giảm cân

Thời Gian Uống Nước Giảm Cân, 8 Thời Điểm Uống Nước Tốt Nhất Cho Sức Khoẻ

Nước đối với cơ thể rất quan trọng là thành phần tất yếu chiếm tới 70% cơ thể. Tuy nhiên, lượng nước cần đáp ứng ở mỗi người lại khác, hôm nay chúng tôi đặc biệt hướng tới những người đang giảm cân cần uống bao nhiêu là phù hợp. Hãy khám phá cùng thdcanada.com.vn trong bài viết sau đây.

Đang xem: Thời gian uống nước giảm cân

Khi giảm cân uống nước như thế nào là hợp lý

Uống nhiều nước giúp cho cơ thể đốt cháy nhiều calo, giảm cân và duy trì được cân nặng. Tuy nhiên, nếu uống quá nhiều nước lại dẫn đến tử vong vì ngộ độc nước. Hoặc quá ít có thể dẫn tới những thiếu hụt mất cân bằng trong cơ thể. Vậy nước như thế nào là hợp lý và có tác dụng giảm cân.

Đối với một số người có cơ thể và trọng lượng bình thường thì lượng nước mà họ cần là khoảng 8 cốc nước 250ml (2 lít) nhưng một số khác lại cần nhiều hơn hoặc ít hơn như vậy.

Chuyên gia dinh dưỡng Jim White, chủ Studio Jim White Fitness & Nutrition sẽ chỉ cho bạn biết chính xác bạn cần bao nhiêu nước là “đủ” khi tiến hành giảm cân.

Đối với người có thể trạng bình thường

Mặc dù tất cả mọi người có nhu cầu khác nhau, ông White khuyến khích mỗi người nên uống 2 lít để đủ cung cấp cho cơ thể với những người có thể trạng bình thường trong quá trình giảm cân hoặc những muốn chỉ muốn giảm một vài kg.

Nghe điều này có vẻ đơn giản, tuy nhiên đó cũng quả thực là một thử thách. Theo nghiên cứu của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC), 43% người trưởng thành uống ít hơn 4 cốc nước mỗi ngày, 7% khác cho biết họ thậm chí còn không uống một cốc nước nào trong ngày.

Xem thêm: Bị Viêm Dạ Dày Hp Kiêng Ăn Gì Và Kiêng Gì? Bệnh Đau Dạ Dày Không Nên Ăn Gì

Một nghiên cứu được thực hiện bởi Tạp chí Y học gia đình Annals chỉ ra rằng những người có chỉ số BMIs cao là người có rất ít nước trong cơ thể. Trong khi đó, những nhà nghiên cứu của Virginia Tech lại cho thấy những người trưởng thành thừa cân uống 500ml nước 30 phút trước khi ăn có thể giảm hơn 1.5kg so với người không làm như vậy và 3kg sau 12 tuần.

Việc lựa chọn nước thay thế cho những đồ uống nhiều đường không chỉ giúp bạn hạn chế lượng calories cơ thể hấp thụ, nó còn rất quan trọng cho chức nặng hoạt động của não, giữ cho các bộ phận trong cơ thể hoạt động một cách linh hoạt và phục hồi thể lực sau khi tập luyện. Nếu như bạn uống ít nước, điều này khiến cho cơ thể trao đổi chất và sinh ra những độc tố, không tốt cho sức khỏe thì hãy bổ sung ngay các cốc nước lọc bằng máy lọc nước RO, Nano để có thể bù khoáng chất tự nhiên cần thiết cho cơ thể.

Cách uống nước để giảm cân

Uống nước ngay sau khi thức dậy lúc 6 – 7h sáng

Sau khi ngủ dậy cơ thể bị thiếu nước, nên việc bù lại lượng nước là điều hết sức cần thiết. Đồng thời, cách uống nước giảm cân này cũng có công dụng thần kỳ trong loại bỏ tạp chất, độc tố trong cơ thể thông qua hệ bài tiết.

Khoảng thời gian 21h – 22h tối: Việc bổ sung nước trong khoảng thời gian này có mục đích tái tạo tế bào khi ngủ, bảo vệ não bộ khỏe mạnh, hoạt động tích cực và ngăn ngừa máu đông. Tuy nhiên, các chị em cần ghi nhớ uống nước để giảm cân đúng đắn trước khi đi ngủ khoảng 30 phút – 1 tiếng để có thể ngủ ngon sâu giấc, an lành.

Uống nước đều đặn vào các thời điểm trong ngày

Trong bất cứ thời điểm nào trong ngày, bạn cũng có thể uống nước để mất cảm giác đói và thèm ăn vặt hay đồ béo. Uống nước nhiều nhưng không nên uống một lúc một cách cực đoan mà phải chia đều cho 4 bữa sáng, trưa, chiều, tối mới có lợi cho sức khỏe.

Xem thêm: Chim Két Xanh Mỏ Đỏ Ăn Gì : Tất Tần Tật Những Điều Nên Và Không Nên

Qua bài viết trên thì chúng ta có thể biết được khi đang giảm cân uống nước như thế nào là đủ. Tùy vào từng đối tượng mà bổ sung lượng nước phù hợp để có chế độ luyện tập, giảm cân tốt nhất.

Tuy nhiên bên cạnh việc uống nước để giảm cân thì bạn cũng cần kết hợp với chế độ luyện tập, ăn uống và có thể sử dụng các thực phẩm tự nhiên hoặc thực phẩm chức năng an toàn. Một số loại thực phẩm chức năng giảm cân an toàn và các loại máy tập hỗ trợ giảm cân hiệu quả bạn có thể sử dụng:

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: giảm cân

Related Articles

Trả lời

Back to top button