giảm cân

Cách Giữ Cân Sau Khi Giảm Béo Một Thời Gian? 9 Bí Quyết Duy Trì Cân Nặng Sau Khi Giảm Cân

Việc giảm cân đã khó và việc giữ cân, không bị tăng cân lại lại càng khó hơn. Vì chỉ cần chúng ta “lơ là” là cơ thể sẽ lại bị tăng cân trở lại, thậm chí còn tăng cân nhiều hơn trước. Tuy nhiên, các bạn cũng không cần quá lo lắng. Các bạn vẫn sẽ giữ được cân nặng và không tăng cân trở lại nếu như thực hiện theo các hướng dẫn dưới đây của chúng tôi.

Đang xem: Giữ cân sau khi giảm béo

Ăn thành nhiều bữa nhỏ

Khi giảm cân, chúng ta thường chia thành nhiều bữa nhỏ để ăn nhưng đến khi giảm cân thành công, chúng ta sẽ lại có suy nghĩ là “thưởng” cho cơ thể bằng cách ăn tùy ý, ăn bao nhiêu cũng được.

*

Ăn thành nhiều bữa nhỏ

Nếu tình trạng “thả phanh” cho cơ thể đó kéo dài, bạn sẽ lại tiếp tục phải tìm cách giảm cân. Vậy nên, sau khi giảm cân hiệu quả như ý muốn thì bạn vẫn nên duy trì thói quen là chia bữa ăn thành nhiều bữa nhỏ trong ngày để dễ dàng kiểm soát khẩu phần ăn và hàm lượng calo nạp vào cơ thể.

Không cần kiêng khem quá nghiêm ngặt

Nhiều bạn có suy nghĩ rằng phải kiêng khem nghiêm ngặt thì mới giữ được cân nặng sau khi đã giảm cho nên đã cắt hoàn toàn thành phần tinh bột hay thành phần chất béo, đường,….Tuy nhiên, việc kiêng khem quá mức đó có thể sẽ khiến cho cơ thể bị thiếu chất trầm trọng.

Vậy nên, chúng tôi khuyên các bạn không cần phải kiêng khem quá mức. Bạn vẫn cần phải nạp tinh bột, đường, các chất béo cho cơ thể, để cơ thể đủ chất và hoạt động tốt được.

Để bổ sung hàm lượng tinh bột, chất béo hay đường cho cơ thể, bạn có thể lựa chọn các thực phẩm có chứa thành phần tinh bột, chất béo, đường tốt như nạp tinh bột từ yến mạch, khoai lang, gạo lứt, nạp chất béo tốt từ các loại hạt, thịt cá hay đường từ các loại hoa quả ngọt…..

Xem thêm: Bị Gan Mật Nên Ăn Gì Và Kiêng Ăn Gì? Sỏi Gan Nên Ăn Gì Và Kiêng Ăn Gì

Ăn chậm

Thói quen nhai kỹ ăn chậm cũng là một trong những “bí kíp” giúp bạn giữ được cân nặng. Lý do là vì ăn chậm nhai kỹ sẽ khiến cho não bộ có đủ thời gian để nhận tín hiệu no từ dạ dày, nhờ đó sẽ giúp điều chỉnh được tín hiệu là ngừng ăn.

*

Ăn chậm

Hơn nữa, việc ăn chậm nhai kỹ còn giúp cho bạn cảm nhận được toàn bộ hương vị thức ăn như thế nào, có ngon hay không. Vì vậy, thay vì ăn nhanh, chúng ta hãy ăn chậm để thưởng thức thức ăn và để giữ cân nặng được tốt hơn.

Uống nhiều nước

Một trong những “bí kíp” giữ cân nặng không thể bỏ qua đó là uống nhiều nước mỗi ngày. Uống nhiều nước sẽ giúp cho quá trình đào thải thanh lọc của cơ thể được diễn ra tốt, từ đó sẽ giúp cơ thể đẩy hết các chất cặn bã ra ngoài, không bị tích tụ trong cơ thể.

*

Uống nhiều nước

Ngoài ra, uống nhiều nước sẽ kích thích cho quá trình trao đổi chất của cơ thể diễn ra nhanh hơn nên sẽ giúp cho hiệu quả đốt cháy chất béo và mỡ dư thừa được tốt hơn.

Vận động mỗi ngày

Để giữ được cân nặng sau khi giảm cân và nhất là để cho cơ thể luôn được thon gọn, săn chắc thì chúng ta không thể không vận động. Vận động không chỉ làm cho cơ thể đốt cháy nhiều calo, chất béo dư thừa nhiều hơn mà còn làm các cơ ở các bộ phận trên cơ thể được phát triển nhanh nhất.

Xem thêm: Cách Nấu Nước Đậu Đỏ Giảm Cân Cấp Tốc Chỉ Trong Vòng 1 Tuần, Cách Nấu Nước Gạo Lứt Đậu Đỏ Giảm Cân Đẹp Da

Không cần phải vận động quá nhiều hay quá nặng, bạn chỉ cần vận động 30 phút mỗi ngày với các bài tập nhẹ nhàng tại nhà như plank, squat….là sẽ có ngay được vóc dáng thon gọn và giữ được cân nặng như mong muốn.

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: giảm cân

Related Articles

Trả lời

Back to top button