giảm cân

Giảm Cân Bằng Gạo Lứt Ohsawa, 3 Yếu Tố Giảm Cân Bằng Gạo Lứt Muối Mè Thành Công

Cân nặng luôn là nỗi ám ảnh đối với nhiều người, đặc biệt là chị em phụ nữ. Để có một vóc dáng gọn dàng, thon thả; đã có rất nhiều cách giảm cân được áp dụng. Không chỉ là một phương pháp giảm cân, chế độ thực dưỡng Ohsawa còn là cách ăn uống lành mạnh, khoa học giúp điều chỉnh thái độ và lối sống của bạn. Hãy cùng tìm hiểu về tác dụng tuyệt vời của chế độ thực dưỡng Ohsawa trong việc giảm cân, tăng cường sức khỏe con người nhé.

Đang xem: Giảm cân bằng gạo lứt ohsawa

1. Tác dụng của chế độ thực dưỡng Ohsawa với người nặng cân

*
Chế độ thực dưỡng Ohsawa đặc biệt tốt cho việc giảm cân

Chế độ thực dưỡng Ohsawa không phải là cách tu khổ hạnh. Mục đích của thực dưỡng là giúp con người hiểu được mối quan hệ giữa con người với tự nhiên, vũ trụ và vận dụng những nguyên lý căn bản trong tự nhiên để điều hòa cơ thể, tăng cường sức đề kháng, chống lại ốm yếu bệnh tật.
Hai thành phần chính trong chế độ thực dưỡng Ohsawa là gạo lứt và muối mè. Những thành phần này không chỉ chứa rất nhiều nhóm vitamin và chất khoáng bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể mà còn có tác dụng thanh nhiệt, tạo cảm giác no lâu và tránh tình trạng nạp thêm các chất béo, chất ngọt vào cơ thể là nguyên nhân chính gây nên tình trạng thừa cân, béo phì. Cơ thể bạn sẽ giảm cân nhưng không lo bị chóng mặt, đuối sức do cơ thể vẫn được cung cấp đủ dinh dưỡng. Có thể nói chế độ thực dưỡng Ohsawa với gạo lứt và muối mè giúp con người khỏe đẹp từ bên trong cho đến tận bên ngoài.
Do cũng là ngũ cốc như gạo trắng nên khi ăn cơm gạo lứt bạn có thể ăn kèm với các đồ ăn khác mà không kiêng kị gì. Tuy nhiên nếu thể trạng cho phép và muốn giảm cân nhanh hơn hoặc nhằm mục đích trị bệnh thì bạn nên ăn cơm gạo lứt với muối mè. Nguyên tắc ăn của chế độ thực dưỡng Ohsawa là một chén cơm gạo lứt trộn đều với hai muỗng cà phê muối mè. Có thể ăn bất kỳ lúc nào, trừ trước lúc đi ngủ hai tiếng. Trong quá trình ăn, nên nhai chậm và nhai kỹ để cơm nhuyễn hơn, giúp việc tiêu hoá được tốt cũng cho cảm giác no lâu hơn.

Xem thêm: Ăn Gì Để Bổ Thận – Tốt Cho Sức Khỏe

2. Chế độ thực dưỡng Ohsawa và gợi ý thực đơn ăn kiêng hàng ngày cho mọi người.

*
Gợi ý thực đơn cho người mới bắt đầu

Không quá cầu kỳ phức tạp như thực đơn ăn kiêng của những phương pháp khác; trong chế độ thực dưỡng Ohsawa không thể thiếu hai thành phần chính là gạo lứt và muối mè. Bên cạnh đó bạn có thể bổ sung các loại ngũ cốc tự nhiên khác và rau xanh, củ, trái cây tự nhiên. Trong trường hợp bạn vẫn chưa biết nên lên thực đơn như thế nào, sau đây là một gợi ý:
– Buổi sáng trong chế độ thực dưỡng Ohsawa: 1 cốc trà gạo gạo lứt rang + 1 bát cơm gạo lứt ăn cùng muối vừng. Nếu cơ thể cảm thấy đói thì giữa buổi sáng có thể ăn thêm cơm gạo lứt hoặc hoa quả tự nhiên ít đường.
– Bữa tối trong chế độ thực dưỡng Ohsawa: 1 bát cơm gạo lứt + miếng thịt trắng hoặc đậu phụ trắng + bát canh lớn. Để có cảm giác no lâu hơn và tốt cho tiêu hóa, khi ăn cơm gạo lứt cần nhai chậm rãi và càng kỹ càng tốt.

Xem thêm: Công Dụng Lá Tía Tô: Giảm Cân Bằng Lá Tía Tô, Giảm Ngay 3Kg Mỡ Thừa Sau 4 Tuần!

*
Nước gạo lứt rang

Chế độ thực dưỡng Ohsawa là chế độ ăn uống lành mạnh và có cơ sở khoa học đã được áp dụng tại nhiều quốc gia trên Thế giới. Đây là phương pháp ăn uống không chỉ tốt cho những người béo đang muốn điều hòa, thanh lọc lại cơ thể mà tốt cho tất cả mọi người bởi nó mang lại tác dụng lâu dài và đặc biệt tốt cho cơ thể. Hãy cùng bắt đầu chế độ thực dưỡng Ohsawa vì một cơ thể khỏe mạnh bạn nhé.

*
Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: giảm cân

Related Articles

Trả lời

Back to top button