giảm cân

Salad Rau Mầm Giảm Cân – Top 5 Cách Làm Salad Rau Trộn Giảm Cân Đơn Giản

Cách làm salad rau trộn giảm cân được đánh giá là giải pháp kiểm soát trọng lượng vô cùng hiệu quả, nhờ khả năng tăng cường chất xơ, chống oxy hóa từ các nguyên liệu rau củ quả thanh mát. Không chỉ giúp điều chỉnh cân nặng, món salad rau trộn còn cung cấp nhiều vitamin và dưỡng chất thiết yếu. Nhờ đó, đem đến tác dụng trẻ hóa làn da, hoàn thiện vẻ đẹp căng tràn sức sống. Nếu đang tìm kiếm ý tưởng lên thực đơn giảm cân khoa học, bạn đừng bỏ qua 10 công thức trộn salad rau cực ngon dưới đây nhé!

Mục lục

1. Cách làm Salad rau trộn trái cây sốt mayonnaise giảm cân2. Cách làm salad rau trộn giảm cân kiểu Hàn từ rong biển3. Cách làm salad rau càng cua trộn trứng với dầu oliu để giảm cân3.2. Cách trộn salad rau càng cua với dầu oliu, trứng4. Cách làm salad rau mầm trộn thịt bò cho người giảm cân5. Cách làm salad rau xà lách trộn bột ớt ăn kiêng6. Cách làm salad rau tươi trộn cho người giảm cân từ ngô non7. Cách làm salad rau bắp cải tím trộn giấm ăn kiêng8. Cách làm salad rau cần trộn thịt gà để giảm cân9. 6 nguyên tắc cần lưu ý khi bổ sung salad rau vào thực đơn giảm cân

1. Cách làm Salad rau trộn trái cây sốt mayonnaise giảm cân

1.1. Nguyên liệu

Cách làm salad rau củ quả trộn kết hợp nguyên liệu trái cây là giải pháp giảm cân rất đáng để thử. Bởi,

Trái cây hỗn hợp: 1 kg (bao gồm các loại tùy thích như: xoài, bơ, táo, mận, nho, kiwi,…tùy theo khẩu vị)Hạt điều: 50 gramSốt mayonnaiseSữa đặc Ông Thọ (hoặc chọn loại sữa đặc không đường càng tốt)

1.2. Cách trộn salad rau củ giảm cân làm từ trái cây tươiTrái cây rửa sạch, sau đó, cắt miếng vuông nhỏ vừa ăn.

Đang xem: Salad rau mầm giảm cân

*

Trái cây tươi xắt hình hạt lựu. Ảnh: InternetTrộn đều sốt mayonaise với sữa đặc theo tỷ lệ 1:1.Cho tất cả trái cây vừa cắt vào một tô lớn để trộn.Thêm hạt điều và 2 muỗng canh sốt trộn Salad vào trộn đều. Với cách làm salad rau trộn trái cây để giảm cân, bạn lưu ý giữ cho các nguyên liệu không bị dập nát khi trộn với nhau nhé.Sau khi tất cả nguyên liệu đã thấm đều sốt trộn, thì cho ra dĩa thưởng thức.

*

Sự kết hợp salad rau trộn trái cây vừa ngon, vừa có tác dụng giảm cân rất tốt. Ảnh: Internet

2. Cách làm salad rau trộn giảm cân kiểu Hàn từ rong biển

2.1. Nguyên liệu

Salad rong biển trộn với dưa leo, rắc kèm vừng rang là món salad rau phổ biến trong thực đơn thanh đạm thường ngày của người Hàn. Cách thực hiện món salad rau trộn này rất đơn giản, chỉ mất khoảng 20 phút. Trước khi chế biến, bạn chuẩn bị các nguyên liệu gồm có:

Rong biển: 70 gramDưa chuột: 2 tráiRau salad: 100 gramVừng trắng rang: 20 gramGia vị: đường, muối, tiêu (hoặc nêm nếm theo khẩu vị)

2.2. Cách làm salad rau rong biển trộn dưa chuột giảm cânRửa sạch dưa chuột với nước sạch nhiều lần, rồi cắt bỏ phần ruột. Sau đó, thái dưa thành các lát mỏng và trộn với một ít giấm và đường.

*

Dưa leo xắt khoanh mỏng và rong biển sau khi ngâm mềm. Ảnh: InternetRong biển ngâm nước cho nở mềm, rồi đem tước hoặc cắt thành sợi nhỏ vừa ăn.Tiến hành trộn dưa chuột, rong biển với giấm, đường, muối với khẩu vị vừa ăn.Khi gia vị và nguyên liệu đã trộn đều, thì để yên khoảng 5 đến 10 phút cho ngấm nguyên liệu.

*

Cách làm salad rau rong biển trộn dưa leo để giảm cân.Cho hỗn hợp trộn ra dĩa, tiến hành trang trí tùy sở thích, cuối cùng rải vừng lên trên bề mặt và thưởng thức.

*

Món salad rong biển trộn dưa leo cực thanh mát nên được bổ sung vào thực đơn giảm cân. Ảnh: Internet

3. Cách làm salad rau càng cua trộn trứng với dầu oliu để giảm cân

3.1. Nguyên liệu

Cách làm salad rau càng cua là công thức nấu ăn được hầu hết người dân Việt Nam ưa chuộng. Bởi, rau càng cua là nguyên liệu rất dễ tìm, dễ trồng, giá rẻ, hương vị lại cực thanh mát, được Đông y đánh giá là nguồn dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe. Thông thường, ngoài việc kết hợp với gỏi gà, rau càng cua còn được trộn với các nguyên liệu khác để làm hỗn hợp rau củ giòn ngon – bao gồm:

Rau càng cua: 400 gramCủ hành tây: 1/4 củCà chua bi: 200 gramTrứng vịt: 3 tráiNước mắm: 2 muỗng canhĐường trắng: 2 muỗng canhDầu olive: 2 muỗng canhNước cốt chanh: 4 muỗng canhỚt: 2 tráiTỏi: 3 tép

*

Rau càng cua trong Đông y là một nguyên liệu chứa nhiều dinh dưỡng, vị thanh mát. Ảnh: Internet.

3.2. Cách trộn salad rau càng cua với dầu oliu, trứng3.2.1. Sơ chế nguyên liệu và trộn salad rau càng cuaVới rau càng cua, bạn rửa nước sạch nhiều lần. Sau đó, cho rau vào thau nước muối ngâm từ 10 – 15 phút rồi vớt ra để loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn, độc tố. Để salad rau trộn có độ giòn ngon, bạn cho rau càng cua vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 15 – 20 phút đến khi thực hiện món ăn nhé.Hành tây đem cắt sợi mỏng, ngâm với giấm, đường theo tỉ lệ 1:1:2. Sau đó cho vào tủ lạnh cho có độ giòn.Trứng đem luộc chín, lột vỏ rồi cắt thành lát mỏng.Cà chua bi đem cắt làm đôi.

*

Cách trộn salad giảm cân làm từ rau càng cua, trứng luộc và cà chua.3.2.2. Thưởng thức món salad rau càng cua cho người ăn kiêngLấy thau nhỏ cho salad, rau càng cua, hành tây, cà chua vào, cho tiếp hỗn hợp nước sốt vào trộn đều đến khi rau ngấm gia vị thì cho ra dĩa.Xếp trứng lên bề mặt phía trên cho thêm phần bắt mắt hoặc trang trí tuỳ thích. Có thể cho thêm một ít đậu phộng rang giã nhuyễn vào để thưởng thức ngon hơn.

*

Sự kết hợp salad rau càng cua trộn với trứng đủ năng lượng, giúp giảm cơn thèm ăn. Ảnh: Internet

4. Cách làm salad rau mầm trộn thịt bò cho người giảm cân

4.1. Nguyên liệuRau mầm tươi, sạch, rửa nước: 200 gramCà rốt gọt vỏ, thái sợi: 1 củThịt bò nạc rửa sạch, thái miếng mỏng vừa ăn: 200 gramHành phi thơm: 50 gramLạc rang: 100 gramGia vị làm nước mắm trộn gỏi: 1 thìa cà phê tỏi băm, 2 muỗng canh nước mắm ngon, 1 thìa cà phê giấm ăn, 1 trái ớt xắt, 1 muỗng canh đường trắng. Bạn trộn sẵn các nguyên liệu trong chén nhỏ nhé.2 muỗng canh dầu ăn

*

Chuẩn bị rau mầm và thịt nạc bò tươi để trộn salad. Ảnh: Internet.4.2. Cách làm salad rau trộn ăn kiêng, giảm cân từ rau mầm, thịt bòBắc chảo, cho dầu ăn vào đun nóng. Sau đó, cho hành phi cùng thịt bò vào chảo, xào sơ. Thịt vừa chín tới thì bạn tắt bếp, vớt ra tô.

*

Cách xào thịt bò trộn salad rau mầm giảm cân. Ảnh InternetRưới phần nước mắm trộn gỏi đã pha vào tô thịt bò, rồi cho các nguyên liệu rau củ đã sơ chế vào, trộn đều.

*

Cách làm salad rau mầm trộn thịt bò cho người giảm cân cực hấp dẫn. Ảnh: Internet

5. Cách làm salad rau xà lách trộn bột ớt ăn kiêng

5.1. Nguyên liệuXà lách xoăn: 350 gram (nhặt sạch và rửa nước, để ráo, xắt khúc nhỏ)Hành tây bóc vỏ, xắt khoanh mỏng: 1/4 củỚt chuông: 1 quả rửa sạch, xắt mỏng1 thìa cà phê mè trắng rangGia vị pha nước tương ớt trộn salad: 2 thìa cà phê bột ớt paprika, 1 muỗng canh nước tương ngon, 2 thìa cà phê giấm, 1 muỗng canh đường, 1 thìa cà phê tỏi băm nhuyễn, trộn trong 1 chén sạch.5.2. Cách làm salad rau trộn giảm cân từ xà láchSau khi sơ chế, cho tất cả nguyên liệu vào tô sạch.Rưới phần nước tương ớt trộn salad vào tô, xóc đều, để yên 15 phút cho các nguyên liệu ngấm vị.

*

Cách làm salad rau xà lách trộn giảm cân.Dọn món ngon lên dĩa, rắc mè rang lên thưởng thức.

Xem thêm: 10+ Cách Giảm Cân Cho Người Có Cơ Địa Khó Giảm Cân, Người Cơ Địa Khó Giảm Cân Phải Làm Sao

*

Món salad rau xà lách trộn nước tương, bột ớt cay kích thích ngon miệng, nhanh no. Ảnh: Internet

6. Cách làm salad rau tươi trộn cho người giảm cân từ ngô non

6.1. Nguyên liệuCà chua tươi: 200 gramNgô non (loại đóng hộp bán sẵn trong siêu thị): 1 hộpHành tây bóc vỏ, cắt khoanh tròn mỏng: 1 củĐậu Hà Lan rửa sạch: 50 gramÍt rau mùi tươi, cải cúc đã rửa sạch, để trang trí.6.2. Cách trộn salad rau làm từ ngô non để ăn kiêng, giảm cânBắc nồi, cho đậu Hà Lan vào luộc, vừa chín tới thì vớt ra tô.Mở hộp ngô non, bỏ phần nước, cho ngô vào rổ sạch.

*

Cách làm salad rau trộn ngô non, cà chua cho người giảm cân. Ảnh: InternetSau đó, cho ngô non vào tô đậu vừa luộc, cùng với cà chua xắt múi cau, rưới nước sốt vào xóc đều.15 phút sau, dọn món salad lên dĩa cùng các nguyên liệu trang trí đẹp mắt và thưởng thức.

*

Salad ngô non – bí kíp giảm cân mới lạ và vô cùng độc đáo. Ảnh: Internet

7. Cách làm salad rau bắp cải tím trộn giấm ăn kiêng

7.1. Nguyên liệu

Cách làm salad rau trộn giảm cân từ bắp cải tím là một giải pháp cải thiện trọng lượng vô cùng hiệu quả được các chuyên gia phương Tây khuyến khích áp dụng. Để thực hiện món ngon này, bạn chuẩn bị:

Bắp cải tím tươi: nửa kíNgò rí: vài nhánh rửa sạch, xắt nhỏ

*

Bắp cải tím là nguồn nguyên liệu chứa hàm lượng dinh dưỡng cực “khủng”. Ảnh: Internet7.2. Cách làm salad rau bắp cải tím trộn giấm cho người giảm cânVới bắp cải tím, bạn tách các lá cải ra, rồi nhặt sạch lại, rửa nước nhiều lần. Sau đó, xắt bắp cải thành các sợi mỏng, dài vừa ăn, cho vào tô.

*

Xắt bắp cải tím thành các sợi mỏng, dài vừa ăn. Ảnh: InternetRưới nước sốt trộn salad đã pha và ngò rí vào tô bắp cải, xóc đều.

*

Hướng dẫn cách làm salad rau trộn giảm cân từ bắp cải tím. Ảnh: InternetKhoảng 15 phút sau, dọn món ăn lên dĩa và thưởng thức ngay cho giòn nhé.

*

Có thể kết hợp thêm nguyên liệu rau củ trộn salad bắp cải tím để đổi vị. Ảnh: Internet

8. Cách làm salad rau cần trộn thịt gà để giảm cân

8.1. Nguyên liệuThịt nạc gà (hoặc lườn gà) rửa sạch: 100 gramRau cần tây: 100 gramCà rốt gọt vỏ, thái sợi: 1 củXà lách tươi: 100 gram (rửa sạch, xắt khúc)8.2. Cách làm món salad rau trộn giảm cân từ thịt gà, cần tâySau khi rửa sạch, bạn luộc chín thịt gà, để nguội, xé thành sợi nhỏ.

*

Luộc thịt gà rồi xé thành các miếng nhỏ vừa ăn.Rau cần tây cũng xắt thành khúc vừa ăn, rồi tước xơ phần cọng.Trộn tất cả nguyên liệu rau củ, cùng với nước mắm trong 1 cái tô sạch, để yên 15 phút rồi dọn lên thưởng thức.

*

Hoàn thành cách làm salad rau trộn giảm cân từ thịt gà, cần tây. Ảnh: Internet

9. 6 nguyên tắc cần lưu ý khi bổ sung salad rau vào thực đơn giảm cân

Nhiều người chuyển sang chế độ ăn kiêng với salad rau trộn để vừa tăng cường dưỡng chất từ thực vật, vừa giảm bớt độ đạm từ động vật. Hơn thế nữa, các cách làm salad rau trộn cho người giảm cân không chỉ ngon, mà còn chế biến nhanh hơn so với các thực phẩm thịt sống thông thường. Nhưng, như thế thôi vẫn chưa đủ. Bằng cách thực hiện theo 6 nguyên tắc quan trọng dưới đây, bạn sẽ mặc vừa lại chiếc quần jeans yêu thích của mình ngay lập tức!

*

6 nguyên tắc giảm cân nhanh theo khoa học.9.1. Kiểm tra tháp thực phẩm ăn thuần chay

Dù một số người hạn chế ăn động vật để giảm cân, số khác lại chọn chế độ ăn kiêng thuần chay để loại bỏ hoàn toàn nguồn thực phẩm này. Thế nên, trước khi quyết định thực đơn giảm cân của mình gồm những gì, hãy tham khảo tháp thực phẩm thuần chay (Vegan Food Pyramid) để xem mình có phù hợp không. Từ đó, bạn mới thiết kế được lộ trình giảm cân lâu dài và hiệu quả. Điều này cũng giúp việc thực hiện cách làm salad rau trộn giảm cân được chọn lọc lại hơn.

9.2. Ăn nhiều rau xanh

Bạn nên chọn những cách làm salad rau trộn giảm cân nào sử dụng nguyên liệu rau xanh càng nhiều càng tốt. Tính linh hoạt của rau mâm xôi, bông cải xanh, salad bắp cải, hay salad rau mầm,…là một gợi ý bổ sung tuyệt vời vào thực đơn món ăn thường ngày. Hơn hết, các nguồn thực phẩm này dồi dào dinh dưỡng, nhiều chất xơ, cực kì ít calo.

*

Món salad rau mầm chứa nhiều dinh dưỡng, dễ ăn, ít calo, thích hợp để giảm cân. Ảnh: Internet9.3. Tăng cường protein có lợi

Protein có sẵn ở nhiều dạng. Nhờ đó, giúp chúng ta thuận tiện hơn trong việc kết hợp linh hoạt các món ngon chứa protein vào thực đơn hàng ngày mà không sợ tăng cân. Cách làm salad rau trộn kết hợp nhiều thực phẩm giàu protein sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả, nhờ giảm bớt cảm giác thèm ăn, nhanh no hơn. Trong số đó, bạn có thể tham khảo bột yến mạch, các loại đậu,…

9.4. Hạn chế các sản phẩm chế biến sẵn từ đậu nành

Các sản phẩm từ đậu nành có thể cung cấp nhiều protein hơn so với mức thông thường bạn có thể thu nạp nếu đang tuân thủ một chế độ ăn kiêng khoa học. Bạn có thể điều chỉnh nguyên liệu này bằng cách thay thế bằng một thực phẩm thuần chay khác có ít calo hơn. Ví dụ như phô mai chay chẳng hạn.

*

Hạn chế thực phẩm làm từ đậu nành để giảm cân hiệu quả. Ảnh: Internet9.5. Chuẩn bị một bữa ăn ngon và lành mạnh

Không nghi ngờ gì nữa, trước khi thực hiện thực đơn giảm cân, bạn cần lên kế hoạch cho những bữa ăn trong ngày của mình một cách hợp lý. Trong số đó, cách làm các món salad rau trộn cho người giảm cân, ăn kiêng chính là sự lựa chọn hoàn hảo nếu bạn có ít thời gian để chế biến.

Xem thêm: 7 Thực Phẩm Ng Ăn Gì Để Máu Loãng Máu Nên Ăn Gì? Người Bị Bệnh Loãng Máu Nên Ăn Gì

9.6. Tập thể dục đều đặn, thu nạp lượng nước cần thiết cho cơ thể

Để đạt hiệu quả giảm cân tối đa, ngoài thực hiện cách làm salad rau trộn giảm cân đủ vị, việc duy trì tập luyện cơ thể và cung cấp đủ lượng nước cần thiết là vô cùng quan trọng. Bạn có thể tham gia 150 phút tập aerobic mỗi ngày để đốt cháy calo. Hoặc, tập các bài HIIT, tham gia một môn thể thao nào đó,…cũng là những điều bạn cần cân nhắc ngay từ bây giờ.

*

Tập aerobics giúp giảm cân, duy trì vóc dáng đẹp cho phái nữ. Ảnh: Internet

Như vậy, với hương vị và nguyên liệu đa dạng, chế biến nhanh và đơn giản, cách làm salad rau trộn cho người ăn kiêng ngày càng được ưa chuộng rộng rãi. Không khó để bắt gặp món ăn này tại một nhà hàng sang trọng, hoặc trong những quán ăn bình dân. Tùy vào mục đích sử dụng, mà cách làm salad rau trộn giảm cân lại biến tấu với các loại rau củ, nước sốt mới lạ và phù hợp hơn. Không chỉ để giảm cân, món salad rau trộn còn được sử dụng như một món ăn đổi vị khi bạn đã chán ngán các thực phẩm ngày thường – như thịt, trứng, cá…Hãy “refresh” lại thực đơn ăn uống hàng ngày của gia đình để tăng cường dưỡng chất đầy đủ cho các thành viên nhà mình nhé!

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: giảm cân

Related Articles

Trả lời

Back to top button