giảm cân

Tại Sao Nhịn Ăn Vẫn Không Giảm Cân ? Tại Sao Ăn Ít Ăn Kiêng Nhịn Ăn Vẫn Không Giảm Cân

Chắc chắn bạn đã từng nghe tới phương pháp nhịn ăn giảm cân cấp tốc trong 3 ngày, 1 tuần…? Đây có thể được xem là 1 trong những bí quyết “độc” được nhiều chị em tin tưởng và truyền tai nhau. Tuy nhiên, liệu cách giảm cân bằng nhịn ăn có tốt không? Liệu nó có giúp giảm mỡ thừa hiệu quả và không gây ra bất kỳ tác dụng phụ xấu nào cho sức khỏe?

*

Trước khi chúng ta đi sâu vào phân tích từng vấn đề, bạn cần phải hiểu nhịn ăn để giảm cân là gì? Nhịn ăn để giảm cân là nhịn đói, không ăn trong 1 khoảng thời gian nhất định để giúp cơ thể không nạp được năng lượng (calo), khiến cho nhanh chóng sụt cân. Thời gian áp dụng tùy vào phương pháp mà bạn chọn.

Đang xem: Nhịn ăn vẫn không giảm cân

Đọc tới đây nhiều chị em sẽ nghĩ ngay giảm calo là đúng. Tuy nhiên, liệu mọi việc có đơn giản như vậy hay không? Nếu bạn nhịn đói quá lâu quá khắc nghiệt thì làm sao mà cơ thể chịu được. Chắc chắn, nhiều người sẽ phản pháo lại là thấy rất nhiều người mẫu, diễn viên Hàn Quốc, nước ngoài cũng áp dụng cách giảm cân bằng nhịn ăn. Bạn đọc báo cũng thấy là nhiều người mỗi ngày chỉ ăn 1-2 muỗng cơm, trái cây… Đúng là điều này giúp họ nhanh chóng lấy lại vóc dáng, nhưng hậu quả về lâu về dài thì sao? Chẳng ai muốn điều đó vì cơ thể chúng ta cần năng lượng liên tục để sống, chứ không phải bắt nó ngừng nạp năng lượng.

Tại sao nhịn ăn để giảm cân nhanh lại là trò đùa của quảng cáo?

Đúng là phải công nhận nhịn ăn là 1 cách giúp bạn nhanh chóng sụt ký thần kỳ. Tuy nhiên, nếu bạn áp dụng quá lâu, khổ sở, chắc chắn sẽ gây ra những ảnh hưởng tiêu cực cho sức khỏe. Đã từng có rất nhiều người nhịn ăn để giảm mỡ bụng, giảm béo nhưng rốt cuộc lại tăng cân lại nhanh chóng. Thay vào đó, tại sao bạn không chọn 1 phương pháp an toàn hơn vừa chống được nguy cơ mất cơ, hỗ trợ giảm mỡ? Hãy đọc thêm bài viết làm sao để giảm cân nhanh. Bài viết này sẽ giải thích chi tiết cho bạn!

1. Đừng giảm cân, hãy giảm mỡ

*

Giờ thì nhiều bạn cũng đã hiểu vấn đề này rồi, bạn nên thay đổi lại cách suy nghĩ nhé. Nếu muốn có được 1 thân hình săn chắc, thon gọn, bạn cần phải loại bỏ ngay cái suy nghĩ là phải giảm ký là được. Giả dụ 2 người có cùng số cân nặng là 55kg, nhưng hình thể cả 2 khác nhau là điều rất bình thường vì có thể 1 người ít mỡ nhiều cơ, còn 1 người thì nhiều mỡ ít cơ.

Một vóc dáng đẹp, khỏe phải là 1 vóc dáng săn chắc, lượng mỡ tương đối, vòng eo thon gọn, vòng 3 và 1 căng tròn. Chứ không phải là có cặp chân, tay tong teo, chẳng còn miếng thịt (cơ) vì nhịn ăn quá nhiều để giảm luôn cả mỡ và cơ bắp.

2. Nhịn ăn để giảm béo là 1 phương pháp sai lầm

*

Đây là điều đúng gần như tới 100% vì dù bạn có giảm được ký lô nào nhờ việc nhịn ăn sáng/trưa/tối hay bỏ bữa, cũng chỉ là GIẢM NƯỚC (tức là giảm đi phần nào lượng nước trong cơ thể của bạn). Sau khi uống đủ nước, cân nặng của bạn sẽ nhanh chóng tăng véo lên lại. Chưa kể, bạn có thể nào nhịn ăn suốt cả ngày được không?

Tại sao lại phải tự hành hạ mình, vì ngoài kia còn có vô số phương pháp giúp bạn ăn uống khoa học, lành mạnh nhưng vẫn có thể giảm mỡ để có vóc dáng đẹp, chẳng hạn như Eat Clean. Các phương pháp như Eat Clean hay Low Carbs sẽ giúp giảm cân tốt hơn, lành mạnh hơn miễn sao bạn kiên trì áp dụng.

3. Giảm cân là 1 quá trình lâu dài, cần sự kiên trì, nỗ lực và thời gian

*

Nhiều người, đặc biệt là các chị em phụ nữ bị áp lực bởi vóc dáng nên thường chăm chăm hỏi làm sao để giảm cân nhanh, làm sao để giảm mỡ bụng nhanh… Thậm chí là hỏi nhịn ăn có giúp giảm cân tốt không. Tuy nhiên, bạn có biết 1 sự thật rằng mỡ tới thì rất nhanh, nhưng đi thì rất chậm không, giống như bạn ăn thì rất nhanh, nhưng kêu bớt ăn lại thì bạn có vui không? Đừng bao giờ nghĩ 1-2 tháng là vóc dáng sẽ thon gọn.

Một quá trình giảm mỡ tăng cơ khoa học chỉ có được khi bạn kiên trì ít nhất là 3-4 tháng trở đi. Tuy nhiên, mặc dù nói là vậy, nhưng chỉ cần bạn có 1 chế độ ăn đúng cách, 1 phương pháp tập luyện là 1 tháng sẽ thấy ngay hiệu quả. Điều này sẽ được chia sẻ ở cuối bài.

Nếu bạn muốn có 1 hình thể săn chắc, có múi bụng, thì sẽ cần nhiều thời gian hơn, tùy vào từng cơ địa, để áp dụng các chế độ ăn và tập luyện phù hợp. Ngoài ra, bạn đừng suốt ngày bị ám ảnh bởi cân nặng mà lấy cân, dây ra đo. Hãy cứ tập đều đi và ăn uống lành mạnh thì sẽ giảm mỡ rất nhanh chỉ sau vài tháng đó.

4. Nhịn ăn làm chậm tốc độ đốt mỡ xây cơ

*

Điều này có lẽ nhiều người chưa biết vì cơ thể chúng ta luôn cần năng lượng để hoạt động. Nhịn ăn khiến cho cơ thể dễ rơi vào trạng thái thiếu năng lượng, khiến nó sẽ dàng đốt mỡ và cả cơ để duy trì sự sống. Vậy là bao công sức tập tạ coi như đi tong. Ngoài ra, nhịn ăn còn làm cho quá trình trao đổi chất chậm đi khiến cho việc đốt mỡ thành năng lượng giảm. Điều này tự động làm cho bạn thấy mình giảm ký chậm quá, mà thậm chí giảm 1 hồi lại hóa ra trơ xương.

5 sự thật chưa ai nói cho bạn về nhịn ăn để giảm cân thành công

Hãy thử xem qua 1 chút về phương pháp nhịn ăn giảm mỡ đang thịnh hành, nhịn ăn gián đoạn. Nhịn ăn trong vòng 24 giờ liên tục là phương pháp ăn kiêng đốt mỡ nhanh chóng với chu kỳ 2 bước như sau: ăn và nhịn ăn. Trong 24 tiếng của bước nhịn ăn, những gì bạn có thể được sử dụng là uống các loại nước lọc, nước trái cây không chứa calo để giảm bớt cơn đói. Khi qua hết 24 tiếng của bước này, bạn có thể ăn uống bình thường cho tới lần nhịn ăn kế tiếp.

Xem thêm: Thuốc Giảm Cân Vavina Học Viện Quân Y Hiệu Quả Nhất, Trà Giảm Cân Slimomax Học Viện Quân Y

Phương pháp này được nhiều người áp dụng trên toàn thế giới vì nó giúp nhanh chóng lấy lại vóc dáng, thậm chí họ còn nói là nó giúp tăng cường sức khỏe tim mạch và hệ tiêu hóa. Phương pháp này tương đối an toàn. Việc áp dụng giảm cân bằng cách nhịn ăn trong 1-2 tuần có thể giúp bạn ngay lập tức có được vóc dáng thon gọn. Tuy nhiên, bạn cần phải đọc những nguy cơ mà nó mang lại.

1. Ảnh hưởng của nhịn ăn với cơ thể

Bạn cần ăn uống đầy đủ trong 24 tiếng trước khi cơ thể của bạn bắt đầu nhận thức được nó phải nhịn đói. Trong 8 tiếng đầu tiên của ngày nhịn ăn, dạ dày của bạn vẫn sẽ tiếp tục tiêu hóa phần nào lượng thức ăn mà bạn đã ăn của ngày hôm trước (mặc dù trên lý thuyết là thế, nhưng thực tế là bạn ngủ 8 tiếng, coi như đã tiêu hóa hết rồi, còn gì nữa đâu). Nhờ điều này, cơ thể bạn coi như đã tích trữ 1 lượng glucose để tạo năng lượng duy trì các hoạt động trong 1 ngày.

Trong những giờ tiếp theo trong ngày nhịn ăn, cơ thể của bạn sẽ bắt đầu đốt cháy lượng mỡ thừa để sản sinh năng lượng. Tuy nhiên, bạn cần nhớ, tránh không được nhịn đói quá 1 ngày vì nhịn đói quá lâu sẽ khiến cơ thể đốt cháy luôn cơ bắp để tạo năng lượng (sự thật là nó vẫn đốt mỡ và cơ đó chứ).

Đọc tới đây, mình có thể kết luận phần nào cho câu hỏi nhịn ăn giảm cân trong 1 ngày có tốt không? Quá tốt vì đốt mỡ và cơ!

2. Lợi ích của biện pháp nhịn ăn để giảm mỡ

*

Giảm cân nhanh chóng

Việc áp dụng cách giảm cân bằng việc nhịn ăn trong 1-2 ngày/tuần sẽ giúp giảm bớt đi lượng calo nạp vào cơ thể, đốt cháy nhiều mỡ thừa. Nhiều người cho rằng cách này dễ thực hiện hơn các biện pháp hạn chế calo trong khẩu phần ăn mỗi ngày.

Kiểm soát cholesterol và đường máu

Phương pháp này được những người thực hiện nói rằng sẽ giúp phá hủy cholesterol và đường trong máu. Nhờ đó, sẽ giảm đi các loại bệnh như tiểu đường hay tim mạch.

Giảm xơ vỡ động mạch

Nhịn ăn trong 24 tiếng sẽ giúp giảm đi nồng độ Trimethylamine N-Oxide. Nhiều nghiên cứu chứng minh rằng nó có liên quan tới xơ vữa động mạch.

3. Nguy cơ tiềm ẩn của phương pháp nhịn ăn

*

Nhịn ăn trong 1 ngày có thể dẫn tới nhiều nguy cơ nguy hiểm cho sức khỏe. Do đó, để an toàn, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước nếu không muốn sau này mắc bệnh. Đặc biệt, nếu bạn đang mắc bệnh hoặc sức khỏe yếu quá, thì nhịn đói chính là liều thuốc độc.

Bạn không nên áp dụng phương pháp này nếu thuộc 1 trong các đối tượng sau đây:

Người dưới 18 tuổiPhụ nữ có thai hoặc cho con búTiểu đường loại 1Vừa phẫu thuật xongRối loạn ăn uống

4. Cung cấp nước trong quá trình nhịn ăn

*

Có 1 sự thật mà bạn cần phải chú ý chính là trong 24 tiếng của ngày nhịn ăn, bạn cần phải uống thật nhiều nước, càng nhiều càng tốt. Uống nhiều nước lúc này sẽ giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa, giảm bớt sự đói bụng, điều chỉnh nhiệt độ thân nhiệt, nuôi dưỡng mô, khớp…

5. Nhịn ăn đúng cách để đảm bảo sức khỏe

*

Bạn có thể bắt đầu quá trình nhịn ăn trong 24 tiếng bất kỳ lúc nào bạn muốn. Chỉ cần nhớ là hãy ăn uống đầy đủ để sẵn sàng trước khi bước vào ngày nhịn ăn. Hãy tận hưởng những bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng với nhiều loại rau củ, trái cây. Điều này sẽ giúp bạn phần nào đủ sức vượt qua cơn đói. Một số loại thực phẩm bạn nên ăn trước khi bước vào chế độ nhịn ăn nhé,

Các loại trái cây và rau xanh lá xanh sẫmNhững món ăn làm từ bơ sữa ít béoCác thực phẩm chứa tinh bột chậm

Ngoài ra, những thực phẩm chứa hàm lượng chất xơ cao nên được ăn trong mỗi bữa. Chất xơ sẽ giúp bạn no lâu hơn. Lượng nước có trong trái cây và rau củ sẽ giúp cơ thể được cung cấp nước và cả dưỡng chất. Bạn nên uống nước lọc thay cho các loại nước giải khát để tránh tăng calo. Không uống cà phê hay các chất kích thích sẽ làm mất nước.

Xem thêm: Dinh Dưỡng Cho Người Bệnh Gan Nên Uống Sữa Gì Tốt Nhất, BệNh Xæ¡ Gan Nãªn UốNg SữA Gã¬

Sau 24 tiếng của ngày nhịn ăn, bạn có thể ăn uống trở lại. Tránh ăn quá no cho mỗi bữa nhé!

Tuy nhiên, sau khi đọc xong, mình khuyên là KHÔNG NÊN NHỊN ĂN ĐỂ GIẢM CÂN NHANH. Trừ khi quá gấp. Thay vào đó, bạn nên chú ý tới sức khỏe của mình hơn. Hãy chọn phương pháp khác để giảm mỡ tăng cơ. Chúng tôi muốn hướng bạn tới có được 1 vóc dáng săn chắc nhờ giảm mỡ tăng cơ.

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: giảm cân

Related Articles

Trả lời

Back to top button