giảm cân

Gỏi Đu Đủ Giảm Cân Với Các Món Ăn Từ Đu Đủ Nhanh Mà Hiệu Quả

Bạn băn khoăn không biết ăn gỏi đu đủ có mập không? Bài biết này sẽ giúp bạn “gỡ rối”.

Đang xem: Gỏi đu đủ giảm cân

Sau những bữa ăn chính no nê phủ phê, nếu được thưởng thức một món ăn vặt chua ngọt dễ ăn như gỏi đu đủ thì chắc chắn sẽ vô cùng thú vị. Gỏi đu đủ cũng dễ làm với những nguyên liệu vô cùng đơn giản, dễ kiếm. Tuy nhiên bài viết này sẽ không hướng dẫn cách làm món gỏi bình dân này mà sẽ cùng bạn khám phá lượng calo có trong gỏi đu đủ, từ đó trả lời cho câu hỏi ăn gỏi đu đủ có mập không, có nên ăn gỏi đu đủ khi đang giảm cân không.

*

Nộm đu đủ bao nhiêu calo? Ăn gỏi đu đủ có mập không?

Mục Lục

1 Gỏi đu đủ bao nhiêu calo?

Gỏi đu đủ bao nhiêu calo?

Gỏi đu đủ (hay còn gọi là nộm đu đủ) là một món ăn khá thân thuộc đối với người Việt, được chế biến rất đơn giản từ quả đu đủ xanh bào sợi trộn với sợi cà rốt, lạc rang, rau thơm, húng quế cùng nước mắm chua ngọt. Gỏi đu đủ còn được biến tấu thêm cùng với tôm, sứa, thịt gà, gan cháy, thịt bò khô, dạ dày. Món ăn này là tổng hòa của đầy đủ hương vị: chua, cay, mặn, ngọt rất vừa miệng nên được rất nhiều ưa thích. Nhưng liệu ăn gỏi đu đủ có mập không? Trước tiên, hãy cùng tìm hiểu nộm bao nhiêu calo nhé.

1 đĩa gỏi đu đủ thường được bày ra đĩa vừa đủ cho một người ăn. Vì đây chỉ là một món ăn phụ, ăn kèm nên thường chỉ được phục vụ theo suất khá vừa ăn với lượng calo cũng không hề cao. 1 đĩa gỏi đu đủ thông thường chỉ chứa khoảng 110 calo ít hơn lượng calo trong 1 bát cơm trắng mà vẫn tạo cảm giác no và không bị ngán, với những đĩa gỏi nhiều thịt bò khô sợi, mực khô, gan, dạ dày,… thì lượng calo cũng chỉ đạt ở mức 185 -250 calo.

*

Nộm đu đủ bao nhiêu calo?

1 đĩa gỏi đu đủ khô bò bao nhiêu calo?

Thành phần trong gỏi đu đủ khô bò bao gồm đu đủ xanh nạo sợi 200g, khô bò 50g, lạc rang 20g cùng các nguyên liệu tiêu, tỏi, ớt, đường, chanh, rau thơm… Theo nghiên cứu 1 đĩa gỏi đu đủ bò khô chứa khoảng 185calo. 1 đĩa gỏi đu đủ bò khô gan cháy sẽ chứa khoảng 210 calo.

1 đĩa gỏi đu đủ mực khô bao nhiêu calo?

Tương tự, nguyên liệu làm gỏi đu đủ mực khô sẽ là đu đủ xanh bào sợi , mực khô nướng xé sợi 50g, lạc rang…. Như vậy, 1 đĩa gỏi đu đủ mực khô sẽ chứa 197 calo.

1 đĩa gỏi đu đủ tôm thịt bao nhiêu calo?

Nguyên liệu chế biến món gỏi đu đủ tôm thịt bao gồm nõn tôm 50g, thịt lợn hoặc thịt gà thái sợi 50g, đu đủ thái sợi 200g, lạc rang, tiêu, tỏi, ớt,…. 1 đĩa gỏi đu đủ tôm thịt cung cấp 250 calo.

1 đĩa gỏi đu đủ thái bao nhiêu calo?

Hàm lượng calo trong gỏi đu đủ thái vào khoảng 120 calo.

Ưu đãi giảm béo linh đình

Ăn gỏi đu đủ có mập không?

Gỏi đu đủ bao nhiêu calo đã được chúng tôi chia sẻ trên đây. Với lượng calo khá thấp, có lẽ sẽ nhiều người “chắc mẩm” câu trả lời KHÔNG cho câu hỏi ăn gỏi đu đủ có béo không đã được nêu ra ở trên. Tuy nhiên, để có thể khẳng định chính xác hơn, hãy cùng làm 1 phép tính nhanh và đơn giản dưới đây.

+ Tính lượng calo cần thiết cho 1 người trưởng thành trong 1 bữa ăn: Dù bạn không lao động nặng nhọc thì vẫn phải nạp đủ lượng calo cần thiết cho cơ thể và lượng cần cho các hoạt động trong ngày ở mức 1,800 – 2,000 calo. Tức là mỗi bữa bạn cần nạp khoảng 667 calo để cơ thể đốt cháy và duy trì các hoạt động sống. Nạp nhiều 667 calo có thể gây tích trữ năng lượng dẫn đến béo phì nhưng nếu nạp ít hơn có thể tạo ra tình trạng thâm hụt calo giúp giảm cân.

Xem thêm: Cách Giảm Cân Tự Nhiên Theo Bí Quyết Của Người Nhật Hiệu Quả Đến Bất Ngờ

+ Tình lượng calo của gỏi đu đủ: 1 đĩa gỏi đu đủ trung bình chỉ chứa khoảng 125 calo. Và dù bạn có ăn hết veo 2 đĩa gỏi đu đủ thì cũng chỉ nạp vào người khoảng 250 calo mà thôi, thấp hơn rất nhiều so với mức calo cần thiết cho bữa ăn.

*

Gỏi đu đủ có lượng calo thấp, chứa nhiều chất xơ từ sợi đu đủ, cà rốt, rau thơm

Trên thực tế, gỏi đu đủ thường chỉ được ăn như một bữa ăn phụ, bữa xế trong ngày. Gỏi đu đủ khá mát, vị chua ngọt dễ chịu giúp dễ tiêu, không tạo cảm giác ngấy béo. Với thành phần chính là chất xơ từ sợi đu đủ, sợi cà rốt, lượng chất béo lành mạnh thì lạc rang thì gỏi đu đủ đích thực là món ăn vặt lành mạnh không gây béo bụng. Ăn gỏi đu đủ dễ tạo cảm giác no nhưng không cung cấp nhiều calo cho cơ thể, chất xơ, các vitamin và khoáng chất có trong gỏi còn hỗ trợ đốt cháy mỡ thừa, giúp giảm cân an toàn.

=> Kết luận: Ăn gỏi đu đủ hoàn toàn KHÔNG BÉO. Các chuyên gia dinh dưỡng còn khẳng định, ăn đu đủ chín và gỏi đu đủ đúng cách còn hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Để biết mình có thân hình chuẩn không mỡ thừa hay đang bị thừa cân, đừng quên xác định tỷ lệ mỡ của cơ thể dựa trên chỉ số BMI và số đo vùng bụng theo bảng tính dưới đây.

Cách làm gỏi đu đủ giảm cân cực dễ ngay tại nhà

Với những thông tin trong phần diễn giải trên, có lẽ từ đây bạn đã câu trả lời chắc chắn cho câu hỏi ăn gỏi đu đủ có mập không. Món ăn vặt ngon miệng này hoàn toàn có thể xuất hiện trong thực đơn ăn kiêng của bạn vào các bữa phụ, giúp xua tan cảm giác đói mà không sợ nguy cơ gây tích tụ mỡ thừa. Bạn có thể tự chế biến món gỏi tại nhà rất dễ dàng từ phần hướng dẫn sau đây:

*

Gỏi đu đủ khá dễ làm, có thể thực hiện tại nhà

Chuẩn bị:

+ 1/2 quả đu đủ xanh

+ 1 củ cà rốt nhỏ

+ 50g lạc rang

+ Rau thơm, húng quế, ớt, hạt tiêu

+ Nước mắm pha

Thực hiện:

+ Bước 1: Gọt vỏ đu đủ, cà rốt. Thái sợi rồi ngâm trong nước lạnh 10 phút

+ Bước 2: Vớt đu đủ và cà rốt để ráo rồi trộn cùng rau thơm, hứng quế

+ Bước 3: Tiếp đến trộn gia vị và chút nước mắm. Cuối cùng cho thêm lạc rang.

*

Có thể ăn gỏi đu đủ trộn cùng sứa, tôm cũng rất ngon miệng

Ưu đãi giảm béo linh đình

Hỏi nhanh – đáp gọn về gỏi đu đủ

Giờ đây câu hỏi gỏi đu đủ bao nhiêu calo hay ăn gỏi đu đủ có mập không chắc chắn không còn làm khó bạn được nữa nhưng những vấn đề liên quan đến cách sử dụng thực phẩm này sao cho bổ dưỡng vẫn được rất nhiều người tâm. Nếu bạn vẫn còn những thắc mắc về việc ăn gỏi đu đủ và sức khỏe của bản thân, phần hỏi nhanh – đáp gọn dưới đây sẽ giúp bạn nắm những thông tin chính xác và súc tích nhất.

*

Ăn gỏi đu đủ có nhiều lợi ích cho sức khỏe

Ăn gỏi đu đủ có tốt không?

Gỏi đu đủ chủ yếu chứa chất xơ từ đu đủ xanh, cà rốt, rau thơm, lạc rang và protein đến từ thịt bò khô, nội tạng động vật (nếu có). Nhìn chung, gỏi đu đủ là món ăn tương đối lành mạnh, không chứa các chất có hại cho cơ thể. Gỏi đu đủ lại khá dễ ăn, không gây ngấy béo đầy bụng nên có thể bổ sung vào thực đơn ăn kiêng giảm cân rất tốt. Món ăn này cũng nguồn cung cấp chất xơ khá dồi dào, phù hợp với cả những người thừa cân, béo phì, người mắc bệnh tim mạch, huyết áp. Tuy nhiên, khi ăn gỏi đu đủ không nên ăn nhiều gan cháy, dạ dày vì những thực phẩm này không tốt cho sức khỏe.

Bà bầu có ăn gỏi đu đủ được không?

Câu trả lời là KHÔNg. Gỏi đu đủ là sợi đu đủ xanh bào, là một thực phẩm gây kích ứng co bóp tử cung có thể dẫn đến sẩy thai. Phụ nữ mang thai, đặc biệt mang thai 3 tháng không nên ăn gỏi đu đủ tuy nhiên các chị em có thể ăn được quả đu đủ chín.

*

Phụ nữ mang thai không nên ăn gỏi đu đủ

Sau sinh có được ăn gỏi đu đủ không?

Có thể. Như đã nói ở trên, đu đủ xanh khiến tử cung co bóp mạnh hơn nên rất phù hợp với phụ nữ sau sinh giúp đẩy sản dịch ra ngoài nhanh chóng hơn. Đu đủ xanh cũng là thực phẩm kích thích tạo sữa ở tuyến sữa, chị em phụ nữ sau sinh có thể ăn gỏi đu đủ, đu đủ xanh nấu canh để giúp sữa về dồi dào cho em bé bú.

Xem thêm: 10 Món Ăn Gì Trị Đau Nửa Đầu Mà Bạn Nên Dùng, Ăn Gì Để Cải Thiện Tình Trạng Đau Đầu

Ưu đãi giảm béo linh đình

Hy vọng với phần chia sẻ vừa rồi từ Thẩm mỹ viện Quốc tế Nevada về việc ăn gỏi đu đủ có mập không, bạn đã tìm tòi cho mình rất nhiều thông tin bổ ích về món ăn vặt ngon miệng này. Để biết hơn về những phương pháp giảm béo hiệu quả khác, hãy ĐỂ LẠI THÔNG TIN để chúng tôi có thể tư vấn ngay giúp bạn nhé. Chúc bạn sẽ luôn có được thực đơn ăn kiêng lành mạnh và giữ được vóc dáng thon thả cân đối.

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: giảm cân

Related Articles

Trả lời

Back to top button