giảm cân

Tuyển Chi Nhánh Kinh Doanh Trà Giảm Cân Golean Detox, Kinh Doanh Trà Giảm Cân Golean Detox

Mong muốn có một thân hình đẹp trong thời gian ngắn, nhiều người đổ xô đi mua các sản phẩm giảm cân mà không quan tâm đến nguồn gốc, xuất xứ của sản phẩm, để phải chịu những hậu quả nghiêm trọng.

Đang xem: Kinh doanh trà giảm cân

*

Trong đơn chị A. T cho biết, chị thấy tạng người mình hơi béo nên đã tìm mua thuốc giảm cân để uống. Tuy nhiên sau khi uống sản phẩm giảm cân mang nhãn hiệu Cường Anh thì chị bị mệt mỏi, thậm chí còn bị “xỉu”.
“Thấy quảng cáo nhiều trên facebook nên tôi tò mò và hỏi mua sản phẩm trà giảm cân Cường Anh. Mới uống được 1 ngày tôi thấy người mệt lử, cảm giác không làm được cái gì, ngày hôm sau tôi còn xỉu đi. Mấy người bạn bảo khuyên tôi dừng sử dụng và đem sản phẩm này đi kiểm nghiệm xem sao…”
Thấy quảng cáo sản phẩm trà giảm cân Cường Anh có thành phần toàn là thảo dược tự nhiên gì đó, nhưng khi uống vào người mệt vô cùng, không còn sức sống nên chị A.T đã quyết định mang sản phẩm đi kiểm tra.

*

Trên website chính thức của công ty Cường Anh: giamcancuonganh.com giới thiệu về hai sản phẩm này với những lời hoa mỹ như được làm từ thảo dược 100% tự nhiên, an toàn với sức khoẻ tuyệt đối, không chất hoá học, quy trình sản xuất nghiêm ngặt và đạt tiêu chuẩn quốc tế, được nhiều người nổi tiếng tin dùng… Những lời quảng cáo “có cánh”, lọt tai đó khiến nhiều người mơ tưởng về một sản phẩm tốt và chất lượng. Thế nhưng, chưa cần thực tế trải nghiệm chất lượng sản phẩm của Cường Anh, nhiều “hạt sạn” về tính pháp lý của hai sản phẩm này đã khiến người tiêu dùng phải thực sự cân nhắc.

*

Cụ thể, trong giấy tiếp nhận đăng kí bản công bố sản phẩm của sản phẩm này ghi xác nhận cho sản phẩm có tên: “Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ trà thảo mộc Cường Anh”, hoàn toàn không phải là Trà giảm cân Cường Anh như nhà sản xuất quảng cáo trên bao bì sản phẩm và các website khác.

*

Bản công bố sản phẩm của sản phẩm này ghi xác nhận cho sản phẩm có tên: “Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ trà thảo mộc Cường Anh” chứ không phải là trà giảm cân Cường Anh.

Xem thêm: Trái Dâu Tây Có Tác Dụng Gì, Những Người Tuyệt Đối Không Nên Ăn Dâu Tây

Trong khi đó trên bao bì sản phẩm giảm cân Cường Anh, có in dòng chữ: “Giảm cân an toàn cho mọi lứa tuổi”. Sản phẩm được quảng cáo là có công dụng giảm cân, kiểm soát cân nặng, giảm mỡ, tăng cơ, ngăn ngừa các căn bệnh do béo phì như tim mạch, mỡ nhiễm máu, huyết áp…
Theo quy định tại Nghị định 15/2018 NĐ-CP của Chính phủ mới đây, tại Mục 4, Điều 8, có ghi rõ: “Trường hợp sản phẩm có sự thay đổi về tên sản phẩm, nước xuất xứ, thành phần, cấu tạo thì tổ chức, cá nhân phải công bố lại sản phẩm”. Tuy nhiên, Cường Anh lại “đăng ký một đằng, sản xuất một nẻo” khiến người tiêu dùng bị hiểu nhầm về công dụng sản phẩm. Liệu đây có phải là chiêu thức nhằm đánh lừa người tiêu dùng của Cường Anh Authentic?!
Trao đổi với cơ quan báo chí, ông Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế đã tiếp nhận thông tin phản ánh. Ông Phong khẳng định: “Sau khi nhận được thông tin chính thức của báo bằng văn bản, chúng tôi sẽ yêu cầu thanh tra vào cuộc kiểm tra, nếu phát hiện sai phạm sẽ xử lý nghiêm”.
Ông Phong cho biết, Phiếu kiểm nghiệm sản phẩm theo yêu cầu mà người dùng sản phẩm cung cấp có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. “Để đảm bảo khách quan, chính xác, quy trình lấy mẫu kiểm nghiệm của thanh tra y tế rất nghiêm ngặt, phải lấy 3 mẫu khác nhau và được niêm phong với sự chứng kiến của đơn vị sản xuất”, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm cho biết.
Không những thế sản phẩm của Cường Anh cũng được quảng cáo tràn lan rầm rộ trên các trang mạng xã hội. Trên Facebook hiện nay đang tràn lan nhiều trang rao bán thuốc, thực phẩm chức năng hay dược phẩm làm đẹp không rõ xuất xứ nguồn gốc. Trong số đó, các trang chủ yếu rao bán Thực phẩm chức năng giúp giảm cân; các viên nén, viên nang, kem, gel làm đẹp da. Ngoài ra, còn rất nhiều trang quảng cáo thảo dược như trà mát gan, giải độc, thanh lọc cơ thể…
Chính sách của Facebook khẳng định nghiêm cấm các đại lý Kinh doanh trái phép trong việc mua, bán hoặc giao dịch các loại thuốc bán theo đơn. Chính vì vậy, người tiêu dùng cần hết sức lưu ý khi chọn các sản phẩm này.
Có thể thấy, để đạt được lợi nhuận kinh tế, việc quảng cáo sản phẩm trà giảm cân Cường Anh đã “vô tư” vi phạm luật quảng cáo cũng như những quy định trong luật cạnh tranh. Điều này không những ảnh hưởng tới người tiêu dùng, doanh nghiệp, mà còn tạo ra môi trường kinh doanh không lành mạnh.

Xem thêm: Vòng Đeo Vòng Tay Gỗ Sưa Có Tác Dụng Gì, Có Tốt Không

Để đảm bảo sức khỏe và quyền lợi người tiêu dùng cũng như tạo ra môi trường kinh doanh cạnh tranh lành mạnh đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc xác minh sự việc, xử lí đúng pháp luật nếu có sai phạm, tránh tiền lệ xấu về sau.

*

Từ việc sản phụ tử vong tại bệnh viện hỗ trợ sinh sản và nam học Đức Phúc: Hé lộ nhiều vi phạm nghiêm trọng
Cục QLTT Sơn La kiểm tra, xử lý vụ việc vận chuyển gần 2.700 sản phẩm vi phạm về nhãn và nguồn gốc xuất xứ

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: giảm cân

Related Articles

Trả lời

Back to top button