giảm cân

Bảng Tính Calo Và Cách Tính Calo Để Giảm Cân ? Bí Quyết Giảm Mỡ Béo Nhanh Nhất?

Kiểm soát calo có giúp giảm cân không ?Cách tính calo để giảm cânCông thức tính calo giảm cânCông cụ tính calo giảm cânThâm hụt bao nhiêu calo thì giảm 1kg ?
Khi đến phòng gym để tập luyện, bên cạnh những người muốn tăng cân tăng cơ, thì có rất nhiều người muốn giảm bớt trong lượng cơ thể để sở hữu một vóc dáng thon gọn hơn.Và khi tìm hiểu các kiến thức về giảm cân thì chúng ta thường được nghe là phải cắt giảm calo. Vậy, nếu muốn giảm cân hiệu quả thì chúng ta cần cắt giảm calo đến ngưỡng nào ? Liệu có công cụ nào giúp tính calo giảm cân hay không ?

Kiểm soát calo có giúp giảm cân không ?

Nhiều người cho rằng, để giảm cân hiệu quả thì chúng ta cần phải ăn một loại hoặc một nhóm thực phẩm đặc biệt nào đó. Tuy nhiên, tất cả những điều này đều không đúng sự thật.

Đang xem: Cách tính calo để giảm cân

*

Bởi vì chúng ta hoàn toàn có thể giảm cân trong khi vẫn ăn những loại thực phẩm thông thường. Trên thực tế, tất cả các chế độ ăn kiêng giúp giảm cân hiệu quả đều hoạt động dựa trên nguyên tắc cân bằng năng lượng.Chứ chúng không giúp bạn giảm cân nhờ vào một loại thực phẩm đặc biệt nào đó. Nói cách khác, tất cả các chế độ ăn giảm cân hiệu quả đều hoạt động nhờ vào việc kiểm soát calo, cụ thể là cắt giảm calo.
Thông báo: Công cụ tính calo giảm cân đã được cập nhật và đặt ngay trong bài viết này. Bạn hãy nhấn Ctrl + D hoặc share lên facebook để lưu lại công cụ ^^!Sử Dụng Ngay
Nguyên tắc cân bằng năng lượng đã được hậu thuẫn bởi vô số nghiên cứu trong hơn 100 năm qua. Đồng thời còn được sử dụng bởi các huyền thoại bodybuilder như Eugen Sandow hay Steve Reeves để điều chỉnh phần trăm body fat.Qua những phân tích trên, chúng ta có thể thấy được rằng, nguyên tắc cân bằng năng lượng chắc chắn sẽ giúp bạn giảm cân. Nếu chưa hiểu rõ về điều này thì bạn hãy tham khảo bài viết cân bằng năng lượng là gì của Thể Hình Vip.

Xem thêm: Đau Bụng Trên Rốn Bên Phải La Bệnh Gì ? Khi Nào Cần Gặp Bác Sĩ?

Cách tính calo để giảm cân

Công thức tính calo giảm cân

Trên internet có rất nhiều trang web đề cập đến công thức tính BMR và tuyên bố rằng đó chính là công thức giúp xác định lượng calo cần thiết để giảm cân. Tuy nhiên, tất cả những điều này đều là những thông tin không chính xác.Trên thực tế, bất kỳ trang web hoặc một “chiên da” nào đó tuyên bố rằng, “BMR là lượng calo giúp giảm cân” đều là những người không có kiến thức về fitness. Thể Hình Vip đã từng trình bày về vấn đề này một cách rất chi tiết.Bạn có thể tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này trong bài viết công thức tính BMR của Thể Hình Vip. Bây giờ, nếu BMR không phải là lượng calo cần thiết để giảm cân, thì chúng ta nên tính calo để giảm cân theo công thức nào? Công thức tính calo dựa trên TDEE và calo thâm hụt Công thức tính calo dựa trên phần trăm TDEE Công thức tính calo dựa trên cân nặng Nếu đọc kỹ các phần nội dung bên trên, chắc hẳn bạn đã phần nào biết được câu trả lời. Tuy nhiên, trong phần này, Thể Hình Vip sẽ hướng dẫn chi tiết hơn về các công thức trên cũng như bổ sung thêm một số cách tính mới.Để tính được lượng calo cần thiết để giảm cân, chúng ta có 3 công thức như sau: tính calo dựa trên TDEE và calo thâm hụt, tính calo dựa trên phần trăm TDEE và tính calo dựa trên cân nặng.

Công thức tính calo dựa trên TDEE và calo thâm hụt

Đầu tiên là công thức tính calo giảm cân cơ bản nhất mà ai cũng có thể tiếp cận một cách dễ dàng. Để áp dụng công thức này, bạn chỉ cần lấy TDEE trừ đi lượng calo thâm hụt mà bạn muốn áp dụng.Calo giảm cân = TDEE – Calo thâm hụtLượng calo thâm hụt này chỉ nên dao dộng từ 100-500 calo. Công thức này sẽ thích hợp với những người mới tập gym và chưa có kinh nghiệm về cách tập luyện cũng như chế độ dinh dưỡng.Khi không có kinh nghiệm thì việc áp dụng một mức calo thâm hụt lớn là khá liều lĩnh và có thể khiến bạn bị mất cơ cũng như ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Do đó, bạn không nên tăng calo thâm hụt vượt quá con số mà Thể Hình Vip khuyến nghị.Ví dụ, một bạn nữ cao 1m6 nặng 60 kg tập gym 3 buổi 1 tuần sẽ có TDEE rơi vào khoảng 1841 calo. Nếu bạn nữ này muốn giảm cân nhanh thì lượng calo cần nạp sẽ là 1841-500=1341 calo.

Công thức tính calo dựa trên phần trăm TDEE

Đối với công thức tính calo giảm cân dựa trên phần trăm TDEE, thì đầu tiên chúng ta cần xác định được chỉ số TDEE. Cách tính TDEE đã được Thể Hình Vip trình bày chi tiết ở các phần nội dung bên trên.Calo giảm cân = TDEE x 0,75Sau khi có được TDEE, thì bạn hãy nhân chúng với 0,75 (tương đương với 75%). Ví dụ, một bạn nữ cao 1m6 nặng 60 kg có TDEE là 1841 calo. Như vậy, lượng calo cần nạp để giảm cân sẽ là 1841 x 0,75 = 1381 calories.

Xem thêm: Tiểu Khó Tiểu Là Bệnh Gì ? Nguyên Nhân, Biểu Hiện Và Cách Điều Trị

Công thức tính calo dựa trên cân nặng

Đối với công thức tính calo giảm cân dựa trên cân nặng thì chúng ta sẽ không cần xác định TDEE. Mà thay vào đó, chúng ta sẽ ước tính lượng calo cần nạp để giảm cân thông qua cân nặng ở đơn vị pound.Mặc dù cách tính calo thông qua cân nặng khá đơn giản. Thế nhưng, chúng ta sẽ cần lưu ý một số yếu tố về giới tính, kinh nghiệm tập luyện, cũng như số giờ tập gym trong tuần.Chứ chúng không được áp dụng như nhau cho tất cả mọi người. Nói cách khác, công thức tính calo dựa trên cân nặng sẽ thay đổi khác nhau, tùy thuộc vào các yếu tố như: giới tính, kinh nghiệm và số giờ tập gym trong tuần. Nữ mới tập gym: Cân nặng x 10 Nam / Nữ tập gym 2-3 năm: Cân nặng x 11 Nam tập gym trên 4 năm: Cân nặng x 12 Đối với nữ giới, nếu là người mới tập gym và (hoặc) tập luyện dưới 3 giờ mỗi tuần, thì bạn hãy nhân trọng lượng cơ thể của mình (ở đơn vị pound) cho 10. Đối với cả nam và nữ…Nếu đã tập gym từ 2-3 năm và (hoặc) tập luyện từ 3 đến 6 giờ mỗi tuần, thì bạn hãy nhân trọng lượng cơ thể của mình cho 11. Đối với nam giới đã có hơn 4 năm tập gym và (hoặc) tập luyện trên 6 giờ mỗi tuần…

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: giảm cân

Related Articles

Trả lời

Back to top button