giảm cân

Nguyên Tắc Tập Gym Nam Giảm Cân, Giáo Án Tập Gym Giảm Cân Trong 12 Tuần

Máy chạy bộ đa năngThiết bị tập cơ bụngThiết bị tập thể hìnhDụng cụ bóng bànDụng cụ tập thể thao ngoài trờiGiầy thể thao

*

Thiết bị thể thao chuyên nghiệp

*

*

*

*

Máy chạy bộ đa năng

*

Xe đạp tập thể dục

*

Thiết bị tập cơ bụng

*

Thiết bị tập thể hình

*

Dụng cụ bóng bàn

*

Dụng cụ tập thể thao ngoài trời Dụng cụ bơi lội

*

Thiết bị tập Yoga

*

Giầy thể thao Dụng cụ bơi lội (kính bơi, mũ bơi, phao bơi)

*

Các thiết bị khác

*

Con lăn tập cơ bụng

*

Khuyến mại lớn

*

Hướng dẫn mua hàng

*

Liên hệ

*

Thắc mắc hỏi đáp

*

Tin tức
0 Comments By admin Tin tức lịch tập cho người béo, lịch tập cho người gầy, lịch tập cho người mới, lịch tập gym, lịch tập gym 6 buổi 1 tuần, lịch tập gym cho người giảm cân, lịch tập gym cho người mới tập, lịch tập gym cho người tăng cân, lịch tập gym giảm cân cho nam, lịch tập thể hình, tập thể hình

3 Lịch tập Gym hiệu quả cho người mới tập, người gầy, người béo

Bạn là người mới biết đến thể hình và muốn đi tập. Những bạn lại chưa biết tập ra sao và lịch trình tập như thế nào là đúng. Vậy hãy tham khảo bài viết dưới đây nó sẽ giúp bạn có được một lịch trình tập luyện mà bạn đang tìm kiếm

Hiện nay việc tập luyện gym là một nhu cầu rất lớn của giới trẻ. Đó là một phương pháp giúp ta có một thân hình đẹp cũng như giảm cân một cách hiệu quả. Tuy nhiên đối với những người mới biết đến gym và chuẩn bị đi tập thì việc tập luyện khá khó khăn. Bởi họ không biết mình lên tập cái gì trước và tập như nào. Vậy lịch tập cho người mới như nào thì đúng và hiệu quả nhất.

Đang xem: Tập gym nam giảm cân

Việc tìm một lịch tập gym không khó. Những việc lựa chọn được một lịch tập phù hợp cho mình mới là điều quan trọng. Vì vậy mà bạn cần phải tham khảo kỹ hoặc nhờ sự giúp đỡ của các huấn luyện viên để có thể đưa ra được một lịch tập luyện hợp lý. 

NGUYÊN TẮC XÂY ĐỰNG LỊCH TẬP THỂ HÌNH 

Các cơ trên toàn bộ cơ thể

Để có thể xây dựng được một lịch gym hợp lý, thì điều đầu tiên bạn cần phải hiểu được hết các nhóm cơ trên cơ thể, sự phân bố các nhóm cơ chính và phụ để đưa ra một kế hoạt tập phù hợp, đúng với mục tiêu của mình. Trong quá trình tập luyện bạn cần phải chú ý để có thể tập hết được toàn bộ các nhóm cơ, đảm bảo không bỏ xót. Lưu ý: Không nên tập luyện liên tục một nhóm cơ dài ngày. Nếu tập như vậy sẽ khiến cơ của bạn bị tổn thương và khó phục hồi.

Các nhóm cơ trên cơ thể được chia làm 2 loại:

Nhóm cơ chính:

+ Ngực, lưng, tay, Đùi, mông, vai

Nhóm cơ phụ:

Vai – tay sau, tay trước – cẳng tay, bụng, tay sau, cẳng tay..

Nếu như bạn không thể tự nên cho mình được lịch tập thì có thể tham khảo 3 lịch tập tập gym cơ bản dành cho các mục đích khác nhau như: lịch tập gym cơ bản cho người mới, lịch tập cho người gầy giảm cân, lịch tập gym cho người béo giảm cân cụ thể từng lịch tập mời bạn tham khảo:

Lịch tập Gym cơ bản cho người mới bắt đầu

Lịch tập Gym cơ bản cho người mới thường được áp dụng tập 6 buổi/tuần, Và lặp lại các tuần tiếp theo. Lịch trình này có thể thay đổi khi bạn đã tìm được một lịch trình khác phù hợp với giai đoạn tiếp theo của mình. Đối với những người đã tập được gần 1 năm có thể tham khảo lịch tập tại đây ” Giáo án tập tăng cơ – mỗi buổi 1 nhóm cơ

*

Lịch tập :

Thứ 2 : Tập Ngực – Tay sau – Cẳng tay – Bụng ( Xem hướng dẫn tập kèm hình ảnh Tại đây! )

Thứ 3 : Tập Lưng xô – Cầu Vai – Tay trước (Xem hướng dẫn tập kèm hình ảnh Tại đây!)

Thứ 4 : Vai trước – Vai sau – Chân – Bụng (Xem hướng dẫn tập kèm hình ảnh Tại đây!) 

Thứ 5 : Ngực – Tay sau – Cẳng tay – Bụng ( Tập như ngày thứ 2)

Thứ 6 : Lưng – Cầu Vai – Tay trước ( Tập như ngày thứ 3)

Thứ 7 : Vai trước – Vai sau – Chân – Bụng ( Tập như ngày thứ 4)

Với lịch tập 6 buổi/ tuần như này sẽ giúp cho bạn có thể tập được hết cơ bắp trong vòng 1 tuần. Và việc chia đều như vậy sẽ làm cho các cơ có thời gian nghỉ ngơi. Đem lại hiệu quả cao hơn trong quá trình tập luyện.

Lưu ý: Với mỗi nhóm cơ thì tốt nhất bạn nên chia ra làm 3 hiệp để tập luyện. Tập từ mức độ nhẹ, trung bình, rồi đến khó. Riêng với mức độ khó thì bạn có thể có gắng tập với trọng lượng nặng để có thể ra tăng được cơ bặp sau mỗi bài tập. Từ đó bạn sẽ có thể nâng được mức tạ mới sau một thời gian ngắn tập luyện.

Xem thêm: Tác Dụng Của Mặt Nạ Nhân Sâm Có Tác Dụng Gì, Koreashop24H

Lịch tập Gym cho người gầy tập tăng cân

Hiện nay có khá nhiều bạn trẻ đi tập Gym với mong muốn tăng câng. Những việc tập luyện không có lịch tập cụ thể khiến mất thời gian tiền bạc mà không đem lại được hiệu quả. Vì vậy hôm nay tôi xin chia sẻ đến bạn lịch tập gym dành cho người muốn tăng cân phù hợp với để có thể đem lại hiệu quả nhất trong tập luyện, để bạn có thể đặt được số cân như mong muốn.

Lịch tập này chỉ áp dụng đối với những người mới bất đầu tập thể hình và chỉ được sử dụng trong 3 tháng đầu. Sau đó sẽ quay về tập lịch tổng quát như trên.

Lịch tập :

Thứ 2 : Tập Lưng xô – Tay trước

Thứ 3 : Nghỉ

Thứ 4 : Ngực – Tay sau

Thứ 5 : Chân – Bụng

Thứ 6 : Nghỉ

Thứ 7 : Vai – Cẳng tay – Bụng

Xem hướng tập các động tác ở phần Lịch tập Gym cơ bản cho người mới bắt đầu

Với những người muốn tăng cân, để có thể hiệu quả hơn. Ngoài việc tập luyện chăm chỉ thì cũng cần phải chú ý đến dinh dưỡng trong mỗi bữa ăn của mình. Như vậy việc tăng cân mới đạt hiệu quả tốt nhất có thể. Nếu như bạn chưa có bảng chế độ dinh dưỡng có thể đọc tại đây “Chế độ dinh dưỡng tốt cho Nam giới tập Gym

Lịch tập gym cho người béo giảm cân

Việc tập gym để giảm cân đối với người béo sẽ tốn nhiều thời gian cũng như công sức hơn. So với những người tập tăng cân. Vì thế mà lịch tập gym giảm cân cũng phải có nhiều điểm khác biệt. Đối với những người béo để có thể giảm cân hiệu quả và có một cơ thể săn chắc. Thì cần phải có một lịch trình giảm cân toàn thân trước. Vì vậy các bài tập Cardio sẽ được áp dụng nhiều hơn. Trước khi lựa chọn lịch tập giảm cân hợp lý bạn cần phải tính được lượng mỡ trong cơ thể là bao nhiêu. Nếu như bạn chưa biết cách tính có thể đọc tại đây ” Cách tính tỉ lệ mỡ trong cơ thể “

*

Lịch tập :

Thứ 2 : Tập Cardio

Thứ 3 : Ngực – Tay trước – Bụng

Thứ 4 : Tập Cardio

Thứ 5 : Vai – Lưng – Tay sau – Bụng

Thứ 6 : Tập Cardio

Thứ 7 : Chân – Bụng

Xem hướng tập các động tác ở phần Lịch tập Gym cơ bản cho người mới bắt đầu

Với lịch tập này sẽ được chia ra làm 3 buổi tập cơ để tăng cường sức khỏe. Và 3 tuổi tập Cardio để đốt cháy mỡ thừa, nó được xen kẽ với nhau trong 1 tuần. Thường các bài tập Cardio đốt mỡ thừa hiệu quả nhất là tập luyện trên các loại máy chạy bộ. Xe tập tập thể dục, tập luyện không cần dụng cụ. Thời gian tập là 30 – 45( có thể tập hơn tùy vào sức mỗi người). Trong đó 30% thời gian dành cho tập với các dụng cụ. Còn 70% là tập không dụng cụ, và trọng lượng cơ thể.

Xem thêm: Thảm Điện Giảm Cân – Chăn Điện Giảm Béo Loại Nào Tốt Nhất Hiện Nay

Chú ý: Cần phải tuân thủ lịch tập một cũng như thời gian nghỉ ngơi để đạt được hiệu quả cao nhất. Ngoài ra cũng cần phải chú ý đến chế độ ăn hằng ngày. Nếu bạn chưa có một chế độ ăn hợp lý có thể đọc lại bài “Nên ăn gì sau khi tập gym để giảm cân

Trên đây là 3 lịch tập gym cho người mới tập mà Thể thao việt chia sẻ tới các bạn. Hy vọng nó sẽ giúp ích cho các bạn trong quá trình tập luyện.

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: giảm cân

Related Articles

Trả lời

Back to top button