giảm cân

Cách Giảm Cân Không Bị Đói Và Thèm Ăn Dựa Theo Khoa Học, 7 Cách Giảm Cân Không Cần Nhịn Đói

Giảm cân ăn gì khi đói để vừa nhanh no lại không sợ béo? Cùng tham khảo 10 loại thực phẩm lý tưởng khi đói giúp giảm cân an toàn, nhanh chóng theo các chuyên gia khoa học. 

Không chỉ để ăn lúc đói, những thực phẩm sau đây còn cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, có thể thêm vào thực đơn hàng ngày, giúp bạn vừa giảm cân an toàn lại cực kỳ hiệu quả mà không cần phải ăn kiêng khắc nghiệt.

Đang xem: Cách giảm cân không bị đói

*

Giảm cân ăn gì khi đói

1. Giảm cân ăn gì khi đói để no lâu?

1.1 Trứng gà luộc

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, những người ăn hai quả trứng luộc vào buổi sáng sẽ giảm cân nhanh hơn 65% so với những người không ăn trứng. Trứng gà luộc chứa nhiều protein giúp bạn có cảm giác no lâu hơn, hạn chế cảm giác đói, từ đó bạn có thể giảm lượng thức ăn nạp vào cơ thể. Không chỉ lúc đói, trong các bữa ăn hàng ngày, bạn có thể bổ sung trứng gà luộc để hỗ trợ giảm cân. 

1.2. Khoai tây luộc

Giảm cân ăn gì khi đói? Ngoài trứng gà luộc, khoai tây luộc cũng là món ăn giảm cân hàng đầu khi đói. Khoai tây luộc chín giúp bạn giải tỏa cơn đói nhanh chóng mà còn tạo cảm giác no lâu. Thêm vào đó, đây là loại thực phẩm chứa nhiều chất xơ và vitamin, chứa rất ít calo. Thêm vào đó, khoai tây luộc chín còn có chỉ số đường huyết khá thấp, giúp lượng đường trong máu được sản xuất một cách ổn định.

1.3. Bột yến mạch

Thực phẩm lành mạnh, giúp bạn no lâu mà không sợ béo. Yến mạch nên chọn loại không có thêm đường và bạn có thể chế biến nó rất nhanh chóng để thưởng thức khi đói. Thêm chút nước sôi, sữa, quả mọng là bạn đã có món ăn lúc đói mà không sợ tăng cân. 

1.4. Các loại hạt giảm cân

Giảm cân ăn gì khi đói để đảm bảo dinh dưỡng? Trong các thực phẩm giảm cân thì các loại hạt như hạnh nhân, hạt hướng dương, hạt óc chó, đậu phộng, hạt dẻ cười, …đều là những thực phẩm lý tưởng. Các loại hạt hạnh nhân, hạt dẻ cười, … chứa nhiều chất béo không bão hòa đơn, protein và chất xơ. Nhờ đó, dù chỉ ăn một lượng nhỏ, bạn cũng sẽ có cảm giác no lâu, hỗ trợ việc giảm lượng thực phẩm bạn nạp vào cơ thể, từ đó, tăng kết quả giảm cân.

1.5. Sữa chua Hy Lạp

Sữa chua Hy Lạp là một nguồn cung cấp protein dồi dào, cứ 100 gam sữa chua Hy Lạp thì cung cấp 10g protein. Thêm các loại hạt hoặc trái cây như quả sung để có một món ăn ngon và no lâu cho người giảm cân.

*

Các loại hạt giảm cân

2. Lúc đói nên ăn rau củ quả gì để giảm cân?

Ngoài các loại thực phẩm trên thì nhóm rau củ quả cũng là một món ăn nhanh giúp chống đói lại hỗ trợ quá trình giảm cân. Những loại thực phẩm xanh nên ăn lúc đói có thể kể tới như:

2.1. Táo

Táo là loại trái cây có hàm lượng calo ở mức khá thấp nhưng nó lại chứa rất nhiều vitamin, khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Vì thế, ăn một trái táo chỉ khoảng 105 Kcal nhưng lại có thể lấp đầy dạ dày bạn lúc đói. Ăn một quả táo mỗi ngày bạn sẽ thấy tác dụng kỳ diệu của nó đối với việc giảm cân. 

2.2. Bơ

Ngoài các thực phẩm kể trên, giảm cân ăn gì khi đói còn những loại thực phẩm nào? Ngoài táo, bơ cũng là trái cây giúp bạn cảm thấy no nhanh mà không sợ béo. Bơ là loại trái cây chứa nhiều chất xơ có khả năng làm chậm quá trình tiêu hóa thức ăn trong dạ dày. Nhờ đó, bạn sẽ cảm thấy no lâu hơn bình thường. Theo các nhà khoa học, thêm một quả bơ vào thực đơn bữa trưa giúp bạn không cảm thấy thèm ăn trong 5 giờ sau đó. Nhờ vậy, bạn sẽ dễ dàng giảm khẩu phần ăn và giảm cân nhanh chóng.

2.3. Quả sung

Một món ăn nhẹ ngọt ngào, giàu chất xơ cũng như khoáng chất cần thiết Mangan. Quả sung cũng có thể được thưởng thức tươi hoặc khô.

Xem thêm: một ngày cần bao nhiêu calo để giảm cân

2.4. Bưởi

Một loại trái cây thân thuộc và rất dễ mua, dễ bảo quản tại nhà chính là trái bưởi. Một nghiên cứu đã được công bố trên tạp chí khoa học Cell Metabolism cho biết, những người ăn bưởi liên tục trong vòng 6 tuần sẽ giảm tới 2,5 cm vòng eo. 

Nguyên nhân loại trái cây này giúp bạn giảm cân nhanh chính là nhờ trong bưởi có chứa nhiều chất phytochemicals. Đây là một hợp chất có hoạt tính sinh học giúp đốt cháy chất béo, đồng thời kích thích tế bào mỡ nâu đốt cháy calo, làm hạn chế cảm giác đói và thèm ăn. 

2.5. Rau xanh

Trong thực đơn mỗi bữa ăn của những người giảm cân đang băn khoăn giảm cân ăn gì khi đói chắc chắn không thể nào thiếu rau xanh. Các loại rau xanh đều là nguồn vitamin và khoáng chất dồi dào cung cấp năng lượng cho cơ thể. Ăn rau xanh không chỉ giúp giảm cân mà còn giúp bảo vệ sức khỏe, làm đẹp da.

*

Rau xanh là người bạn không thể thiếu của những người giảm cân

3. Giảm cân không nên ăn và uống gì khi đói?

3.1. Sữa chua có hương vị

Mặc dù sữa chua là thực phẩm giúp đường ruột luôn khỏe mạnh, giảm cân hiệu quả, làm đẹp da mà ai cũng biết. Tuy nhiên điều này chỉ đúng nếu bạn dùng sữa chua nguyên chất. Nếu bạn ăn sữa chua có đường hoặc sữa chua có hương vị thì lại khác. Sữa chua hương vị chứa nhiều đường có thể làm bạn tăng cân mà không ngờ đến.

3.2. Sữa đậu nành, sữa tươi

Uống sữa chống đói là thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, sữa đậu nành và sữa tươi không phải là chọn lựa phù hợp trong trường hợp này. Sữa đậu nành cùng sữa tươi chứa nhiều protetin khiến bạn không những không xoa dịu cơn đói mà còn ảnh hưởng tiêu cực đến hệ tiêu hóa và dạ dày.

3.3. Trà

Đừng chỉ quan tâm giảm cân ăn gì khi đói mà thực phẩm không nên nạp vào cũng rất quan trọng. Một trong số đó chính là uống trà khi đói. Uống trà khi đang đói dẫn đến rối loạn tiêu hóa, chóng mặt. Vì vậy, dù đang giảm cân thì bạn cũng không nên uống trà khi bụng đang đói cồn cào nhé!

3.4. Chuối 

Nhắc đến các loại trái cây dành cho người giảm cân không thể bỏ qua chuối. Chuối chứa nhiều chất norepinephrine giúp phân giải các chất béo, đồng thời ngăn chặn quá trình cơ thể tích tụ mỡ thừa. Một quả chuối với nhiều dưỡng chất, phù hợp cho người giảm cân. Thế nhưng không nên ăn chuối khi đói. Chuối dồi dào magie và vitamin C, nên khi bạn ăn khi đói sẽ gây tổn hại cho dạ dày, xáo trộn cân bằng tim mạch.

Xem thêm: Bỗng Dưng Ngủ Nhiều Bị Bệnh Gì Không? Tác Hại Với Cơ Thể Khi Ngủ Quá Nhiều

3.5. Nước ép trái cây

Mặc dù một vài chế độ ăn kiêng khuyên người thực hiện uống nước ép trái cây. Thế nhưng theo chuyên gia, việc này không có tác dụng giảm mỡ mà chỉ giảm cân nặng thông qua khối lượng cơ bắp và nước.

admin
the authoradmin

Trả lời