giảm cân

Chế Độ, Thực Đơn Tập Gym Giảm Cân Cho Nam Và Nữ, Người Tập Gym Giảm Cân Nên Ăn Gì

Khi bắt đầu tập gym giảm cân, điều quan trọng mà bạn cần nhớ là phải xây dựng được cho mình chế độ ăn hợp lý và khoa học mới mang lại hiệu quả. Đặc biệt là các bạn nam muốn giảm cân, tăng cơ và sở hữu thân hình săn chắc. Có rất nhiều bạn thắc mắc nam tập gym nên ăn gì? hay chế độ ăn giảm cân cho nam tập gym ra sao?. Vì vậy, trong bài viết hôm nay, thdcanada.com.vn sẽ bật mí đến bạn thực đơn giảm cân cho nam tập gym hiệu quả nhanh chóng được nhiều người áp dụng.

Đang xem: Thực đơn tập gym giảm cân cho nam

Nguyên tắc trong chế độ ăn giảm cân dành cho nam tập gym

Khi bắt đầu kế hoạch tập gym giảm cân bạn cần phải xây dựng chế độ tập luyện cũng như dinh dưỡng khoa học. Đối với nam tập gym giảm cân, không nhất thiết phải để cơ thể bị thiếu hụt calo mới giảm mỡ được. Trong thực tế, khi nạp nhiều calo cho cơ thể lại có tác dụng phát triển cơ bắp.

Vậy tại sao lại có điều này? Vì áp dụng chế độ ăn ít calo sẽ có thể gây tác dụng ngược. Điều này là khi cơ thể thích nghi với việc hạn chế nạp calo và ăn ít hơn sẽ làm chậm động cơ đốt cháy calo. Và đôi khi chế độ ăn ít calo sẽ làm ảnh hưởng đến khả năng duy trì khối lượng và quá trình đồng hóa cơ bắp của bạn.

*
*
*
*

Chế độ ăn tập gym giảm cân cho nam sau luyện tập. (Ảnh: congdonglamdep.vn)

Bữa trưa

1 cốc trà xanh hoặc cafe nóng không đường.1 lát bánh mì đen nướngCá ngừ hấp hoặc nướng: Trong cá ngừ có chứa rất nhiều hoạt chất omega 3 tốt cho sức khỏe và não bộ. Bổ sung loại thực phẩm này sẽ giúp bạn có sức khỏe tốt nhất khi luyện tập.

Xem thêm: Người Bệnh Trĩ Kiêng Ăn Gì, Bệnh Trĩ Nên Ăn Và Không Nên Ăn Gì

Bữa tối

100g thịt nạc luộc như thịt lợn nạc, cá phile hoặc ức gà.100g đậu hà lan luộc giúp cung cấp chất xơ cho cơ thể.2 quả chuối để hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả.1 quả táo bổ sung vitamin và dưỡng chất cần thiết cho cơ thể.

Một số lưu ý khi áp dụng chế độ ăn tập gym để giảm cân

Đảm bảo cung cấp đầy đủ từ 2-3 lít nước mỗi ngày để bù lượng nước đã mất trong khi tập gym. Và đồng thời giúp thanh lọc cơ thể cũng như hỗ trợ quá trình trao đổi chất diễn ra thuận lợi hơn .Bổ sung các thực phẩm giàu protein: Protein có vai trò giúp duy trì sự rắn chắc của cơ bắp và ngăn chặn tích tụ mỡ thừa. Vì vậy, bạn nên bổ sung thực phẩm chứa nhiều protein và ít chất béo như thịt lợn nạc, thịt gia cầm, hải sản.Ăn ít tinh bột: Bạn không nên những thực phẩm chứa nhiều tinh bột sau khi tập gym sẽ rất dễ tăng cân. Do đó, thay vì ăn cơm thì bạn nên ăn bánh mì hoặc lúa mạch.

Xem thêm: Haemophilus Influenzae Gây Bệnh Gì ? Vi Khuẩn Hib Nguy Hiểm Như Thế Nào

Nhìn chung thì chế độ ăn tập gym giảm cân dành cho nam cần bổ sung : 60% crab, 25% protein và không quá 15% chất béo.

Trên đây là những chia sẻ về việc xây dựng thực đơn giảm cân cho nam tập gym. Hy vọng qua bài viết sẽ giúp bạn có được chế độ dinh dưỡng hợp lý để hỗ trợ tốt nhất cho quá trình tập gym giảm cân của mình. 

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: giảm cân

Related Articles

Trả lời

Back to top button