giảm cân

Trà Giảm Cân Cho Phụ Nữ Sau Sinh, Top 10 Loại An Toàn Với Sữa Mẹ

Giảm cân sau sinh là một trong những mối quan tâm hàng đầu của các bà mẹ ở khắp nơi trên thế giới, đặc biệt là với các bà mẹ mới sinh con lần đầu. Những người sinh con lần thứ hai, thứ ba thường có kinh nghiệm trọng việc này rồi nên họ cũng không có lo lắng quá nhiều. Ngược lại, với những bà mẹ lần đầu tiên mang thai và sinh con, việc giảm cân sau khi sinh là một vấn đề rất nhức nhối, hơn nữa, còn rất cần thiết, bởi vậy chúng ta không được nhìn nhận điều này một cách quá tùy tiện.

Đang xem: Trà giảm cân cho phụ nữ sau sinh

*

Các chuyên gia y tế khuyến cáo, phụ nữ trong thời gian mang thai và cho con bú không nên sử dụng các loại thuốc giảm cân. Vì các thành phần hóa học trong các loại thuốc giảm cân sẽ khiến bạn có những tác dụng phụ như: trầm cảm, chóng mặt, đau đầu và tắc sữa … Và còn ảnh hưởng trực tiếp tới nguồn sữa cung cấp cho các bé, ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của trẻ nhỏ.

1. Tại sao phụ nữ sau sinh lại phải giảm cân

Lý do thư nhất: Giảm Stress

*

– Mang thai là một giai đoạn tuyệt vời trong cuộc sống của người phụ nữ. Tuy nhiên, nó thực sự phức tạp hơn bạn tưởng tượng rất nhiều. Bên cạnh những cảm giác tuyệt vời mà người mẹ có được khi mang trong mình đứa con bé bỏng, thì việc mang thai còn bao gồm cả sựthay đổi nội tiết tố, tăng cân, tăng sự trao đổi chất và rất nhiều sự phát triển sinh học khác. – Cơ thể phụ nữ phải chịu đựng rất nhiều trong chín tháng này và một vài tháng sau khi sinh, vì vậy căng thẳng là điều rất tự nhiên. Niềm vui của việc có một đứa trẻ đặt cạnh bên mình cùng cảm xúc của sự căng thẳng và đau đớn như hòa lẫn với nhau. Trong quá trình mang thai, cơ thể người phụ nữ thường tăng têm từ 8 – 15 kg và thể trạng nặng nề này sẽ kéo dài cho đến tân sau khi sinh con rồi. Một số lượng nhỏ cân nặng sẽ được giảm đi chỉ sau khi sinh một vài tuần.– Tuy nhiên, số cân nặng dư thừa còn lại vẫn rất nhiều, và có thể nó sẽ là nguyên nhân khiến cho tinh thần người phụ nữ càng lúc càng nặng nề hơn, mệt mỏi hơn. Đó chính là lý do tại sao việc giảm được nhiều cân nặng sau khi sinh lại rất quan trọng.

Lý do thứ 2: Tránh bệnh Béo phì

*

– Việc tăng thêm cân sau khi sinh càng đáng lo ngại hơn. Tất nhiên, việc giảm cân sau khi sinh là điều tự nhiên với mỗi bà mẹ, tuy nhiên có lẽ điều mà chúng ta cần phải chú ý hơn lúc này là tránh để cho mình tăng cân hơn nữa.– Đối với hàng triệu bà mẹ trên toàn thế giới, thay vì họ có thể giảm cân sau khi mang thai thì họ lại bị tăng cân nhiều hơn. Điều này xảy ra bởi vì, việc giảm cân ngay lập tức sau khi mang thai chủ yếu lại không phải là giảm cân thực sự. Đó căn bản chỉ là việc cơ thể bị mất đi một lượng nước lớn thay vì chất béo. Lúc đó, người mẹ lại cứ nghĩ rằng mình đã giảm được cân nặng sau khi sinh rồi, cho nên họ sẽ không chú ý nhiều đến vấn đề ăn uống của mình nữa. Và, tất nhiên, kết quả là họ sẽ lại tăng cân. Càng đáng sợ hơn, nguy cơ béo phì cũng càng đến gần họ hơn.– Điều này cũng rất phổ biến với các bà mẹ chẳng hề quan tâm đến thể trạng của mình để chỉ dồn hết tâm trí để chăm sóc cho bé cưng bé bỏng trong suốt một năm đầu tiên, mà không hề nghĩ đến việc giảm cân sau sinh. Tất nhiên, đó là một người mẹ rất tuyệt vời, thế nhưng, điều đó lại gây nhiều nguy hại cho chính người mẹ nếu như bị mắc bệnh béo phì. Do vậy, việc giảm cân sau khi sinh cùng với việc ngăn chặn tăng cân là một mục tiêu chung rất cần thực hiện.– Việc giảm cân sau khi mang thai cũng có thể gặp nhiều khó khăn bởi tác động của sức khỏe và các chế độ cho bà mẹ sau khi sinh. Các bà mẹ trẻ nên tham khảo ý kiến bác sĩ của mình trong những trường hợp đó. Giảm cân sau khi mang thai cũng có thể ngăn ngừa các bệnh về sức khỏe nhiều hơn.

2. Phụ nữ sau sinh có nên dùng trà để giảm cân?

*

*

– Trong thời gian mang thai và sau sinh việc bổ sung các loại thức ăn hàng ngày để lấy sữa cho bé, quá trình vận vận động của cơ thể bị hạn chế, dẫn đến cơ thể người phụ nữ tăng cân rất nhanh, trong giai đoạn này việc uống thuốc tăng là không nên, vì khi bú sữa bé cũng chịu tác động từ nguồn thức ăn cũng như các chất đưa vào cơ thể người mẹ qua quá trình ăn uống, nếu muốn giảm cân mà vẫn đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và bé các bạn có lựa chọn các loại trà giảm cân.– Tuy nhiên việc lựa chọn loại trà giảm cân nào tốt sức khỏe các bạn hãy tham khảo lời khuyên từ các chuyên gia y tế để lựa chọn cho phù hợp và an toàn.

3. Phương pháp giảm cân hiệu quả nhất cho phụ nữ sau sinh

Có rất nhiều cách để giảm cân sau khi sinh mà mẹ bé không cần phải tốn kém tiền và có thể tự làm ở nhà, an toàn mà lại tốt cho sức khỏe :

Cho con bú : 

*

Cho con bú được xem là cách giảm cân sau sinh lành mạnh, mẹ có thể đốt cháy lượng calo thừa trong khi cho con bú mà không cần ăn kiêng quá mức.  – Cho bé bú nhiều hơn 8 lần/ngày có thể tiêu hao 500 ca-lo, tương đương với chạy bộ chặng đường dài 6,5 – 8km. – Cho bé bú nhiều tử cung co lại kích thước bình thường nhanh hơn, oxytocin sản sinh sẽ gây ra sự co bóp nhẹ, tử cung co lại kích thước bình thường, giúp đẩy sản dịch ra ngoài giúp các mẹ nhanh về form hơn. – Giảm nguy cơ mắc một số loại ung thư. Khoa học nghiên cứu cho con bú, các mẹ sẽ giảm nguy cơ bị ung thư vú tới 10%. Cho con bú còn làm giảm nguy cơ bị ung thư buồng trứng và tử cung.

Uống nhiều nước:

Khi lập kế hoạch giảm cân, một nguyên tắc mà các mẹ nên ghi nhớ là giữ cho cơ thể đủ nước. Uống nước không chỉ làm tăng sự trao đổi chất và đốt cháy calo, mà còn giúp thanh lọc cơ thể, giảm bớt các cơn đói và thèm ăn.

Mỗi ngày các mẹ nên uống đủ 3 lít chất lỏng (trà, nước lọc, nước trái cây, canh…) và nói không với nước ngọt, nước có ga, đồ uống có cồn.

Xem thêm: Đi Tiêu Ra Máu Là Bệnh Gì ? Chữa Trị Thế Nào Đi Ngoài Ra Máu Tươi Là Bệnh Gì

Chế độ ăn lành mạnh:

*

Khi mới sinh, cơ thể người mẹ cần một lượng dinh dưỡng tối đa để đảm bảo sức khỏe của mẹ và bé, nhưng nếu muốn giảm cân, mẹ hãy chọn loại thực phẩm giàu dinh dưỡng chứa ít calo và chất béo. Chia nhỏ thành 5-6 bữa ăn một ngày với các món ăn nhẹ lành mạnh thay vì ba bữa ăn lớn. Mỗi bữa ăn nhỏ có thể là yến mạch, bánh mì đen, ngũ cốc, trái cây và một ly sữa.

Bên cạnh đó, chế độ ăn với các món luộc, hấp, nướng và hạn chế tinh bột, muối, dầu, đồ ngọt. Với chị em mới sinh, việc loại bỏ hoàn toàn tinh bột khỏi bữa ăn là điều không thể, nhưng cũng nên giảm dần lượng tinh bột và thay bằng các loại cá, rau xanh, trái cây. Bạn nên ăn các chất béo “tốt” có trong dầu ô liu, các loại hạt, và cá béo như cá hồi, cá basa. Tránh chất béo “xấu” có hại cho tim mạch, gây tiểu đường trong thực phẩm chiên, đồ ngọt…

Bôi Rượu gừng:

Gừng tươi sau khi giã nhuyễn đem ngâm với rượu. Sau khi ăn cơm xong các mẹ lấy hỗn hợp này thoa lên vùng bụng. Có thể chỉ thoa rượu không hoặc đắp thêm bã gừng có trong rượu. Dùng lâu ngày sẽ có được một vòng eo như ý. Không chỉ có tác dụng cầm máu, chất Gingerol có trong tinh dầu gừng còn làm nóng vùng bụng, giúp tiêu mỡ cục bộ vùng bụng của sản phụ. Rượu như “chất dẫn” tinh dầu gừng thấm vào vùng mỡ dưới da làm tăng phân hủy mỡ nơi này.

Quấn muối thuốc:

Muối thuốc là sự kết hợp từ muối hột khô được trộn với gừng, và các loại lá thuốc có tác dụng giúp săn chắc cơ bụng, giảm mỡ thừa, giảm nhăn cho vùng cơ bụng của các mẹ sau khi sinh.

Nịt bụng:

*

 có thể dùng khăn vải để quấn bụng (quấn vòng sau chặt hơn vòng trước), hoặc mua các sản phẩm nịt bụng ngoài thị trường. Nịt bụng có thể kết hợp với quấn muối (nịt bụng bên ngoài và quấn muối thuốc bên trong).  Ngoài ra đi lại nhẹ nhàng sẽ làm tử cung co hồi tốt, đẩy sản dịch ra ngòai nhanh hơn.

Tập thể dục:

Trên thực tế, tập thể dục thường xuyên là một trong những cách hiệu quả nhất để giảm cân. Cơ thể người mẹ sẽ sẵn sàng cho những bài tập khó trong khoảng 2-3 tháng sau sinh. Tập thể dục sẽ giúp giảm mỡ thay vì giảm cơ.

*

Bạn không cần phải tới phòng tập, chỉ cần đi bộ khi đẩy xe của bé, bế bé đi dạo, tập thể dục buổi sáng đều đặn cũng đủ giúp bạn kích thích tim mạch và hoạt động cơ bắp. Các mẹ hãy chọn một môn thể thao nhẹ nhàng, phù hợp mà mình yêu thích như yoga. Tranh thủ thời gian con ngủ, bạn nên tập các bài cardio giảm mỡ và tạ để tăng cơ 30 phút mỗi ngày.

Ngủ đủ giấc, giảm stress:

*

Việc ngủ đủ giấc dường như là rất khó khăn đối với các bà mẹ mới sinh. Người mẹ có rất nhiều trách nhiệm khi chăm sóc trẻ sơ sinh, điều này sẽ làm mẹ choáng và căng thẳng. Nhưng bạn nên cố gắng kiểm soát giấc ngủ và chia sẻ công việc với chồng để nghỉ ngơi nhiều hơn. Mỗi ngày tôi đều ngủ trước 23h và thức dậy lúc 5h.

Xem thêm: 10 Tác Hại Của Ngủ Nhiều Là Bệnh Gì, Nguyên Nhân Và Cách Chữa Trị

Cơ thể thiếu ngủ sẽ ảnh hưởng xấu đến quá trình trao đổi chất. Khi mệt mỏi, cơ thể sản sinh ra cortisol và những hormone gây stress khác có thể gây tăng cân. Ngoài ra, khi kiệt sức vì thiếu ngủ, mẹ không đủ sức để tập thể dục và không muốn chăm sóc cho cơ thể nữa.

Chúc các mẹ có cách nhìn trực quan hơn về quá trình giảm cân sau sinh. Nếu thấy hữu ích, đừng ngại chia sẻ cho các mẹ khác nhé!

admin
the authoradmin

Trả lời