giảm cân

Gợi Ý Thực Đơn Giảm Cân Cho Mẹ Sau Sinh Lợi Sữa Nhất Cho Mẹ

Mục lục bài viết

Bài viết này sẽ chia sẻ suy nghĩ và lời khuyên về 12 chế độ ăn giảm mỡ bụng sau sinh nhé:

Các bà mẹ bỉm sữa thường có rất nhiều câu hỏi trong tâm trí như: Tôi có thể giảm béo bụng này không? Mất bao nhiêu thời gian để lấy lại vóc dáng cũ? Chế độ ăn giảm mỡ bụng sau sinh có an toàn hiệu quả?

Bài viết này sẽ chia sẻ suy nghĩ và lời khuyên về 12 chế độ ăn giảm mỡ bụng sau sinh nhé:

*
*

Cho con bú: Nuôi con bằng sữa mẹ là cách giảm cân sau sinh lành mạnh vừa tốt cho mẹ vừa tốt cho bé. Mẹ bỉm sữa có thể đốt cháy lượng calo thừa trong khi cho con bú mà không cần ăn kiêng quá nghiêm ngặt. Cơ chế hoạt động để đốt cháy calo mà không cần nỗ lực từ phía bạn và làm cho tử cung co lại liên tục. Quá tuyệt vời phải không nàoNước chanh mật ong: Pha một cốc nước ấm, thêm chanh và một chút mật ong, đặc biết nên uống vào buổi sáng sau khi thức dậy mỗi ngày, lúc dạ dày trống rỗng. Điều này sẽ giúp thải độc và đốt cháy chất béo trong cơ thểUống nhiều nước: Trong bất kỳ chế độ giảm cân nào, một nguyên tắc bất di bất dịch cần ghi nhớ là uống nhiều nước. Uống nhiều nước làm tăng sự trao đổi chất, đốt chát calo, tạo giảm giác no mà có giúp thanh lọc cơ thể, giảm thèm ăn và cơn đói bụng. Mỗi ngày bạn nên uống ít nhất 3 lít chất lỏng (trà, nước lọc, nước trái cây…). Ngoài ta có rất nhiều bà mẹ bỉm sữa áo dụng các mẹo dân gian như uống trà gạo lứt, lá chè, trà lá sen, trà gừng… có tác dụng là giảm cholesterol nhanh chóng, đánh bay những ngấn mỡ thừa hiệu quả.

Đang xem: Thực đơn giảm cân cho mẹ sau sinh

Trà quế: Uống trà quế trước khi đi ngủ và trước khi ăn sáng cũng có thể giúp đốt cháy chất béo. Thêm khoảng nửa thìa cà phê quế vào nước ấm và uống hỗn hơn. Trên thực tế, quế được biết đến có tính chất đốt cháy chất béo, vì vậy hãy thay thế đường bằng quế nhé!Chọn chế độ ăn uống lành mạnh: Nếu muốn giảm mỡ bụng, mẹ bỉm sữa hãy chọn loại thực phẩm giàu dinh dưỡng mà chứa ít calo, chất béo. Không cần gò bó vào bất kỳ chế độ ăn kiền nào cả. Chìa khóa ở đây là chia nhỏ bữa ăn thành 5 -6 bữa mỗi ngày với các món ăn nhẹ lành mạnh thay vì 3 bữa lớn. Mỗi bữa ăn nhỏ có thể là diêm mạch, bánh mì nguyên cám, ngũ cốc nguyên hạt, trái cây và sữa. Ngoài ra, chế độ giảm cân với các món luộc, hấp, nướng và hạt chế tinh bột, dầu mỡ, đồ ngọt, muối. Với chị em mới sinh, việc loại bỏ hoàn toàn tinh bột khỏi bữa ăn là điều không thể, nhưng cũng nên cắt dần lượng tinh bột và thay bằng các loại cá, rau xanh, trái cây. Bạn nên ăn các chất béo không bão hòa có trong dầu ô liu, các loại hạt, và các loại cá như cá hồi, cá basa. Tránh chất béo bão hòa có hại cho tim mạch, gây tiểu đường trong thực phẩm chiên, đồ ngọt Ăn nhiều rau xanh: Ăn nhiều rau xanh cung cấp khoáng chất, vitamin, giúp bạn no lâu hơn và lượng calo trong rau cũng thấp. Điều này sẽ giuso bạn giữ cho lượng calo được kiểm soát và tránh bị béo hơn khi ngồi ở nhà. Uống trà xanh: Trà xanh đã được chứng minh có lợi trong việc kích thích sự trao đổi chất, do đó cắt giảm chất béo dư thừa trong vùng bụng.

Xem thêm: Thức Ăn Thô Là Gì – Tập Ăn Thô Cho Bé Đúng Cách

Massage: Massage giúp bạn cảm thấy tràn năng lượng và thư giãn Tập thể dục: Một bố bài tập bụng dễ dàng bạn có thể làm ở nhà như sit up, yoga, suqats… rất có lợi và hiệu qảu trong việc cắt giảm chất béo quanh bụng. Tập 3-4 lần/ tuần với tần suất nhẹ nhàng, đừng căng thẳng cơ thể Tránh căng thẳng: căng thẳng là nguyên nhân dẫn đến tăng cân. Đây là lý do tại sao bạn cần phải giữ tâm trạng vui vẻ và giữ hormone của bạn cân bằng.

Nếu duy trì cân năng này, phụ nữ mang thai và cho con bú sẽ giữ được cân nặng đúng chuẩn, mẹ đẹp thon thả, con khỏe mạnh và bụ bẫm. Thai kì mình chỉ tăng có 8kg thôi. Sinh xong quay về form chuẩn ngay. Khi cho con bú mình vẫn ăn chế độ này, và cân nặng vẫn duy trì ổn định, con khỏe mạnh, đủ chất.

Xem thêm: Thuốc Fluconazol Stada 150Mg Trị Bệnh Gì, Cẩn Trọng Khi Dùng Thuốc Trị Nấm Fluconazole

Thực đơn cho chế độ ăn giảm mỡ bụng sau sinh mẫu:

8h: ăn sáng với món yêu thích như: bún, phở, bánh mì, hủ tiếu… (khoảng 350 calo)10h: 100g trái cây như táo, ổi, nho, mận, sắn, xoài, bưởi… (khoảng 100 calo)12h: 1 chén cơm, 1 bát canh rau hoặc salad, 50g thịt hoặc cá (khoảng 350 calo)2h: 1 quả chuối, trái cây ít ngọt nhiều nước như mận, đu đủ, cà chua… (khoảng 150 calo)4h: 250ml sữa không đường6h: 1 chén cơm, canh rau hoặc salad, 50g thịt hoặc cá (khoảng 350 calo)

Lưu ý: Đây là thực đơn giảm cân dành cho phụ nữ mang thai và cho con bú. Kết hợp đi bộ 5 buổi/ tuần, mỗi tuần một giờ giúp tiêu hao khoảng 300 calo mỗi buổi tập.

Tôi hiểu rằng bạn đang nóng lòng muốn giảm mỡ bụng bao nhiêu. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải hiểu cơ thể và hiểu rằng chế độ ăn giảm cân ảnh hưởng đến em bé. Hãy kiên nhẫn. Với 12 chế độ ăn giảm mỡ bụng sau sinh trên, tô chắc chắn số đo vòng 2 của bạn sẽ trở lại trong vòng vài tháng. Chúc may mắn!

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: giảm cân

Related Articles

Trả lời

Back to top button