giảm cân

Công Thức Smoothie Dứa Giảm Cân Nhanh (Pineapple +++ Smoothie)

Uống smoothie giảm cân là xu hướng thải độc, giúp thanh lọc cơ thể, đánh tan mỡ thừa được rất nhiều người áp dụng. Nếu bạn cũng yêu thích loại đồ uống này và đang tìm kiếm các công thức smoothie giảm cân thì đừng bỏ lỡ những thông tin thú vị dưới đây nhé.

Đang xem: Smoothie dứa giảm cân

Duy trì mức cân nặng hợp lý chưa bao giờ là dễ dàng với những người bận rộn, không có nhiều thời gian tập luyện hoặc “thiếu nghị lực” theo đuổi các công thức ăn kiêng kham khổ, do đó uống smoothie giảm cân là giải pháp thay thế hiệu quả. Thức uống này được rất nhiều bạn trẻ yêu thích. Vậy smoothie là gì?Cách làm smoothie giảm cân như thế nào? Cùng tìm hiểu ngay nhé!

1. Định nghĩa Smoothie là gì?

Smoothie là một loại thức uống dạng đặc với thành phần chính từ trái cây hoặc rau, củ, quả xay nhuyễn, chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, ít calorie. Ngoài các loại nguyên liệu kể trên, một số công thức smoothies còn bao gồm cả mật ong, đậu phộng, bơ, socola, các sản phẩm từ sữa, nước trái cây, sữa chua, các loại hạt, sữa tươi, sữa hạt…

Thức uống này chứa nhiều dinh dưỡng, bao gồm chất xơ cùng các vitamin, protein thực vật dồi dào. Nó cũng bao gồm hàm lượng vitamin, khoáng chất cao hơn nước ép trái cây rất nhiều lần. Do đó ngoài tác dụng kiểm soát cân nặng, công thức smoothie giảm cân còn mang đến nhiều lợi ích như giúp da dẻ hồng hào, chống lão hóa, giảm thâm mụn, giải độc và thanh lọc cơ thể…

*

Smoothie thường đặc sệt kết cấu tương tự như dextox

Về bản chất, Smoothie tương tự như Detox giảm cân. Khác biệt lớn nhất đó là trong công thức Detox giảm cân bạn chỉ cần bổ sung thêm nước từ trái cây kết hợp chế độ ăn kiêng hằng ngày. Smoothie giảm cân lại chỉ sử dụng nước ép rau củ và trái cây trong cả 3 bữa ăn và ăn thêm 2 bữa nhẹ nếu đói.

Khi mới áp dụng công thức smoothie giảm cân bạn sẽ nhanh có cảm giác đói nhưng khi đã quen dần, cơ thể của bạn lúc này cũng trở nên thoải mái hơn. Kiên trì thực hiện trong khoảng 5 hoặc 12 ngày, bạn có thể giảm từ 3 – 7kg nếu tuân thủ theo đúng nguyên tắc và kết hợp tập luyện trong điều kiện thể lực tốt.

2. Công thức pha chế Smoothie

Để có những ly smoothies giảm cân, đẹp da hương vị thơm ngon, dụng cụ không thể thiếu đó là một chiếc máy xay sinh tố thật tốt với lực ly tâm mạnh mẽ, độ bền cao! Công thức pha chế chung của các loại smoothie bao gồm những bước cơ bản sau:

Rửa sạch nguyên liệu, lột vỏ hoặc thái nhỏ tùy ý. Đối với các loại nguyên liệu là hoa quả tươi thì sau khi thái nhỏ bạn đem ướp lạnh 2 – 3 tiếng trong ngăn đá tủ lạnh rồi mới xay để smoothies được mát lạnh, tươi ngon hơn, đảm bảo độ xốp.Bỏ tất cả nguyên liệu vào máy xay sinh tố và bắt đầu xay cho đến khi tạo thành hỗn hợp đặc sệt, đồng nhất thì dừng lại.Đổ hỗn hợp ra cốc, trang trí thêm, thưởng thức.

Lưu ý:

Chọn rau, củ, quả tươi sống, đảm bảo an toàn vệ sinh.Bạn có thể tùy ý sáng tạo các công thức smoothies của riêng mình nhưng cần tránh sự kết hợp các loại t giữa các loại thực phẩm “kỵ” nhau.Nếu sử dụng rau, bạn nên xay rau trước với chút nước trước khoảng 1 phút rồi mới cho các loại củ, quả vào.Để giảm bớt độ đặc của Smoothie thì có thể thêm đá rồi mới thưởng thức hoặc xay trực tiếp cùng hỗn hợp nhưng cần sử dụng máy xay sinh tố có khả năng xay đá nhé.

3. Các công thức smoothie giảm cân

Tùy thuộc vào sở thích, khẩu vị của mỗi người mà cách làm smoothie giảm cân sẽ khác nhau. Tuy nhiên bạn nên chọn các loại rau có tác dụng giảm cân, thanh lọc như bó xôi, cải xoăn cũng những loại trái cây, hạt bao gồm hạt chia, dứa, cam, xoài, ổi, chuối…Dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ một số công thức làm smoothies đơn giản với nguyên liệu dễ tìm cũng như pha chế nhanh chóng ngay tại nhà.

3.1. Smoothie đào và kem yến mạch

Đây là công thức smoothies detox được khá nhiều người ưa chuộng nhờ hương vị thơm ngon và dễ uống.

Công thức:

Đào: 1 – 2 quả (cắt thành miếng nhỏ và để ngăn đá tủ lạnh)Yến mạch: ¼ cốc.Sữa chua: 1 hộpSữa hạnh nhân: 250mlVani: ¼ thìa cafe.5 – 7 viên đá (nếu muốn).

*

Smoothie Đào, kem, yến mạch

3.2. Smoothies chuối cùng các loại quả mọng

Chuối, táo và các loại quả mọng như mâm xôi, việt quất, dâu tây đều rất giàu vitamin C. Sự kết hợp này sẽ mang đến công thức smoothie giảm cân giàu chất dinh dưỡng, hỗ trợ trao đổi chất trong cơ thể, giảm cân và duy trì vóc dáng hiệu quả khi áp dụng cùng các bài tập và chế độ dinh dưỡng hợp lý.

Công thức:

1 quả chuối: Cắt miếng nhỏ, ướp lạnh.1 quả táo: Thái thành lát hoặc miếng vừa ăn, ướp lạnh.3 – 4 quả dâu tây: Bổ đôi, ướp lạnh, có thể tăng số lượng nếu không dùng việt quất hoặc mâm xôi.Việt quất: 5 – 6 quả.Mâm xôi: 3 – 4 quả.Sữa hạnh nhân: 250ml.5 – 7 viên đá (nếu cần).

Xem thêm: Nguyên Nhân Đau Nhức Bắp Chân Là Bệnh Gì, Nguyên Nhân Đau Bắp Chân Và Cách Chữa Trị

*

Công thức Smoothie thơm ngon hỗ trợ đẹp da, giữ dáng

3.3. Smoothies xoài, dứa, hạt chia

Đây là 3 loại quả thường thấy trong những công thức đồ uống healthy. Chúng cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng để chuyển hóa thành năng lượng cho cơ thể, ít chất béo, hàm lượng chất xơ dồi dào, giúp bạn duy trì vóc dáng hiệu quả khi kết hợp với chế độ ăn uống khác.

Công thức:

Cải bó xôi: ¼ mớ, rửa sạch, thái nhỏ.1 quả cam: Gọt vỏ, tách múi hoặc cắt miếng nhỏ, ướp lạnh.1/2 quả xoài: Thái miếng, để trong ngăn mát.1/3 quả dứa: Cắt miếng, để lạnh.1 – 2 thìa canh hạt chia.300ml nước lọc.5 – 7 viên đá (nếu cần).

Đây là công thức smoothies giảm cân có rau, do đó bạn nên xay rau với khoảng 100ml nước trước 1 – 2 phút rồi mới cho các nguyên liệu còn lại vào xay.

*

Đây là loại Smoothie giàu chất xơ, ít chất béo

3.4. Smoothie cà chua, táo và cà rốt

Cà chua là nguồn cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe, giúp cải thiện thị lực, làm sáng da và hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Cách làm smoothie giảm cân từ cà chua, táo và cà rốt:

1/2 quả táo: Bỏ hạt, giữ lại vỏ, thái nhỏ rồi đem ướp lạnh.1 – 2 quả cà chua: Bỏ phần thịt có chứa hạt, tăng số lượng lên 3 – 4 quả nếu bạn dùng cà chua bi.2/3 củ cà rốt: Thái miếng nhỏ.2 – 3 cọng cần tây: Rửa sạch, thái khúc.400ml nước lọc.5 – 7 viên đá (Có thể có hoặc không).

*

Smoothie táo, cà chua, cà rốt làm sáng da và hỗ trợ giảm cân

3.5. Smoothie táo, lê, kiwi và chuối

Trong các công thức smoothie giảm cân không thể không nhắc tới sự kết hợp của các loại rau, quả thơm ngon kể trên. Hỗn hợp smoothie táo, lê, kiwi và chuối vừa cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể mà vẫn đáp ứng được nhu cầu giảm cân, giữ dáng khắt khe của các chị em.

Cách làm:

Rửa sạch ¼ mớ cải bó xôi sau đó thái nhỏ thành các khúc.1 quả táo: Giữ vỏ, bỏ hạt rồi ướp lạnh.1 quả chuối: Thái miếng nhỏ, ướp lạnh.1 quả lê: Cắt miếng, để lạnh.1 quả kiwi: Bỏ vỏ, thái miếng sau đó đem ướp lạnh.1 – 2 thìa canh hạt chia.300ml nước lọc.1 thìa nước cốt chanh tươi.5 – 7 viên đá nếu cần.

*

Táo, chuối, kiwi cung cấp dinh dưỡng và giữ dáng

3.6. Smoothie chuối và dâu tây

Thêm một cách làm smoothie giảm cân nữa mà bạn không thể bỏ qua được làm từ chuối và dâu tây.

Công thức:

3 – 4 quả dâu tây bổ đôi, ướp lạnh.1 quả chuối thái miếng nhỏ, để lạnh.250ml sữa hạnh nhân.Lượng nhỏ rau chân vịt tươi đem rửa sạch, thái khúc.Vani: 1 thìa cafe.2 – 3 quả mâm xôi để trang trí.5 – 7 viên đá (nếu thấy cần).

*

Món Smoothie chuối và dâu tây hấp dẫn không thể bỏ qua

3.7. Smoothie bơ, cải bó xôi, kiwi

Công thức smoothie detox này được thực hiện như sau:

1 – 2 quả kiwi bỏ vỏ, thái miếng sau đó đem ướp lạnh.1 quả bơ gọt vỏ, cắt nhỏ, để ngăn mát tủ lạnh.1/4 mớ cải bó xôi rửa sạch, thái khúc.400ml nước lọc.4 – 5 hạt hạnh nhân.5 – 7 viên đá ( cần).

Xem thêm: Thực Phẩm Chức Năng Viên Uống Giảm Cân Fuji Diet Của Nhật Mẫu Mới 2020 Hot

*

Smoothie bơ, cải bó xôi, kiwi

4. Lưu ý

Song song với công thức smoothie giảm cân ở trên, bạn cần lưu ý 1 số điều dưới đây để tăng hiệu quả duy trì vóc dáng như mong muốn:

Công thức trên chỉ mang tính chất tham khảo, gợi ý. Bạn có thể lựa chọn trái cây phù hợp với nơi mình sinh sống để thay thế với liều lượng tùy thích, không nhất thiết phải chính xác 100% .Tùy khẩu vị uống lỏng hay đặc mà tăng giảm lượng nước và trái cây sao cho phù hợp, nhưng không nên sử dụng quá nhiều trái cây vì thành phần chứa hàm lượng đường lớn.Món sinh tố từ rau xanh sẽ ngon và dễ uống hơn nếu khi xay lạnh, do đó nên chuẩn bị sẵn trái cây và rau đủ dùng cho mỗi công thức sau đó bảo quản ở ngăn đông. Điều này sẽ giúp rút ngắn thời gian chế biến Smoothies, chúng cũng trở nên thơm ngon hơn.Sau khi giảm được số cân nặng như mong muốn, bạn nên quay trở lại với chế độ ăn uống và tập luyện khoa học, đều đặn để duy trì trọng lượng cơ thể hợp lý.Nếu bạn muốn áp dụng phương pháp này xuyên suốt 14 ngày thì nên cân nhắc tình trạng sức khỏe cũng như hoạt động hàng ngày. Với những bạn đang trong độ tuổi dậy thì hoặc có bệnh lý về dạ dày, tim mạch, huyết áp… không nên áp dụng.

5. Tổng kết

Trên đây Thiên Trường Sport vừa giới thiệu đến bạn những kiến thức cơ bản liên quan đến smoothie giảm cân. Hãy thêm các công thức chế biến smoothie ở trên vào thực đơn hàng ngày để sớm có vóc dáng như ý bạn nhé! Chúc các bạn thành công. Xin chào và hẹn gặp lại trong các chủ đề tiếp theo!

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: giảm cân

Related Articles

Trả lời

Back to top button