giảm cân

Mách Bạn Gái Cách Giảm Cân Khi Bị Kinh Nguyệt ? Cách Tận Dụng Chu Kỳ Kinh Nguyệt Để Giảm Cân

Khi càng tăng cân thì chu kì kinh nguyệt lại càng không đều và ngược lại, khi chu kỳ kinh nguyệt của bạn bị thay đổi bất thường thì cân nặng cũng biến đổi theo, do sự thay đổi của một số hóc môn. Vì vậy, bạn cần có chế độ ăn uống, tập luyện khoa học để có thể giảm cân trong thời kỳ kinh nguyệt.

Đang xem: Giảm cân khi bị kinh nguyệt

Hạn chế muối và các đồ ăn rán nhiều mỡ

Trong thời kỳ kinh nguyệt, nếu ăn thức ăn nhiều muối dễ khiến cơ thể khát nước và muối gây đầy bụng khó tiêu, đồ ăn rán nhiều mỡ khiến bạn cảm thấy đau đầu mệt mỏi trong những ngày này, tính tình cũng sẽ trở nên khó chịu hơn.

Tránh ăn đồ ăn lạnh

Đồ ăn lạnh khiến bạn đau bụng kinh nhiều hơn. Vì vậy, bạn nên tránh các loại thực phẩm có tính lạnh, tính hàn như cà, mướp, bí đao, cua, tôm, rong biển, quýt, lê…

Không nên ăn những thực phẩm chua và cay

Bạn nên tránh những thực phẩm chua hoặc chát như ô mai, hoa quả chưa chín; những thực phẩm cay và nóng như ớt, hồ tiêu, mù tạc… để tránh hiện tượng máu không lưu thông, gây đau bụng.

Hạn chế ăn nhiều vào bữa tối

*

Vào kì nguyệt san, sự khó chịu của cơ thể có thể khiến bạn thèm ăn một thứ gì đó. Tuy nhiên, bạn hãy biết kiềm chế và lập cho mình chế độ ăn uống thông minh để không bị tăng cân. Bữa tối nhất định phải ăn điều độ, vừa đủ để tránh làm cho lượng đường trong máu quá tăng hoặc quá giảm gây mệt mỏi, đau đầu, khó chịu…Đây cũng là một trong những cách giảm đau bụng kinh hiệu quả mà chị em phụ nữ nên thực hiện.

Tránh các chất kích thích

Các thực phẩm có chứa các chất kích thích tác động đến thần kinh và cơ trơn tử cung, khiến cơ trơn tử cung co bóp mạnh gây nên hiện tượng đau bụng kinh nguyệt. Vì vậy, bạn nên chuyển sang uống trà bạc hà, vừa ngọt mát lại có tác dụng an thần.

Xem thêm: Tế Bào Gốc Placenta Có Tác Dụng Gì ? Công Dụng Làm Đẹp Thế Nào?

Ăn thực phẩm nhiều chất xơ

Những thực phẩm có nhiều chất xơ như rau, củ, trái cây là món ăn lý tưởng cho bạn trong những ngày có kinh nguyệt, chúng sẽ giúp bạn hạn chế cảm giác thèm đường. Bạn nên duy trì lâu dài thói quen này trong chế độ ăn uống của mình.

Uống nhiều nước

*

Để giảm cân trong thời kỳ kinh nguyệt, bạn cần phải cung cấp đủ nước cho cơ thể. Vì khi cơ thể không được cung cấp đủ nước, quá trình chuyển hóa mỡ cũng chậm lại, các chất tự động tích tụ không được giải phóng và trở thành nguyên nhân gây tăng cân trong những ngày bạn có kinh nguyệt.

Theo các bác sĩ, bạn gái nên duy trì uống 2 – 2,5 lít nước/ngày trong suốt kỳ “nguyệt san” để tránh tình trạng đầy bụng cũng như giữ ẩm cho da

Bổ sung vitamin và chất khoáng

Trong thời kỳ kinh nguyệt, phụ nữ sẽ bị thiếu hụt chất sắt, canxi và vitamin D nghiêm trọng. Ngoài việc cảm thấy mệt mỏi, mất tập trung, tay chân tê mỏi thì việc thiếu các khoáng chất thiết yếu trên cũng chính là nguyên nhân khiến bạn tăng cân nhanh mặc dù không ăn quá nhiều.

Nói không với món đồ ăn ngọt

Không ăn món canh khai vị, đồ ăn ngọt, không ăn những đồ ăn có tính nóng, bao gồm cả đồ ăn đã qua chiên xào vì chúng có hàm lượng cholesterol cao, dễ khiến bạn tăng cân trong những ngày đèn đỏ.

Xem thêm: Ăn Dưa Leo Buổi Tối Có Tác Dụng Gì, Ăn Dưa Chuột Buổi Tối Có Béo Không Archives

Chăm chỉ luyện tập

*

Một số người cho rằng không nên vận động nhiều trong những ngày “đèn đỏ”. Điều này hoàn toàn sai, mà trái lại tập luyện đều đặn vừa sức như chạy chậm 30-45 phút mỗi ngày, giúp bạn tránh được các triệu chứng khó chịu khác trong chu kỳ kinh nguyệt như đau lưng, đau bụng, cáu gắt, đây cũng là cách giảm cân hiệu quả trong thời kỳ kinh nguyệt.

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: giảm cân

Related Articles

Trả lời

Back to top button