giảm cân

7 Bí Quyết Giảm Cân Ngay Trong Khi Ngủ Như Thế Nào Để Giảm Cân

Thừa cân, béo phì luôn là nỗi ám ảnh lớn của chị em phụ nữ. Để đánh tan nỗi lo ấy, chị em chúng ta nên học ngủ đúng cách thôi. Bởi ngủ đúng cách sẽ giúp giảm cân hiệu quả hơn cả việc ăn kiêng đấy.

Đang xem: Ngủ như thế nào để giảm cân

Vậy thế nào là ngủ đúng cách? Hãy xem bài viết dưới đây nhé.

Tư thế nằm nghiêng

*

Đây là trạng thái nghỉ ngơi tốt nhất cho cơ thể. Khi nằm nghiêng, thân hơi cong về phía trước, các khớp của chi được buông lỏng hoàn toàn, tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình hô hấp cũng như hoạt động của tim.

Có ý kiến cho rằng: khi nằm nghiêng, thân và lưng gập lại sẽ không tốt cho cột sống. Hoàn toàn không phải như vậy. Ban ngày khi đi, đứng hoặc làm việc, các cơ lưng và cột sống phải thẳng để chịu sức ép từ trọng lượng của cơ thể vì vậy, khi ngủ ở tư thế nằm nghiêng, cột sống và lưng sẽ được thả lỏng, nghỉ ngơi, khôi phục lại độ đàn hồi và mềm dẻo của mình.

Một căn phòng tối

Tiếp xúc ánh sáng khi ngủ sẽ làm gián đoạn giấc ngủ của bạn và làm tăng lên 21% béo phì so với những người ngủ trong phòng thoáng. Trong giấc ngủ sâu, cơ thể sẽ tăng lượng hóc môn tăng trưởng giúp làm giảm lượng mỡ và giảm nguy cơ bị béo phì. Sẽ tốt hơn nếu bạn để cho đầu óc mình thư giãn bằng một bản nhạc nhẹ nhàng hay một vài trang sách kết hợp với không gian phòng ngủ thoải mái, yên tĩnh.

*

Ngủ đủ giấc

Mất ngủ làm tăng hóc môn gây thèm ăn (ghrelin) và giảm hóc môn gây cảm giác no (leptin). Vì vậy, những người ngủ ít có xu hướng ăn nhiều. Trong nghiên cứu của đại học Stanford năm 2004. “Thời gian ngủ ảnh hưởng đến hóc môn kiểm soát thèm ăn”, những người tham gia nghiên cứu ngủ ít hơn 8 tiếng 1 đêm có ghrelin cao hơn, leptin thấp hơn và nhiều chất béo cơ thể hơn. Nghiên cứu cho thấy những người ngủ ít nhất thì tăng cân nhiều nhất.

Những người mất ngủ có xu hướng ăn nhiều thức ăn có nhiều calo và nhiều đường và ít tập thể dục hơn.

Xem thêm: Ăn Gì Giải Xui – 5 Món Ngon Được Quan Niệm Là Giải Xui, Rước Hên

Ngủ sâu, ngủ ngon

Không chỉ ngủ đủ giấc mà việc ngủ sâu, ngủ ngon cũng rất tốt để giảm cân. Khi ngủ sâu, não cần năng lượng để sản sinh ra một lượng lớn hormone tăng trưởng. Do đó, cơ thể sẽ tự động phá vỡ các liên kết chất béo dư thừa ở các vùng bụng, đùi để sản sinh ra nguồn năng lượng này.

*

Sử dụng kết hợp sản phẩm có chứa các thành phần sau để đạt hiệu quả giảm cân nhanh hơn

Đậu tây trắng: đậu trắng có tác dụng ngăn ngừa quá trình hình thành chất béo nhờ chất xơ có nhiều trong đậu trắng giúp ngăn hấp thu chất béo, kiểm soát lượng calo nạp vào trong cơ thể.

– Ngoài ra, chất xơ đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ hệ tiêu hóa, ổn định lượng đường trong máu, giảm cholesterol, ngăn ngừa táo bón.

– Vỏ cây Hậu Phát: có tác dụng làm tăng sự trao đổi chất của cơ thể, giảm lượng hấp thu đường và tinh bột nên từ đó giúp làm giảm hấp thụ chất béo.

– Hạt tiêu đen: Hạt tiêu đen được biết đến là kích thích sự thèm ăn. Nhưng đồng thời, nó cũng có ích trong việc giảm cân. Lớp ngoài cùng của hạt tiêu có dinh dưỡng để tăng cường sự phân hủy của các tế bào béo.

Một nghiên cứu gần đây về tác dụng của hạt tiêu trên sự chuyển hóa của những con chuột đã cho thấy rằng nó làm giảm sự tích tụ mỡ trong cơ thể vì nó cải thiện sự trao đổi chất, thực phẩm có chất béo này còn giúp đốt cháy calo.

Xem thêm: Trứng Nhỏ Nên Ăn Gì Để Trứng To Hơn, Muốn Có Con Phải Làm Gì

Ngoài các thành phần chính thì một số thành phần phụ như là: Gelatin, Microcrystalline cellulose, magnesium stearate, silica có tác dụng tạo cảm giác no lâu nhờ lượng chất xơ dồi dào giúp kiềm chế cơn đói, tạo cảm giác no lâu mà không nạp quá nhiều năng lượng vì thế quá trình giảm cân diễn ra hiệu quả hơn.

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: giảm cân

Related Articles

Trả lời

Back to top button