giảm cân

20 Lý Do Phổ Biến Khiến Bạn Không Giảm Cân Mãi Không Được Cân

Bạn đã bao lần quyết tâm giảm cân nhưng vẫn không thành? Hoặc chỉ duy trì cân nặng mong muốn trong vài ngày rồi tiếp tục trở về cân nặng ban đầu. Vậy thì cùng La Ratio đi tìm ngay 10 nguyên nhân nhân dưới đây khiến bạn không thể giảm cân được nhé!

*

Để cơ thể nhịn đói trong thời gian dài

Việc chọn một chế độ ăn kiêng và duy trì trong thời gian quá lâu sẽ ảnh hưởng đến sự cân bằng dinh dưỡng trong cơ thể. Mỗi chế độ ăn kiêng đều chỉ áp dụng trong một khoảng thời gian nhất định. Vì vậy nếu bạn đã giảm được số cân nặng mong muốn hãy dừng lại trước khi cơ thể “phản ứng ngược” khiến bạn không thể giảm cân.

Đang xem: Giảm cân mãi không được

Nghiện đồ ăn vặt

*

Theo một nghiên cứu vào năm 2014, khoảng 19,9% người dân ở Bắc Mỹ và châu Âu bị nghiện ăn vặt. Tương tự trường hợp này, hiện nay nhiều người có xu hướng sử dụng thức ăn vặt để thỏa mãn bản thân tương tự những người nghiện thuốc lá, nước ngọt,… Việc ăn vặt không những làm bạn không thể giảm cân mà có thể ảnh hưởng đến sức khỏe.

Bệnh lý khó giảm cân

Nguyên nhân khiến bạn không thể giảm cân đó là việc mắc một số bệnh có thể gây tăng cân và làm cho việc giảm cân khó khăn hơn. Đó có thể là một số bệnh lý như: suy tuyến giáp, hội chứng buồng trứng đa nang và ngưng thở khi ngủ.

Ngoài ra, việc sử dụng một số loại thuốc cũng có thể gây khó khăn trong việc giảm cân hoặc thậm chí gây tăng cân.

Ăn quá nhanh

Ăn quá nhanh cũng là nguyên nhân phổ biến khiến bạn không thể giảm cân. Nghiên cứu cho thấy 60% những người ăn nhanh cũng sẽ ăn nhiều hơn, nguy cơ bị tăng cân sẽ tăng gấp 3 lần người bình thường. Để khắc phục tình trạng này, bạn nên ăn chậm rãi để não bộ có thời gian nhận ra rằng đã đủ no.

Lạm dụng thức uống có cồn

*

Bia, rượu có thể gây tăng cân vì thức uống có cồn chứa hàm lượng calo rất cao. Có khoảng 7 calo trên mỗi gam ethanol tinh khiết, so với 9 calo trong một gam chất béo và 4 calo trong một gam protein hoặc carbohydrate.

Nhiều nghiên cứu cho thấy rượu gây tăng cân là nguyên nhân khiến bạn dù ăn ít nhưng vẫn không thể giảm cân.

Không uống đủ nước

Uống nước mang lại nhiều lợi ích cho việc giảm cân. Trong một nghiên cứu về giảm cân kéo dài 12 tuần, những người uống nửa lít nước vào 30 phút trước bữa ăn sẽ giảm cân nhiều hơn 44% so với những người không làm điều này.

Xem thêm: Một Số Hậu Quả Do Thiếu Calci Gây Bệnh Gì, Một Số Hậu Quả Do Thiếu Canxi Gây Ra

Uống nước cũng được chứng minh là có khả năng tăng lượng calo bị đốt cháy lên đến 24-30% trong khoảng thời gian 1,5 giờ.

Cung cấp quá nhiều carbonhydrat trong ngày

*

Carbonhydrat là nguồn cung cấp năng lượng chính cho cơ thể nhưng ăn quá nhiều sẽ gây tích mỡ thừa và tăng cân. Đây cũng là lí do khiến chúng ta không thể nào giảm cân được.

Để tránh được tình trạng này bạn nên xây dựng một thực đơn khoa học hơn. Chủ yếu giảm lượng tinh bột hấp thụ, các thực phẩm khác vẫn có thể bổ sung với lượng cần thiết

Không ngủ đủ giấc

Ngủ đủ giấc và đúng giờ là một trong những yếu tố quan trọng nhất đối với sức khỏe thể chất và tinh thần, cũng như cân nặng. Bên cạnh đó, nếu bạn không nghỉ ngơi đủ thời gian cơ thể cân thì rất có thể đây là nguyên do bạn mãi vẫn không giảm cân được

Nghiên cứu cho thấy giấc ngủ kém chất lượng là một trong những nguy cơ gây ra bệnh béo phì. Người lớn và trẻ em có giấc ngủ kém sẽ có 55% đến 89% nguy cơ bị thừa cân.

Không tập thể dục thể thao

Các bài tập thể dục thể thao nhẹ như chạy bộ, bơi lội, đi xe đạp,.. giúp làm tăng nhịp tim và đốt cháy một lượng calo duy trì sức khỏe và cân nặng cân đối. Những hoạt động tuy nhỏ nhưng thường xuyên sẽ giúp đốt cháy được một lượng mỡ thừa đáng kể, hỗ trợ trong việc giảm cân hiệu quả hơn.

Mô mỡ trong cơ thể có kích thước quá lớn

*

Trải qua nhiều giai đoạn, cơ thể phải trải qua nhiều sự thay đổi. Nếu chúng ta không có thói quen lành mạnh và chế độ luyện tập đúng đắn, các mô mỡ sẽ dần phát triển hơn. Lúc này, việc áp dụng những phương pháp tập luyện thông thường càng trở nên khó khăn hơn để giảm cân.

Để giải quyết những mô mỡ “quá khổ” này cần có sự tác động của các phương pháp giảm béo thẩm mỹ chuyên biệt. Hiện nay, các phương pháp sử dụng công nghệ cao để đánh tan mỡ thừa không xâm lấn phổ biến như: công nghệ đông hủy mỡ CoolSculpting, công nghệ tăng cơ giảm mỡ Emsculpt, công nghệ giảm mỡ Exilis, công nghệ giảm béo săn da Body Slim,… Khách hàng chỉ cần nằm trên giường điều trị trong từ 30-60 phút sẽ mang lại hiệu quả giảm mỡ thừa đáng kể ngay từ liệu trình đầu tiên mà không gây ra bất cứ tác dụng phụ nào.

Xem thêm: Ăn Sốt Mayonnaise Giảm Cân Khi Dùng Mayonnaise, Mayonnaise Bao Nhiêu Calo

Tùy vào tình trạng mỡ của cơ thể mà chuyên gia giảm béo sẽ đưa ra số lần điều trị để giúp khắc phục tình trạng thừa cân và béo phì của cơ thể. Sau 1 liệu trình cơ thể dần ổn định và cân đối hơn, khách hàng có thể kết hợp luyện tập và ăn uống điều độ để duy trì một vóc dáng thon gọn.

* Thông tin chuyên môn trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, không mang tính quảng cáo

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: giảm cân

Related Articles

Trả lời

Back to top button