giảm cân

Những Loại Trái Cây Nên Ăn Khi Giảm Cân Hiệu Quả Nhanh Nhất, 6 Trái Cây Giảm Cân Hiệu Quả Nhất 2020

Giảm cân là một quá trình lâu dài đòi hỏi tính kiên nhẫn và sự nghiêm túc thực sự trong chế độ ăn uống cũng như trong quá trình luyện tập. Ăn trái cây để giảm cân trở thành tuyệt chiêu của phụ nữ khi làm đẹp.

Đang xem: Những loại trái cây nên ăn khi giảm cân

Trái cây là thực phẩm rất an toàn dành cho những người ăn kiêng, giảm cân hoặc có mong muốn kiểm soát trọng lượng cơ thể vì hầu hết thành phần dinh dưỡng trong trái cây đều chứa vitamin, chất xơ, ít calo nhưng giàu khoáng chất và tỷ lệ nước cao.

Bạn mong muốn giảm cân nhanh nhưng không biết nên lựa chọn cách nào cho phù hợp? Trái cây chính là một gợi ý tuyệt vời cho bạn. Nhưng làm sao biết được trái cây nào giảm cân hiệu quả, không phải loại trái cây nào cũng có thể giúp bạn giảm cân.

1. Quả bơ

Chắc chắn bơ chứa hàm lượng chất béo khá cao. Nhưng chất béo khi đưa vào cơ thể sẽ được chuyển hóa sang các thành phần dinh dưỡng tốt cho sức khỏe mà không làm cho bạn tăng cân. Đặc biệt, các thành phần dinh dưỡng trong bơ đặc biệt công hiệu trong việc đốt cháy lượng mỡ thừa, ngăn ngừa tăng cân cực tốt.

Trong bơ chứa hàm lượng các axit béo omega 9 có tác dụng đốt cháy mỡ hữu hiệu. Đây là lý do tại sao các chuyên gia dinh dưỡng và các nhà khoa học luôn xếp bơ vào loại trái cây có tác dụng giảm cân trong thực đơn của những người ăn kiêng.

Ngoài ra,loại trái cây giảm cân này còn giúp cơ thể đào thải độc tố, ngăn ngừa hấp thụ các loại thực phẩm độc hại, gây nguy hại cho cơ thể. Một số nghiên cứu mới đây còn chỉ ra rằng, bơ có tác dụng ngăn ngừa tế bào ung thư phát triển.

*

**Tham khảo:Ăn bơ sáp có tăng cần không? Ăn như thế nào mới tốt?

2. Quả lê

Khi nói đến 15 loại trái cây giúp giảm cân không thể bỏ qua trái lê. Khi có một đường tiêu hóa tốt, sự trao đổi chất diễn ra thuận lợi, bạn sẽ không lo bị mỡ thừa tích tụ.

Ăn nhiều lê rất có lợi cho hệ tiêu hóa nên rất thích hợp cho những người đang ăn kiêng. Lê giòn, vị ngọt thanh, chắc hẳn cũng là khoái khẩu của bao người.

*

3. Táo

Vì là một loại trái cây ít năng lượng nên bạn hoàn toàn có thể thưởng thức chúng thường xuyên mà không phải lo lắng quá nhiều về cân nặng của mình. Người phương Tây có câu châm ngôn: “Mỗi ngày ăn một quả táo sẽ không cần gặp bác sĩ”. Giờ đây bạn không cần phải đến gặp bác sĩ, các phòng tập gym đông người hay ăn uống nước lọc trừ bữa nữa.

Táo là một loại trái cây giảm cân nhanh nhất hiện nay cho bạn. Chúng sẽ hỗ trợ cơ thể bạn đốt cháy và làm tiêu tan lượng mỡ thừa còn tồn dư. Nếu việc ăn táo theo cách thông thường quá nhàm chán, tại sao bạn không thử chúng dưới dạng nước ép hoặc detox thanh nhiệt giải độc. Bạn sẽ cảm thấy yêu thích chúng hơn đấy.

*

4. Chuối

Thật khó để có thể chỉ ra hết những ích lợi mà chuối mang đến cho cơ thể chúng ta. Chuối là loại trái cây giàu năng lượng, tưởng rằng chúng sẽ không thích hợp cho những người có nhu cầu giảm cân lấy lại vóc dáng. Nhưng hoàn toàn ngược lại, chuối được biết đến là một trong những loại thực phẩm giúp chị em phụ nữ giảm cân hiệu quả mà không mất quá nhiều thời gian, công sức hay tiền bạc.

Nếu cảm giác đói khiến bạn khó có thể tập trung vào công việc, thay vì thưởng thức các loại thức uống hoặc đồ ăn giàu chất béo, hãy tự thưởng cho mình một trái chuối thơm ngon, bổ dưỡng.

Khi giảm cân, bạn nên kết hợp tập luyện gym, yoga hoặc chơi các môn thể thao. Chuối sẽ hỗ trợ bạn, vừa là loại trái cây giảm cân nhanh nhất vừa làm giảm các cơn đau nhức cơ bắp sau khi tập luyện.

**Tham khảo: Dịch Vụ Đặt Tiệc Khai Trương Cửa Hàng Tphcm

*

**Tham khảo:Chuối laba,trái cây đặc sản nối tiếng Đà Lạt

Với người Nhật, họ luôn coi chuối là một trong 10 loại trái cây giảm cân lý tưởng nhất. Họ dùng chuối cùng 2 lát bánh mì đen vào bữa sáng. Norepinephrine trong chuối giúp phân giải chất béo và ngăn chặn quá trình tích tụ mỡ thừa. Với bữa sáng như vậy, bạn không sợ cơ thể mệt mỏi mà vẫn lấy lại được vóc dáng.

Với người Nhật Bản, ăn chuối để giảm cân là phương pháp rất phổ biến.

5. Chanh

Nằm trong danh sách thực đơn ăn kiêng, chanh giữ vai trò là trái cây giảm cân và giúp tăng cường sức đề kháng rất tốt cho cơ thể. Hơn nữa, vitamin C rất giàu trong chanh còn giúp nuôi dưỡng da, ngăn ngừa lão hóa. Nhờ đó, mang lại cho bạn một làn da trắng hồng tự nhiên.

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học thì lượng vitamin C trong chanh có khả năng đốt cháy lên tới 30% mỡ thừa cơ thể. Các axit citric có trong chanh giúp giảm hấp thụ đường từ thức ăn hoặc các loại thực phẩm bạn sử dụng hàng ngày.

*

Ưu điểm lớn của loại trái cây này là rất dễ kiếm, giá cả rẻ, mọng nước và có thể lưu trữ trong thời gian khá dài. Có rất nhiều công thức giảm cân với chanh như kết hợp với mật ong, gừng tươi, bổ sung muối hoặc uống nước dưới dạng pha loãng.

Mỗi sáng bớt chút thời gian bạn pha một ly nước chanh mật ong uống, rồi kiên trì bạn sẽ thấy bất ngờ rõ rệt.

6. Quả lựu

Lựu là loại trái cây giảm cân chứa hàm lượng calo tương đối thấp, đồng thời lại rất nhiều chất xơ nên cực tốt cho những ai đang có ý muốn giảm cân.

Sử dụng lựu thường xuyên sẽ giúp bạn ngăn ngừa cảm giác thèm ăn, giảm lượng thực phẩm hấp thụ vào cơ thể. Hàm lượng vitamin cao nên giúp nuôi dưỡng da, giúp da chắc khỏe và trắng sáng từ sâu bên trong.

Chất chống oxy hóa trong lựu không chỉ giúp giảm cân mà còn ức chế các gốc tự do gây ung thư, lão hóa da. Hãy tạo cho mình thói quen ăn lựu nếu bạn muốn đẹp hơn mỗi ngày nhé.

*

7. Đu đủ

Đu đủ – một trong những trái cây giúp giảm cân nhanh nhờ đặc tính phân giải chất béo. Loại trái cây này có chứa enzim lipase, nhờ đó mà các chất béo, mỡ thừa tích tụ trong cơ thể được đốt cháy hoặc phân giải, chuyển hóa giúp giảm cân nhanh hơn. Giảm cân bằng đu đủ là phương pháp còn khá mới nhưng hiệu quả lại khá cao.

Xem thêm: 4 Loại Sinh Tố Detox Giảm Cân, 4 Loại Sinh Tố Giúp Giảm Mỡ Bụng Nhanh

Trong 100g đu đủ chứa 35calo nên việc sử dụng đu đủ thường xuyên sẽ giúp bạn vẫn có đủ năng lượng để duy trì hoạt động cả ngày mà không sợ tăng cân như nhiều loại trái cây khác. Đu đủ chín cũng có thể trở thành một loại nước uống hấp dẫn nhưng lưu ý là không nên sử dụng đu đủ chín quá hoặc xanh quá.

*

Đu đủ vừa cho cơ thể cảm giác no lâu lại nhiều vitamin B và chất chống oxy hóa. Khi bạn ăn đu đủ đều đặn, sau một thời gian sẽ thấy cân nặng giảm đáng kể. Nó cung cấp dinh dưỡng tự nhiên, hỗ trợ giảm mỡ thừa. Ngoài ra ăn đu đủ còn giúp da bạn mịn màng hơn.

8. Dừa

Tăng tốc độ trao đổi chất của gan lên đến 305 lần, con số này có khiến bạn ấn tượng? Vậy thì lúc đói hãy chọn cho mình một trái dừa tươi nhé, nó sẽ giúp bạn no lâu hơn.

Dừa hỗ trợ quá trình trao đổi chất trong cơ thể được diễn ra nhanh chóng. Mặt khác nó cũng điều hòa tốt lượng đường trong máu, ngăn ngừa nguy cơ tiểu đường ở những người béo phì.

*

**Tham khảo:Dừa sáp – nguồn gốc của loại trái cây đặc sản Trà Vinh

9. Cà chua

Bạn nghĩ sao về 1 ly sinh tố cà chua vào mỗi tối sau ngày dài mệt mỏi với công việc? Đã có rất nhiều chị em lấy lại vóc dáng thon gọn theo cách này. Hơn thế nữa sinh tố cà chua làm da bạn trắng và nhiều sức sống hơn.

Nếu ngày nào cũng ăn cà chua, bạn hoàn toàn có thể giảm cân 3 kg trong 1 tháng. Để phát huy sự hấp thụ chất xơ, vitamin A và C của cà chua tối đa, bạn nên uống nước ép cà chua vào mỗi tối hoặc ăn 2 quả cà chua sống trước bữa ăn.

*

10. Nho

Nho là loại trái cây giảm cân phổ biến và giàu tinh bột nên tạo cho cơ thể cảm giác no lâu. Thành phần ezyme có trong trái nho giúp cơ thể đánh tan mỡ thừa và đốt cháy đáng kể lượng calo, đảm bảo quá trình giảm cân nhanh chóng.

*

11. Bưởi

Không chỉ chứa vitamin C mà trong bưởi còn rất giàu chất xơ, muối hydrad… Bưởi mọng nước nên tạo cảm giác no nhanh, chứa chất xơ nên khiến cơ thể no lâu…

Không những thế, loại trái cây giảm cân này còn giúp làm giảm đường huyết rất hay. Thường xuyên sử dụng bưởi trong thực đơn giảm cân sẽ giúp bạn sở hữu một thân hình đạt chuẩn.

*

Trái cây giúp giảm cân như bưởi là lựa chọn đúng đắn. Bạn có thể ăn bưởi trực tiếp hoặc làm nước ép bưởi. Mỗi tối, sau bữa ăn, bạn nên ăn ít nhất ¼ trái bưởi. Duy trì thói quen hàng ngày, bạn sẽ có vóc dáng như mong muốn

Thật không quá khi nói bưởi là “nữ hoàng” của những trái cây nên ăn khi giảm cân.

12. Dâu tây

Dâu tây chứa nhiều chất xơ giúp hấp thụ mỡ, giảm béo bụng. Loại trái cây giảm cân này giàu vitamin C nên dâu tây có tác dụng chống lão hóa hiệu quả. Bạn có thể làm salad dâu tây với các loại rau xanh khác, hoặc nước ép dâu tây cũng sẽ rất tuyệt.

Dâu tây còn chứa hàm lượng khoáng chất phong phú, tốt cho sức khỏe.

*

13. Ổi

Ổi chứa một lượng lớn vitamin B1, C và chất xơ. Không những giúp bạn giảm cân mà còn hỗ trợ làm đẹp hữu hiệu. Khi đưa ổi vào thực đơn giảm cân sẽ giúp bạn ngăn ngừa cảm giác thèm ăn, no lâu và hỗ trợ phục hồi tế bào da chết, ngăn ngừa oxy hóa da.

Sử dụng loại trái cây giảm cân này ở dạng sinh tố hoặc nước ép là tốt nhất, nếu không thì bạn nên bỏ hột để tránh tác động tiêu cực đến dạ dày.

Ổi được biết đến là loại thực phẩm rất tốt cho những người mắc bệnh tiểu đường. Nhưng ngoài chức năng chữa bệnh, ổi còn giúp giảm cân hiệu quả và rất an toàn. Chúng hỗ trợ quá trình đốt cháy lớp mỡ thừa tích tụ dưới da, qua đó giúp giảm cân nhanh chóng.

Ổi giòn, có vị ngọt tự nhiên lại dễ kiếm, bạn có thể tìm mua ở bất cứ đâu. Các dưỡng chất mà ổi cung cấp không chỉ hỗ trợ kiểm soát cân nặng mà còn khiến làn da tươi trẻ, căng tràn sức sống.

*

14. Dứa

Góp mặt trong danh sách 10 loại trái cây giảm cân, dứa là một lựa chọn sáng giá để đánh bay mỡ thừa. Axit có trong dứa là vũ khí bí mật để cải thiện vóc dáng. Các cơn đói cũng được giải tỏa ngay lập tức nhờ vị ngọt và thơm đậm đà.

Loại cây nhiệt đới này có tác dụng giảm cân nhờ lượng enzym hấp thụ chất béo cao. Bạn có thể dùng dứa để chế biến các món ăn hàng ngày hoặc ăn tráng miệng, làm nước ép để tránh tích tụ chất béo.

*

Với lượng calo vừa phải, dứa hỗ trợ chị em giảm cân, loại chất béo dư thừa ra khỏi cơ thể. Mặt khác, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra dứa còn có tác dụng chống ung thư và hỗ trợ tốt cho tiêu hóa.

Tuy nhiên, bạn cũng không nên quá lạm dụng dứa bởi thành phần đường tự nhiên của loại trái cây này khá cao. Do vậy nếu ăn quá nhiều, hàm lượng đường trong dứa cũng có thể khiến bạn tăng cân trở lại.

15. Dưa hấu

Trong dưa hấu có chứa nhiều nước và giúp thải độc tốt, và hàm lượng sắt cao. Điều này giúp cho việc khi bạn ăn nhiều cũng không lo đến tình trạng tăng cân mà nó còn giúp bạn có làn da khỏe đẹp. Muốn cơ thể săn chắc, loại bỏ hết mỡ thừa thì không thể bỏ qua loại quả này.

Ngoài ăn trực tiếp thì bạn có thể làm nước ép dưa hấu. Thời điểm giảm cân như nào cũng là một lưu ý rất quan trọng, đó là bạn không nên ăn dưa hấu sau 9 giờ tối, vì theo nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng ăn vào lúc này sẽ thường bị béo bụng.

Xem thêm: Chạy Bộ Đúng Cách Để Giảm Cân, 8 Cách Chạy Giảm Mỡ Nhanh Nhất

*

Với top 15 loại trái cây giảm cân nhanh nhất hiện nay, nỗi lo giảm cân của bạn sẽ bị thổi bay. Một thân hình thon gọn, một vòng eo bánh mì và một làn da trẻ đẹp không còn là ước mơ xa vời của chị em phụ nữ.

Những trái cây giúp giảm cân nhanh trên sẽ là những gợi ý để bạn có một thực đơn ăn kiêng hoặc giảm cân tuyệt vời. Còn chần chờ gì nữa mà không bắt tay ngay vào xây dựng kế hoạch giảm cân thôi nào.

admin
the authoradmin

Trả lời