giảm cân

Giảm Béo Khác Giảm Cân Và Giảm Mỡ, Đừng Nhầm Lần 2 Khái Niệm Giảm Mỡ Và Giảm Cân!

Nhiều chị em đã lầm tưởng giảm cân với giảm mỡ là một, những điều này thực sự không hoàn toàn đúng.Hai khái niệm này hoàn toàn là khác nhau. Việc phân biệt được 2 vấn đề này sẽ khiến chị em đỡ đau đầu hơn với việc giảm mỡ vòng eo để lấy lại vóc dáng thon gọn

Giảm cân là gì?

Cân nặng bằng tổng trọng lượng của xương, cơ và mỡ, nước… trong cơ thể. Vì thế, khi giảm cân, bạn có thể đang giảm nước, giảm mỡ hoặc giảm cơ bắp trong người. Nếu giảm cân không đúng cách sẽ dễ bị mệt mỏi, suy nhược cơ thể và ảnh hưởng đến khả năng hoạt động và hệ tiêu hóa.Và một vấn đề chị em nên lưu ý là cân nặng bản thân có thể giảm nhưng lượng mỡ chưa chắc giảm, mỡ tích lũy nhanh nhưng rất khó loại trừ.

Đang xem: Giảm béo khác giảm cân

Để giảm cân hiệu quả và khỏe mạnh, thay vì nhịn ăn để giảm cân thì bạn hãy thay đổi giảm cân thành giảm mỡ. Giảm mỡ, tăng cơ không chỉ giúp bạn giảm cân nặng mà còn cho bạn khỏe mạnh, body săn chắc và quyến rũ

Ngoài ra để kết quả giảm cân nhanh chóng, an toàn nhất, bạn nên kết hợp ăn uống, tập luyện và đeo Latex nhé!

*

Giảm mỡ là gì?

Giảm mỡ là giảm chất béo và mỡ thừa trong cơ thể.

Muốn giảm mỡ thì chị em nên biết quá trình hình thành mỡ. Mô mỡ là thành phần quan trọng giúp chúng ta duy trì năng lượng cần thiết trong các hoạt động thường ngày, nhưng vấn đề là ở sau đó, khi cơ thể chúng ta dùng không hết năng lượng được tạo ra, thì mỡ sẽ tích lũy dần dần thành các tầng lưu trữ trong các bộ phận như bụng, bắp tay, chân,…

Nguy hiểm nhất là mỡ hình thành trong phần nội tạng. Tích mỡ thì rất nhanh chóng và đơn giản nhưng giảm mỡ thì không, nếu muốn giảm mỡ, chế độ ăn kiêng và tập luyện phải rất nghiêm khắc nhằm tăng khả năng sinh nhiệt giữa các cơ, giúp tiêu hao và đốt chày mỡ bụng.

Xem thêm: Bị Đau Đầu Chóng Mặt Đau Nửa Đầu Là Bệnh Gì, Đau Nửa Đầu: 8 Thông Tin Mà Bạn Nên Biết

Nếu giảm mỡ mà giữ cơ, cơ thể sẽ thon gọn lại mà dáng vẫn đẹp. Đặc biệt, mỡ hay tích ở phần bụng và má đùi. Khi giảm được mỡ tập trung 2 phần này chúng ta sẽ có đường cong hơn. Khác với giảm cân, thường thấy các cô gái Nhật Bản, Trung Quốc mỏng manh, với cân nặng đầu 4 thiếu quyến rũ

*

Giảm cân khác gì giảm mỡ ?

Giảm cân là giảm toàn bộ trọng lượng của cơ thể, có thể là giảm cơ, giảm mỡ, giảm nước,….. còn giảm mỡ là giảm lượng mỡ thừa trong cơ thể

Để có được thân hình thon gọn, mục tiêu của chúng ta không phải là giảm cân mà là phải giảm mỡ. Mỡ thừa chính là nguyên nhân dẫn đến thừa cân, béo phì, cơ thể xồ xề mất cân đối, ngoài ra nó còn gây ảnh hưởng đến sức khỏe

Về phương pháp giảm mỡ bụng, chị em nên chọn chế độ ăn uống hợp lí, giảm lượng chất béo động vật hấp thụ vào cơ thể, tập trung ăn nhiều protein và rau xanh. Cùng với đó kết hợp đeo gen nịt bụngvà tập thể dục thường xuyên. Ban đầu có thể khó khăn nhưng nếu cứ kiên trì cố gắng như thế sẽ rất nhanh thôi vòng eo thon, dáng người cân đối tràn đầy sức sống sẽ trở lại với chị em.

*

Các biện pháp giảm mỡ hiệu quả

1. Uống nhiều nước

Khi dạ dày bị đói nó sẽ phát tín hiệu đến não để bạn thèm ăn, khi ấy uống nước sẽ giúp bạn lấp đầy khoảng trống. Từ đó làm giảm cơn đói. Uống một cốc nước sẽ giúp bạn không ăn những thứ khác. Bên cạnh đó, nước giúp đào thải độc tố, hỗ trợ quá trình chuyển hóa. Tránh việc tích tụ mỡ thừa trong cơ thể. Theo một nghiên cứu, một người phụ nữ uống 500ml nước lọc trước bữa sáng, bữa trưa, bữa tối trong 8 tuần liên tục đã giảm được 5kg và giảm được việc ăn vặt và thèm ăn.

Xem thêm: Sách Thực Dưỡng Giảm Cân Theo Phương Pháp Thực Dưỡng, Sách Thực Dưỡng Nhiều Nhất Tại Việt

2. Ăn nhiều ngũ cốc – Giảm bớt tinh bột

Tinh bột bột khi vào cơ thể biến đổi thành đường, biến đổi thành năng lượng giúp cơ thể hoạt động. Vì thế, ăn nhiều cơm trắng, bánh mì trắng ,… khiến bạn nhanh đói và tăng cân rất nhanh. Mặt khác, ngũ cốc và các loại hạt lại chứa nhiều chất xơ và dinh dưỡng, giúp bạn ăn nhanh no mà lại chứa ít calo. Ngoài ra, nó còn kích thích quá trình trao đổi chất tự nhiên. Khi chúng vào cơ thể, đường sẽ chuyển hóa vào máu từ từ, hạn chế chuyển hóa thành chất béo

3. Thay thế nước ngọt thành sinh tố, nước ép

Rất nhiều chị em bị tích tụ mỡ thừa, mỡ bụng do uống trà sữa. Trong trà sữa, nước ngọt chứa rất nhiều đường, chiếm 400-450kcal. Để đốt cháy hết được nó bạn phải chạy bộ 30 phút hoặc 2 tiếng gập bụng. Vì thế, bạn nên thay thế trà sữa bằng nước ép, sinh tố trái cây. Trong nước ép chứa rất nhiều vitamin không chỉ giúp bạn giảm cân nhanh chóng mà còn giúp da dẻ mịn màng, trắng sáng hơn

4. Tăng cường thịt nạc – Giảm bớt thịt mỡ

Để giảm mỡ – tăng cơ thì việc tăng cường các nhóm chất protein vào cơ thể là rất cần thiết. Bạn có thể bổ sung trứng, cá, thịt nạc để xây dựng cơ bắp. Nên hạn chế tối đa thịt mỡ vì mỡ chỉ cung cấp cho bạn nhiều calo mà thôi. Ngoài ra, cung cấp đủ protein sẽ giúp bạn no lâu hơn, hạn chế việc đói bụng giữa buổi gây thèm ăn và ăn vặt lung tung

5. Tập luyện đều đặn

Nói đến giảm cân, đặc biệt là giảm mỡ thì tập luyện thể dục, thể thao là điều không thể thiếu. Tập luyện giúp bạn tăng cơ, giảm mỡ rất nhanh chóng. Nếu không có thời gian đến phòng gym, bạn có thể tập ở nhà những bài tập đơn giản như plank, gập bụng, squat,…… Chạy cầu thang bộ vài tầng thay vì đi thang máy. Đi dạo công viên buổi tối 30p mỗi ngày.Hãy tạo cơ hội để được vận động nhiều nhất có thể nhé

6. Đeo Latex giảm eo

Latex là công cụ giảm eo hiệu quả nhất mà chị em không thể bỏ lỡ. Ngoài việc thực hiện các phương pháp trên để giảm mỡ trong cơ thể thì để giảm được mỡ bụng nhanh hơn, tạo đường thắt eo thì chị em cần có Latex hỗ trợ. Ngoài việc định hình, tích nhiệt đốt mỡ. Đeo Latex còn chống đau lưng, hạn chế những tư thế tập sai gây đau cột sống. Kết hợp đeo latex kèm chế độ ăn uống hợp lí, chị em có thể giảm 5-7 cm sau 1 tháng.

Giảm cân và giảm mỡ không giống nhau, mọi người không nên chạy theo giảm cân bằng cách nhịn ăn gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Thay vào đó, hãy áp dụng các phương pháp giảm mỡ ở trên để có một vóc dáng săn chắc, khỏe đẹp và quyến rũ. Chúc các bạn giảm mỡ thành công!

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: giảm cân

Related Articles

Trả lời

Back to top button