giảm cân

Cách Nào Để Giảm Cân Nhanh Nhất Không Dùng Thuốc Hiệu Quả Ngỡ Ngàng

Những gì bạn nghe thấy khi nói đến cách giảm cân an toàn nhanh chóng đó là: hấp thụ ít calo hơn, đốt cháy nhiều calo hơn, cùng hàng tá những lời khuyên thiếu bằng chứng khoa học thuyết phục. Và thực tế trong khảo sát đã cho thấy rằng nó không hiệu quả, cho dù bạn đã cố gắng thực hiện theo.

Đang xem: Cách nào để giảm cân nhanh nhất

Nhưng gần đây, các chuyên gia trong lĩnh vực sức khỏe – dinh dưỡng đã có những nghiên cứu mới nhất về cách loại bỏ mỡ dư thừa trong cơ thể thực sự hiệu quả và nhanh chóng. Hãy cùng chúng tôi khám phá những bí quyết tuyệt vời này ngay sau đây !

*
*
*
*
*

Vào bữa sáng, bạn có thể thưởng thức trà, nước trái cây hoặc tách cà phê không đường, nhưng trong suốt thời gian còn lại trong ngày, hãy chỉ tập trung vào nước. Nghiên cứu cho thấy rằng lượng calo, đường trong các loại đồ uống kích thích cảm giác thèm ăn.

8. Ăn ít hơn ba bữa mỗi ngày

Cố gắng ăn ít bữa ăn hơn bình thường, làm bất cứ thứ gì trong ngày để có thể giúp bạn giảm khoảng 100 calo mỗi ngày. Tham khảo các mẹo giảm béo an toàn, hiệu quả khác mà không cần chế độ ăn uống hoặc tập thể dục.

Một mẹo nhỏ mách bạn đó là ăn gạo lứt trong các bữa ăn thay cho gạo thường, gạo lứt chứa hàm lượng dinh dưỡng, khoáng chất cao hơn, các thành phần trong gạo lứt đảm bảo cho bạn luôn đủ dưỡng chất, no lâu hơn mà không cần ăn nhiều.

9. Quy tắc nửa đĩa

Thêm ít nhất một nửa khẩu phần ăn là rau xanh trong bữa trưa và bữa tối của bạn. Rau củ giàu chất dinh dưỡng, giàu chất xơ, và ít calo, chúng là những thực phẩm giảm cân lý tưởng. Theo chuyên gia dinh dưỡng Danielle Omar: “Bằng cách ăn một nửa đĩa rau quả của bạn trước khi ăn bất cứ thứ gì khác, bạn sẽ tránh được cơn đói, ăn ít calo hơn, và vẫn cảm thấy no và thỏa mãn”.

10. Lưu ý khi ăn cá hồi

Chúng ta đều biết cá hồi chứa nhiều omega-3 có lợi cho tim và protein hỗ trợ giảm béo cực hiệu quả, là một cách tuyệt vời để hấp thụ dưỡng chất và khỏe mạnh. Nhưng không phải tất cả cá hồi đều như nhau, cá hồi nuôi là loại được bán trong các nhà hàng, có thể có tác dụng ngược lại đối với vòng eo của bạn.

Cá hồi nuôi chứa hơn 100 calo và gần gấp đôi chất béo so với cá hồi hoang dã, nó có nhiều chất béo bão hòa và lượng omega-3 thì thấp hơn nhiều so với cá hồi hoang dã. Bạn biết nên chọn loại cá hồi nào cho bữa ăn rồi đấy !

11. Chuyển sang dùng trà xanh

Trà xanh tốt cho trao đổi chất cơ thể, tăng sự giải phóng chất béo từ các tế bào mỡ, và sau đó đẩy nhanh công suất đốt cháy chất béo của gan.

Xem thêm: An Cung Ngưu Hoàng Hoàn Có Tác Dụng Gì, An Cung Ngưu Hoàng Hoàn Chữa Bệnh Gì

Trong một nghiên cứu gần đây, những người tham gia kết hợp một thói quen hàng ngày uống 4-5 tách trà xanh với một buổi tập thể dục 25 phút (hoặc 180 phút một tuần) đã giảm 2 kg so với những người không uống trà. Đồng thời, với cùng một lượng cà phê (5 ly một ngày) lại làm tăng gấp đôi lượng mỡ bụng.

Do vậy, nếu đang tìm mọi thứ cách để giảm nhanh cân nặng của mình, tại sao bạn không bắt đầu thay đổi thói quen chuyển từ cà phê sang trà xanh nhỉ ?

12. Chia đều protein cho các bữa ăn

Các chuyên gia về chế độ ăn uống nói rằng chúng ta cần khoảng một gram protein cho mỗi kg trọng lượng cơ thể để giúp tăng cường cơ bắp và giảm cân nhanh hơn. Không dừng lại ở đó, hãy phân phối lượng protein của bạn đều trong suốt cả ngày.

Các nhà khoa học nhận thấy rằng những người tuân theo thủ thuật đơn giản này thì cơ thể có khả năng tổng hợp protein cao hơn 25% so với những người khác.

13. Thêm nhiều chanh hơn vào thực đơn

Uống nước chanh không chỉ có lợi cho sức khỏe, ít calo hơn soda, mà chính chanh cũng đã được chứng minh là góp phần giúp bạn giảm béo hiệu quả.

Chỉ một trong những loại trái cây họ cam quýt chứa vitamin C trong cả ngày, chúng có khả năng làm giảm nồng độ cortisol, một loại hoóc-môn căng thẳng gây nên sự tích trữ chất béo.

14. Không bỏ bữa sáng

Có thể bạn nghĩ rằng bỏ qua bữa ăn sáng sẽ giúp bạn nhanh chóng loại bỏ bớt cân nặng vì bạn sẽ tiêu thụ ít calo hơn, mặc dù vậy, nhiều nghiên cứu đã thực sự cho thấy rằng bỏ ăn vào bữa sáng là cách tồi tệ cho vòng eo của bạn. Lý do là gì?

Việc bỏ bữa ăn sáng dẫn đến khả năng tiêu thụ nhiều calo trong cả ngày hôm đó. Bạn biết đấy, ăn nhiều calo trong một ngày là một cơn ác mộng cho nhịp sinh học trao đổi chất, kế hoạch ăn kiêng giảm cân của bạn sẽ phá sản.

Xem thêm: Thuốc Ambi Có Tác Dụng Gì – Công Dụng & Liều Dùng Hello Bacsi

15. Ăn hạnh nhân trước khi tập luyện

Trước khi đến phòng tập thể dục, hãy ăn một ít hạnh nhân. Một nghiên cứu được in trên Tạp chí của Hiệp hội Dinh dưỡng Thể thao Quốc tế đã phát hiện ra rằng loại hạt ngọt ngào này rất giàu axit amin L-arginine, có thể giúp bạn đốt cháy nhiều chất béo và carbs trong khi tập luyện.

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: giảm cân

Related Articles

Trả lời

Back to top button