giảm cân

Giảm Cân 21 Ngày: Kế Hoạch Giảm Cân Khoa Học Nhất, Chuẩn Bị Những Gì Cho Kế Hoạch Giảm Cân

Để có một thân hình thon gọn thì chế độ ăn uống là một việc cực kỳ quan trọng. Chính vì vậy nếu bạn muốn giảm cân thành công thì cần phải chuẩn bị một thực đơn lành mạnh không chứa chất béo và chứa ít calo. Dưới đây là một số thực đơn lành mạnh và khoa học để giúp bạn thực hiện được ước mơ của mình.

Đang xem: Kế hoạch giảm cân khoa học

Trứng

Nhiều nghiên cứu chứng minh mỗi ngày ăn ít nhất 2 quả trứng sẽ giúp đốt cháy calo dễ dàng. Vì thế nếu bạn định giảm cân thì đừng bỏ qua trứng trong các bữa ăn chính. Đây là món ăn giàu chất dinh dưỡng và protein nên sẽ giúp bạn không bị mệt mỏi dù đang trong quá trình ăn kiêng.

Đậu

Đậu có chứa chất ôxy hóa và giúp giữ lượng đường trong máu. Ngoài ra, đậu còn giúp bạn dễ dàng vượt qua chứng thèm ăn trong quá trình thực hiện chế độ ăn kiêng.

Sữa chua

Sử dụng sữa chua vào bữa sáng hoặc bữa tối sẽ giúp chế ngự cơn thèm ăn của bạn. Bên cạnh đó, lượng canxi từ sữa chua cung cấp cho cơ thể sẽ giúp bạn có đủ năng lượng cần thiết cho một ngày làm việc. Sữa chua có tác dụng bảo vệ hệ tiêu hóa của bạn, nhờ thế mà quá trình trao đổi chất cũng diễn ra thuận lợi hơn.

Dưa cải bắp

Món dưa cải quen thuộc chứa nhiều vi khuẩn có lợi giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa và tăng cường quá trình đốt cháy calo. Ngoài ra, dưa cải bắp còn chứa lượng kali và vitamin dồi dào có tác dụng tích cực trong kế hoạch giảm cân.

Khi có ý định giảm cân, nhiều người thường lao vào thực hiện ngay mà quên mất khâu chuẩn bị. Bạn cần một kế hoạch giảm cân cụ thể, nếu không sẽ rất dễ thất bại. Dưới đây là 9 lời khuyên liên quan đến giảm cân mà chị em không nên bỏ qua.

1. Hỏi ý kiến bác sĩ

Bất cứ lúc nào bạn bắt đầu một chế độ ăn uống hoặc chương trình tập luyện mới, nên tham khảo qua ý kiến của bác sĩ chuyên môn. Bác sĩ sẽ cho bạn biết kế hoạch này có an toàn và phù hợp với sức khỏe của bạn hay không, cần tránh những gì. Bạn nên lắng nghe và làm theo đề nghị của bác sĩ.

*

ăn kiêng

là một thách thức của việc tự kiểm soát bản thân. Nhưng cũng đừng kì vọng nhiều vào việc ép mình ăn kiêng quá đói khát và khổ cực. Thay vào đó hãy tập thói quen nghĩ rằng không nên ăn những món này vì nó không tốt cho mục đích

Tất cả chúng ta đều biết chế độ giảm cân của mình, Thỉnh thoảng bạn vẫn có thể tạo niêm vui bằng cách thử những món ăn mới miễn là nó vẫn nằm trong kế hoạch cho phép

3. Thiết lập mục tiêu

Một mục tiêu tốt là mục tiêu có thể đạt được vào một ngày nhất định. Vì vậy, đừng nên đặt cho mình mục tiêu quá cao xa và khó khăn. Ví dụ như mục tiêu là phải giảm 5kg vào cuối tháng hoặc trong vòng 3 tuần tới bạn có thể chạy 5km mà không cần dừng lại đi bộ.

4. Từ bỏ thói quen ăn vặt

Bước tiếp theo trong kế hoạch chuẩn bị giảm cân là từ bỏ thói quen ăn vặt. Thật khó để theo dõi được sự giảm cân trong khi tủ lạnh và tủ cá nhân của bạn đầy rẫy đồ ăn làm tăng cân. Nếu biết rằng chỉ một món ăn thôi cũng có thể phá hỏng mục tiêu lâu dài thì chắc chắn bạn sẽ phải nói “không” với món ăn đó.

5. Lên thực đơn

Lên thực đơn chi tiết cho kế hoạch ăn uống cũng rất quan trọng. Bằng cách này bạn sẽ biết chính xác những gì bạn nên ăn mỗi ngày, mỗi tuần và có thể tránh được “cám dỗ”. Ví dụ, bạn sẽ biết dừng lại trước một món ăn nhanh bởi vì bạn đã lên kế hoạch cho bữa trưa vàbữa tối.

6. Chỉ mua những thứ cần thiết

Khi đã có một thực đơn hoàn hảo, việc tiếp theo cần làm là: chỉ mua những thứ cần thiết có tên trong thực đơn, tránh mua những thứ nằm ngoài danh sách đó, đặc biệt là đồ ăn vặt. Nếu bạn đã làm theo những lời khuyên này tức là bạn đã tự giác từ chối đồ ăn vặt.

7. Yêu cầu sự giúp đỡ

Nhiều người không muốn nói với ai về kế hoạch giảm cân của mình và âm thầm thực hiện. Nhưng nếu nói ra với mọi người, bạn sẽ có nhiều khả năng thành công hơn. Mọi người sẽ giúp đỡ bạn bằng cách không cố mời bạn ra ngoài ăn tối, dành nhiều thời gian động viên bạn hơn và không cảm thấy buồn khi bạn ăn uống hoặc làm những điều khác với họ.

8. Có được một đối tác

Nghiên cứu cho thấy rằng, cùng giảm cân với một người sẽ tăng cơ hội hoàn thành mục tiêu giảm cân của bạn nhanh hơn. Vì vậy, lựa chọn người cùng giảm cân với mình nên là một phần trong kế hoạch giảm cân của bạn. Vì bạn sẽ ít có khả năng bỏ cuộc trong khi đối tác của bạn vẫn miệt mài thực hiện.

9. Kế hoạch thưởng

Tất cả chúng ta đều xứng đáng được hưởng một phần thưởng cho công việc khó khăn của mình. Hãy tạo cho mình thói quen tự thưởng sau khi đã đáp ứng các mục tiêu đề ra ở trên. Tránh phần thưởng là thức ăn, thay vào đó lựa chọn cho những thứ liên quan đến quần áo hay làm đẹp để tăng động lực giảm cân hơn nữa.

Lên kế hoạch cho việc giảm cân có thể khó khăn, nhưng nhờ đó bạn sẽ thực hiện dễ dàng và hiệu quả cao hơn.

Viết ra tất cả– Để biết những dự định của mình có thành hiện thực, điều đầu tiên là phải “Rất rất trung thực!”.- Nếu đúng là bạn thích cho đường và kem tươi vào cà phê thì phải ghi rõ ra. Bạn ăn món ăn đó là trong bữa chính hay bữa phụ, ăn một mình hay với ai, ăn vì đói hay đơn giản là vì “buồn miệng”…- Để có thể đạt được đích là giảm 0,5 hay 1kilo trong vòng 1 tháng, 1 năm giảm từ 5-10kilo thì hãy áp dụng 10 mẹo dưới đây do Sandy Proctor, chuyên giaĐH bang Kansas cung cấp.

Nào, hãy bắt đầu!

1. Ăn sáng với các thực phẩm chứa ngũ cốc nguyên cám để duy trì năng lượng và giúp giảm thiểu xu hướng ăn nhiều trong cả ngày.2.

Xem thêm: Hồi Hộp, Tim Đập Nhanh Là Bệnh Gì ? Nguyên Nhân Nào Khiến Tim Đập Nhanh

Đọc nhãn thực phẩm để biết thành phần có trong các thực phẩm bạn chọn.3. Cân đo đong đếm và chia rõ từng khẩu phần ăn trong ngày.4. Ăn cùng bạn bè hoặc gia đình và tập trung vào trò chuyện với họ hơn là ăn uống.5. Ăn đúng bữa và ăn nhấm nháp. Ăn trưa tại bàn hoặc ăn tối bên tivi có thể làm lượng calo nạp vào cơ thể tăng lên.6. Rửa tay thường xuyên, trước và sau ăn hoặc sau khi đi vệ sinh để giảm nguy cơ bệnh tật.7. Uống nhiều nước để các chức năng trong cơ thể được đảm bảo. Hãy nhớ là uống nước trắng chứ không phải là các loại nước có năng lượng.8. Vận động. Hãy đi thang bộ thay vì thang máy, để xe ở cuối bãi, đi bộ quanh tòa nhà vài lần/ngày… sẽ giúp bạn có cảm giác , bổ sung năng lượng và giảm stress.9. Cố gắng duy trì lịch ngủ. Ngủ quá nhiều hay quá ít, ngủ quá muộn đều gây hại cho cân nặng của cơ thể.10. Đa dạng hóa thực phẩm là chìa khóa để “quản lý” cân nặng và sức khỏe.Phương pháp giảm cân nhanh nhất thế giới, liệu nó có tồn tại hay chỉ là một điều huyễn hoặc? Nếu bạn tò mò về điều đó thì bài báo này sẽ bật mí cho bạn những thông tin cần thiết.

*

Những sự thật về phương pháp giảm cân nhanh nhất thế giới

Cắt giảm carbonhydrates đơn giản

Các axít béo không bão hòa

Proteins

Chế độ ăn kiêng giúp giảm cân nhanh nhất thế giới

1. Có một mục tiêu hợp lý

Đừng cố gắng giảm quá nhiều cân một lúc, bạn có nguy cơ tăng lại nhanh chóng một khi ngừng chế độ ăn kiêng. Không giảm nhiều hơn 2kg một đợt, cần thời gian để ổn định cân nặng mới trước khi tiến hành đợt tiếp theo. Đây là cách tốt nhất để không béo trở lại.

Nếu bạn muốn giảm hơn 5kg, hãy hỏi ý kiến chuyên gia chăm sóc sức khỏe.

2. Kiên trì

Đừng bao giờ nóng vội muốn giảm cân quá nhanh. Vì giảm cân càng nhanh đồng nghĩa với càng dễ dàng và nhanh chóng tăng cân trở lại! Đặt cho mình một mục tiêu hợp lý là giảm tối đa 1kg mỗi tuần!

3. Đừng chết vì đói!

Không cần phải ăn qua loa hay bỏ bữa. Vì hạn chế quá nhiều calo lại thường là nguyên nhân của sự thất bại. Vì sao? Sự bỏ đói cơ thể trước tiên sẽ làm bạn rất ‘phẫn uất, đè nén’ và có thể phá vỡ rất nhanh chóng chế độ ăn kiêng đang thực hiện.

Mặt khác, khi điều này xảy ra, cơ thể bạn sẽ ngầm hiểu là cần phải dự trữ mỡ nhiều hơn để đối mặt với nạn đói tiếp theo! Do đó bạn sẽ mập lại rất nhanh khi ăn lại như bình thường!

4. Lựa chọn khôn ngoan các ‘đồng minh’

*

Sự giúp đỡ của các ‘đồng minh’ cần thiết có thể hỗ trợ bạn thực hiện chế độ giảm cân thuận lợi hơn. Chẳng hạn bổ sung nước để giúp bạn loại bỏ độc tố cản trở quá trình đốt cháy mỡ. Bổ sung vitamin có thể giúp ngăn ngừa thiếu hụt các coenzythdcanada.com.vn do đó giúp bài tiết chất độc, tiêu mỡ hiệu quả hơn và tốt cho sức khỏe chung của bạn.

5. Vận động!

Tập thể dục là điều kiện tối cần thiết để giảm cân mà không tăng trở lại. Hơn nữa, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người năng vận động, ngoài việc thực hiện chế độ ăn kiêng sẽ giảm cân nhanh và bền hơn. Lý tưởng hơn cả là duy trì thói quen tập thể dục ngay cả khi đã ngừng chế độ ăn kiêng!

6. Ăn nhiều trái cây và rau quả!

Tăng cường những thực phẩm có hàm lượng calo thấp, có thể ‘lấp đầy’ dạ dày của bạn mà không cung cấp quá nhiều năng lượng. Tuyệt vời nhất chính là các loại trái cây và rau quả. Ngoài ra, chúng cũng tốt cho sức khỏe của bạn!

7. Linh hoạt trong chế độ ăn uống

Không cần thiết phải loại bỏ hoàn toàn các chất béo hoặc đường hay bất cứ một nhóm thực phẩm nào trong các bữa ăn, chỉ là hạn chế những thực phẩm giàu calo có thể gây tăng cân và nguy cơ bệnh chuyển hóa. Mục đích là để đảm bảo chắc chắn là bạnvẫn có thể tiếp tục sụt cân khi trở lại chế độ ăn uống bình thường cũng như giúp duy trì động lực giảm cân.

Chế độ ăn kiêng hợp lý nên được thiết kế trên nguyên tắc là cân bằng năng lượng vào – ra với thành phần thức ăn phong phú và đầy đủ chất dinh dưỡng. Điều này sẽ giúp giảm cân lâu dài và thành tựu sức khỏe tốt.

8. Đoàn kết là sức mạnh!

Hơi khó khăn khi đơn thương ��ộc mã thực hiện chế độ ăn kiêng đấy! Đặc biệt là khi trong nhà bạn, mọi người đều chào đón chất béo và đường! Mà chắc chắn là không thể áp đặt chế độ ăn kiêng của bạn cho cả nhà. Nên hãy tìm đến những người bạn có chung mục đích giảm cân để cùng ‘thi đua’, đến phòng tập gym, viết nhật ký giảm cân để chia sẻ trên blog, facebook…

Bên cạnh đó, bạn vẫn có thể nhập hội với các bữa ăn gia đình theo quy tắc lựa chọn mộtchế độ ăn uống đa dạng và cân bằng.

9. Học lại cách ăn uống

*

Một chế độ ăn kiêng không chỉ là sự lựa chọn thực phẩm. Một mặt quan trọng khác là ăn như thế nào cũng cần phải được xem xét. Ăn chậm, nhai kỹ để thưởng thức từng ‘ngụm’ thứ ăn… Dành thời gian để cơ thể nhận thức được khi nào nhu cầu ăn uống đã được thỏa mãn vừa đủ. Cần biết là tín hiệu no chỉ được chuyển đến não20 phút sau khi bắt đầu ăn. Mặt khác, ăn quá no sẽ làm tăng áp lực cho bộ máy tiêu hóa và bài tiết để thanh toán và giải quyết toàn bộ nguyên liệu nạp vào. Điều này làm các cơ quan nội tạng nhanh chóng suy yếu và lão hóa. Cho nên‘ăn kỹ no lâu’ là một thói quen nhẹ nhàng để giảm lượng calo hiệu quả. Nhớ giữ thói quen này sau khi ngừng ăn kiêng để tránh cân trở lại.

Xem thêm: Mèo Mẹ Mới Sinh Cho Ăn Gì – Thực Đơn Giúp Mẹ Mèo Nhiều Sữa

10. Xử lý khôn ngoan những tình huống ‘khó đỡ’ đầy cám dỗ

Làm thế nào để quản lý và thậm chí dự đoán những tiệc tùng bất ngờ ngoài kế hoạch? Một bữa liên hoan thịnh soạn không thể từ chối vào tối nay? Một bữa tiệc buffet, một cuộc chè chén say sưa có thể hủy hoại tất cả nỗ lực của bạn.

Để đề phòng sự nạp quá tải, bạn có thể ăn nhẹ trước đó. Hay đừng quá tập trung vào sự cám dỗ của các món ăn mà thay vào đó, hỏi han những người tham dự bữa tiệc. Thậm chí trong tình huống này, hãy cho mình thời gian để tận hưởng một chút vui vẻ mà vẫn khôn ngoan chọn lựa hợp lý loại và lượng các món ăn. Chẳng hạn như vài miếng của sô-cô-la khoái khẩu hay một món tráng miệng ngon mà lành…

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: giảm cân

Related Articles

Trả lời

Back to top button