giảm cân

Cách Giảm Cân Khi Mang Thai An Toàn Cho Mẹ Bầu Và Em Bé, 9 Cách Giảm Cân Khi Mang Thai An Toàn Cho Mẹ Bầu

Giảm cân khi mang thai không được khuyến cáo áp dụng, tuy nhiên có những lúc bạn cần phải kiểm soát cân nặng của mình để an toàn cho sức khỏe. Vì thế bài viết này sẽ giúp bạn xác định được khi nào cần giảm cân hoặc không cần.

Đang xem: Cách giảm cân khi mang thai

*
*

Một số lời khuyên cho bạn

Gặp gỡ 1 chuyên gia dinh dưỡng (có bằng cấp) để họ tư vấn cho bạn chế độ ăn uống lành mạnh.Chỉ ăn ngũ cốc nguyên hạt (gạo lứt, quinoa, kiều mạch,..) chia chúng ta thành nhiều lần ăn trong ngày, hạn chế tinh bột trắng và tinh chế.Cắt bỏ lượng đường nhân tạo, chỉ sử dụng đường tự nhiên (như trái cây, mật ong) nhưng cần giới hạn khẩu phần ăn hằng ngày. Khi ăn nên kết hợp với Protein (ví dụ ăn táo với bơ đậu phộng) và có gắng ăn các loại trái cây mọng nước, nhiều chất xơ như chuối, xoài, lê, dưa hấu, nho, anh đào…Các loại protein như thịt gà, gà tây, cá, trứng nhưng tránh chiên chúng nhé. Có gắng tiêu thụ các loại thịt tươi, hạn chế dùng thịt chế biến sẵn như xúc xích, xông khói.Không bỏ bữa và ăn theo lịch trình để có đầy đủ dinh dưỡng.

Đối với những người có cân nặng bình thường, hằng ngày chỉ nên ăn dư ra 300 calo để tăng cân (trong giai đoạn thứ 2 và 3 của thai kì), nếu tăng nhiều hơn có thể khiến bạn tăng cân không lành mạnh.

Nếu bạn bị thiếu cân hoặc thừa cân trước khi có thau thì hãy thảo luận về lượng nhu cầu calo cần thiết với bác sĩ vì mỗi người là khác nhau, có nhiều tình huống giảm cân mới là lựa chọn lành mạnh.

Nhu cầu calo có thể cao hơn bình thường nếu bạn có thai sinh đôi hoặc cao hơn.

Đừng quên dùng Vitamin

Khi mang thai nhu cầu Vitamin rất quan trọng đối với thai nhi, tuy nhiên đừng bao giờ thay thế viên uống vitamin thay hoàn toàn cho thức ăn tự nhiên. Bởi vì vitamin thường phải dùng kèm với bữa ăn mà vitamin tự nhiên được cơ thể hấp thụ tốt hơn là từ viên nén.

Axit folic là loại vitamin quan trọng nhất cần phải bổ sung đủ vì nó sẽ làm trẻ tránh mắc phải dị tật ống thần kinh.Tránh dùng quá nhiều Vitamin A, D, E và K khi mang thai.

Mẹo tập luyện để giảm cân khi mang thai

Tiến sĩ Gersh cho biết, mọi hoạt động trong quá trình thai kì đều có lợi. Đi bộ, tham gia các lớp yoga cho bà bầu, các lớp thể dục trước khi sinh giúp cho việc sinh nở trở nên dễ dàng và an toàn hơn.

Tập thể dục đều đặn giúp giảm đau khi khi mang thai, giúp dễ ngủ và điều hòa cảm xúc giảm nguy cơ biến chứng cũng như là giảm cân nhanh hơn sau khi sinh.

Xem thêm: Lợi Ích Củ Cải Muối Ăn Có Tác Dụng Gì, Củ Cải Muối Có Tốt Cho Bạn Không

Đừng nằm 1 chỗ, hãy đứng lên và di chuyển.

Những hoạt động cường độ nhẹ đến trung bình đều an toàn, thường xuyên tập luyện giúp cho cả mẹ lẫn con đều khỏe và tăng khả năng phục hồi sau khi sinh tốt hơn.

Chú ý: Khi luyện tập nếu phát hiện chảy máu âm đạo hoặc dấu hiệu vỡ ối sớm phải lập tức dừng tập luyện và đến bệnh viện kiểm tra ngay. Tránh các bài tập phải gồng cơ bụng, không lặn với bình khí ép vì có thể gây nên hiện tượng nổi bong bóng khi trong máu của thai nhi.

Lời khuyên cho bạn

Trọng lượng cơ thể có thể tác động lớn đến sự thoải mái khi mang thai cũng như là sức khỏe khi mang thai, sinh nở và phục hồi sau đó.

Chính vì vậy, đạt được mức cân nặng lý tưởng trước khi mang thai là điều nên làm, tuy nhiên khi mang thai mà trọng lượng tăng cao thì cũng không cần quá lo lắng.

Có nhiều mức độ thừa cân khác nhau tùy từng người, nếu bác sĩ không yêu cầu bạn phải giảm cân thì bạn có thể không cần phải giảm vì giảm cân khi mang thai là không cần thiết.

Nếu bạn không muốn tăng cân quá nhiều thì có thể ăn uống sao cho lành mạnh để đảm bảo bổ sung được đầy đủ chất nhưng cân nặng không tăng quá cao. Kết hợp với tập luyện điều độ hằng ngày.

Xem thêm: Đom Đóm Ăn Gì – 10 Câu Hỏi Đặc Biệt Thú Vị Về Đom Đóm

Luôn theo dõi cân nặng thường xuyên và nhận tư vấn từ các chuyên gia của bạn để đảm bảo không mắc phải những sai sót khi mang thai.

admin
the authoradmin

Trả lời