giảm cân

Tập Gym Nên Ăn Gì Để Giảm Cân Cho Nam, Chế Độ Ăn Ra Sao

Tập gym giảm cân nên ăn gì là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng quyết định đến 70% thành quả giảm cân. Lựa chọn chế độ ăn uống thông minh kết hợp với việc luyện tập hợp lý sẽ giúp bạn nhanh có một cân nặng chuẩn mong đợi.

Đang xem: Tập gym nên ăn gì để giảm cân cho nam

Protein giữ vai trò rất quan trọng trong cuộc sống hằng ngày, nó là nguồn năng lượng duy trì các hoạt động của cơ thể và giúp cơ thể phát triển.

Với một người bình thường, lượng protein cần nạp vào cơ thể trong 1 ngày là 0.8g cho 1kg cân nặng. Đối với người tập gym, tùy vào cường độ luyện tập mà lượng protein cần thiết cho cơ thể từ 1.5-3g/ 1kg cân nặng.

Lượng protein có nhiều trong các loại thịt như: thịt heo, thịt bò, thịt vịt, ức gà,… các loại tôm, cá hồi, cá ngừ, bạch tuộc,… các loại đậu như đậu nành, đậu phộng, Hà Lan, đậu xanh, đậu cô ve,… Protein cũng có nhiều trong yến mạch, trứng, sữa chua, phô mai,…các loại rau như bông cải xanh, măng tây, cải bó xôi, rau muống, rau ngót, nấm,….

*

Luôn luôn nạp đủ protein cho cơ thể

Có một sự thật, nguyên nhân khiến bạn béo không phải hoàn toàn do carbs mà do lượng calo bạn nạp vào cơ thể. Khi bạn nạp vào cơ thể một lượng calo lớn, nhưng bạn lại không tiêu thụ hết, lượng calo còn đọng lại trong cơ thể sẽ chuyển hóa thành dự trữ dưới dạng mỡ, gây ra tình trạng thừa cân cho bạn.

Bổ sung đủ lượng carbs cho cơ thể thật sự rất quan trọng. Carb là nguồn năng lượng chủ yếu cho cơ thể hoạt động, luyện tập. Thiếu carbs, bạn thiếu năng lượng để luyện tập dẫn đến hiệu quả luyện tập kém. Ngoài ra, thiếu carbs còn làm cho có thể hoạt động kém, hiệu quả trao đổi chất chậm làm cho quá trình đốt cháy mỡ cũng chậm.

Xem thêm: Gợi Ý Cho Bạn Thực Đơn Giảm Cân Vòng 2 Thon Thả, Thực Đơn Giảm Mỡ Bụng 7 Ngày Hiệu Quả & An Toàn

Khi xây dựng thực đơn giảm cân cho người tập gym, bạn cần tránh xa các loại tinh bột nhanh, thay vào đó tinh bột chậm sẽ giúp bạn no lâu hơn. Những loại thực phẩm chứa nhiều tinh bột chậm như: khoai lang, yến mạch, các loại đậu, gạo lứt, bơ, táo, bông cải xanh, nấm, cà chua, đào….

Chất béo giúp bảo vệ sức khỏe, duy trì cơ bắp. Người tập gym cần tránh xa các loại chất béo công nghiệp, chiên rán vì nó là nguyên nhân gây thừa cân, béo phì. Hãy bổ sung chất béo tốt cho cơ thể, vì chất béo tốt giúp cân bằng lượng nồng độ đường trong máu và insulin, giảm nguy cơ thừa cân, béo phì.

Nên bổ sung bơ, phô mai, socola đen, trứng, cá hồi, cá ngừ, sữa chua, các loại hạt như hạt chia, óc chó, hạt hướng dương,… Dầu dừa, dầu oliu cũng là nguồn cung cấp chất béo tốt cho những người tập gym giảm cân.

*

Dầu dừa, dầu oliu cũng là nguồn cung cấp chất béo tốt cho những người tập gym giảm cân

Vitamin và chất khoáng giữ vai trò quan trọng trong thực đơn giảm cân cho người tập gym. Nếu bạn đã nạp đầy đủ 3 chất trên mà thiếu vitamin và khoáng chất thì việc giảm cân cũng không còn hiệu quả nữa.

Thay vì ăn 3 bữa bạn nên chia nhỏ thành 6-8 bữa một ngày. Việc chia nhỏ bữa ăn giúp cơ thể dễ hấp thu chất dinh dưỡng, hạn chế tối đa việc cơ thể tích lũy nhiều calo. Hệ tiêu hóa cũng bạn cũng sẽ hoạt động tốt hơn.

Xem thêm: Cách Giảm Cân Nhanh Trong 3 Ngày Giảm 5Kg Tại Nhà, Giảm Cân Trong Vòng 3 Ngày

Một sai lầm thường gặp ở người tập gym là uống thiếu nước, đặc biệt là những bạn béo. Những bạn thừa cân thường cho rằng uống nhiều nước sẽ khiến cơ thể bị tích nước và làm mập. Điều này chưa thật sự đúng, vì khi uống đủ nước cơ thể sẽ hoạt động giải phóng chất béo tốt hơn. Thiếu nước sẽ làm cho hệ trao đổi chất hoạt động kém, bị nhiều mụn,… Vậy cần uống bao nhiêu nước là đủ?

Trung bình cơ thể người cần 2l nước mỗi ngày, nhưng cũng tùy vào cơ địa, chế độ ăn uống, luyện tập của mỗi người mà điều chỉnh cho phù hợp. Một mẹo nhỏ nhận biết bạn đã uống đủ nước hay chưa là nhìn vào màu nước tiểu của bạn.

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: giảm cân

Related Articles

Trả lời

Back to top button