giảm cân

Giảm Cân Bằng Tập Chạy Bộ Mỗi Ngày Có Giảm Cân Không Còn Mỡ Bụng

Chạy bộ là phương pháp giảm cân được nhiều người áp dụng. Ngoài việc giúp nâng cao sức khỏe, chữa được nhiều loại bệnh, chạy bộ còn là một bài tập cực kỳ hiệu quả để giảm cân. Vậy chạy bộ giảm cân trong 1 tháng sẽ giảm được bao nhiêu cân? Và chạy như thế nào mới mang lại hiệu quả tốt nhất? Hãy cùng thdcanada.com.vn khám phá trong bài viết này.

Đang xem: Chạy bộ mỗi ngày có giảm cân không

1. Chạy bộ có giảm cân không?

*

Chạy bộ là phương pháp giảm cân đơn giản nhất

chạy bộ thể dục là bài tập khá nhẹ nhàng nên nhiều người thắc mắc chạy bộ có thực sự giảm được cân và chạy bộ giảm cân 1 tháng giảm bao nhiêu cân. Trên thực tế rất nhiều người đã thành công giảm được số cân thừa khi kết hợp cùng phương pháp đơn giản này.

Tuy nhiên để giảm cân thành công ngoài việc chạy bộ đều đặn hàng ngày các bạn cần kết hợp với chế độ ăn kiêng hợp lý. Một cuộc nghiên cứu đã được thực hiện cho một nhóm người béo phì áp dụng bài tập chạy bộ thường xuyên. Và kết quả là 90% số người tham gia đều thừa nhận rằng chạy bộ thường xuyên giúp họ đốt cháy được 2600 lượng calo mỗi tuần và giảm được 13kg trong 1 năm.

Xem thêm: Trà Xanh Có Lợi Ích Gì? Quy Tác Uống Nước Trà Xanh Có Tác Dụng Gì

Có thể bạn không biết việc chạy bộ có thể giúp chúng ta đốt cháy nhiều calo mỗi phút hơn là khi đi xe đạp, bơi lội hoặc bất cứ điều gì khác. Nếu bạn áp dụng phương pháp này thường xuyên đảm bảo sẽ mang lại lợi ích to lớn cho sức khỏe cũng như kiểm soát được cân nặng của mình.

Xem thêm: Sinh Tố Xanh Giảm Cân – Top 10+ Sinh Tố GiảM Cã¢N Nhanh NhấT 7

2. Hướng dẫn chạy bộ giảm cân trong 1 tháng đúng cách

*

Muốn giảm cân cần phải tuân thủ một số nguyên tắc nhất định

Nhiều người thực hiện phương pháp chạy bộ giảm cân tuy nhiên kết quả cho ra không giống nhau. Đó là do mọi người chưa chạy bộ giảm cân đúng cách. Vậy để đạt được hiệu quả tốt nhất, các bạn cũng cần tuân theo một số yêu cầu sau:

2.1. Lịch chạy bộ giảm cân trong 1 tháng khoa học

Một trong những nguyên tắc đầu tiên khi chạy bộ giảm cân là bạn phải chạy theo đúng lịch. Cường độ và thời gian chạy đều phải thay đổi sau mỗi tuần tập luyện. Tuyệt đối không tập luyện ở một mức cố định, điều này sẽ khiến quá trình giảm cân bị chậm lại. 

Tùy vào thể trạng và cân nặng của mỗi người, lịch chạy bộ là không giống nhau. Tuy nhiên, các bài tập chính cần thường xuyên thay đổi bao gồm:

Thứ hai: Chạy bền đốt mỡThứ ba: Chạy tập sức mạnhThứ tư: Chạy nhanhThứ 5: Đi bộ nhanhThứ 6: Chạy tập sức mạnhThứ 7: Chạy bền đốt mỡ

2.2. Khởi động trước khi chạy bộ

*

Trước khi chạy bộ cần phải khởi động làm nóng người trước

Rất nhiều người đã bỏ qua bước khởi động mặc dù nó rất quan trọng. Trước khi chạy bộ hay thực hiện bất kỳ bài tập thể dục nào bạn cần phải khởi động trước. Nó không chỉ tốt cho việc giảm cân mà sẽ làm giảm các vấn đề chấn thương trong khi tập luyện như là: chuột rút, co cơ,…

2.3. Thời điểm thích hợp để chạy bộ

Chạy bộ buổi tối hay buổi sáng là câu hỏi nhiều người quan tâm. Có thể thấy, chạy bộ vào buổi sáng sẽ giúp cung cấp năng lượng và tinh thần sảng khoái chào đón một ngày mới. Nhưng liệu chạy bộ vào thời gian này có giảm cân được không? Câu trả lời là có thể tuy nhiên thì đây không phải là thời gian lý tưởng nhất. 

Để hiệu quả giảm cân một cách tốt nhất thì các bạn nên chạy vào lúc chiều tối từ 16-18 giờ. Các nghiên cứu đã chứng minh đây chính là thời gian giúp đốt cháy calo cao nhất lại ít gây nguy cơ tổn thương. Lưu ý trước khi tập bạn nên ăn nhẹ 15 phút trước khi chạy bộ và không nên tập sau khi ăn no vào buổi tối rất dễ khiến bạn bị đau sóc và đau dạ dày.

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: giảm cân

Related Articles

Trả lời

Back to top button