giảm cân

12+ Cách Làm Thuốc Giảm Cân Tại Nhà, Giảm Béo Vùng Bụng

Không phải ai cũng có thời gian để ra phòng tập giảm cân. Bên cạnh đó bạn cũng không nên lạm dụng các loại thuốc giảm cân. Thương hiệu thể thao thdcanada.com.vn sẽ chỉ cho bạn cách giảm cân tại nhà không dùng thuốc trong bài viết này nhé.

Đang xem: Cách làm thuốc giảm cân tại nhà

Những mẹo dưới đây sẽ giúp bạn giảm cân an toàn, hiệu quả mà không gây hại cho sức khỏe. 

1. Chia thành nhiều bữa nhỏ trong ngày

Hãy thay đổi thói quen ăn 3 bữa thật no. Thay vào đó bạn có thể ăn 3 bữa vừa phải. Kết hợp với đó là từ 2-3 bữa phụ. Phương pháp này giúp bạn no cả ngày mà không cảm giác thèm ăn vặt. Bên cạnh đó, cơ thể tạo ra hiệu ứng nhiệt của thực phẩm (Thermic effect of food – TEF) khi bạn ăn nhiều. Hiệu ứng này góp phần làm tăng tốc độ trao đổi chất của cơ thể. Nó cũng hỗ trợ quá trình giảm cân diễn ra nhanh hơn.

Câu hỏi là bạn nên ăn gì trong các bữa phụ? Bạn nên ăn trái cây, ngũ cốc, các loại sữa chua ít béo, không đường. Đồng thời hãy tránh xa những thực phẩm nhiều đường như bánh kẹo, nước ngọt. 

Một mẹo dành cho bạn là hãy tính toán khẩu phần ăn vặt hợp lý. Sau đó bạn chia nhỏ chúng vào các túi để ăn trong ngày. Cách này giúp bạn không ăn quá quy định và mất kiểm soát. Từ đó bạn sẽ giảm cân được hiệu quả hơn.

Chia nhỏ bữa ăn

2. Thay đổi cách bạn ăn

2.1. Ăn đồ ăn tự nấu hàng ngày

Cách giảm cân tại nhà không dùng thuốc tiếp theo bạn nên tham khảo là hạn chế việc ăn đồ ăn chế biến sẵn. Bạn cũng không nên sử dụng nhiều thực phẩm đóng hộp. Các nhà sản xuất thường thêm nhiều chất bảo quản có thể gây hại trong những loại thực phẩm này. Sử dụng lâu ngày, những chất này sẽ tích tụ ngày càng nhiều trong cơ thể bạn.

Cùng với sự hạn chế này, tốt nhất bạn nên đi chợ, tự chọn thực phẩm và nấu ăn hàng ngày. Dựa vào các bảng tính calo thức ăn, bạn có thể kiểm soát lượng calo cũng như các thành phần dinh dưỡng của món ăn một cách dễ dàng hơn. Đừng quên tìm cách đơn giản hóa công thức nấu ăn để giảm gia vị và dầu mỡ không tốt xuống mức tối đa. Phương pháp này còn gọi là Eat Clean. Đây là chế độ ăn uống lành mạnh có tác dụng giảm cân hiệu quả đang được ưa chuộng hiện nay.

Tự nấu thức ăn hàng ngày giúp bạn kiểm soát cân nặng dễ dàng hơn

2.2. Ăn bữa sáng đúng giờ

Nhiều người thường nghĩ “Cả đêm mình không hoạt động gì nên mình có thể bỏ bữa sáng vì không cần nạp thêm năng lượng”. Tuy nhiên cách giảm cân tại nhà sai lầm này sẽ không giúp bạn giải quyết được nỗi lo. Ngược lại nó còn khiến bạn tăng thêm cân. Nếu nhịn ăn sáng, bạn sẽ cực kỳ đói vào những thời gian còn lại trong ngày. Khi đó bạn sẽ có xu hướng ăn bù vào bữa trưa và bữa tối. Điều này khiến tổng năng lượng bạn nạp vào nhiều hơn mức cần thiết gây tăng cân. 

Ngoài ra khi bỏ bữa, cơ thể bạn bị đói. Chính vì vậy mà tốc độ trao đổi chất sẽ chậm hơn. Điều này khiến bạn khó giảm cân. Vì vậy bạn hãy nói không với nhịn ăn giảm cân. Nó có thể làm sức khỏe của bạn bị ảnh hưởng nghiêm trọng đấy.

2.3. Tránh xa cám dỗ từ đồ ăn vặt

Trong số chúng ta, chắc chắn rất nhiều người có thói quen mua một vài món ăn nhẹ không tốt cho sức khỏe để lưu trữ. Mặc dù thỉnh thoảng bạn có thể thưởng thức nhưng bạn không nên bắt đầu ăn những đồ ăn vặt không lành mạnh mỗi ngày. Đảm bảo rằng bạn vẫn dự trữ đồ ăn nhẹ lành mạnh (nghĩa là chúng chứa nhiều protein cao, ít carb và không có quá nhiều đường) và tránh trường hợp chỉ ăn chúng vì bạn cảm thấy buồn chán hoặc thậm chí căng thẳng.

Xem thêm: 9X Giảm 10Kg Nhờ Các Món Ăn Tự Nấu Canh Giảm Cân : Bí Kíp Dành Cho Bạn

Bản thân việc ăn vặt rất tốt cho việc giảm cân. Vì một nghiên cứu của Hiệp hội Dinh dưỡng Hoa Kỳ cho thấy những người tham gia ăn nhiều đồ ăn nhẹ hàng ngày sẽ nhẹ cân hơn những người ăn ít hơn. Chỉ cần chắc chắn rằng bạn đang lựa chọn đúng loại thực phẩm ăn vặt phù hợp. 

Những món ăn vặt bổ dưỡng

3. Bổ sung những thực phẩm tốt

3.1. Thay thế và cắt giảm tinh bột một cách hợp lý

Tinh bột là một trong những nguồn cung cấp năng lượng quan trọng cho cơ thể. Thế nhưng thừa tinh bột cũng là nguyên nhân hàng đầu gây nên béo phì. Tinh bột tích tụ thành mỡ khi năng lượng khó tiêu hao không được chuyển hóa.

Sử dụng cách giảm cân tại nhà bằng việc cắt giảm triệt để tinh bột là điều không khả thi. Thay vào đó bạn hãy thay thế tinh bột hấp thụ nhanh (như cơm) bằng các loại lương thực chứa tinh bột hấp thụ chậm. Các thực phẩm lành mạnh này bao gồm ngũ cốc nguyên cám, khoai lang, gạo lứt…

3.2. Cung cấp nhiều đạm cho cơ thể

Đạm hay protein là thành phần dinh dưỡng quan trọng giúp xây dựng cơ và phần nạc săn chắc cho cơ thể. Một cơ thể có nhiều cơ nạc sẽ có tổng thể thon gọn hơn một cơ thể nhiều mỡ tuy cùng cân nặng. Vì vậy để giảm cân, bạn cần ăn các loại thức ăn giàu đạm.

Protein còn đóng vai trò đẩy nhanh tốc độ trao đổi chất bên trong cơ thể. Từ đó nó giúp quá trình giảm cân có hiệu quả nhanh chóng hơn. Nếu bạn muốn biết cách giảm cân tại nhà không dùng thuốc, câu trả lời là hãy ăn thực phẩm chứa nhiều protein.

Bổ sung lượng đạm cần thiết cho cơ thể

3.4. Tăng cường chất xơ

Chất xơ có nhiều trong các loại trái cây và rau củ quả. Những thực phẩm giàu chất xơ chứa rất ít năng lượng, vì thế không làm bạn tăng cân. Đồng thời chất chúng lại chứa rất nhiều vitamin, nước giúp bạn duy trì cảm giác no lâu và không thấy đói. WHO khuyến cáo mỗi người nên ăn tối thiểu 400 gam rau củ quả mỗi ngày. Không chỉ là cách giảm cân tại nhà hiệu quả, nó còn giúp bạn phòng ngừa các loại ung thư và bệnh tim mạch.

Tăng chất xơ

4. Cách giảm cân tại nhà bằng đồ uống phù hợp

4.1. Uống nhiều nước

Uống nhiều nước khiến bị duy trì cảm giác no lâu và ít thèm ăn hơn. Một ly nước trước khi ăn 15 – 30 phút có tác dụng giảm lượng thực phẩm và calo nạp vào cơ thể bạn. Không những vậy nước còn giúp giải độc và thanh lọc cơ thể cho bạn. Vì vậy hãy siêng uống nước nhiều hơn nhé.

Uống nhiều nước

4.2. Uống nước chanh và mật ong vào buổi sáng

Ngay sau khi thức dậy mỗi sáng, hãy uống một cốc mật ong và chanh trong nước nóng. Nó không tốn nhiều công sức nhưng là một phương pháp rất hiệu quả giúp kiểm soát cân nặng. Uống nước chanh pha mật ong làm tăng cường sự trao đổi chất. Uống một ly khi bụng đói sẽ giúp bạn có được chế độ đốt cháy chất béo ngay từ khi bắt đầu một ngày mới. 

Chanh mật ong

4.3. Uống nước trà xanh vào buổi sáng

Đây lại là một cách giảm cân tại nhà không dùng thuốc khác. Trong nước trà xanh có 2 chất là caffeine và EGCG. Chúng có tác dụng chống oxy hóa và đốt cháy mỡ thừa rất tốt. Ngoài ra, uống trà xanh còn giúp dạ dày tiết ra dịch vị, làm giảm cảm giác thèm ăn. Bạn nên sử dụng thức uống này vào buổi sáng, trước hoặc sau bữa ăn 1-2 tiếng.

Xem thêm: Mẹ Bị Dọa Sảy Thai Nên Kiêng Ăn Gì, Bị Dọa Sảy Thai Nên Ăn Gì, Kiêng Ăn Gì

4.4. Tránh xa rượu và nước ngọt

Bạn nên cắt bỏ rượu bia khỏi chế độ ăn uống của mình vì nó là một nguồn cung cấp calo. Một cốc bia 350ml có 150 calo, trong khi một ly rượu 100ml chứa 85 calo. Tương tự, soda cũng có một lượng đường cao có thể dẫn đến tăng cân. Uống quá nhiều rượu cũng sẽ dẫn đến việc lựa chọn thực phẩm kém ăn kèm.

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: giảm cân

Related Articles

Trả lời

Back to top button