giảm cân

Ăn Giò Chả Lụa Giảm Cân – Phương Pháp Ăn Giò Không Tăng Cân

Nếu như trước kia nhắc đến giò chắc hẳn ai cũng sẽ nghĩ ngay đến hương vị ngày Tết, bởi lẽ chỉ có dịp tết xuân về con người ta mới có thể gác lại bận rộn để làm những món ăn cầu kì như thế. Ngày nay giò đã trở thành một món ăn phổ biến nhờ hương vị khó quên của nó. Vậy “giò bao nhiêu calo?” Hãy cùng tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé!

GIÒ BAO NHIÊU CALO?

*

Theo nhiều thống kê cũng như nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng thì trong 100g giò chứa tới 600 calo, trong đó có chứa 13g chất béo – 5,3g tinh bột cũng như các hàm lượng như natri béo – chất đạm, … Chính vì được chế biến từ các món ăn như thịt mỡ lợn – thịt lợn với hàm lượng thịt và mỡ cao làm cho lượng calo tăng là điều không tránh khỏi.

Đang xem: Chả lụa giảm cân

Ngoài lượng calo cao thì trong giò lại có nhiều các chất béo bão hoà, điều này làm tăng lượng cholesterol, không tốt cho sức khoẻ. Với lượng natri béo bão hoà cũng như lượng cholesterol cao trong giò, nếu ăn quá nhiều thì sẽ không tốt cho hệ tim mạch, tiểu đường hay gút, … Đặc biệt là với những người già cao tuổi.

Lượng calo của giò tương đương với :

50 phút đi bộ tốc độ 7km/ giờ40 phút đạp xe với tốc độ 15km/ giờ50 phút chơi tennis liên tục60 phút chơi Golf30 phút chơi đá bóng60 phút tập pilates30 phút tập nhảy zumba100 lần hít đất30 phút tập kickboxing70 phút tập yoga40 phút leo núi30 phút tập tạ60 phút lau dọn nhà cửa

ĂN GIÒ CÓ BÉO KHÔNG?

Như các bạn đã biết thì với lượng calo khổng lồ thống kê ở trên thì chắc chắn là ăn nhiều giò sẽ béo, thậm chí với nhiều người có tuổi ăn nhiều giò sẽ không tốt cho sức khoẻ.

PHƯƠNG PHÁP ĂN GIÒ KHÔNG GÂY TĂNG CÂN

*

Ăn giò chả kết hợp với chế độ tập luyện thể dục thể thao

Cách nhanh chóng để bạn có thể tiêu hao lượng mỡ thừa trong cơ thể chính là luyện tập thể thao. Nếu như có lỡ ăn rồi thì bây giờ hãy giải phóng năng lượng ra bên ngoài để tiêu hao số calo đã dung nạp.

Một số bài tập như chạy bộ, đánh cầu, bơi lội sẽ giúp bạn rất nhiều. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp một số bài tập chân đơn giản như nâng chân lên xuống cũng sẽ giúp tiêu hao năng lượng rất nhanh.

Ăn giò kèm một số loại thức ăn dễ tiêu

Năng lượng trong chả lụa được cấu thành nên do lượng mỡ xay cùng thịt, vậy nên, nếu như tự làm giò lụa tại nhà, bạn có thể giảm bớt lượng mỡ lại. Hoặc có thể chế biến món chả lụa chay làm từ nấm, rau củ để thương thức.

Xem thêm: 12 Cách Giảm Cân Bằng Mật Ong Và Quất Mỗi Ngày, 10 Cách Giảm Cân Với Mật Ong Đơn Giản, Hiệu Quả

Để tránh bị lên kí ki ăn chả lụa, bạn nên ăn kèm cùng với một số món ăn như: Xôi, bánh mì, bún, … những món có nhiều tinh bột trong đó. Như thế món ăn sẽ tiêu hóa tốt mà khi ăn cũng không quá ngấy. Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp với các món chua để hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn.

Thực hiện một số mẹo để giảm bớt lượng ăn

Để không cần phải tập thể thao nhiều, không cần giải phóng nhiều năng lượng, bạn hãy thực hiện các mẹo ăn ít nhưng lại cảm thấy lượng mình ăn nhiều rồi:

Ăn bằng các loại bát đĩa có kích thước nhỏ hơn.Chia ra các đợt ăn, không ăn một lúc nhiều giò chả. Như vậy giúp hệ tiêu hóa tiêu hóa tốt hơn, nhanh hơn. Biết đâu lát sau bạn lại không muốn ăn chúng nữa.Ăn kèm một số loại thực phẩm hoa quả ít năng lượng khác để làm đầy dạ dày, tránh cảm giác đói.Khi ăn nên nhai thật kĩ để cơ thể hấp thụ chất nhanh, tiêu hao nang lượng nhanh, tốt cho hệ tiêu hóa.

CÁC MÓN ĂN NGON TỪ GIÒ

*

Nếu sử dụng giò mà không kết hợp với các thực phẩm như rau hay phở, bún, … thì chắc chắn bạn sẽ thấy cân nặng mình tăng lên chóng mặt. Thay vì ăn trực tiếp, các bạn có thể chế biến giò thành nhiều món khác nhau, từ đó giảm bớt lượng thịt mỡ cũng như calo và bạn sẽ không phải lo nghĩ về giảm cân nữa.

Phở cuốn : Chế biến từ nhiều nguyên liệu như bánh phở – giò – cà rốt – dưa chuột- trứng – dứa – rau thơm …

Nộm giò lụa : Món ăn này có thểm rau thơm – hành tây – ngó sen – gia vị, … nên lượng calo không cao.

Xem thêm: Răng Ố Vàng Là Bệnh Gì Và Cách Khắc Phục Hiệu, Chân Răng Bị Ố Vàng Nguyên Nhân Và Cách Điều Trị

Giò xào miến : Món ăn được chế biến từ rất nhiều nguyên liệu kết hợp với nhau như rau thơm, gia vị – cà rốt, hành tím – miến. Thông qua lượng thực phẩm ít calo này khi bổ sung vào cơ thể cùng với giò sẽ giúp bạn ăn bớt ngấy, ăn sẽ ngon miệng hơn, không nhiều calo hay chất béo cung cấp vào cơ thể nữa.

Ngoài ra, giò còn được chế biến với nhiều món khác như bún thang, bún chả, …

LỜI KẾT

Trên đây là lời giải đáp cho câu hỏi “giò bao nhiêu calo?” và một số vấn đề liên quan. Hy vọng bài viết này có thể cung cấp thêm kiến thức bổ ích cho các bạn đọc!

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: giảm cân

Related Articles

Trả lời

Back to top button