giảm cân

Kinh Nghiệm Giảm Cân Das – Kinh Nghiệm Giảm Cân Bằng Phương Pháp D

Contents

Nguyên lý DAS DietNguyên tắc đèn giao thông (Chế độ ăn das)Thực đơn DAS Diet ngày Relax – Restday

Chúng ta thường nói DAS Diet giảm cân tuy nhiên để đánh giá đúng bản chất của phương pháp này thì phải gọi là thực đơn DAS Diet giảm béo. Bởi DAS là phương pháp giảm mỡ chứ không phải giảm cân, dù cân không giảm nhưng mỡ vẫn giảm nên bạn cứ yên tâm mà áp dụng. Vậy chế độ ăn DAS diet như thế nào? thực đơn das diet 14 ngày áp dụng như thể nào. Cùng thdcanada.com.vn tìm hiểu nhé!

Chế độ DAS là gì?

*

Chế độ DAS là gì? Xin thua rằng DAS Diet là chế độ ăn kiêng do Nguyễn Hoàng Anh (Dr. Anh’s Secret Diet) dựa trên nguyên lí Low Carb đã được “ biến thể “ để phù hợp với người Việt Nam. Thực đơn DAS Diet này có sự thay đổi không còn dựa vào nguyên tắc 20g Carb của Atkins Diet ( Low Card ) nữa mà áp dụng nguyên tắc đèn giao thông, kết hợp với ngày Relax ( ngày xả ) giúp cho người ăn kiêng cảm thấy thoải mái và không bị cảm giác stress nữa. Một sự cải tiến tuyệt vời phải không nào!

Nguyên lý DAS Diet

*

Carbohydrate là thủ phạm chính gây ra mỡ thừa tích ở bụng và cảm giác thèm ăn đồ ngọt. Do đó nếu muốn giảm béo cần cắt bỏ hoàn toàn tất cả thức ăn có chứa Carb ra khỏi bữa ăn hàng ngày.

Đang xem: Kinh nghiệm giảm cân das

Chúng ta thường nói thực đơn DAS Diet giảm cân tuy nhiên để đánh giá đúng bản chất của phương pháp này thì phải gọi là DAS Diet giảm béo. Bởi thực đơn DAS là phương pháp giảm mỡ chứ không phải giảm cân, dù cân không giảm nhưng mỡ vẫn giảm nên bạn cứ yên tâm mà áp dụng. Bạn có thể dùng thước dây để kiểm tra sự thay đổi 3 vòng.

Vì năng lượng tĩnh tích tụ trong người đến 70% nên dù bạn có vất vả tập luyện đến kiệt sức mà không có chế độ ăn uống hợp lý thì rất khó giảm cân nặng. Vì vậy có một công thức theo chế độ ăn DAS: 7 phần chế độ ăn Diet và 3 phần tập luyệnTừ công thức trên, phương pháp giảm cân DAS Diet vận dụng cơ chế Fat Metabolism để triệt tiêu mỡ thừa trong cơ thể.

Giảm cân DAS gồm 2 giai đoạn: 

*

+ Giai đoạn 1: Khởi động với chế độ ăn 12 DAS – 2 Relax ( tức 12 ngày ăn ” đèn xanh” – 2 ngày ” xả ” )

+ Giai đoạn 2: Thực hiện DAS Diet 6-1, 5-2, 4-1,…( bạn nên cảm nhận cơ thể mình, nếu bạn ” nhạy” Card thì nên 6 – 1). Nhớ rằng tối đa chỉ được 2 ngày Relax thôi nhé.

Nguyên lý gây béo phì

*

– Khi ăn Carb vào cơ thể, Carb sẽ chuyển thành đường Glucose làm đường huyết tăng lên. Cơ thể lúc này sẽ tiết ra Insulin để cân bằng đường huyết và biến đường Glucose trong máu thành mỡ thừa.

– Thực đơn DAS Diet là phương pháp giảm cân ăn kiêng dựa trên nền tảng căn bản của hiệu ứng Ketosis. Tức là khi cơ thể không đuợc nạp Carb, ngay lập tức các mô mỡ thừa trong cơ thể được đem ra đốt làm năng lượng thay thế cho Carb. Khi chúng ta ăn kiêng theo chế độ DAS tức là lợi dụng hiệu ứng Ketosis để đốt mỡ. Chất béo sẽ là “ dung môi ” để cơ thể đốt mỡ nhanh chóng. Đó chính là lý do vì sao với DAS ăn mỡ lại giúp giảm mỡ là vậy.

Nguyên tắc đèn giao thông (Chế độ ăn das)

*

Vậy cách ăn Das diet cho người bắt đầu như thế nào? Chỉ cần bạn tuấn thủ đúng nguyên tắc đèn giao thông trong DAS Diet dưới đây:

Đèn đỏ: phải kiêng tuyệt đối

+ Những thực phẩm giàu tinh bột và đường như gạo, ngô, khoai, sắn, bánh mỳ, bánh gato, bánh quy, đậu hũ, đường, sữa chua, các loại sữa tươi ( cả không đường và có đường ).

+ Các loại hạt như lạc, hạt điều, vừng, đỗ xanh đen, đậu nành… Với vừng, mè đen, lạc vẫn có thể dùng 50 – 100g để rắc làm gia vị cho thơm vẫn ok nhé.

+ Tất cả các loại hoa quả.

+ Rau củ chứa tinh bột và đường: cà rốt, bí đỏ, củ đậu, các loại khoai, củ cải đường,…

+ Đồ ăn nhanh, chế biến sẵn.

Xem thêm: Gợi Ý Thực Đơn Giảm Cân Của Lic, Thực Đơn Giảm Cân Trong 7 Ngày

+ Các loại bia, rượu.

Đèn vàng: được ăn rất ít ( có chứa 1 chút tinh bột và đường)

*

Ví dụ trong 1 ngày bạn có thể ăn 1 trong các loại thực phẩm đèn vàng sau: chanh leo ( nên cutting. Vậy cutting trong das diet là gì ? Tức là bạn giảm từ từ lượng ăn theo chế độ DAS. Tuy nhiên không nên ăn quá ít thịt, nếu không quá trình giảm mỡ khó khăn hơn. Khi đến giai đoạn cutting bạn sẽ không còn thèm ăn dù ăn ít, lúc này cơ thể đã quen với cơ chế đốt mỡ để làm năng lượng. Đây là điều tốt bạn không cần lo lắng nhé!

+ Bạn nên chia nhỏ 5 -6 bữa / ngày, mỗi bữa cách nhau 2 – 3 tiếng. Điều này làm cho quá trình đốt mỡ càng diễn ra nhanh hơn. Tuy nhiên nên ăn 3 bữa chính nhiều hơn bữa phụ 1 chút.

*

+ Nên tập những bài tập thể dục toàn thân ( đạp xe, nhảy dây, chạy bộ, hiit, earobic, cardio, yoga, squat…) để đẩy nhanh quá trình đốt mỡ.

+ Không nên quá cứng nhắc và cực đoan trong việc thay đổi món ăn. Bởi giảm mỡ theo DAS là quá trình lâu dài, đừng khiến cho bản thân bị áp lực. Hãy linh hoạt trong việc sáng tạo món ăn đa dạng để thưởng thức theo sở thích.

+ Sau giai đoạn khởi động 14 ngày, những ngày DAS sau đó nên ăn theo nhu cầu của cơ thể, tức “ Ăn vừa đủ no “ để cơ thể đốt mỡ thừa của cơ thể làm năng lượng.

Giai đoạn giữ cân

Theo nghiên cứu thì Card chỉ gây tích mỡ khi bạn nạp liên tục trong 2-3 ngày. Dựa vào nguyên lý này chúng ta có thể áp dụng xen kẽ High Card và Low Card để duy trì cân nặng lâu dài. Vừa có thể ăn thoải mãi lại vừa không bị tích mỡ. Bí kíp ăn nhiều mà không béo là đây!

Mỗi người có khả năng chuyển hóa Card khác nhau vì thế nãy thử và rút ra cho mình. Bạn hãy thí nghiệm bằng cách áp dụng thực đơn DAS Diet 6-1, 5-2, 4-2, 4-1, 3-1, 2-1,… Hãy lắng nghe cơ thể bạn để rút ra tỷ lê ngày ăn high Card/ Low card phù hợp cho bản thân mình nhé!

Ngày nào có tiệc tùng, hội hè thì 3-4 ngày sau đó phải ăn DAS để tránh việc tích tụ card hình thành mỡ. Nguyên tắc vàng trong DAS.

Kiểm tra quá trình ketosis bằng que thử

Ketosis là quá trình phân hủy các mô mỡ trong cơ thể đào thải qua nước tiểu, mồ hôi… Bạn có thể dựa vào Ketosis để điều chỉnh chế độ ăn của mình sao cho phù hợp và hiệu quả nhất nhé. Đây là cách giúp bạn kiểm soát quá trình ăn kiêng của bạn dễ dàng hơn.

– Kiểm tra thấy que thử nhạt => quá trình Ketosis diễn ra chậm => cần giảm Card từ thực phẩm đèn vàng, tăng Fat thêm trong thực đơn ( lượng tăng thêm tùy thuộc vào khả năng có thể ăn High Fat của bạn ).

Xem thêm: cách giảm cân bằng bột sắn dây

– Ngược lại, nếu thấy que thử màu đậm => Ketosis diễn ra mạnh => Điều tốt => tiếp tục chế độ ăn hiện tại.

admin
the authoradmin

Trả lời