giảm cân

Cách Giảm Cân Trong Vòng 1 Tháng Nhanh Chóng, Cách Để Giảm Cân Trong Một Tháng (Kèm Ảnh)

Nâng cấp kế hoạch giảm cân của mình bằng cách áp dụng những mẹo sau để ép tới 4kg chỉ trong 7 ngày

Giảm cân lành mạnh được hiểu là giảm 1 kg trong một tuần. Nên để đạt được gấp 4 lần mục tiêu đó tức là giảm 4kg trong 1 tuần thì chúng ta phải cần rất nhiều nỗ lực và không được xem nhẹ. Sức khỏe là quan trọng nhất, nên trước hết chúng ta hãy nhắc lại những nguyên tắc để giảm cân mà vẫn thật an toàn:

Giảm cân không đồng nghĩa với việc nhịn ăn. Bạn cần xây dựng cho mình chế độ ăn khoa học và thật sự tuân thủ nghiêm ngặt chế độ ăn đó. Giảm cân chỉ thật sự hiệu quả khi kết hợp với vận động. Nói không với ăn đêm và thức khuya. Giảm cân không phải là việc dễ dàng và nó hoàn toàn phụ thuộc vào sự kiên định của bạn.

Và dưới đây là 5 mẹo để giúp bạn giảm cân thần tốc trong vòng 1 tuần.

Đang xem: Cách giảm cân trong vòng 1 tháng

1. Ăn ít Carbs và nhiều protein hơn

Bạn có thể giảm vài cân bằng cách tuân theo chế độ ăn kiêng low-carb chỉ trong vài ngày. Việc giảm lượng carb trong thời gian ngắn cũng có thể làm giảm trọng lượng nước và đầy hơi. Đây là lý do tại sao những người đi low-carb thường thấy sự khác biệt về quy mô sớm nhất là vào sáng hôm sau sau khi bắt đầu chế độ ăn kiêng.

Ngoài ra, đảm bảo bạn ăn nhiều protein có thể giúp giảm sự thèm ăn hơn nữa trong khi tăng cường trao đổi chất. Hãy thử loại bỏ hoặc giảm mạnh tất cả các loại tinh bột và đường có tinh bột trong tuần. Thay thế chúng bằng các loại rau ít carb, đồng thời tăng lượng trứng, thịt nạc và cá.

Xem thêm: Đề Cương Công Nghệ Hk1 Flashcards

Bạn có thể giảm vài cân bằng cách tuân theo chế độ ăn kiêng low-carb chỉ trong vài ngày

2. Giảm lượng calo của bạn

Nếu bạn không ăn ít calo hơn bạn tiêu, thì bạn sẽ không giảm mỡ. Dưới đây là một vài mẹo đơn giản để giảm lượng calo:

Đếm lượng calo: Cân hoặc sử dụng một công cụ đếm calo để theo dõi lượng calo và chất dinh dưỡng bạn đang nạp vào. Thực tế, nếu việc đếm calo khó khăn, bạn cũng có thể mạnh dạn cắt giảm nửa khẩu phần ăn trong mỗi bữa. Chỉ ăn trong bữa ăn: Giảm tất cả đồ ăn nhẹ và không ăn bất cứ thứ gì sau bữa tối. Cắt giảm gia vị của bạn: Loại bỏ gia vị và nước sốt đậm đặc calorie. Ăn nhiều rau: Áp dụng lượng % rau nhiều hơn và hạn chế tinh bột, chất béo.

3. Tập luyện thể thao cường độ cao

Đây là một cách khiến cơ thể đổ một lượng lớn mồ hôi nhanh. Các bạn có thể chạy bộ, đạp xe hoặc tham gia bất kì hoạt động thể thao nào. Các bài tập thể dục cũng giúp cơ thể vận động nhiều hơn, đốt cháy đi lượng mỡ dư thừa tích tụ, ngoài ra còn thúc đẩy quá trình cơ thể trao đổi chất hiệu quả, tăng cường sức khỏe và cải thiện tinh thần cho bạn.

Xem thêm: Cách Uống Tinh Bột Nghệ Đỏ Có Tác Dụng Gì, Tinh Bột Nghệ Đỏ

Có thể áp dụng lối tập HIIT (tập luyện cường độ cao) để giảm cân nhanh nhất, chỉ với 20 phút tập HIIT tại nhà là bạn đã khiến cơ thể đổ một lượng mồ hơi rất lớn.

Tập thể dục là cách giảm cân hiệu quả

4. Nhịn ăn gián đoạn Intermittent Fasting (IF)

Có một số cách khác nhau để thực hiện nhịn ăn gián đoạn – tất cả đều liên quan đến việc chia ngày hoặc tuần thành thời gian ăn và nhịn ăn. Trong thời gian nhịn ăn, bạn ăn rất ít hoặc không ăn gì cả. Dưới đây là những cách nhịn ăn gián đoạn phổ biến:

Phương pháp 16/8 (nhiều người thấy đây là phương pháp đơn giản nhất): Còn được gọi là giao thức Leangains, phương pháp này liên quan đến việc bỏ bữa sáng và hạn chế thời gian ăn hàng ngày của bạn xuống còn 8 giờ, chẳng hạn như 1 – 9 PM hoặc 12 PM- 8 PM. Sau đó, bạn nhịn ăn trong 16 giờ ở giữa. Ăn-Dừng-Ăn: Điều này liên quan đến việc nhịn ăn trong 24 giờ, một hoặc hai lần một tuần, ví dụ bằng cách không ăn từ bữa tối một ngày cho đến bữa tối ngày hôm sau. Phương pháp 5:2: Với phương pháp này, bạn chỉ tiêu thụ 500 calo, 600 calo vào hai ngày không liên tục trong tuần, nhưng ăn bình thường trong 5 ngày còn lại.

5. Giảm giữ nước trong cơ thể

Kiểm soát lượng muối đưa vào cơ thể: Nếu bạn nạp quá nhiều muối (thường là trong các thực phẩm chế biến sẵn) sẽ làm tăng trữ nước.

Tóm lại, bạn có thể áp dụng tất cả những cách trên để có thể giảm tới 4-5kg trong tuần ép cân. Sau tuần này, chúng ta nên xây dựng lại 1 kế hoạch giảm cân bền vững tiếp theo. Chúc các bạn sớm đạt được thân hình như mình mong muốn!

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: giảm cân

Related Articles

Trả lời

Back to top button