giảm cân

Giảm Mỡ Bụng Nhưng Không Giảm Cân, Giảm Cân Nhưng Không Giảm Mỡ, Vì Sao

Mỡ bụng không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn là nguyên nhân dẫn đến nhiều bệnh lý ảnh hưởng đến sức khỏe. Để giảm mỡ bụng hiệu quả và an toàn, 9 nguyên tắc ăn kiêng dưới đây hy vọng có thể giúp bạn nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon gọn, săn chắc đồng thời giảm thiểu nguy cơ bệnh tật.

Đang xem: Giảm mỡ bụng nhưng không giảm cân

*

Ăn đúng giờ 

Khi đã muốn giảm mỡ bụng hãy chắc chắn rằng bạn sẽ luôn ăn uống đúng giờ. Khoảng cách giữa các bữa ăn quá dài hoặc bỏ bữa có thể phá vỡ những nỗ lực giảm cân của bạn. 

*

Khi đã muốn giảm mỡ bụng hãy chắc chắn rằng bạn sẽ luôn ăn uống đúng giờ

Nếu ăn muộn, cảm giác đói, thèm ăn sẽ khiến bạn lựa chọn những thực phẩm không phù hợp cũng như khiến bạn ăn nhanh, nhiều hơn. Thay vào đó, bạn có thể ăn nhiều bữa, một bữa ăn nhẹ cách mỗi giờ sẽ giúp bạn không cảm thấy đói. 

Không bỏ bữa sáng

Ăn kiêng để giảm mỡ bụng không đồng nghĩa bỏ qua bữa sáng. Ăn sáng đầy đủ chất dinh dưỡng giúp cung cấp nguồn năng lượng hoạt động cả ngày, duy trì cân nặng lý tưởng và ổn định.

Để hỗ trợ quá trình giảm mỡ bụng bằng cách ăn kiêng, bạn có thể bổ sung vào thực đơn bữa sáng những loại thực phẩm giàu protein như khoai lang, trứng luộc, sữa… những thực phẩm này giúp no lâu nhưng vẫn đảm bảo đủ năng lượng cho cả ngày hoạt động.

Nói không với nước ngọt

Chất làm ngọt nhân tạo trong nước ngọt có thể phá vỡ khả năng điều chỉnh lượng calo của cơ thể. Lượng đường nhân tạo này khiến cơ thể nhanh đói, cạn năng lượng và nhanh mệt dẫn đến cơn thèm ăn đến nhanh hơn.

*

Lượng đường nhân tạo trong nước ngọt khiến cơ thể nhanh đói, cơn thèm ăn đến nhanh hơn

Giảm lượng tinh bột và đường 

Khi lượng tinh bột và đường được tiết giảm hợp lý, cơ thể sẽ sử dụng lượng mỡ thừa được tích lũy để nạp năng lượng cho các hoạt động trao đổi chất và vận động của cơ thể, giúp giảm mỡ bụng hiệu quả nhưng vẫn đảm bảo cơ thể khỏe mạnh, tránh cảm giác mệt mỏi.

Xem thêm: Ăn Gạo Lứt Sấy Có Giảm Cân Không ? Gạo Lứt Bao Nhiêu Calo

Nói có với chất béo lành mạnh

Chất béo có nhiều loại và không phải loại nào cũng không tốt cho cân nặng và sức khỏe của bạn. 

Chất béo giúp giữ cảm giác no, tránh tụt hoặc tăng đường huyết, kiểm soát tốt cơn thèm ăn, giúp giảm cân, giảm mỡ bụng hiệu quả. Hai nguồn chất béo tốt nhất là chất béo không bão hòa đơn có nhiều trong dầu oliu, các loại hạt, bơ và axit béo omega 3 có nhiều trong cá, quả óc chó và hạt lanh.

*

Chất béo giữ cảm giác no, kiểm soát tốt cơn thèm ăn, giúp giảm cân, giảm mỡ bụng hiệu quả

Hạn chế tiêu thụ quá nhiều muối

Nguyên tắc trong chế độ ăn kiêng để giảm mỡ bụng là hạn chế tiêu thụ quá nhiều muối. Muối không khiến bạn tăng cân nhưng là nguyên nhân khiến vòng eo, nây nở do muối khả năng giữ nước trong cơ thể.

Uống nhiều nước

Nước tăng cường quá trình hydrat đốt cháy chất béo, duy trì năng lượng và thúc đẩy quá trình trao đổi chất từ đó giúp tiêu hao mỡ thừa vùng bụng đồng thời tạo cảm giác no lâu hơn. Trước mỗi bữa ăn để tạo cảm giác no lâu hơn bạn hãy uống một cốc nước hoặc có thể uống một bát canh. 

Bên cạnh đó, bạn có thể thay nước lọc bằng cách uống một số loại nước ép trái cây như: ép bưởi, ép cà rốt, ép táo, nước dừa… những thức uống này không chỉ giúp giảm cân nhanh mà còn tốt cho sức khỏe.

Xem thêm: sữa óc chó giảm cân

*

Các loại nước ép trái cây không chỉ giúp giảm cân nhanh mà còn tốt cho sức khỏe

Tăng cường Protein, rau xanh

Trong các thực phẩm như thịt bò, thịt gà, thịt heo, cá hồi, sữa, trứng gà, tôm chứa nhiều protein. Protein nạp vào cơ thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất, giảm cảm giác thèm ăn, giúp giảm cân, giảm mỡ bụng hiệu quả đồng thời giúp xây dựng cơ bắp. 

Các loại rau xanh như bông cải (súp lơ), bắp cải, cải xoăn, rau bina, dưa chuột, rau diếp, cần tây là một trong những loại rau xanh có chứa low-carb. Chế độ ăn uống nhiều thực phẩm giàu protein và rau xanh chứa nhiều chất xơ, vitamin, các khoáng chất cần thiết giúp giảm mỡ bụng hiệu quả, cơ thể khỏe mạnh.

*

Thực phẩm giàu Protein giảm cảm giác thèm ăn, giảm mỡ bụng hiệu quả đồng thời giúp xây dựng cơ bắp

Tập luyện thể dục thường xuyên

Tập thể dục thường xuyên là một trong những bí quyết giúp bạn lấy lại vóc dáng hiệu quả. Khi tập luyện, quá trình trao đổi chất trong cơ thể sẽ tăng lên, cơ thể sẽ tiêu thụ một lượng calo lớn giúp ngăn chặn quá trình tích tụ mỡ thừa trong cơ thể. Việc tập thể dục thường xuyên không chỉ giúp giảm lượng mỡ thừa vùng bụng mà còn mang lại lợi ích lâu dài cho sức khỏe.

Ăn kiêng để giảm mỡ bụng không chỉ giúp bụng nhỏ, eo thon gọn mà còn duy trì lối sống lành mạnh. Tuy nhiên 9 nguyên tắc trên yêu cầu bạn phải thực hiện đúng và kiên định. 

Hiện nay, hút mỡ tạo dáng thẩm mỹ là phương pháp giảm mỡ bụng hiệu quả và nhanh chóng được nhiều chị em tin tưởng thực hiện. Để hiểu rõ hơn phương pháp hút mỡ tạo dáng thẩm mỹ chị em có thể tham khảo kinh nghiệm hút mỡ tạo dáng thẩm mỹ từ chuyên gia trên vnexpress.net: https://vnexpress.net/suc-khoe/chuyen-gia-chia-se-kinh-nghiem-hut-mo-tao-dang-cho-2-500-truong-hop-3917337.html

“Nhiều năm qua, chuyên gia luôn trăn trở, nghiên cứu và tìm ra phương pháp hút mỡ hoàn thiện. “Bác sĩ không cần phải căng cắt da mỡ thừa, nhưng vẫn đảm bảo giá trị làm đẹp, không ảnh hưởng sức khỏe”, bác sĩ Lương Ngọc nói thêm. Đến nay, ông từng giúp 2.500 trường hợp lấy lại vóc dáng thon gọn bằng cách hút mỡ tạo dáng thẩm mỹ.” 

Vùng bụng giảm hơn 11cm sau 90 phút hút mỡ tạo dáng thẩm mỹ (hút mỡ không căng cắt nỏ da, mỡ thừa)

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: giảm cân

Related Articles

Trả lời

Back to top button