giảm cân

Tác Dụng Của Bưởi Trong Việc Giảm Cân, Ăn Bưởi Giúp Giảm Cân, Đánh Bay Mỡ Bụng

Bưởi là một loại trái cây được rất nhiều người ưa chuộng, không chỉ bởi vị chua chua ngọt ngọt mà bưởi còn chứa nhiều chất dinh dưỡng khác nhau có tác dụng rất lớn đối với cơ thể, ăn bưởi có thể đẩy nhanh quá trình tiêu mỡ trong cơ thể. Vậy ăn bưởi có giảm cân được không? Giảm cân bằng bưởi có công dụng không? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây của thdcanada.com.vn nhé

Ăn bưởi có giảm cân được không?

Phương pháp “ăn bưởi” là một chế độ ăn kiêng giảm cân được phụ nữ phương Tây rất khuyến khích cách đây 30 năm. Một nghiên cứu ở Hoa Kỳ cho thấy 100 người béo phì ăn nửa quả bưởi cho ba bữa ăn bình thường mỗi ngày trong ba tháng, và cân nặng trung bình có thể Giảm 3,6 cân, do đó, ăn bưởi có tác dụng giảm cân.

Đang xem: Tác dụng của bưởi trong việc giảm cân

Phương pháp giảm cân bằng bưởi là một tập hợp các công thức giảm cân phù hợp, là một bữa ăn giảm cân giàu protein và ít tinh bột, hãy thêm nửa quả bưởi vào ba bữa ăn. Ăn theo thực phẩm trong công thức này. Ăn 12 bữa liên tục mỗi bữa. Ngày, dừng trong hai ngày, lặp lại nếu cần thiết, v.v.

Sở dĩ bưởi có tác dụng giảm cân rất rõ rệt là do bưởi có nhiều enzym nhưng ít natri, lại chứa nhiều chất xơ hòa tan, enzym trong bưởi sẽ ảnh hưởng đến việc sử dụng và hấp thụ đường của cơ thể con người, do đó đường sẽ không dễ chuyển hóa thành chất béo và vitamin hòa tan có thể thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa, đẩy nhanh quá trình thải chất thải trong cơ thể và tăng cảm giác no; chất naringin duy nhất trong bưởi, là chất đắng trong bưởi, có thể làm tăng độ nhạy cảm của cơ thể với insulin kiểm soát sự cân bằng lượng đường trong máu của cơ thể và giúp giảm cân.

*

Để kiểm chứng tác dụng giảm cân của bưởi, các chuyên gia thực phẩm Mỹ đã triệu tập 100 tình nguyện viên giảm cân tham gia hoạt động nghiên cứu này. Cân nặng trung bình của những tình nguyện viên giảm cân này là 218 pound. Thời gian hoạt động là 12 tuần.

Kết quả sau đó cho thấy tác dụng giảm cân của bưởi quả thực rất đáng kể. Các chuyên gia đã phát hiện ra rằng trong quá trình nghiên cứu, không cần thay đổi thói quen ăn uống bình thường của họ, chỉ cần những người giảm cân này ăn một ít bưởi mỗi ngày, cân nặng của họ có thể giảm hơn 10 pound khi kết thúc hoạt động.

Kết quả nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng khi kết thúc hoạt động, mức độ insulin của những người ăn kiêng này cũng giảm theo, cho thấy ăn nhiều bưởi còn có thể ngăn ngừa bệnh tiểu đường.

Chuyên gia về bệnh tiểu đường người Anh Emma Bunn (emma bunn) cho biết, nếu các phân tích khoa học sâu hơn chứng minh rằng bưởi thực sự có thể làm giảm mức insulin trong cơ thể con người, thì đây chắc chắn sẽ là một phát hiện lớn trong điều trị bệnh tiểu đường.

Các hoạt động trên do Ken Fujioka, chuyên gia y tế tại Phòng khám Scripps ở California, chủ trì. Fujioka cho biết trong năm 2004, anh và nhóm nghiên cứu của mình sẽ triệu tập thêm nhiều tình nguyện viên giảm cân tham gia các hoạt động trên để tiến hành nghiên cứu sâu hơn về tác dụng giảm cân của bưởi.

Xem thêm: Đu Đủ, Cây U Du Trị Bệnh Gì, Cây Đu Đủ Bài Thuốc Của Dân Gian

Một số lợi ích khác của bưởi đối với sức khỏe

Dinh dưỡng cao và ít calo

Bưởi là một loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe, ngoài hàm lượng dinh dưỡng cao, nó còn là một trong những loại trái cây có hàm lượng calo cực thấp, 100 gam bưởi chỉ có khoảng 42 calo và chứa nhiều protein, chất xơ, vitamin A, C, axit folic, khoáng chất … Ngoài ra, các chất dinh dưỡng khác, giàu chất chống oxy hóa, rất hữu ích cho sức khỏe.

Kiểm soát sự thèm ăn

Chỉ cần đề cập, bưởi rất giàu chất xơ, nửa quả cỡ vừa là 2 gam, những chất xơ này có thể làm chậm tốc độ làm rỗng ruột và dạ dày, tăng cảm giác no, giúp kiểm soát cơn thèm ăn hiệu quả.

*

Tăng cường khả năng miễn dịch

Bưởi chứa nhiều vitamin C. Loại vitamin này có đặc tính chống oxy hóa và có thể bảo vệ cơ thể con người khỏi sự xâm nhập của vi khuẩn và vi rút; vitamin A có thể giúp ngăn ngừa viêm và các bệnh truyền nhiễm; ngoài ra, bưởi còn có một lượng nhỏ vitamin B Các cụm và khoáng chất cũng giúp tăng khả năng miễn dịch.

Ngăn ngừa bệnh tiểu đường

Bưởi có thể ngăn ngừa kháng insulin và cân bằng lượng insulin và glucose, giúp giảm nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường loại 2.

Bảo vệ sức khỏe tim mạch

Trong đó, chất xơ và kali cao có thể làm giảm huyết áp và cholesterol mật độ thấp, ngăn ngừa hiệu quả các bệnh tim mạch như đột quỵ. Ngoài ra, chất chống oxy hóa vừa đủ có thể cải thiện sức khỏe tim mạch bằng cách điều chỉnh huyết áp và mức cholesterol toàn phần.

*

Chất chống oxy hóa

Bưởi không chỉ chứa chất chống oxy hóa mà còn có thể bảo vệ tế bào khỏi tác hại của các gốc tự do. Ví dụ, vitamin C là một chất chống oxy hóa tan trong nước mạnh có thể ngăn ngừa bệnh tim và ung thư; β-carotene có thể được chuyển hóa trong cơ thể.

Vitamin A giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính; lycopene đặc biệt hữu ích trong việc làm chậm sự phát triển của tế bào ung thư; đặc tính chống viêm của flavanones cũng đã được chứng minh là làm giảm huyết áp và tổng mức cholesterol, và giúp ngăn ngừa các vấn đề về tim bệnh.

Xem thêm: Kinh Nghiệm Thăm Khám Bệnh Viện Nguyễn Tri Phương Chuyên Khoa Gì

Ngăn ngừa sỏi thận

Có 5 loại sỏi thận, trong đó sỏi cystine, ngoài việc hạn chế ăn chất đạm, bạn có thể uống thêm nước ép bưởi để giúp đào thải sỏi.

admin
the authoradmin

Trả lời