giảm cân

Lộ Diện Phương Pháp Đi Bộ Bao Lâu Thì Giảm Cân Và Giảm Mỡ Bụng

Đi bộ là một bộ môn thể thao được đông đảo người áp dụng bởi sự tiện lợi, đơn giản và đem lại vô vàn lợi ích cho cơ thể. Vậy đi bộ bao lâu thì giảm cân và cách đi bộ giảm mỡ bụng thế nào hiệu quả?. Không để các bạn phải chờ lâu nữa, hãy cùng thdcanada.com.vn tìm hiểu ngay đi bộ bao lâu thì giảm cân và các đi bộ cũng như những lưu ý giúp giảm mỡ bụng hiệu quả nhé. 

Mỗi ngày đi bộ bao lâu thì giảm cân ?

*

Cách đi bộ giảm mỡ bụng hiệu quả

*

Như vậy là bạn đã biết đi bộ bao lâu thì giảm cân, vậy còn phương thức và cách đi bộ giảm mỡ bụng hiệu quả thì sao. Bạn hãy nhớ rằng việc đi bộ có thể không đồng đều, thậm chí có thể thay đổi tốc độ nhanh chậm trong quá trình đi bộ bởi địa hình và nhiều vấn đề khác. Nhưng bạn có thể áp dụng phương pháp tính bước chân bằng cách chọn 1 đoạn đường ngắn khoảng 10 – 20m, hãy bước đi và đếm số bước chân khi đi hết đoạn đường đó, bấm giờ xem thời gian đi hết là bao lâu và từ đó quy đổi ra vận tốc cũng như số bước trên 1 phút của bạn:

Nếu ít hơn 70 bước/ phút: Đây là tốc độ thường dành cho người mới phục hồi sau chấn thương hoặc tai biến, không có tác dụng giảm mỡ thừa.71 – 90 bước/ phút: Đây là tốc độ khuyến nghị cho người có tiền sử bệnh tim mạch 91 – 111 bước/ phút: Tốc độ này dành cho người khỏe mạnh để đảm bảo sức khỏe hàng ngày. 112 – hơn 130 bước/ phút: Đây là mức tập luyện lý tưởng, giúp giảm cân rất hiệu quả, nhưng mức độ này thường khó duy trì kể cả người có sức khỏe tốt. 

Cách tốt nhất là hãy bắt đầu với việc đi bộ chậm và nâng dần tốc độ theo thời gian, bạn có thể tăng tốc độ bằng phương pháp nhanh chậm để cơ thể làm quen và có thời gian nghỉ ngơi hợp lý giữa mỗi lần đi bộ nhanh.  Ngoài ra, nếu có điều kiện đi bộ thường xuyên thì bạn hãy đi bộ ít nhất 3 – 4 lần mỗi tuần và cách nhau 1 ngày, vừa để cơ bắp phục hồi và bạn cũng lên kế hoạch lâu dài cho các khoảng thời gian giảm cân tiếp theo nhé. 

Lượng calo được đốt cháy khi bạn đi bộ bao lâu là đủ?

*

Những lưu ý khi đi bộ bao lâu để giảm cân 

*

Ngoài việc biết được đi bộ bao lâu thì giảm cân, bạn cũng cần lưu ý đến một số điều sau để có thể cải thiện hiệu suất tập luyện tốt hơn, giúp giảm mỡ hiệu quả cũng như an toàn cho bản thân trong quá trình tập luyện.  Đi bộ đủ nhanh  Mặc dù đi bộ đem lại nhiều lợi ích, nhưng để có thể giảm cân giảm mỡ thì bạn cần phải đạt được mức đi bộ đủ nhanh với nhịp tim từ 60 – 70% MHR của mình.

Đang xem: đi bộ bao lâu thì giảm cân

Xem thêm: Bữa Trưa Ăn Gì Ngon, Rẻ Cần Biết!, “Trưa Nay Ăn Gì

Xem thêm: thuốc cipla trị bệnh gì

Mức độ tập luyện này tương đương với cường độ vừa phải. Bạn có thể theo dõi nhịp tim của mình thông qua đồng hồ thể thao để có thể cân đối tốc độ và nhịp tim của mình phù hợp.  Tăng thời gian mỗi lần đi bộ  Nếu một buổi đi bộ kéo dài 30 phút, bạn có thể chia sẻ khoảng thời gian thành các lần nhỏ trong ngày nếu không có thời gian đi bộ và tập luyện thường xuyên. Bạn cũng đừng quên tăng dần tốc độ hoặc kéo dài thêm thời gian tập luyện mỗi ngày.  Nếu là người mới tập đi bộ giảm cân thì bạn nên khởi động với mức đi bộ ngắn trước, sau đó hãy cố gắng bước thành sải dài hơn và tăng tốc độ hoặc thời gian để khả năng đốt mỡ tiến triển nhanh hơn. Nên có những khoảng nghỉ Việc đi bộ thường xuyên là rất tốt, nhưng bạn cũng không nên đi bộ cả 1 tuần 7 ngày liền nhau, hãy cố gắng nghỉ giãn cách ngày và nghỉ thành từng đợt trong quá trình tập, có thể tập vào 2 4 6 chủ nhất và nghỉ vào 3 5 7 hoặc ngược lại nếu bạn là người mới. Điều này sẽ giúp cho cơ bắp của bạn được nghỉ ngơi và sẵn sàng cho những lần tập luyện sau.  Như vậy, thdcanada.com.vn đã giúp bạn tìm hiểu được đi bộ bao lâu thì giảm cân và những lưu ý cũng như cách đi bộ đúng cách hiệu quả giúp giảm cân giảm mỡ thừa nhanh chóng. Hãy duy trì việc đi bộ thường xuyên để có thể giảm cân và tạo ra cho mình một lối sống lành mạnh nhé.

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: giảm cân

Related Articles

Trả lời

Back to top button