giảm cân

Uống Sữa Đậu Nành Buổi Sáng Có Giảm Cân Không, Thường Xuyên Uống Sữa Đậu Nành Có Giảm Cân Không

Uống sữa đậu nành có giảm cân không? Sữa đậu nành là một thực phẩm tốt cho sức khỏe và giảm cân nhanh chóng nếu sử dụng đúng cách. Tham khảo ngay tư vấn của các chuyên gia dinh dưỡng qua bài viết sau đây để sử dụng thức uống giàu chất dinh dưỡng này hiệu quả.

Đang xem: Uống sữa đậu nành buổi sáng có giảm cân không

Sữa đậu nành từ lâu đã được chị em phụ nữ yêu thích, thậm chí uống hàng ngày. Ngoài công dụng giải khát, đậu nành còn cung cấp nhiều vitamin B, acid amin, đạm, canxi, sắt, magie cho cơ thể. Ngoài ra, đối với phái nữ, đậu nành còn được biết tới là thực phẩm làm đẹp da, chống lão hóa, tăng kích thước vòng một, duy trì lượng estrogen ổn định trong cơ thể nữ giới trưởng thành, … Vậy uống sữa đậu nành có giảm cân không? Câu trả lời là tùy theo cách bạn uống, sữa đậu nành sẽ có những tác động khác nhau tới trọng lượng cơ thể bạn.

Uống sữa đậu nành có giảm cân không

1. Thành phần dinh dưỡng của sữa đậu nành

Đậu này chứa dồi dào protein, bên cạnh đó cũng lượng lớn chất béo và đường. Trung bình, trong 100g đậu nành luộc gồm: 173 calo; 63% nước; 16,6g protein; 9,9g carbohydrate; 3g đường; 6g chất xơ, 9g chất béo.

2. Uống sữa đậu nành có giảm cân không? 

Sữa đậu nành là loại thức uống chứa nhiều axit béo không bão hòa đơn. Axit béo trong đậu nành giúp ngăn cản quá trình đường ruột hấp thụ các chất béo. Thêm vào đó, đậu nành cũng là loại hạt chứa nhiều chất xơ, giúp bạn cảm thấy no lâu, hạn chế các cơn đói. Uống sữa đậu nành hằng ngày sẽ giúp bạn giảm cân nếu sử dụng đúng liều lượng: 

Nếu bạn là người trưởng thành trên 18 tuổi, mỗi ngày chỉ nên uống tối đa 500ml sữa chia làm nhiều lần. Mỗi lần chỉ khoảng 100 – 150ml sữa. 

Lý giải nguyên nhân những người giảm cân không nên uống nhiều sữa đậu nành, các nhà nghiên cứu cho biết đậu nành chứa nhiều chất phytoestrogens. Đây là chất kích thích sự tăng trưởng của các tế bào cơ thể nhạy cảm với sự khuếch đại của hormone nội tiết tố nữ estrogen. Điều này sẽ khiến cơ thể tăng việc tích tụ mỡ tại các vùng như ngực, eo, chân, mông.

Xem thêm: thảo dược linh châu giảm cân

Ngoài ra, đậu nành còn chứa các chất có khả năng cản trở hoạt động của tuyến giáp, khiến tuyến giáp hoạt động kém hơn, từ đó cơ thể giảm khả năng trao đổi chất, khiến cơ thể tăng trọng lượng, đồng nghĩa với việc tăng cân. Như vậy, uống sữa đậu nành có giảm cân không? Nếu uống vừa đủ lượng sữa đậu nành hàng ngày sẽ giúp bạn giảm cân theo thời gian.

Uống sữa đậu nành đúng cách sẽ giúp bạn giảm cân

3. Uống sữa đậu nành như thế nào để giảm cân?

Ngoài việc không uống quá nhiều sữa đậu nành, bạn cần lưu ý một số điều sau khi sử dụng thức uống thơm ngon bổ dưỡng này theo khuyến cáo của các chuyên gia. Thêm vào đó, không chỉ bổ sung sữa đậu nành, bạn cũng nên áp dụng các loại thực phẩm khác trong thực đơn giảm cân. Cân đối 4 nhóm chất chính: Chất béo, bột đường, chất đạm, vitamin cùng khoáng chất để vừa đảm bảo sức khỏe tốt vừa đạt hiệu quả giảm cân.

Xem thêm: Thuốc Giảm Cân Green Tea Có Tốt Không ? Giá Bao Nhiêu? &Raquo; Vaodaymua

3.1. Không nên uống sữa đậu nành pha đường

Câu trả lời là “có” cho những ai đang băn khoăn “uống sữa đậu nành có giảm cân không” chỉ khi bạn không uống với đường. Sữa đậu nành về bản chất có mùi hương thơm nồng nàn, vị ngậy đặc trưng của đậu và không ngọt. Cũng vì vậy, nhiều người có thói quen thêm đường vào sữa đậu nành khi uống hoặc mua sữa đậu nành có đường. Nếu bạn đang giảm cân, cần cắt giảm lượng đường, hạn chế các đồ ăn ngọt thì không nên tiếp tục thói quen uống sữa pha đường. 

Nếu bạn cảm thấy sữa không đường quá khó uống, bạn nên cắt giảm lượng đường pha vào sữa từ từ cho tới khi xuống mức không còn đường để quá trình giảm cân hiệu quả. Đặc biệt, không nên pha đường đỏ với sữa đậu nành. Đường đỏ chứa nhiều axit hữu cơ, khi tiếp xúc với canxi trong đậu nành làm biến chất, mất chất dinh dưỡng. 

*

Sữa đậu nành

3.2. Uống sữa đậu nành đảm bảo chất lượng

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại sữa đậu nành khác nhau. Bạn nên tìm hiểu kỹ trước khi chọn mua. Nêu chọn các loại sữa đậu nành không đường, có nguồn gốc rõ ràng, không chứa chất bảo quản. Nếu có điều kiện, cách tốt nhất là bạn nên tự chế biến sữa đậu nành tại nhà. Sữa đậu nành tự làm vừa đảm bảo chất lượng, lại giúp giảm cân hiệu quả. Một lưu ý khi làm sữa đậu nành cần nấu chín hoàn toàn, bởi đậu nành không được nấu chín có chứa nhiều chất như trypsin, saponin, có thể gây nên ngộ độc. 

3.3. Không pha sữa với trứng

Thêm một lưu ý dành cho bạn đó là sữa đậu nành không nên đánh cùng trứng. Bởi chúng có thể gây kết tủa, khó tiêu và làm mất chất dinh dưỡng có trong hai loại thực phẩm này. 

3.4. Không uống sữa đậu nành vào buổi tối

Sữa đậu nành được khuyến cáo nên uống vào buổi sáng hoặc bữa trưa, tránh uống vào bữa tối. Sữa đậu nành có chứa nhiều đạm, kích thích hệ tiêu hóa hoạt động, dẫn tới tình trạng khó ngủ, mất ngủ nếu uống vào buổi tối. Không những thế, việc thức khuya nhiều sẽ kích thích mỡ tích tụ ở vùng bụng, eo. Vì thế, không nên uống sữa đậu nành vào buổi tối.

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: giảm cân

Related Articles

Trả lời

Back to top button