy Bên Trái Là Bệnh Gì Và Có Nguy Hiểm Không?

Thêm vào các chi tiết phụ. Hãy liệt kê cách thức mà các món ăn chế biến như rán, xào, chiên hay luộc.. các loại thức ăn ăn kèm và thậm chí là cả gia vị chế biến.

Tránh bỏ bữa:

Bạn tuyệt đối không được bỏ bữa bởi những người bỏ một bữa ăn thường ăn nhiều vào những bữa sau đó. Trong khi hệ tiêu hóa không tiêu thụ hết, lượng chất dinh dưỡng dư thừa lại được tích tụ và sử dụng để tăng cân.

*

ý thức với việc ăn uống để giảm cân hiệu quả

Có một chế độ ăn uống cân bằng:

Nghĩa là bạn phải có một cách ăn uống giảm cân với đầy đủ chất dinh dưỡng đến từ các nhóm dinh dưỡng quan trọng là cần thiết cho sức khỏe. Điều này nghe có vẻ mâu thuẫn, bạn nghĩ muốn giảm cân thì phải ăn ít thậm chí là nhịn ăn, tuy nhiên ở đây chúng ta đang nói về giảm cân sử dụng những phương pháp lành mạnh sao cho bạn có thể vẫn giảm cân mà sức khỏe vẫn ổn định và không bị suy nhược trong khi giảm cân.

Ngoài những phương pháp giảm cân khoa học trên, bạn cũng có thể kếp hợp với việc sử dụng các sản phẩm hỗ trợ giảm cân, viên giảm cân hay thuốc giảm cân an toàn trên thị trường để có được vóc dáng thon gọn nhanh chóng.

5 phương pháp ăn uống phổ biến nhất

Có nhiều bạn hỏi phương pháp ăn uống nào đúng và hiệu quả nhất. Tất nhiên là ăn cân bằng và linh hoạt bao gồm tinh bột tốt, chất béo tốt, chất đạm, protein, chất xơ… ưu tiên những thứ từ tự nhiên và càng đơn thuần thì càng tốt.

-Intermittent fasting (nhịn ăn gián đoạn): là phương pháp giảm cân hiệu quả mà không làm bạn bị mất cơ. Nó không đề cập đến việc bạn nên ăn gì mà đề cập đến nên ăn lúc nào. Có nhiều cách để ăn theo phương pháp này nhưng phổ biến nhất vẫn là 8:16. Tức là ăn trong vòng 8 giờ và nhịn trong 16 giờ tiếp theo.

Phương pháp này có những ưu và nhược điểm nhất định bạn cần lắng nghe cơ thể mình để xem nó có phù hợp với bản thân hay không.

-Calorie deficit (tính calories cho cả ngày): bước đầu tiên là tính toán lượng calories mà bạn tiêu thụ mỗi ngày. Chỉ số được dùng phổ biến là BRM. Xây dựng khẩu phần ăn hợp lý để lượng calories nạp vào nhỏ hơn tiêu thụ với mục đích giảm cân và ngược lại. Phương pháp này khá tốn thời gian để thực hiện và được đánh giá là an toàn nhất. Lưu ý tính toán calories nhưng vẫn phải ăn các thức ăn có lợi cho cơ thể.

-Low carb (kiêng tinh bột): phương pháp này chỉ hạn chế đường và tinh bột, còn lại ăn không hạn chế đạm và chất béo. Đây là một phương pháp phổ biến và hiệu quả nhưng hậu quả kèm theo cũng không kém do ăn uống không cân bằng.

Nên áp dụng tối đa từ 3 – 4 tuần và nhớ tập thể dục đều đặn để cơ thể có thể chuyển hóa năng lượng.

–Ketogenic (ít card, nhiều chất béo): keto là phương phắp ăn ít carb nhiều chất béo. Mang lại nhiều lợi ích về sức khỏe.

Chế độ ăn kiêng tiêu chuẩn (SKD): đây là cách ăn ít carb 5%, giàu chất béo 75% và đạm 20%.Chế độ keto nhiều đạm: gồm 60% chất béo, 5% carb và 35% đạm.

-DAS (low carb biến thể): phương pháp này do bác sỹ Nguyễn Hoàng Anh thực hiện để phù hợp với cơ địa người Việt. Phương pháp này dựa trên nguyên tắc giao thông. Theo đói đèn xanh là nhóm thực phẩm ăn thoải mái, đèn vàng hạn chế và đèn đỏ là kiêng tuyệt đối.

Nếu bạn muốn giảm cân toàn thân nhanh thì nên áp dụng phương pháp Calorie deficit kết hợp tập thể dục cường độ cao. Tất nhiên là sẽ giảm cân nhưng vòng 1 và vòng 3 của bạn cũng sẽ giảm theo.

Nếu bạn không có nhiều thời gian thì hãy áp dụng phương pháp Intermittent fasting (nhịn ăn gián đoạn).

Tóm lại phương pháp ăn uống lành mạnh kết hợp tập thể dục là phương pháp giảm cân tốt nhất. Các phương pháp còn lại chỉ nên áp dụng một khoảng thời gian nhất định. Và hãy lắng nghe cơ thể của bạn nhiều hơn để biết cách ăn uống nào là phù hợp nhất.

Xem thêm: Thuốc Cường Dương Maxman Có Tác Dụng Gì ? Sử Dụng Thế Nào? Thuốc Maxman Có Tốt Không

Để được chuyên gia tư vấn về phương pháp giảm cân và lựa chọn sản phẩm giảm cân phù hợp, bạn có thể đến trực tiếp 2 địa chỉ của Nhà Thuốc Việt: 596 Nguyễn Chí Thanh, phường 7, quận 11, TP. HCM hoặc 137 Nguyễn Thái Sơn, Phường 4, Gò Vấp, TP. HCM.

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: giảm cân

Related Articles

Trả lời

Back to top button