giảm cân

Nhịn Ăn Giảm Cân Đúng Cách, Nhịn Ăn Thế Nào Để Giảm Cân Mà Vẫn Khỏe

Nhịn ăn là việc đầu tiên mà nhiều chị em nghĩ đến khi muốn giảm cân. Việc cắt giảm khẩu phần ăn mỗi ngày là điều cần thiết để giảm béo, nhưng cần nhịn ăn đúng cách kẻo “lợi bất cập hại”. Đừng vì quá nóng vội, muốn giảm cân thật nhanh mà nhịn ăn một cách vô tội vạ. Ngay cả việc nhịn ăn tưởng chừng như chỉ cần không ăn là xong chuyện, nhưng thực tế không đơn giản như vậy và cần có nguyên tắc riêng. Cách nhịn ăn đúng đắn là như thế nào?

Phương pháp nhịn ăn khoa học, thân thiện với sức khỏe

Nhịn ăn trong vòng 24 tiếng đồng hồ liên tục chính là một phương pháp ăn kiêng nhanh chóng với chu kỳ 2 bước là ăn và nhịn ăn. Trong vòng 24 giờ của bước nhịn ăn, bạn chỉ có thể uống các loại nước giải khát không chứa calo để làm dịu cơn đói. Khi thời gian nhịn ăn kết thúc, bạn có thể bắt đầu ăn uống như bình thường cho đến lần nhịn ăn tiếp theo.

Đang xem: Nhịn ăn giảm cân đúng cách

*

Không chỉ có hiệu quả lấy lại vóc dáng nhanh chóng, biện pháp nhịn ăn để giảm cân còn mang lại những hiệu quả tích cực đối với hệ chuyển hóa, đồng thời tăng cường sức khỏe tim mạch.

Biện pháp này có tính an toàn tương đối cao và việc áp dụng nhịn ăn để giảm cân trong vòng 1–2 tuần có thể lập tức khiến bạn đạt được dáng người thon thả như mong muốn. Tuy nhiên, trước khi quyết định thực hiện biện pháp này, bạn cần biết về một số ảnh hưởng nhất định cũng như các nguy cơ sức khỏe nhé.

Nhịn ăn ngắt quãng, thực hiện như thế nào?

Nhịn ăn không liên tục có thể gây khó khăn cho những chị em lần đầu thực hiện chế độ ăn kiểu này. Nhịn ăn không liên tục chỉ đòi hỏi bạn phải kiêng ăn trong một vài ngày trong tuần thay vì thực hiện hàng ngày. Đây chính là kinh nghiệm bác sĩ Amy Shah đã rút ra được khi thực hiện ăn chay không liên tục.

Đây là cách tiếp cận nhẹ nhàng, giúp cơ thể dễ dàng thích nghi với ăn chay hơn. Và nếu thực hiện đúng, nó chính là chế độ ăn hoàn hảo nhất giúp loại bỏ mỡ thừa, cải thiện các dấu hiệu viêm nhiễm và tăng năng lượng cho cơ thể.

Thực tế, không cần thiết chị em phải nhịn ăn cách quãng mới là cách tốt nhất nhưng đây chính là cách đảm bảo việc nhịn ăn của bạn thành công.

Nguyên tắc của chế độ nhịn ăn gián đoạn:

– Thực hiện 2-3 ngày trong tuần.

– Vào những ngày nhịn ăn, bạn nên tập Yoga hoặc những bài Cardio nhẹ nhàng.

– Ăn bình thường vào những ngày tập thể dục cường độ cao.

– Uống nhiều nước (trà và cà phê có thể thêm nhưng không được uống nước ngọt).

Xem thêm: Sử Dụng Cla Giảm Cân – Dùng Để Giảm Cân Đốt Mỡ Có Tốt Không

– Sau 2 tuần nếu đã quên thì nên có thêm 1 ngày nhịn ăn.

Một số nguyên tắc cần nhớ khi nhịn ăn để giảm cân

Nhịn ăn hay ăn kiêng thì bạn cũng cần nạp năng lượng vào cơ thể chứ không thể nhịn hẳn, sẽ rất hại cho sức khỏe. Phụ nữ nên ăn 700 calo mỗi ngày là có thể giảm cân nhanh chóng. Bạn cũng nên uống nhiều nước hoặc trà không đường để hỗ trợ quá trình giảm cân.

*

Chỉ khi bạn có thời gian để tập thể dục, bạn mới được phép nạp khoảng 1000 calo mỗi ngày.

Bạn nên ăn tối trước 19h để thức ăn kịp tiêu hóa trước khi bạn chìm sâu vào giấc ngủ vào đêm hôm đó. Nếu lo lắng bị tăng cân, bạn hãy ăn nửa bát cơm đi kèm một đĩa rau xanh vào bữa tối, như vậy vừa đảm bảo sức khỏe, đẹp da, tốt cho tiêu hóa lại không lo tăng cân.

Trong ngày, nếu bạn bị đói, hãy sử dụng các loại trái cây chua hoạc hạt để ăn vặt thay cho bánh kẹo.

Còn nếu bạn có kế hoạch tập luyện để đốt cháy năng lượng, hãy ăn nhẹ vào khoảng tầm 16h – 17h và về nhà ăn trước 20h.

Tuy nhiên, bạn phải là người cực kỳ kiên nhẫn và chịu được sự mệt mỏi nếu dùng cách này. Thay đổi thói quen nạp năng lượng vào cơ thể đột ngột bị xáo trộn sẽ khiến bạn bải hoải tay chân, thường xuyên đói bụng cồn cào và không còn tâm trí để làm những việc khác.

Xem thêm: Người Hàn Quốc Thích Ăn Món Gì, Khi Đến Việt Nam

Nhịn ăn ngắt quãng và nhu cầu với thức ăn giảm dần theo thời gian

Thỉnh thoảng bạn sẽ cảm thấy đói bụng nhưng việc này diễn ra không mấy dữ dội và thường xuyên. Tiến sĩ Kristin Hoddy, chuyên gia dinh dưỡng, đã từng bí mật luyện tập chế độ ăn kiêng và nghiên cứu về chế độ cắt giảm khẩu phần cho biết: “Cơn đói không khiến cho một ngày của bạn tệ hơn đâu, một số nghiên cứu còn cho thấy có sự gia tăng mức độ hài lòng và thỏa mãn. Một vài đối tượng nghiên cứu cho biết họ thậm chí bị xao lãng bởi những việc khác và quên mất luôn cơn đói.”

*

Các nghiên cứu về việc nhịn ăn theo từng giai đoạn đã chỉ ra rằng con người đánh giá mức đói của họ ở mức 8 trong thang điểm từ 1 đến 10 trong vài ngày đầu tiên, nhưng sau hai tuần, con số đó giảm xuống còn 3. Sau 3 đến 4 tuần thử nghiệm, bạn sẽ nhận ra bản thân không hề cảm thấy đói bụng vào những ngày cắt giảm khẩu phần.

Chống chỉ định với phương pháp nhịn ăn giảm cân

Bạn không nên áp dụng phương pháp giảm cân này nếu như thuộc nhóm các đối tượng dưới đây:

Người dưới 18 tuổiPhụ nữ đang có thai hoặc cho con búNgười mắc chứng đái tháo đường tuýp 1Người đã hoặc đang mắc chứng rối loạn ăn uốngNgười đang trong giai đoạn hồi phục sau phẫu thuật

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: giảm cân

Related Articles

Trả lời

Back to top button