giảm cân

Cách Giảm Cân Dành Cho Học Sinh Nữ, Cách Giảm Cân Cấp Tốc Cho Học Sinh

Ở lứa tuổi học sinh, nhiều bạn nam và nữ bị thừa cân béo phì cảm thấy tự ti, xấu hổ trước đám đông khi thân hình không được cân đối. Điều đó dễ dẫn đến mặc cảm trong cuộc sống, ảnh hưởng ít nhiều đến việc học.

Đang xem: Cách giảm cân dành cho học sinh nữ

Nguyên nhân dẫn đến thừa cân ở lứa tuổi học sinh có thể là do các bạn lười vận động, ăn quá nhiều thức ăn nhanh hay căng thẳng kéo dài trong các kỳ thi. Vậy đâu là cách giảm cân cấp tốc cho học sinh ngay tại nhà hiệu quả nhất.

Bài viết này dành cho:

Các bậc phụ huynh đang tìm phương pháp giảm cân cho béCác bạn học sinh muốn giảm cân nhưng không biết bắt đầu từ đâu

Trong nội dung bài biết, Blog sẽ liệt kê một số cách giảm cân hiệu quả cho học sinh giúp bạn chọn được phương pháp giảm cân phù hợp với bản thân.

NỘI DUNG CHÍNH

6 thói quen dẫn đến tăng cân cho học sinhCách giảm cân cấp tốc cho học sinh tại nhà đơn giảnLời kết

6 thói quen dẫn đến tăng cân cho học sinh

1. Ăn vặt nhiều

*
*
*
*
*
*
*
*
*

Khi nhảy dây, bạn gần như phải sử dụng toàn bộ các cơ trên cơ thể. Chỉ cần dành 30 phút nhảy dây mỗi ngày bạn có thể đốt cháy đến 350 kalo. Do đó, nhảy dây được xem là cách giảm mỡ bụng cực kỳ hiệu quả.

Tuy nhiên, với những bạn thừa cân thì phải tập nhảy dây từ từ để cơ chân làm quen dần. Thời gian đầu không nên tập quá nặng nhé.

Khi cơ thể đã có sức bền nhất định, bạn có thể tập các bài tập cardio ngay tại nhà để đốt cháy mỡ thừa. Về cơ bản, Cardio và nhảy dây đều đốt calo bằng cách ép cơ thể hoạt động liên tục làm tim đập nhanh hơn, quá trình trao đổi chất vầ đốt mỡ diễn ra nhanh chóng giúp đốt cháy mỡ và calo dư thừa.

Bạn có thể làm quen với các bài tập thể dục nhịp điệu trước để cơ thể quen dần, sau đó mới áp dụng các bài tập nặng hơn.

Nếu bạn duy trì thói quen tập Cardio mỗi ngày thì sẽ giúp cải thiện sức khỏe tổng thể và giảm cân nhanh hơn bất kỳ phương pháp nào.

Bài viết hay cho bạn: Uống thuốc giảm cân có ảnh hưởng gì không?  

#4. Plank khuỷu tay

Bài tập Plank khuỷu tay cũng được xem là bài tập hiệu quả nhất để giảm mỡ bụng. Với các bạn học sinh có vòng 2 quá khổ do ngồi lâu, ít vận động thì phương pháp này rất hiệu quả.

Plank làm cơ bụng siết rất mạnh. Nếu bạn giữ tư thế này càng lâu, cơ bụng siết càng mạnh thì hiệu quả giảm cân càng hiệu quả.

Bạn chỉ cần Plank khuỷu tay một phút là bằng 60 cái gập bụng liên tục. Do đó, cách này hiệu quả hơn các bài tập giảm mỡ bụng truyền thống rất nhiều.

Lưu ý là bạn nên tham khảo cách tập Plank đúng cách để tránh các chấn thương không mong muốn.

#5. Xây dựng thực đơn giảm cân

Học sinh thường có thói quen ăn ngoài khá nhiều. Tuy nhiên, nếu bạn muốn giảm cân thì nên hạn chế ăn các loại thức ăn chứa nhiều dầu mỡ, natri và đường vì nó làm cân nặng bạn ngày càng tăng lên mà thôi.

Có thể bạn cần: Ăn gì giảm mỡ bụng dưới?  

Thực đơn giảm cân cho học sinh nên xây dựng theo 3 bữa ăn chính hoặc chia nhỏ thành nhiều bữa phụ. Việc chia nhỏ bữa ăn còn tùy thuộc vào thời gian học của mỗi trường có thuận tiện cho việc ăn giữa buổi hay là không.

Buối sáng là bữa quan trọng nhất trong ngày. Một bữa sáng đủ dinh dưỡng giúp cơ thể không cảm thấy đói giữa buổi. Bạn nên ăn sáng thật no, ăn trưa ít hơn một xíu, buổi tối chỉ cần ăn nhẹ và hạn chế ăn vặt tối đa.

Buổi sáng, bạn có thể chọn:

Phở: nên dặn người bán bỏ ít sợi phở do nó chứa nhiều tinh bột.Bánh mì ốp la hoặc bánh mì trứng

Mỗi bạn sẽ có một khẩu vị và sở thích khác nhau. Do đó, nên chọn cho mình một bữa sáng khoa học nhất. Tuyệt đối không được bỏ bữa sáng nhé. Nó không những không làm bạn giảm cân mà còn ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe sau này.

Về bữa trưa, bạn có thể chọn thức ăn chứa ít tinh bột, tăng cường rau và đạm. Bạn có thể nhờ người thân chuẩn bị hoặc nếu tự chuẩn bị được thì càng tốt.

Xem thêm: Lá Mãng Cầu Xiêm Chữa Bệnh Gì, 10 Công Dụng Của Mãng Cầu Xiêm Cho Sức Khỏe

1 bát cơm trắngRau luộc: 300gThịt bò xào cần ( khoảng 50g thị bò vào với 1 cây cần tây, 2 quả cà chua, một ít hành tây)Trứng luộc: 1 quả

Bữa tối bạn chỉ cần ăn nhẹ và uống thêm một ly sữa tươi là đủ năng lượng. Bạn có thể tham khảo thực đơn cho bữa tối như sau:

½ bát cơm trắngSalad: 200 – 300gDưa leo: 1 quảĐậu phụ: 50g

Lưu ý: Cơ địa mỗi người mỗi khác, do đó bạn cần áp dụng thực đơn trong vài ngày để kiểm tra độ thích nghi của cơ thể. Nên điều chỉnh thực đơn phù hợp nhất cho bản thân.

Có thể bạn cần: Cách xây dựng thực đơn Keto chuẩn trong 1 ngày?  

#7. Ngủ đủ 8 giờ mỗi ngày

Rất nhiều bạn học sinh chưa hiểu được tầm quan trọng của giấc ngủ. Thiếu ngủ có thể làm bạn bị tăng cân.

Giấc ngủ đủ sẽ giúp bạn tăng cường được trí nhớ, giảm lượng thức ăn nạp thêm vào cơ thể và giảm cảm giác căng thẳng.

Ngoài ra, giấc ngủ đủ sẽ giúp quá trình trao đổi chất được trơn tru hơn, phân hủy chất béo và đào thải độc tố.

#8. Giữ cho tâm trạng thoải mái

Bạn càng căng thẳng và áp lực trong kỳ thi thì cơ thể sẽ tiết ra một loại hormone Cortisol. Khi lượng Cortisol quá nhiều trong cơ thể sẽ gây ra các vấn đề về tiêu hóa, đau đầu, trí nhớ kém và làm tăng cân.

Nhiều bạn cảm thấy quá căng thẳng lại chọn cách ăn thật nhiều để giải tỏa. Thay vì ăn, bạn có thể áp dụng các cách sau để có một tâm trạng thoải mái hơn.

Ra nơi có nhiều cây xanh để tập thể dụcGọi cho bạn bè hoặc ai đó mà bạn yêu mếnDành một chút thời gian để ghi lại những suy nghĩ và cảm xúc của bạn
Đừng bỏ lỡ: 17 câu hỏi thường gặp về nịt bụng giảm cân  

Mẹo giảm cân cấp tốc cho học sinh hiệu quả hơn

Dưới đây là một số mẹo nhỏ giúp bạn giảm cân hiệu quả hơn:

Giảm lượng tinh bột

Giảm tinh bột thì cơ thể sẽ đốt cháy mỡ thừa để lấy năng lương. Bạn tuyệt đối không được bỏ tinh bột ra khỏi khẩu phần ăn vì dễ đưa cơ thể đến trạng thái Ketosis.

Bổ sung nhiều đạm và rau xanh

Bạn nên tăng cường rau xanh và thịt vào thực đơn. Hai loại thực phẩm này không gây tích tụ mỡ thừa cho cơ thể.

Theo dõi lượng calo hằng ngày

Nếu có thời gian, bạn có thể tìm hiểu thêm 1 ngày cần bao nhiêu calo để giảm cân. Mỗi người đều có một giới hạn calo nhất định phù hợp với chiều cao và cân nặng. Ăn trong giới hạn calo cho phép là chìa khóa để giảm cân.

Cân nặng sẽ không thay đổi khi lượng calo bạn ăn và uống bằng với lượng calo đốt cháy. 

Bạn sẽ giảm cân khi lượng calo bạn ăn và uống ít hơn lượng calo bị đốt cháy.

Để giảm cân cấp tốc tại nhà, bạn có thể chọn ăn ít hơn hoặc tập luyện nhiều hơn để tạo ra sự thâm hụt calo. 

Bạn có thể sử dụng các ứng dụng để đếm calo hằng ngày hoặc các thiết bị có chức năng tương tự.

Ăn ít đường

Đường chứa 2 phân tử là Glucose và Fructose góp phần tạo ra nhiều calo hơn trong thực đơn.

Glucose là hoàn toàn cần thiết cho hoạt động của cơ thể vì nó là nguồn năng lượng chính cho tế bào.

Ngược lại, Fructose là nguyên nhân gây ra tình trạng thừa cân, béo phì, tiểu đường,…Do đó, để hạn chế nạp quá nhiều Fructose thì bạn nên chọn các loại thực phẩm giàu Glucose như trái cây, rau, ngũ cốc nguyên hạt, đậu.

Lời kết

Hy vọng với những chia sẻ về cách giảm cân cấp tốc cho học sinh tại nhà từ Blog Bí Quyết Khỏe Đẹp sẽ phần nào giúp bạn chọn được cách phù hợp nhất với nhu cầu của bản thân.

Xem thêm: Học Quản Trị Bệnh Viện Ra Làm Gì, Ngành Quản Lý Bệnh Viện Ra Làm Gì

Giảm cân có rất nhiều cách khác nhau, không phải lúc nào cũng ăn kiêng cực khổ hay nhịn ăn ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Bạn nên chọn phương pháp giảm cân an toàn và dễ làm để thực hiện trước, có điều kiện thì thực hiện các phương pháp phức tạp hơn.

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: giảm cân

Related Articles

Trả lời

Back to top button